Tư vấn Tìm Hiểu Lợi ích của việc ứng dụng phần mềm HRM trong quản lý nhân sự

SmartOSC Zoho

Thành viên mới
28/4/21
131
0
16
Hà Nội
www.connectpos.com
VND
Trong thời đại số ngày nay, các quy trình làm việc trong một doanh nghiệp thường sẽ ứng dụng những công nghệ hiện đại nhằm giảm tải áp lực cho nhân viên, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp Với quy trình quản lý nhân sự cũng vậy. Với sự hỗ trợ của phần mềm HRM, nó đã đem lại hiệu quả cao, nhiều lợi ích một cách toàn diện. Vậy những lợi ích to lớn đó là gì, hãy cùng SmartOSC DX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Phần mềm HRM - giải pháp nhân sự tối ưu

HRM
là từ viết tắt của Human Resource Management dịch ra tiếng việt là quản trị nguồn nhân lực. Phần mềm HRM được sử dụng trong các công việc như: tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân viên trong quá trình làm việc. Hơn nữa, nó còn có thể hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra những quyết định trong quá trình làm việc. Phần mềm HRM được coi là một trong những phần mềm tốt nhất trong việc quản trị nhân lực, là cánh tay trái của doanh nghiệp trong các mục tiêu kinh doanh.

Có những loại phần mềm HRM nào?


Trên thị trường hiện nay, có 2 hình thức của phần mềm quản lý nhân sự.

  • Theo công nghệ: Web-based, Cloud based và Windows-Based
  • Theo hình thức mua bán: phần mềm đóng gói, viết theo yêu cầu (customize), phần mềm của nước ngoài, theo hình thức trả phí hàng tháng.
Tùy vào quy mô, cũng như nhu cầu của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn các phần mềm quản lý nhân sự khác nhau sao cho phù hợp với doanh nghiệp.

Những lợi ích khi ứng dụng phần mềm HRM trong quản lý nhân sự

Tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực



Thay vì bỏ một khoản tiền lớn hàng tháng để thuê nhân viên xử lý các dữ liệu hàng ngày, hay các công việc mang tính chất định kỳ như: chấm công, tính lương… thì chỉ cần ứng dụng phần mềm HRM, nó sẽ quán xuyến tất cả những công việc đó, nhờ hệ thống quản lý nhân sự hiện đại, khoa học giúp các quy trình trở nên nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Hỗ trợ đưa ra quyết định

Vì là một phần mềm có hệ thống cơ sở dữ liệu rộng lớn, được sắp xếp khoa học nên những thông tin mà phần mềm đưa ra chính là căn cứ quan trọng để doanh nghiệp dựa vào đó đưa ra những quyết định, hay đánh giá đúng đắn cho các nhân viên và chiến lược kinh doanh trong tương lai.


Không chỉ vậy, hệ thống còn cung cấp cho doanh nghiệp những bản báo cáo bằng bảng, biểu đồ về tiến trình làm việc của nhân viên để các nhà quản lý nhân sự có thể dựa vào đó đưa ra những quyết định phân công công việc phù hợp với năng lực từng người. Hoặc hoạch định các chiến lược nhân sự ngắn hạn, dài hạn trong mỗi chiến lực kinh doanh của công ty.

Tránh phát sinh rủi ro về nhân sự

Phần mềm quản lý nhân sự có nhiều tính năng tự động hóa cao nên nó cho phép bạn theo dõi, giám sát nhân viên làm việc. Nhanh chóng phát hiện ra những sai sót trong quá trình làm việc của nhân viên và xử lý chúng kịp thời.

Giải pháp quản lý nhân sự từ xa


Là phần mềm có khả năng tương thích rất cáo trên các thiết bị điện tử, đã giúp các chuyên gia nhân sự có thể quản lý nhân viên ngay khi không ở văn phòng. Đây có lẽ là lợi ích thu hút nhiều doanh nghiệp nhất, bởi nó tối ưu hóa mọi khoảng cách địa lý, giúp điều khiển công việc từ xa dễ dàng mà không sợ làm chậm nhịp độ công việc. Hơn nữa, thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid vẫn đang bùng phát, mọi người đều phải hạn chế ra ngoài, thường phải “work-from-home” nên phần mềm quản lý nhân sự chính là giải pháp hàng đầu được sử ứng dụng trong mỗi doanh nghiệp để ứng phó với tình hình dịch bệnh như hiện tại. Vừa an toàn cho sức khỏe của cả doanh nghiệp là vẫn giữ được tiến trình hoàn thành công việc.

Tạo sự khác biệt với đối thủ

Nhân sự là thước đo cho sự phát triển của doanh nghiệp, nếu biết tận dụng tối đa các chức năng của phần mềm quản lý nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trước các đối thủ xứng tầm.

HRM là phần mềm tốt cho quy trình quản lý và ngay từ khi tuyển dụng nhân viên nó đã phát huy nhiều tính năng của mình. Khi tối ưu tất cả các khâu tuyển dụng, lọc danh sách ứng viên có tiềm năng phù hợp với tiêu chí chọn lựa của doanh nghiệp. Rồi tiếp đó, gợi ý cho nhà quản lý các khóa học training thêm kỹ năng mềm cho nhân viên, đưa ra những đãi ngộ xứng đáng với năng lực của họ. Tạo cho nhân viên một môi trường vừa học tập vừa làm việc tốt khiến họ có thêm động lực cống hiến hết mình cho sự phát triển của doanh nghiệp.


Nhờ phần mềm HRM, doanh nghiệp có thể tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, những thời gian đó sẽ được đầu tư vào nhiều chiến lược kinh doanh khác và có thể quan sát, phân tích các đối thủ xung quanh kỹ càng, để đưa ra những kế hoạch khác biệt, thu hút nhiều đối tác kinh doanh.

Có thể nói, khi ứng dụng phần mềm HRM trong quản lý nhân sự, doanh nghiệp sẽ nhận được cả “bầu trời” lợi ích. Nó chính là giải pháp để thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả lại vừa giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng. Nếu còn câu hỏi gì về phần mềm HRM, hãy liên hệ với SmartOSC DX qua số (+84) 24 710 8 1222 để được tư vấn trực tiếp.

Nguồn: Giải pháp chuyển đổi số bảo mật nhất cho từng doanh nghiệp - SmartOSC DX
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
kimthuong2018 Tư vấn Liên hệ viettelnet.com.vn tìm hiểu lợi ích khi đăng ký gói cước 5G Viettel Các dịch vụ khác 0
thamtu123 Tìm hiểu Lợi Ích Khi Sử Dụng Leased Line Là Gì Các dịch vụ khác 0
I Tìm hiểu về cách lắp máy lạnh giấu trần tiện lợi và hiệu quả Các dịch vụ khác 0
thamtu123 Tìm hiểu Lợi Ích Và Thách Thức Của Cloud Native Các dịch vụ khác 0
ongthanhdoigoodgroup Tìm hiểu lợi ích, ứng dụng của ống thoát nước vỉa hè Nội Thất - Xây Dựng 0
K Tư vấn Tìm hiểu lợi ích dầu Gội Thảo Dược Thiên Nhiên Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Tìm hiểu lợi ích khi sử dụng bơm bánh răng cũ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
mobifonecns Tư vấn Lợi ích của hợp đồng điện tử là gì ? Hãy cùng Mobifone tìm hiểu sau đây! Các dịch vụ khác 0
L Cần bán Tìm hiểu phương pháp massage Thụy Điển là gì và lợi ích Mẹ và Bé 0
C Tìm hiểu qua lợi ích của biển quảng cáo Các dịch vụ khác 0
fujifruit Cần mua Tìm hiểu lợi ích và công năng sử dụng của tủ đông công nghiệp 4 cánh Máy Móc Công Nghiệp 0
N Tìm hiểu các lợi ích khi sử dụng bơm định lượng Seko Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
N Tìm hiểu những lợi ích khi sử dụng bơm màng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
W Tìm hiểu lợi ích của dưa bở với cơ thể Các dịch vụ khác 0
C Giới thiệu qua và tìm hiểu lợi ích khi làm biển ngoài trời Nội Thất - Xây Dựng 0