Cần bán Tổng hợp các mẫu gạch ốp tường được ưa chuộng sử dụng

baongoc0811

Thành viên mới
23/11/21
146
1
18
VND
Gạch ốp tường đang trở thành xu hướng mới hoàn hảo trong việc trang trí nhà cửa, công trình. Đây là một trong những vật liệu quan trọng giúp không gian gia đình bạn trở sang trọng hơn. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại, nhiều mức giá và việc sử dụng gạch ốp tường cũng có nhiều lưu ý. Vì vậy, bạn cần biết cách phân loại cũng như kinh nghiệm chọn mua loại gạch phù hợp để ốp tường.

Top các dòng gạch dùng để ốp tường phổ biến trên thị trường hiện nay

Để hoàn thiện nội thất cho gia đình, gạch ốp lát tường đóng vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, lựa chọn gạch ốp lát như thế nào luôn là vấn đề được đông đảo khách hàng quan tâm.

Gạch men

Gạch men là một trong các loại gạch ốp tường phổ biến nhất hiện nay. Nó được làm từ các thành phần như thạch cao, đất sét, cao lanh cùng các nguyên liệu khác. Sau khi nung, gạch được phủ lớp men mòng có độ sáng bóng và khả năng chịu lực tốt, không thấm hút nước.

Gạch bóng kiếng

Gạch ốp lát tường này có thành phần chính là bột đá đã qua khâu ép, sấy và nung ở nhiệt độ rất cao, khoảng 1200 độ C. Gạch này cũng có độ cứng cực kỳ cao nên dễ dàng lựa chọn để lát cho các công trình lớn.

Chẳng hạn như trung tâm thương mại, khu văn phòng, tòa nhà plaza…Mạch ghép giữa những viên đá nhỏ nên, hạn chế khe hở từ đó tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Gạch bông

Gạch bông cũng là một trong những loại gạch ốp lát tường được ưa chuộng hiện nay. Nó được làm từ bột đá, xi măng, cát cùng các loại phụ gia. Ưu điểm của loại gạch này là ít thấm nước, độ cứng tốt, được nhiều người dân khu vực nông thôn lựa chọn.

Hiện nay dễ dàng nhận ra các công trình như quán cà phê, nhà phố,…đều được lát gạch bông bởi nó mang tính hoài cổ, thân quen, tạo điểm nhấn cho không gian.

Gạch Granite

Gạch ốp lát tường Granite có thành phần tràng thạch anh, đất và một số các nguyên liệu khác. Vì vậy gạch này có khả năng chịu được mức áp suất cao, độ cứng lớn. Vẻ bề ngoài sáng bóng và dễ dàng vệ sinh. Do đó, chúng cũng được sử dụng phổ biến ở biệt thự, khách sạn và nhà phố. Loại gạch này là không có sự đa dạng về màu sắc, kích thích và mẫu mã. Vì vậy sẽ thu hẹp phân khúc người dùng mua loại gạch này.

Gạch Ceramic

Thành phần chủ yếu của gạch này là đất sét, cát cùng một số nguyên liệu khác. Gạch Ceramic được nung ở nhiệt độ cao do đó có độ cứng lớn, được sử dụng để lát nền tại các cửa hàng, nhà phố, showroom,…

Gạch ốp tường giả gỗ

Loại gạch có màu sắc và đường vân tạo ra hệt với thân gỗ có trong tự nhiên. Gạch này có khả năng chịu được sự va đập khá tốt, ít bị trầy xước và thấm nước cực kỳ ít. Vì vậy, loại gạch này được khá nhiều người sử dụng.

Mách bạn cách nhận biết chất lượng gạch dùng để ốp tường

Hình thức bên ngoài

Bạn nên kiểm tra kỹ phần vỏ thùng có nguyên vẹn hay đã bị xé rách một phần. Dấu niêm phong có được đóng trên vỏ thùng của vật liệu hay không. Cũng như hình thức phân loại sản phẩm như thế nào.

gach-op-tuong.png

Phương pháp thủ công

Với cách kiểm tra này bạn có thể lấy viên gạch ra, đổ nước vào mặt sau. Nếu nước thoát ra ngoài bình thường thì gạch đã già. Và bạn có thể dùng gạch này cho công trình của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm gạch ốp tường vào nước. Nếu viên gạch bị sủi tăm ít, cho thấy chúng là những viên gạch đặt. Bạn có thể đảm bảo đây là những viên gạch chất lượng.

Bạn cũng nên kiểm tra phần mặt được ốp vào tường hay nền nhà cần có nhiều gân. Điều này sẽ giúp cho gạch có độ bám dính tốt, không bị cong hay vênh so với ban đầu.

Cách làm sạch gạch ốp tường như thế nào?

Đối với vết bẩn bám trên kẽ gạch

Kẽ gạch là nơi dễ tiếp xúc với vết bẩn và rất dễ nhìn thấy. Bạn hãy sử dụng vôi ăn trầu hoặc nước oxy già để thoa lên các đường khe của gạch ốp tường. Hoặc cũng có thể thay thế bằng một ít khoai tây giã nhuyễn gói trong khăn mềm rồi lau mạnh lên kẽ gạch men.

Vết ố vàng do nước ứ đọng trên gạch

Đối với nhà tắm thường xuyên tiếp xúc với nước, nên gạch ốp tường dễ có những vết ố vàng. Bên cạnh việc sử dụng hóa chất tẩy rửa, bạn có thể sử dụng tro bếp để làm sạch những vết ố này.

Bạn rắc một ít tro bếp lên vị trí ố, sau 5 phút dùng bàn chải chà thật mạnh cho đến khi vết ố mờ dần và biến mất thì dùng vòi nước xịt mạnh vào.

Đối với các vết trầy xước trên gạch ốp tường

Quá trình sử dụng sẽ gặp tình trạng trầy xước này và đó chính là nơi lý tưởng để các vết bẩn bám vào gây nên những vệt đen làm mất thẩm mỹ. Để khắc phục bạn nên dùng nước tẩy chuyên dụng để làm sạch, sau đó dùng nến chà nhẹ vào chỗ trầy xước để nó mờ hẳn đi mà mắt thường rất khó phát hiện được.

Vết bẩn từ sơn, nhớt, kẹo cao su… dính trên gạch

Với vết sơn, nhớt bạn dùng một ít xăng hoặc dầu hỏa thấm vào khăn mềm rồi lau, khi thấy được tình trạng đã cải thiện thì lau lại bằng nước lau sàn. Đối với kẹo cao su dính lên gạch ốp tường thì cách đơn giản nhất là dùng băng dính.

Đối với khu vực nhà bếp với những vết dầu mỡ bám lên gạch

Bạn có thể sử dụng những loại nước tẩy rửa đa năng hoặc dùng bột mì, bột gạo sẽ hút lớp dầu mỡ dính trên bề mặt gạch ốp tường, sau đó bạn chỉ cần dùng bàn chải làm sạch lớp bột này và dùng nước lau sàn lau lại lần nữa là xong.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
P Tư vấn Tổng hợp các món ngon từ tim heo - cách làm đơn giản nhanh gọn Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Tổng hợp các món cực ngon và dễ làm với cánh gà khúc giữa Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Tổng hợp những thiết bị giúp khử các loại độc tố có trong rượu nấu truyền thống Máy Móc Công Nghiệp 0
T Tổng hợp các món ăn chay được chế biến từ tàu hủ ky Các dịch vụ khác 0
top1danangs Tổng hợp các cách chơi 3 cây luôn thắng từ cao thủ Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Tổng hợp các món ngon chế biến từ đuôi heo cụt siêu ngon Các dịch vụ khác 0
N Tổng hợp các cách thanh toán thẻ tín dụng Bất động sản khác 0
M Tư vấn Chuyên trang tổng hợp các mã giảm giá đầy đủ Các dịch vụ khác 0
hoaiithuong Tổng hợp các mẫu Túi xách Chanel Siêu cấp da xu hướng 2023 Giày dép - Ba lô - Túi xách 0
A Tổng hợp các lỗi thường gặp khi lắp đặt dàn âm thanh hội trường sân khấu Các dịch vụ khác 0
Khóa cửa gôc cao cấp Tổng hợp các mẫu tay nắm tủ thông dụng trên thị trường Nội Thất - Xây Dựng 0
Minh Phương_04 Tổng hợp các mẫu vòng tay nữ theo 4 mùa cực độc đáo bạn cần chú ý Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
GONI - Chăn Ga Gối Đệm Tổng hợp các bộ chăn ga gối phối màu tối giản Các dịch vụ khác 0
Crush Snacks Tổng hợp các món ăn đặc sản từng vùng miền ăn là ghiền Ẩm thực 0
top1danangs Tư vấn Tổng hợp 10+ các đặc sản cá khô Đà Nẵng chất lượng Ẩm thực 0