Tìm hiểu về những phương pháp nâng mũi phổ biến nhất hiên nay cùng Bác sĩ Hồ Phi Nhạn

haiyen11

Thành viên mới
“Phẫu thuật thẩm mỹ mũi, hay nâng mũi, là một trong những phương án phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến. Đây là một dạng tiểu phẫu ngắn, với kết quả mang lại khả quan và chi phí phải chăng. Theo thời gian, ngày càng nhiều phương pháp thẩm mỹ mũi được nghiên cứu và phát triển. Vậy, những phương pháp nâng mũi phổ biến nhất hiện nay là gì? Công dụng của từng phương pháp là gì? Cùng bác sĩ Hồ Phi Nhạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây.”

Khái niệm nâng mũi là gì?

Bác sĩ Hồ Phi Nhạn, chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ, cho biết: Nâng mũi là một phương pháp thẩm mỹ thẩm mỹ được thực hiện trên mũi, với mục đích thay đổi hình dáng, kích thước, độ cao của mũi. Phương pháp này được thực hiện nhằm cải thiện những khuyết điểm về mũi, mang lại chiếc mũi hài hoà với khuôn mặt.
Phẫu thuật nâng mũi cũng có thể được thực hiện để cải thiện các vấn đề hô hấp, chỉnh sửa những biến dạng do chấn thương hoặc dị tật bẩm sinh.

(Hình minh họa)
Nâng mũi nói chung có thể được tiến hành bằng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm cả phẫu thuật lẫn không phẫu thuật.
Những phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến nhất hiện nay.
Nâng mũi không phẫu thuật là phương pháp thẩm mỹ chỉnh sửa dáng mũi không sử dụng bất kì dụng cụ dao kéo nào.
Thông thường, các phương pháp nâng cao sống mũi không phẫu thuật chỉ sử dụng một đầu kim chuyên dụng để thực hiện. Nhằm đảm bảo không mang lại cảm giác đau, không sưng nề, không sẹo, không cần nghỉ dưỡng.
Tính tới thời điểm hiện tại, tiêm chất làm đầy filler và nâng mũi bằng chỉ là hai phương pháp chỉnh hình mũi không cần phẫu thuật phổ biến tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.
Tiêm Filler để nâng cao sống mũi.
Nâng mũi bằng Filler là phương pháp sử dụng chất làm đầy, hay Filler, để nâng cao sống mũi. Filler là một chất làm đầy sinh học được, sử dụng rất nhiều trong thẩm mỹ. Thành phần chính của Filler là nước và hợp chất có cấu tạo từ axit hyaluronic. Nhìn chung, Filler có kết cấu tương tự một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể người. Bác sĩ sẽ sử dụng kim tiêm chuyên dụng để đưa một lượng vừa đủ filler vào mũi, giúp nâng cao phần sống mũi cho khách hàng. Đồng thời nâng cao một phần đầu mũi.
Một số loại filler phổ biến có thể kể đến như: Radies, Aquamid, Juvederm, Resylane…Phương pháp tiêm Filler nâng mũi chỉ có thể giữ được 1-2 năm. Sau đó filler sẽ được đào thải hoàn toàn ra khỏi cơ thể.
Nâng mũi bằng chỉ.
Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp nâng độn sống mũi bằng kỹ thuật đưa các bó chỉ y khoa hoặc sợi chỉ collagen bằng đường kim tiêm vào sâu dưới da mũi. Các bó chỉ là những sợi chỉ có gai móc nằm dọc sợi chỉ (tương tự như lưỡi câu) hoặc xoắn vặn như lò xo để móc vào lớp cơ nông (hay còn gọi là lớp SMAS), nhằm mục đích kéo da nâng lên và tạo độ cao cho mũi.
Tương tự như nâng mũi bằng Filler, nâng mũi bằng chỉ tác động vào phần sống mũi, giúp sống mũi cao hơn. Bởi vậy, phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp mũi ít khuyết điểm, mũi chỉ cần nâng cao sóng. Ngoài ra, phương pháp này chỉ giữ được độ bền trong khoảng từ 1 đến 2 năm, trước khi chỉ tự tan hoàn toàn.
Những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mũi phổ biến
Trái với nâng mũi không phẫu thuật, phẫu thuật thẩm mỹ mũi là phương pháp nâng mũi có sự can thiệp trực tiếp của dao kéo. Trên cơ bản, phương pháp này bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật. Theo đó, tùy vào tính chất kỹ thuật, cũng như mong muốn của khách hàng mà bác sĩ sẽ tiến hành đại phẫu hoặc tiểu phẫu.
Nhìn chung, phương pháp này có thể chia ra làm 3 loại cơ bản.
Nâng mũi bằng sụn nhân tạo (Sụn Sillicon, Surgiform,...)
Nâng mũi sụn nhân tạo là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ sử dụng sụn nhân tạo thông qua tiểu phẫu. Mục đích duy nhất của phương pháp này là để nâng cao phần sống mũi. Phương pháp này chỉ tác động tới phần sống mũi, giúp sống mũi cao, thẳng và hoàn toàn không tác động đến phần còn lại của mũi. Bởi vậy, phương pháp này phù hợp với những người có mũi ít khuyết điểm.
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sụn nhân tạo có thể được sử dụng nâng mũi. Một số loại sụn thông dụng có thể kể đến như: Dacron, Silicon, sụn sinh học Mỹ Pureform, Gore-text, nâng mũi sụn Surgiform…. . Mỗi loại sụn sẽ có giá thành, công dụng cũng như chất lượng khác nhau. Trong đó, sụn surgiform có giá thành cũng như chất lượng cao hơn.Thời gian duy trì của phương pháp nâng mũi sụn nhân tạo thường được từ 10-15 năm, tùy thuộc vào chất liệu sụn và tay nghề của bác sĩ.
Nâng mũi bọc sụn (Sụn tự thân, sụn nhân tạo)
Đây là kỹ thuật kết hợp hài hòa giữa sụn tự thân và sụn nhân tạo. Về cơ bán, phương pháp này sử dụng sụn nhân tạo để nâng cao sống mũi, đồng thời dùng sụn tự thân (sụn tai, sụn sườn…) để bọc vào phần đầu mũi. Qua đó khắc phục được những vấn đề như tụt sống, lộ sóng, hay bóng đỏ đầu mũi
Nhược điểm của phương pháp này cũng tương tự như nâng mũi sụn Sillicon. Vấn đề lớn nhất chính là không thể khắc phục triệt để được những khuyết điểm lớn của mũi. Nhất là đối với trường hợp mũi hếch, ngắn, phương pháp này không cho thấy nhiều hiệu quả.
Nâng mũi cấu trúc
Nâng mũi cấu trúc là hình thức tái cấu trúc lại toàn bộ trụ mũi, khắc phục hoàn toàn các khuyết điểm từ sống mũi, cánh mũi, đầu mũi. Phương pháp này dành cho những trường hợp mũi quá nhiều khuyết điểm hoặc mũi hỏng do phẫu thuật thất bại.
Với nâng mũi cấu trúc, mũi sẽ được khắc phục hầu hết các khuyết điểm như: Hếch, ngắn, gồ, thấp, mũi to,...
Bác sĩ Hồ Phi Nhạn nhận định, nâng mũi cấu trúc là phương pháp được sinh ra dành cho những ca mũi khó, mũi hếch, mũi ngắn,.... Đồng thời cũng là phương pháp mang lại dáng mũi gần với mong muốn của chị em nhất.
Bác sĩ Nhạn cho biết, phương pháp nâng mũi cấu trúc là một trong những phương pháp nâng mũi toàn diện nhất. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ xâm lấn sâu vào cấu trúc mũi, bởi vậy, kỹ thuật cần được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề và chuyên môn cao.
“ Phương pháp nâng mũi cấu trúc là một phương pháp yêu cầu sử dụng kỹ thuật mổ hở để đạt được kết quả tốt nhất. Bởi vậy, yêu cầu về tay nghề của bác sĩ cần phải cao, đồng thời, phòng mổ cũng cần được vô trùng kỹ càng. Nếu không được thực hiện đúng cách, phương pháp này mang lại nhiều rủi ro. Trong đó, nặng nề nhất là viêm mũi, nhiễm trùng gây co rút”.
Được biết, bác sĩ Hồ Phi Nhạn tốt nghiệp hạng ưu chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ tại Đại học Y Dược Hồ Chí Minh. Nổi lên nhờ những ca nâng mũi cấu trúc “ cứu cánh” thành công cho nhiều khách hàng, từ khi bắt đầu sự nghiệp trên cương vị của một bác sĩ thẩm mỹ, bác sĩ Hồ Phi Nhạn đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ thành công. Mang lại sự tự tin cho nhiều khách hàng.
Website : Thẩm Mỹ Viện Natural - Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Tự Nhiên
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
H Cần bán Tìm hiểu về bơm màng khí nén Sandpiper và đặc tính ưu Việt Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
kimthuong2018 Tư vấn Cùng Xe Nâng 7777 tìm hiểu về ưu nhược điểm của xe nâng dầu Các dịch vụ khác 0
G Tìm hiểu về quy trình báo động đỏ trong ngành y tế Các dịch vụ khác 0
I Tìm hiểu về việc lắp đặt máy lạnh ở Bình Chánh - giải pháp cho mùa hè nóng bức Các dịch vụ khác 0
I Tìm hiểu về cách lắp máy lạnh giấu trần tiện lợi và hiệu quả Các dịch vụ khác 0
hotrungkien Tìm Hiểu Về Tác Động Của Dung Dịch Ức Chế Rêu Tảo Đối Với Hệ Thống Làm Mát Các dịch vụ khác 0
vualydon Tìm hiểu về bài cào từ A – Z và kinh nghiệm chơi luôn thắng Các dịch vụ khác 0
I Máy khắc laser kim loại là gì? Cùng tìm hiểu về máy khắc kim loại Laser mini fiber machine 20w, 30w, 50w Các dịch vụ khác 0
phuoclegrand Tư vấn Tìm hiểu về rượu vang P1: Hương vị rượu vang và Hương thơm Rượu Vang Ẩm thực 0
ongthanhdoigoodgroup Tìm hiểu về tấm Cemboard chịu lực Nội Thất - Xây Dựng 0
ongcongnhuagoodgroup Tìm hiểu về ống thoát nước không áp Máy Móc Công Nghiệp 0
Lysnzie Tìm hiểu về ngành kế toán – Ngành học với những con số Tuyển sinh- Học Hành 0
hotrungkien Tìm Hiểu Về Các Loại Chất Tẩy Rửa Công Nghiệp Phổ Biến và Ưu Nhược Điểm Các dịch vụ khác 0
khanhduy Cần bán Tìm hiểu về dán keo xe, ppf, tem xe máy ở Tp. HCM Phụ tùng xe và dịch vụ 0
I Bàn thao tác là gì? Giúp bạn tìm hiểu về bàn thao tác cùng những thông tin cần thiết. Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan