4 giải pháp giải nhiệt cho nhà xưởng hiện nay

dienlanhtheviet

Thành viên mới
3/1/21
81
0
6
VND
Trong quá trình hoạt động của nhà xưởng nhiệt độ từ môi trường và nhiệt lượng từ các máy móc công nghiệp tỏa ra làm cho nhiệt độ của nhà xưởng tăng nhanh. Nên ta cần có giải pháp để giải nhiệt cho nhà xưởng để tạo một môi trường làm việc phù hợp nhất cho các thiết bị công nghiệp và công nhân hoạt động. Vì vậy điện lạnh Thế Việt sẽ giới thiệu 4 cách giải nhiệt cho nhà xưởng phổ biến hiện nay.
Sử dụng sơn chống nóng và màng nhôm phản xạ nhiệt
Đây là phương pháp giải nhiệt cho nhà xưởng hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất. Để làm mát, chủ xưởng có thể lợp mái tôn tráng kẽm nhằm giảm bức xạ nhiệt mặt trời lên trên mái. Từ đó giảm nhiệt độ bên trong xưởng sản xuất. Tuy nhiên, sau 2 năm, dưới tác động của thời tiết, lớp mạ trên mái bị ăn mòn. Khi đó, mái tôn sẽ hấp thụ lượng nhiệt lớn và khiến không khí trong nhà xưởng nóng lên.
ACtC-3drYIYOQMgph1p5MMFH24PYrWjqkC9j9-cAhRFoMIQ0kSjX46U3LawZZ8JTDOvUTD3rk71KxBkL3Wr4RWupvTilR73klx7xF_M_0C7sIdTKq7TiOhWqIPamB7mXGJvnV5HH6nww2NLphttZWfmoCVE=w657-h692-no

Để khắc phục tình trạng này, người ta sẽ sơn một lớp sơn chống nóng trên máu tôn và lắp đặt thêm một tấm màng nhôm bên dưới với mục đích chống bức xạ nhiệt. Phương pháp này có chi phí rẻ nhưng hiệu quả làm mát không đáng kể. Chúng chỉ giúp giảm nhiệt độ nhà xưởng từ 2 – 3 độ C.

Sử dụng hệ thống phun sương mái nhà cho nhà xưởng
Phương pháp giải nhiệt cho nhà xưởng này khá giống với vòi phun sương tưới cỏ. Các vòi phun nước sẽ phun những hạt sương nhỏ lên mái tôn. Đây là phương pháp truyền nhiệt và bay hơi nước. Có nghĩa là nước sẽ tiếp xúc với mái tôn, lấy đi nhiệt lượng và bay hơi vào không khí.
ACtC-3ckERpW1IGhK3jGXSyy-rwqlyrsLLSLdNs5b6HZKBg4E8uWoER08pRkp4FLmwhBk1NuGav0eAGobHRdP94wOA2UauvKlxTdOwqlJQW7uys66xfJMJUcqQudEN8lpBpAA9AGhK7AYW1K27mEPmD7Ky8=w1231-h692-no


Sử dụng hệ thống phun xương mái tôn khá đơn giản, dễ áp dụng, chi phí đầu tư thấp. Nhược điểm của phương pháp này là chỉ làm mát mái nhà chứ không giải quyết được tình trạng đối lưu nhiệt trong xưởng sản xuất. Hơn nữa nếu phun hạt nước to, không bay hơi hết. Nước đọng lại khiến mái tôn bị bụi bẩn, rong rêu và nhanh xuống cấp hơn.

Sử dụng hệ thống quạt thổi cục bộ
Với những nhà xưởng có diện tích từ vừa đến lớn, sử dụng quạt thổi cục bộ là phương pháp giải nhiệt cho nhà xưởng hiệu quả, nên chọn lựa. Quạt trần và quạt thông gió có thể làm mát không gian nhà xưởng nhanh chóng và hiệu quả, mức chi phí đầu tư thấp.
ACtC-3cEO3EropMfmSsq5Yd_k89aml3U6OyGZ7dNQbSCcUiEfSjLhmdwyc6kc2JL9WBbbhsl60P6sFoccDf6AyEmmOtQAIbgVzLCtyYzopIlyZEDER16LR2OQOAkRIJbLr4u9phTNz4kYB9-gqoeUgWIzQk=w512-h384-no


Tuy nhiên, phương pháp này vẫn có hạn chế là chỉ đua không khí bay từ nơi này đến nơi khác chứ không làm hạ nhiệt độ không khí trong xưởng. Cảm giác mát là do gió kích thích mồ hôi bay hơi qua da.
Sử dụng hệ thống máy lạnh công suất lớn Water Chiller
Hệ thống máy lạnh công suất lớn Water Chiller thường được sử dụng tại các nhà máy lớn sản xuất tơ sợi, in ấn, chế biến thực phẩm,... có nhu cầu làm mát cao thì nên sử dụng hệ thống điều hòa công nghiệp Chiller. Hệ thống này là phương pháp giải nhiệt trực tiếp cho không khí trong xưởng sản xuất. Từ đó góp phần bảo vệ tối ưu sức khỏe cho công nhân viên.
ACtC-3ch3j3Er4HQoIYteku7748gAfXvBJuvMbqoGRkitZCJshC1DThIelDMYJ4C3m8aUiUZ-P2BkgYhXB_pBhxPaTMtqUKQPEab22MWtTZeJZszo5LNy1gpacgL6ImkoIlwKon99VuCmSoho1Ovzu-b05s=w923-h692-no


Hệ thống này bao gồm các thiết bị như máy nén khi, Water Chiller, tháp giải nhiệt nước Cooling Tower, bộ máy tính trung tâm. Trong đó tháp giải nhiệt nước đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của cả hệ thống.
Phương pháp giải nhiệt cho nhà xưởng bằng hệ thống Water Chiller có hiệu quả vượt trội, hạ nhiệt độ nhà xưởng và làm mát thiết bị máy móc sản xuất hiệu quả. Nhưng chi phí đầu tư, duy trì hoạt động các thiết bị khá cao, yêu cầu lắp đặt kỹ thuật cao, chỉ nên áp dụng với các nhà xưởng lớn, đòi hỏi cao về nhiệt độ, độ ẩm,...
Ngoài ra nếu muốn làm mát những thiết bị sản xuất để tránh hiện tượng cháy máy, sử dụng tháp giải nhiệt là sự lựa chọn thông minh. Tháp được thiết kế thông minh và có hiệu quả làm mát nước rất cao. Từ đó giúp hệ thống máy móc nhà xưởng luôn duy trì ở mức nhiệt ổn định, đảm bảo vận hành tốt.
Ngoài khả năng điều hòa trong công nghiệp, hệ thống Chiller làm mát nước cung cấp nước lạnh đi vào các loại máy công nghiệp để giải nhiệt cho các máy móc công nghiệp và các dây chuyền sản xuất, chế biến.
Trên đây là những giải pháp điều hòa nhiệt độ cho cho nhà xưởng đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Tùy vào những đặc điểm và quy mô của từng nhà xưởng ta có thể đưa ra những giải pháp tốt nhất cho nhà xưởng. Nếu quý khách có thắc mắc hoặc cần tư vấn về hệ thống điều hòa cho nhà xưởng có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:
Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Kỹ Thuật Cơ Điện Lạnh Thế Việt
Hotline: 0944 270 673
Email: dienlanhtheviet@gmail.com
Địa chỉ: 68/106 Bưng Ông Thoàn, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
Nhà máy: Lô M2-2, đường số 09, KCN Đức Hòa 1, Xã Đức Hòa Đông, Huyện Đức Hoà, Long An
Các chi nhánh
Văn phòng Quận 9
68/106 Bưng Ông Thoàn, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
Văn phòng quận Phú Nhuận:
168/29 Đặng Văn Ngữ, Phường 14, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng quận 3:
742 Trường Sa, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng TP. Cần Thơ:
365 Võ Văn Kiệt ,Phường An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ
Văn phòng Đăk Lăk:
57 Lê Qúy Đôn, Phường Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
ntvchengs Giải pháp tối ưu tìm đối tác cung cấp thiết bị nhà hàng khách sạn Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Điện Lạnh HK - Giải Pháp Sửa Máy Giặt Nhanh Chóng và Hiệu Quả ở Hóc Môn Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
social.enicvietnam@gmail. Tư vấn Giải Pháp Dùng Đèn Sưởi Nhà Tắm Có Đen Da Không? Nội Thất - Xây Dựng 0
Classic Coffee Gia Lai Tư vấn Cà phê chồn nhân tạo - Giải pháp thay thế hoàn hảo cho cà phê chồn truyền thống Ẩm thực 0
maythucphamkag Giải pháp giúp nước mắm truyền thống ngày càng được nâng cao chất lượng và vị thế Máy Móc Công Nghiệp 0
dangybinh Bạn đang tìm kiếm giải pháp gia công hiệu quả và chính xác cho ngành cơ khí? Máy Móc Công Nghiệp 0
A Tư vấn Dao Phay Ngón Hợp Kim FCCUT - Giải pháp gia công hoàn hảo ! Máy Móc Công Nghiệp 0
T Cần bán Giải Pháp Hiệu Quả Cho Việc Xử Lý Dữ Liệu Lớn Trong Kế Toán: SThink – Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Laptop 0
hotrungkien Hiệu quả và tiện lợi: LTV O5204 - Giải pháp thông minh cho việc loại bỏ dầu mỡ trên thiết bị công nghiệp Các dịch vụ khác 0
3esolarlight Tư vấn Đèn Pha Năng Lượng Mặt Trời: Giải Pháp Chiếu Sáng Hiệu Quả Cho Sân Bóng Kho, Nhà xưởng 0
saigonime Tấm lắng Lamen - giải pháp xử lý nước thải hiệu quả cho tương lai xanh Các dịch vụ khác 0
J Lắp đặt mái xếp – giải pháp mái che an toàn và bền vững Các dịch vụ khác 0
content05 Tư vấn Diệt mối tận gốc quận 6: Giải pháp an toàn và hiệu quả cho gia đình Các dịch vụ khác 0
Chí Hải Marketing Tư vấn Giải Pháp Tối Ưu Cho Việc Xây Dựng Cộng Đồng, Nhóm Facebook Bằng Phần mềm Ninja System Đất bán - cho thuê 1
T Cần bán Giải Pháp Hiệu Quả Cho Việc Xử Lý Dữ Liệu Lớn Trong Kế Toán: SThink – Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Laptop 0
Tin liên quan