Trải nghiệm các món ăn đường phố nổi tiếng Campuchia

huongkv

Thành viên mới
2/10/19
253
0
16
VND
Campuchia là một trong những đất nước Đông Nam Á nổi bật về chuyến tham quan với nền ẩm thực, văn hóa và truyền thống hấp dẫn rất nhiều bạn trên khắp thế giới. Quốc gia này cũng được biết đến là nơi cung ứng chuyến đi tiết kiệm nhất nhưng cực “đáng đồng tiền bát gạo” bạn có thể lên kế hoạch để trải nghiệm. Mua vé máy bay đi Campuchia đến với quốc gia xinh đẹp này để tận hưởng tham quan thu hút.

mon-ngon-duong-pho-campuchia-1.jpg



Đến với đất nước của những ngôi chùa, đền kỳ bí hành khách còn có cơ hội nếm thử những món ăn đường phố độc đáo của Campuchia, khác lạ tại các thành phố xinh đẹp như Phnom Penh và Siem Reap. Từ trứng balut, cơm nấu nướng trong ống tre đến mì cà phê đá, các bạn sẽ chọn món ăn nào để thưởng thức đầu tiên?

Lort phụ thân

Được làm từ những sợi mì gạo béo ngậy, món ăn này sẽ gợi nhớ cho bạn nhớ đến món mì xào chow mein của Ấn Độ. Lort thân phụ là món mì xào cùng với các loại rau không giống nhau (chủ yếu là hành lá, hẹ, đậu), ngày nay đã được biến tấu với phiên bản trộn với thịt bò, thêm một quả trứng ốp và ăn kèm với nước chấm ớt cay xè.

mon-ngon-duong-pho-campuchia-2.jpg



Đây là bữa trưa hoặc bữa tối tuyệt vời cho khách du lịch khi dạo chơi trên các đường phố ở Kandal, Phnom Penh. Khách tham quan sẽ tìm thấy nhiều nhà hàng và các cửa hàng bán rong Lort phụ vương sẵn sàng mang đến cho khách tham quan một đĩa mì ngon.

Mua giá vé máy bay từ canada về Việt Nam liên hệ Aivivu để được hỗ trợ mua vé giá rẻ.

Bai Sach Chrouk

Món ăn đường phố Campuchia khá phổ biến với người dân địa phương, đó là lý do tại sao họ thường muốn bắt đầu ngày mới với món cơm thịt lợn quốc dân Bai Sach Chrouk. Món ăn này được bán ở hầu hết các quầy hàng thịt nướng lớn nhỏ, bày các dải thịt heo nướng cháy xèo xèo, mùi thơm quyến rũ mà khách tham quan khó có thể cưỡng lại khi đi qua.

mon-ngon-duong-pho-campuchia-3.jpg



Cơm dẻo, mềm và có mùi thơm đặc biệt, bên trên được phục vụ thịt heo nướng thơm ngon và không thể thiếu một chút dầu hành tỏi phi thơm rưới bên trên. Các bạn có thể dùng cơm kèm với các món rau ngâm và nước canh để “chống ngán”.

Balut

Nhắc đến những món ăn đường phố độc đáo của Campuchia không thể bỏ lỡ trứng Balut. Món ăn này có thể xa lạ với nhiều khách tham quan nước ngoài nhưng đã trở nên quá quen thuộc với hành khách Việt bởi nó chính là món trứng vịt lộn mà du khách vẫn thường ăn.

mon-ngon-duong-pho-campuchia-4.jpg



Balut ở Campuchia có cách ăn khác hơn một chút. Người dân địa phương sẽ ăn trực tiếp trong vỏ trứng thay vì đập trứng ra bát nhỏ, thêm một chút muối, hạt tiêu và nước cốt chanh để tăng thêm hương vị. Và tất nhiên đây không phải là lựa chọn lý tưởng dành cho những người yếu tim.

Đặt mua chuyến bay từ singapore về hà nội hôm nay

Kuy Teav

Không chỉ VN mới nổi tiếng với phở, mà Campuchia cũng có một món phở thu hút thực khách. Phở Kuy Teav sử dụng nước lèo chế biến từ các loại rau địa phương cùng với bún, hành lá và xương heo hoặc gà. Topping có tôm, thịt, có thể chọn thêm gan, lòng hoặc thậm chí cả tiết luộc tùy theo sở thích.

mon-ngon-duong-pho-campuchia-5.jpg



Nghe thì có vẻ là một món hơi thập cẩm, nhưng một khi đã nếm thử đảm bảo du khách sẽ không thể cưỡng lại. Đó là lý do tại sao các quầy bán phở Kuy Teav tại khu chợ trung tâm ở Phnom Penh lúc nào cũng tấp nập người xếp hàng chờ mua.

Cơm nếp Kralan

Cơm nếp được nấu bên trong những ống tre, bạn đã thử bao giờ chưa? Được làm từ gạo nếp cùng với đậu đen, món ăn đường phố Campuchia này có được hương vị đặc trưng với dừa nạo và nước cốt dừa thơm ngọt. Sau khi nhồi đầy đủ các nguyên liệu bên trong que tre, người ta cho lên bếp than hồng để nướng chín.

mon-ngon-duong-pho-campuchia-6.jpg



Nhờ được nướng chứ không phải hấp mà món cơm nếp này có hương vị lạ hơn nhiều, ngọt nhẹ nhưng lại thơm thơm mùi khói, phù hợp cho những buổi dạo chơi buổi tối.

Mua vé máy bay đi Mỹ đến với xứ cờ hoa và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu những điều thu hút tại vùng đất này.

Kem dừa

mon-ngon-duong-pho-campuchia-7.jpg



Món kem mát lạnh này sẽ khiến du khách liên tưởng đến món tráng miệng nhiều người biết đến của Thái Lan, đương nhiên, hương vị và cách thuyết trình lại khá đặc biệt. Ở đây, kem được phục vụ với bánh mì baguette như là bánh mì kẹp kem hoặc bánh xốp sô cô la cùng với một hạt đậu phộng nhỏ trên đỉnh. Bạn có thể sử dụng nước cốt dừa ngọt, đặc làm topping hoặc đơn giản là nhâm nhi cùng một chút nước dừa nguyên chất.

Chuối chiên Chet Chien

Nếu khách tham quan đang tìm kiếm một món ăn ngọt cho chuyến foodtour ẩm thực Campuchia ở Siem Reap thì món chuối chiên là sự lựa chọn không thể bỏ dở. Món ăn này được làm từ chuối chín ép phẳng và sau đó phủ một lớp bột ngọt có hạt mè, giúp món ăn có hương vị thơm nhất định. Chuối sau đó được chiên giòn trong dầu nóng, xèo xèo, và được khách tham quan cũng như người dân địa phương rất yêu thích.

mon-ngon-duong-pho-campuchia-8.jpg



khách tham quan cũng sẽ tìm thấy nhiều xe đẩy bán các phiên bản khác biệt của món ăn này ở thủ đô Phnom Penh.

Đặt chuyến bay hồi hương từ mỹ về việt nam và liên hệ đại lý Aivivu để đặt mua được vé rẻ, tiết kiệm.

Mì cà phê

Những fan của cà phê đâu rồi? Chắc hẳn hành khách sẽ muốn thử món mì làm từ cà phê – một món ăn đường phố Campuchia độc đáo và đặc biệt. Hạt cà phê được phơi khô, sau đó rang và xay, trộn cùng với bột để tạo nên những sợi mì cà phê thơm ngon.

mon-ngon-duong-pho-campuchia-8.jpg



Điều khác lạ hơn nữa là sau đó nó được chế biến như với những loại mì thông thường khác, xào với thịt bò, rau, đậu phụ và thưởng thức cùng ly cà phê đá.

Trái cây ngâm

Những lọ trái cây ngâm đầy màu sắc, nào là xoài, táo, cho đến ổi, dứa, đu đủ,… có đủ để hấp dẫn bạn? Đây là món ăn vặt rất phổ biến ở Campuchia và dễ dàng tìm mua ở những quán vỉa hè hay trong khu chợ.

mon-ngon-duong-pho-campuchia-10.jpg



Trái cây ngâm chấm với muối trộn đường, ớt cay xè và nước mắm. Đây chắc chắn là món ăn lành mạnh, tiết kiệm giúp khách tham quan bổ sung vitamin và đầy năng lượng trong chuyến khám phá đất nước xinh đẹp này. Liên hệ đặt mua vé máy bay từ Campuchia về Việt Nam tại Aivivu.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
I Hoạt động trải nghiệm tại KidZania - Lotte Mall Tây Hồ: Khám phá và phát triển tiềm năng của các em Các dịch vụ khác 0
Thẩm mỹ AndyV Tư vấn Chia sẻ kinh nghiệm thu hẹp vùng kín từ các chị em đã trải qua Các dịch vụ khác 0
Anvatthem Tư vấn Các đồ ăn vặt houston bạn phải trải nghiệm Các dịch vụ khác 0
D Ưu trải nghiệm các bạn iPhone 14 Các dịch vụ khác 0
H Khám phá du lịch La Rochelle với các trải nghiệm độc đáo Du Lịch 0
H Khám phá các trải nghiệm du lịch thú vị tại Phonsavan Lào Du Lịch 0
H Khám phá các trải nghiệm độc đáo tại lễ hội Oktoberfest - Đức Du Lịch 0
C Nâng cao vốn ngoại ngữ và trải nghiệm văn hóa Nhật bản cho các DHS Các dịch vụ khác 0
H Khám phá các trải nghiệm du lịch ấn tượng của Danum Malaysia Du Lịch 0
H Ấn tượng với các trải nghiệm tại khu chợ Giáng Sing ở Paris Du Lịch 0
H Trải nghiệm khám phá các món ngon của ẩm thực Philippines Du Lịch 0
H Khám phá các trải nghiệm thú vị và hấp dẫn tại thị trấn Sai Kung, Hong Kong Du Lịch 0
H Trải nghiệm tại các khu chợ đêm nổi tiếng Seoul Du Lịch 0
H Tổng hợp các trải nghiệm du lịch ấn tượng của Đài Bắc (p1) Du Lịch 0
O Bật mí các yếu tố có khả năng giúp bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng nhanh chóng Tuyển sinh- Học Hành 0