Tư vấn Top 5 Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Tham Khảo Cho Không Gian Sống

Dona Nguyễn

Thành viên kỳ cựu
6/8/21
199
88
28
VND
Ở thế kỷ hiện đại, nhà không còn đơn thuần là nơi che nắng che mưa. Giá trị của nhà không chỉ dừng lại ở vật liệu, mà còn là nơi thể hiện phong cách sống, toát lên khí chất riêng của mỗi người gia chủ. Để có thêm nhiều lựa chọn và tạo nên sự độc đáo riêng biệt cho không gian sống của mình, cùng Trường Thắng điểm qua 5 phong cách thiết kế nội thất nổi bật dưới đây bạn nhé.

1. Phong cách nội thất tối giản (Minimalism)
Nguồn gốc của phong cách nội thất tối giản

Chủ nghĩa tối giản Minimalism xuất hiện từ khoảng sau thế chiến thứ II trong nghệ thuật phương Tây. Và dần lan rộng ra các lĩnh vực khác như âm nhạc, nhiếp ảnh, nội thất,… Chủ nghĩa này trở thành xu hướng thiết kế nội thất từ thế kỷ XX và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đặc điểm của phong cách nội thất tối giản
Thiết kế và đường nét rõ ràng, bảng màu đơn sắc, “less is more” là những hình dung khi nhắc đến phong cách nội thất tối giản.
[IMG]
Phòng ăn theo phong cách tối giản từ công trình thực tế – Đảo Kim Cương Quận 2
Minimalism không thiên về kiểu dáng hay trang trí quá mức mà tập trung vào yếu tố ít hơn nhưng tốt hơn. Và có những nguyên tắc riêng nhằm loại bỏ những chi tiết không cần thiết.

Tuy nhiên, tối giản không có nghĩa là nhàm chán. Kiểu thiết kế này giản lược tối đa về mặt chi tiết nhưng vẫn đầy đủ sự tiện nghi và tinh tế.

[IMG]
Tủ bếp Studio tại căn hộ Midtown đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi
Ngoài ra, để tạo hiệu ứng về mặt thị giác cho không gian thoáng rộng. Ánh sáng và màu sắc là hai yếu tố quan trọng không kém.

Màu sắc được sử dụng cho phong cách tối giản là những màu đơn sắc, không sặc sỡ. Việc phối hợp màu sắc trong phong cách nội thất tối giản cũng được phân bổ. Cụ thể: 60% màu nền, 30% màu thứ cấp và 10% màu nhấn.

Trong khi đó, ánh sáng là công cụ phân chia các khu vực. Hiệu ứng bóng đổ ở đồ vật góp phần làm nên sự sống động, tạo chiều sâu cho không gian.

[IMG]
Người thiết kế sẽ định hướng ánh sáng để tạo hiệu ứng cho không gian | Tủ bếp Studio phong cách tối giản tại biệt thự quận 2

2. Phong cách nội thất hiện đại (Modernism)
Nguồn gốc của phong cách nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại xuất hiện từ năm 1919 tại châu Âu. Đây được xem là một lối tư duy mới đoạn tuyệt với trường phái kiến trúc cổ điển. Do đó, phong cách thiết kế hiện đại tập trung chủ yếu vào công năng và tránh các phụ kiện rườm rà.

Đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại
Nội thất phong cách hiện đại được xây dựng với những đường thẳng và trang trí tối thiểu, lược bỏ những chi tiết hoa mỹ không cần thiết. Màu sắc được sử dụng là những màu đơn sắc và trung tính.

Phong cách nội thất hiện đại thoạt nhìn có vẻ giống với phong cách nội thất tối giản. Tuy nhiên, với tính chất linh hoạt, nội thất phong cách hiện đại thường kết hợp đa dạng chất liệu như gỗ tự nhiên, plastic, thép,… đặc biệt là vật liệu tiên tiến.

[IMG]
Phong cách nội thất hiện đại kết hợp nhiều chất liệu khác nhau | Công trình thực tế nhà phố Bình Dương

Để tối ưu không gian, phong cách nội thất hiện đại thường sử dụng đồ nội thất thay vì tường. Để phân biệt các không gian của một ngôi nhà.

[IMG]
Ví dụ, một đảo bếp hoặc bàn bếp có thể ngăn cách nhà bếp với phòng ăn | Công trình thực tế nhà phố Bình Dương
[IMG]
Phòng ngủ theo phong cách hiện đại là sự kết hợp hài hoà giữa bố cục và màu sắc tạo nên tổng thể đẹp mắt | Công trình thực tế nhà phố Bình Dương

Bố trí của phong cách nội thất hiện đại chú trọng đến tối ưu diện tích và không gian. Đây là lựa chọn phù hợp cho không gian nhỏ hẹp và căn hộ chung cư.

3. Phong cách tân cổ điển (NeoClassical)
Nguồn gốc của phong cách nội thất tân cổ điển

Phong cách nội thất tân cổ điển bắt đầu từ thế kỷ XVIII với giá trị nghệ thuật đặc sắc. Phong cách này tập trung vào sự sang trọng tinh tế và thoát ly khỏi bản chất cầu kỳ, phô trương của Rococo. Đây còn là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Đặc điểm của phong cách nội thất tân cổ điển
Đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất tân cổ điển là nét sang trọng và quyến rũ vượt thời gian. Các yếu tố quan trọng tạo nên nét tân cổ điển là màu sắc, vật liệu và hoạ tiết.
[IMG]
Sự đẳng cấp đến từ vật liệu cao cấp, vân gỗ và phào chỉ tinh xảo, màu sắc thời thượng | Tủ bếp Timeless tại showroom Trường Thắng

Màu sắc của nội thất tân cổ điển có xu hướng nhẹ nhàng, trầm lắng. Màu chủ đạo thường là trắng, kem và xám. Các màu nổi bật hơn như đỏ, vàng, đen thường được dùng làm điểm nhấn.

Về vật liệu, nội thất tân cổ điển đề cao sự chất lượng, sang trọng. Vật liệu ưa chuộng của phong cách này thường là gỗ tự nhiên, da và đá hoa cương. Sự thượng hạng từ chất liệu góp phần làm tôn lên sự đẳng cấp của không gian mà không cần phô trương.

[IMG]
Cửa gỗ Neoclassicial thể hiện vẻ đẹp quý phái trường tồn với thời gian | Cửa gỗ Milan Trường Thắng
[IMG]
Không gian bếp trang nhã, nồng ấm qua thiết kế tân cổ điển | Công trình thực tế nhà phố Long An

Hoa văn của nội thất tân cổ điển được thiết kế tinh xảo. Những nét thẳng hiện đại kết hợp sự mềm mại tạo nên một tổng thế vô cùng ấn tượng.

[IMG]
Phòng khách tân cổ điển thanh lịch và đẳng cấp | Nguồn: Akkiraz Interiors

4. Phong cách Bắc Âu (Scandinavian)
Nguồn gốc của phong cách nội thất Bắc Âu

Xuất hiện từ năm 1930 tại Bắc Âu, đặc tính của phong cách thiết kế nội thất này là kết quả trực tiếp của tự nhiên và khí hậu của khu vực. Phong cách nội thất Bắc Âu ra đời khi con người tìm kiếm sự thoải mái và ấm cúng.

Đặc điểm của phong cách nội thất Bắc Âu

Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Những vật liệu như gỗ, đá, da thú, cây xanh, vải tự nhiên chính là những yếu tố cấu thành nên điểm đặc biệt của phong cách này.

[IMG]
Sự mộc mạc duyên dáng của phòng khách phong cách Bắc Âu | Nội thất phòng khách tại showroom Trường Thắng

Không gian sống là nơi thể hiện rất rõ cái “gu” của gia chủ. Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí trước khi lựa chọn!

[IMG]

Tin liên quan
Nguồn: Trường Thắng - Nội Thất Gỗ Tự Nhiên
 
  • Like
Reactions: Mai Vy and rosiehua
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Nội Thất Nam Khang Top những mẫu khóa cửa được thiết kế theo nhiều phong cách Nội Thất - Xây Dựng 0
dvizhomevn Top 6 phong cách thiết kế nội thất nổi bật tại Việt Nam Nội Thất - Xây Dựng 0
khoacuataygat TOP Những mẫu khóa cửa theo phong cách hiện đại đang HOT tại FhomeNamKhang Nội Thất - Xây Dựng 0
Datthu Tư vấn Top Các Phong Cách Thiết Kế Nhà 3 Tầng Mái Bằng Nổi Bật Nội Thất - Xây Dựng 0
Nội Thất Tâm Ý TOP 10 Mẫu tủ chậu Lavabo phong cách hiện đại đang được ưa chuộng Các dịch vụ khác 0
Nội Thất Tâm Ý TOP Những mẫu phòng ngủ theo phong cách Scandinavian đẹp tinh tế Các dịch vụ khác 0
langthang321 Tư vấn [TOP] Những Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Hiện Đại, Sang Trọng Thịnh Hành Nhất 2022 Các dịch vụ khác 0
Nội Thất Tâm Ý TOP 12 - Phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất hiện nay Các dịch vụ khác 0
gaumeo28 Tư vấn Top 5 phong cách thời trang độc đáo và cá tính nhất Các dịch vụ khác 0
xaydunggt93 Tư vấn Top 10 phong cách thiết kế nhà biệt thự đẹp nhất hiện nay Nội Thất - Xây Dựng 0
Đặng Phương Top cửa sắt uốn mỹ thuật chất lượng cao với phong cách cổ điển, giá tốt Nội Thất - Xây Dựng 0
I'm Me Top 5 hộp quà tết rượu vang 2021 phong cách, tinh tế giá chỉ dưới 1 triệu đồng Các dịch vụ khác 0
totoshop Tư vấn Gợi ý top 3 set đồ cực cá tính và nâng tầm phong cách cùng áo thun nam. Thời trang Nam 0
nhaxinhcenter Top nội thất phòng ngủ master đẹp phong cách luxury Nội Thất - Xây Dựng 0
L Top 5 cách phối đồ với áo lớp hologram thật phong cách Thời trang Nữ 0