Tìm hiểu nguyên nhân loa MacBook bị rè và cách khắc phục hiệu quả nhất

seokenken

Thành viên mới
14/1/21
110
0
16
VND
Loa macbook bị rè tạo cảm giác khó chịu cho người dùng Macbook, gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc của bạn. Bạn không biết được nguyên nhân do đâu và lỗi này có làm ảnh hưởng đến hệ thống loa của Macbook hay không, cách xử lý như thế nào? có cần phải thay loa Macbook mới không và địa chỉ thay loa Macbook ở đâu mới đảm bảo uy tín, chất lượng. chúng ta cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!
loa macbook bị rè

1. Món “trang sức” đắt tiền có dễ bị tổn thương

Cũng giống như các thiết bị điện tử khác dễ bị hư và gặp phải lỗi trong quá trình sử dụng. Đôi khi những lỗi này là lỗi hệ thống nên có thể khắc phục được như loa MacBook bị rè, màng loa bị rách,… Nhưng với lỗi phần cứng như dây loa đứt thì không thể tự sửa chữa được.

2. Vì sao loa MacBook bị rè gây khó chịu

Có rất nhiều nguyên nhân khiến loa MacBook bị rè. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng hỏng hóc này.

Hệ điều hành không tương thích với driver âm thanh

Nguyên nhân tiếp theo là do lỗi cài đặt hệ điều hành không tương thích với driver âm thanh khiến loa MacBook Pro bị rè hoặc không phù hợp với phiên bản MacOS X của thiết bị cũng là nguyên nhân gây rè loa.

Đứt dây loa

Đây là nguyên nhân khiến loa MacBook bị rè 1 bên nghe không rõ hoặc loa không hoạt động được do đoạn mạch điện từ dây dẫn nối vào loa bị đứt.
Với tình trạng này hãy mang đến trung tâm bảo hành chính hãng hoặc những cơ sở sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp để khắc phục. Hoặc tắt một bên loa để dùng tạm theo hướng dẫn bên dưới đây.

Linh kiện xuống cấp

Một trong những nguyên nhân đầu tiên do thời gian sử dụng MacBook đã lâu, một số linh kiện thiết bị không còn hiệu quả như lúc mới, thậm chí hệ thống âm thanh xuống cấp. Bạn sẽ gặp phải vấn đề như loa bị rè, khó nghe, âm thanh không trong trẻo hoặc không nghe thấy âm thanh.

Loa MacBook rè do màng loa bị rách

Màng loa của MacBook khá bền, nhưng do khi xem các chương trình giải trí (xem phim, nghe nhạc, ….) bạn đã điều chỉnh âm lượng quá lớn liên tục, hay do công suất hoạt động thường xuyên dẫn đến nóng máy, hoặc làm rớt máy gây chấn động,… đều là những nguyên nhân gây rách màng loa, âm thanh phát ra bị rè không chuẩn.
loa macbook pro 2015 bị rè

Màng loa có thể bị rách nên dẫn tới việc loa MacBook bị rè

MacBook không được vệ sinh thường xuyên

Nếu trong một thời gian dài sử dụng, bạn không có thói quen lau chùi, vệ sinh Macbook và bảo dưỡng định kỳ thì loa sẽ bị lượng bụi bẩn tích tụ, bám vào, ảnh hưởng đến chức năng phát âm thanh khiến loa MacBook bị rè.

Một số nguyên nhân khác

Bên cạnh những nguyên nhân trên còn có những nguyên nhân khác gây tình trạng loa bị rè hoặc âm thanh quá nhỏ như dùng quá nhiều loa ngoài, khiến bụi bám lấp đầy khe loa. Hoặc do phần mềm không tương thích (Adobe Premiere) dẫn đến âm lượng bị rè.

3. Cách khắc phục các vấn đề về loa MacBook


Reset PRAM và SMC
Cài đặt lại PRAM và SMC là một trong những cách sửa loa MacBook bị rè. Hãy tắt nguồn thiết bị trước khi thiết lập lại PRAM và SMC Khởi động lại máy, nhấn giữ tổ hợp phím Command + Option + P + R lập tức, đợi khi nghe hai lần tiếng chuông khởi động.
Muốn đặt lại SMC cần tắt máy, kiểm tra sự kết nối của cáp nguồn. Bấm và giữa tổ hợp phím Shift + Control + Option bên trái và nút nguồn trong 5 giây. Sau đó khởi động lại máy để sử dụng.
Kiểm tra cài đặt âm thanh trên MacBook
Nếu bạn nghe bài hát hoặc xem video từ đĩa thay vì ổ cứng mà gặp sự cố, kể cả thấy âm thanh phát ra từ đâu, hãy kiểm tra cài đặt âm thanh trên MacBook.
macbook bị rè loa

Kiểm tra lại cài đặt âm thanh trên MacBook

Lỗi hệ thống

Vệ sinh lại
sửa loa macbook bị rè

Vệ sinh loa MacBook Pro để khắc phục tình trạng loa MacBook bị rè
Trường hợp máy bị bụi bẩn, chỉ cần bạn chuẩn bị dụng cụ chuyên dụng, tháo vỏ bọc loa dùng vải thô lau bụi, sau đó lắp lại để sử dụng. Nếu không hiểu biết về kỹ thuật thì không nên tự tháo lắp, hãy mang đến cơ sở sửa chữa uy tín, chất lượng để họ vệ sinh lau chùi sẽ có kết quả. Cần thực hiện vệ sinh thiết bị thường xuyên để không để tình trạng loa MacBook bị rè do bụi bám.

Lỗi phần cứng

Đối với những lỗi thuộc về phần cứng thì không nên tự sửa chữa, hãy mang đến trung tâm bảo hành chính hãng hoặc cửa hàng uy tín, chất lượng. Nếu tự sửa chữa bạn sẽ làm cho tình trạng của thiết bị càng trở nên trầm trọng và hư nặng hơn.
Cài đặt Driver
Nếu do nguyên nhân không tương thích giữa driver và thiết bị thì cách khắc phục đơn giản nhất là chỉ cần gỡ bỏ driver âm thanh và tiến hành cài đặt phiên bản driver âm thanh mới.
Tắt một loa để khắc phục tạm tình trạng loa MacBook pro bị rè một bên
Trong trường hợp loa Macbook bị rè một bên, để tiết kiệm chi phí thay loa ta có thể tắt một bên loa bị rè bằng cách kéo Balance về bên không bị rè để tắt loa phía còn lại.

cách sửa loa macbook bị rè

Kéo qua Left để tắt loa phải, kéo qua Right để tắt loa trái.

4. Các lưu ý để tránh loa MacBook bị rè

Bên trên là những cách khắc phục khi loa MacBook bị rè. Tuy nhiên, không phải để đến khi “có bệnh rồi mới chữa”, mà chúng ta cần phải phòng ngừa trường hợp loa MacBook rè triệt để bằng những biện pháp sau đây:
  • Cẩn thận khi sử dụng, nhẹ nhàng khi di chuyển để tránh việc rơi, va đập chiếc MacBook của mình.
  • Không nên để âm lượng chiếc MacBook quá lớn, tuyệt đối không nên mở âm thanh tối đa. Chỉ nên mở Volume khoảng từ 50% đến 80%.
  • Thường xuyên vệ sinh chiếc MacBook của mình.
  • Khi cần di chuyển, bạn nên bỏ chiếc máy tính MacBook của mình vào túi chống sốc để hạn chế việc va đập mạnh khi di chuyển.
Hy vọng những cách khắc phục loa MacBook bị rè trên giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa, vừa mang đến âm thanh trong trẻo, chân thực đến đôi tai của bạn. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc có những ý kiến về vấn đề này hãy liên hệ đến chúng tôi Trung Tâm Sữa Chữa Macbook Uy Tín Nam Tiến Phát. Luôn có các dịch vụ sữa chữa và thay thế các linh kiện điện tử như: Thay pin Macbook, thay màn hình, thay thanh Logo Macbook Air chính hãng và thay bàn phím Macbook cũng như các linh kiện khác của máy Macbook. Nam tiến phát rất hi vọng được phục vụ các bạn!
 
Chỉnh sửa cuối:
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
M Tư vấn Tìm hiểu cách thức nguyên lý vận hành của xe nâng điện Các dịch vụ khác 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Mã Lỗi C2 Máy Giặt Hitachi - Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Tại Điện Lạnh HK Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
vietnam_photographer Đồng hồ công tơ mét ô tô: Tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý Xe Ô tô 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Tìm Hiểu Nguyên Nhân và Cách Sửa Lỗi DE2 Máy Giặt LG tại Điện Lạnh HK Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
tbhewlong Tư vấn Tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của máy quấn màng co Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Tìm hiểu Quy trình làm mì rau củ và kỹ thuật sấy lạnh sợi mì giữ nguyên hương vị, dưỡng chất Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và công dụng của máy lọc nước mắm đối với quá trình lọc mắm truyền thống Máy Móc Công Nghiệp 0
bgdoor Tư vấn Tìm hiểu nguyên nhân vì sao giá thành làm Khuôn mẫu nhựa lại cao Các dịch vụ khác 0
Lusi Beauty Tìm hiểu nguyên nhân và 5 cách ngăn hình thành nếp nhăn trên trán Nước hoa - Mỹ phẩm 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Mã Lỗi Máy Giặt Panasonic: Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
suamaygiatelectrolux Tư vấn Tìm hiểu máy giặt không quay và 6 nguyên nhân thường gặp nhất hiện nay Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Tìm hiểu thông tin về nguyên lý cấu tạo bơm màng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Cẩm Thy Tìm hiểu nguyên liệu pha chế trà sữa Ẩm thực 0
PSYONE - tâm lý trị liệu Rối loạn lo âu, phiền muộn là gì? Tìm hiểu nguyên nhân và dấu hiệu Các dịch vụ khác 0
suamaygiatelectrolux Tư vấn Tìm hiểu về những dòng máy giặt không quay và 6 nguyên nhân thường gặp nhất hiện nay Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Tin liên quan