Tư vấn Tổng hợp 8 lỗi máy lạnh chảy nước và cách khắc phục nhanh chóng

kiennguyen3011

Thành viên mới
23/3/19
29
0
1
VND
Điều hòa chảy nước gây ra nhiều phiền toái và rắc rối. Tình trạng chảy nước sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên ẩm thấp, tường bị ố vàng, chất lượng làm mát kém. Nguy hiểm hơn, máy có thể bị chập điện, cháy nổ. Tìm được nguyên nhân khiến điều hòa chảy nước cũng đồng nghĩa với tìm được cách trị bệnh triệt để. Cùng Sumikura theo dõi bảng tổng hợp 10 nguyên nhân điều hòa chảy nước và cách khắc phục dưới đây nhé !
Dưới đây chúng tôi sẽ chia làm 3 lỗi trong khâu lắp đặt, trong quá trình sử dụng, chất lượng sản phẩm. Sumikura sẽ nêu 10 triệu chứng và bắt bệnh và đưa cách khắc phục từng lỗi triệt để:
Nguyên nhân từ lắp đặt điều hòa
Nước chảy từ ống đồng
Nếu phát hiện nước chảy từ ống đồng thì 90% nguyên nhân là do bảo ôn bọc chưa chuẩn xác.
Ống bảo ôn là loại ống có vẻ ngoài như lớp mút xốp được dùng để bao bên ngoài ống dẫn gas điều hòa. Tác dụng của ống bảo ôn là để bảo vệ ống đồng khỏi tác động của môi trường. Chúng có nhiều loại khác nhau nhưng thường có màu trắng và màu đen.
Vậy bạn hãy kiểm tra kỹ lại ống bảo ôn, có thể do thợ lắp đặt bọc chưa chuẩn. Tại các điểm nối Zaco có thể có vấn đề.
Nước chảy vào phòng ở khi trời mưa
Phòng ở ( không gian làm lạnh) bỗng nhiên bị ướt do nước chảy điều hòa khi trời mưa. Nguyên nhân có thể do dàn nóng lắp cao hơn dàn lạnh và đường ống lắp không đúng hoặc kích cỡ không phù hợp.
Cách khắc phục: Uốn lại ống đồng để tạo bẫy nước phía ngoài tường. Tham khảo: Cách làm bẫy dầu cực chi tiết.
Mặt lạnh điều hòa lắp bị nghiêng - Nước chảy rò rỉ
Trong quá trình vệ sinh hoặc lắp đặt, rất có thể mặt lạnh điều hòa bị nghiêng dẫn tới đọng nước. Bạn nên kiểm tra lại mặt lạnh xem lắp đã kín, chuẩn chưa. Chỉnh dàn lạnh đúng cách sẽ giúp chấm dứt tình trạng chảy nước.
Nguyên nhân từ quá trình sử dụng
Nước chảy xuống từ ống đồng
Bảo ôn sử dụng lâu ngày đã giảm chất lượng, dẫn đến bị rò rỉ nước ra bên ngoài. Cách khắc phục lỗi này là bạn cần thay bảo ôn mới.
Giá thay bộ phận này thường dao động từ 150.000 - 250.000 đồng.
Nước chảy từ điều hòa, có thể đóng đá
Khi điều hòa hoạt động lâu ngày, bụi bẩn sẽ bám vào dàn lạnh và dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước và tràn ra ngoài. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tiến hành ngay tổng vệ sinh cho dàn lạnh máy điều hòa. Bạn nên làm sạch định kì 3 tháng/ lần để đảm bảo máy luôn hoạt động ổn định và hiệu quả.
Tháo lưới lọc, sử dụng vòi xịt rửa, xịt khô rồi lắp trở lại máy. Lưu ý: Lưới lọc làm bằng nilon nên không được dùng nước nóng trên 40 độ C để rửa và sấy vì nước nóng và máy sấy sẽ làm lưới bị biến dạng, hỏng. Với bụi bẩn khó rửa bạn có thể dùng nước rửa bát pha loãng để làm sạch lưới lọc.
Nước chảy rò rỉ xuống không gian làm lạnh
Bỗng nhiên điều hòa chảy rất nhiều nước, nguyên nhân có thể do tắc đường ống dẫn hoặc máng nước bị vỡ hay nứt. Sau một thời gian dài sử dụng, độ ẩm trong phòng được tách khỏi không khí trước khi rơi xuống dàn lạnh, nhỏ xuống máng đứng nước, từ đó tạo thành các loại tảo chảy vào đường ống thoát nước. Nếu không vệ sinh thì tảo và bụi bẩn bám dày đặc dẫn tới tắc nghẽn đường ống dẫn tới việc tràn nước ở máng hứng, rò rỉ. Một số nhà sử dụng bình đựng nước thải điều hòa phía ngoài, khi bình đầy mà chưa kịp đổ cũng gây nên tắc đường ống. Cách giải quyết khá đơn giản là kiểm tra vệ sinh, đổ nước thừa.
Máy bị thiếu gas
Khi điều hòa bị non gas sẽ dẫn tới việc điều hòa bị đông đá bên trong dàn lạnh, khiến máy không đảm bảo đủ nhiệt độ như mong muốn và làm đá tan chảy qua máng hứng, tràn ra ngoài.
Chất lượng sản phẩm không tốt
Đối với trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên nhờ người có trình độ kỹ thuật về hệ thống lạnh kiểm tra. Lỗi chảy nước do chất lượng sản phẩm, nếu sản phẩm còn bảo hành bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành sản phẩm để được khắc phục nhé.
Hy vọng với những mẹo trên giúp bạn khắc phục được lỗi điều hòa chảy nước nhanh chóng. Hiểu được nguyên nhân cũng giúp bạn bắt bệnh, kiểm tra thợ trong quá trình sửa chữa tại nhà. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với các tư vấn viên của Sumikura Việt Nam để được giải đáp kỹ càng hơn nhé !
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
gasbanmaivn Tư vấn Tổng Hợp Những Lỗi E Thường Gặp Ở Bếp Từ Các dịch vụ khác 0
A Tổng hợp các lỗi thường gặp khi lắp đặt dàn âm thanh hội trường sân khấu Các dịch vụ khác 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Tổng Hợp Các Lỗi Thường Gặp Trên Máy Giặt LG Và Cách Sửa Chữa Hiệu Quả Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
D Cần bán Tổng hợp các lỗi của máy lạnh âm trần, nguyên nhân và cách khắc phục Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Tổng hợp các lỗi hỏng điều hòa và máy lạnh Các dịch vụ khác 0
trandung123 Tư vấn Tổng hợp những lỗi máy bơm nước honda thường gặp Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
A Tổng hợp các lỗi khi sử dụng cục đẩy công suất bạn đã biết ? Các dịch vụ khác 0
A Tổng hợp các lỗi thường gặp khi sử dụng cục đẩy công suất Các dịch vụ khác 0
A Tổng hợp các lỗi thường gặp khi sử dụng cục đẩy công suất Các dịch vụ khác 0
A Tổng hợp các lỗi thường gặp khi lắp đặt dàn âm thanh hội trường sân khấu Các dịch vụ khác 0
hocagroup29 Tư vấn Tổng Hợp Lỗi Trên Máy Pha Cafe Nespresso 2022 Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
hocagroup29 Tư vấn Tổng Hợp | Những Lỗi Trên Máy Pha Cafe Breville 2022 Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
hocagroup29 Tư vấn Tổng Hợp | Những Lỗi Trên Máy Pha Cafe Jura 2022 Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
hocagroup29 Cần bán Tổng hợp | Những lỗi trên máy pha cà phê Delonghi 2022 - P2 Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
hocagroup29 Cần bán Tổng Hợp | Những Lỗi Trên Máy Pha Cafe Delonghi 2022 - P1 Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0