Tư vấn 4 nguy cơ "tiềm tàng" khi mua cây nước nóng lạnh cũ

1368store

Thành viên mới
13/9/22
3
0
1
VND
Khi mua cây nước nóng lạnh cũ để sử dụng, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. Tuy nhiên, cây nước nóng lạnh cũ lại tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến bạn thật sự phải cân nhắc vì sức khỏe chính mình và gia đình. Hãy cùng 1368Store tìm hiểu những tác hại nguy hiểm khi sử dụng cây nước nóng lạnh cũ qua bài viết sau.

1. Lợi ích trước mắt khi mua cây nước nóng lạnh cũ

Cây nước nóng lạnh thật sự mang đến cuộc sống tiện ích cho bạn và cả gia đình. Với ngân sách eo hẹp, giải pháp mua sản phẩm cây nước nóng lạnh cũ giúp bạn có thể lựa chọn được những mẫu cây nước cao cấp đã qua sử dụng với giá mềm hơn ban đầu.

Nâng tầm cuộc sống cho gia đình bạn

Cây nước nóng lạnh dù là sản phẩm cũ cũng có thể cung cấp nhanh chóng, tiện lợi nguồn nước nóng lạnh cho bạn, chỉ với 1 chạm. Bạn có thể pha trà, pha sữa cho con, úp mì tôm, uống nước mát… nhanh chóng.

Với các gia đình có người già, trẻ con, cây nước nóng lạnh cũng thật thuận tiện. Bạn sẽ còn tránh được nguy cơ trẻ nhỏ nghịch ấm đun siêu tốc, ấm đun truyền thống dẫn đến bị bỏng.

Mặt khác, cây nước nóng lạnh là sản phẩm đồ gia dụng hiện đại. Sản phẩm sở hữu thiết kế nhỏ gọn, sang trọng đem lại diện mạo, điểm nhấn trang trí mới cho ngôi nhà của bạn.

Tiết kiệm tối ưu chi phí

Với ngân sách eo hẹp, cây nước nóng lạnh cũ cũng là một giải pháp tối ưu chi phí. Chúng ta có thể mua các sản phẩm cao cấp với công nghệ, tính năng hiện đại nhưng giá mua lại “mềm” hơn rất nhiều so với ban đầu, chỉ khoảng 70%, 50% hoặc thậm chí rẻ hơn nữa.

Lợi ích có thể thấy ngay khi mua lại sản phẩm cũ là chi phí rẻ đáng kể. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những mối nguy tiềm tàng khi sử dụng cây nước nóng lạnh cũ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nội dung này ở phần 2 bài viết.

2. Mối nguy tiềm tàng khi sử dụng cây nước nóng lạnh cũ

Cây nước nóng lạnh cũ tuy đem lại cho bạn giải pháp tối ưu về chi phí nhưng đi cùng với đó, bạn cũng phải đối diện với nhiều mối nguy tiềm tàng. Hãy cùng các chuyên gia Mutosi tìm hiểu dưới đây!

Chi phí điện tốn kém

Cây nước cũ bên cạnh việc động cơ đã suy giảm hiệu năng có thể còn gặp nguy cơ rò rỉ môi chất làm lạnh hoặc sợi đốt bám nhiều kết tủa sắt oxit sau thời gian dài sử dụng.

Điều này khiến cho sản phẩm phải hoạt động lâu hơn mới đạt được ngưỡng nhiệt yêu cầu. Do đó, khi sử dụng cây nước cũ, chi phí điện hàng tháng của bạn sẽ tốn kém hơn so với khi sử dụng cây nước mới.

Nguy cơ hỏng hóc

Sản phẩm cũ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏng hóc hơn. Rất nhiều lỗi sau khi hết thời gian bảo hành sản phẩm mới bắt đầu xuất hiện. Thậm chí, khi chúng ta đã thay linh phụ kiện nhưng máy vẫn tiếp tục hỏng hóc do máy đã gần hết tuổi thọ, suy giảm hiệu năng hoạt động.

Như vậy, tuy mua cây nước cũ rẻ hơn ở chi phí ban đầu nhưng nếu máy thường xuyên hỏng hóc, bạn thậm chí sẽ còn tốn kém hơn so với mua máy mới do phải sửa chữa và thay mới linh kiện.

Một số lỗi hỏng hóc cây nước nóng lạnh cũ
thường gặp có thể kể đến như:
  • Cây nước bị rò rỉ nước do phao đóng ngắt tiếp xúc với bình không cân đều. Trường hợp này cũng có thể do thanh magie bị ăn mòn hết và ăn mòn sang thành bình, gây nên hiện tượng rỉ nước ở cây nước nóng lạnh.
  • Núm xả cặn đằng sau cây nước nóng lạnh bị rò nước.
  • Cây nước đã cắm điện nhưng không có đèn báo có thể do cầu trì đằng sau thân máy bị cháy.
  • Vòi nước nóng không có nước nóng có thể do thanh đốt nóng (thanh biến trở) bị hỏng.
  • Vòi nước lạnh/nóng nhưng chỉ ra được nước nguội bình thường.
  • Cây nước không chảy nước có thể do thanh điện trở bị nứt vỏ cách điện do cây nước nóng lạnh sử dụng lâu ngày. Trường hợp này cũng có thể do lớp cách điện của vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nước.

Nguy cơ bị đánh tráo thiết bị

Bạn có thể tìm thấy cây nước nóng lạnh cũ trên thị trường hiện với 3 loại chính:
  • Loại 1 - Hàng trưng bày tại siêu thị điện máy (máy lướt, máy trải nghiệm)
  • Loại 2 - Hết hạn bảo hành, nhưng vẫn còn mới
  • Loại 3 - Hàng cũ, hỏng, cửa hàng điện tử sửa chữa hoặc thay thế linh kiện để chạy lại bình thường
Ở loại 1 và 2, tuy sản phẩm cũ nhưng vẫn chưa bị tháo dỡ, thay đổi linh phụ kiện. Nếu bạn mua cây nước cũ loại 1 và 2, bạn vẫn có thể sử dụng được ổn định, lâu dài trong một thời gian nhất định.

Trường hợp bạn mua phải sản phẩm cũ loại 3, bạn sẽ gặp nguy cơ thiết bị bị đánh tráo linh phụ kiện. Vỏ ngoài cây nước có thể vẫn là một thương hiệu uy tín nhưng linh kiện bên trong đã bị thay thế gây ảnh hưởng tới tuổi thọ, hiệu suất cây nước.

Thông thường, các sản phẩm cây nước loại 1, 2, 3 cũng có mức giá giảm dần. Loại 3 sẽ có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, về mức độ ổn định, sử dụng máy lâu dài thì loại 3 cũng là loại kém nhất.

Ảnh hưởng sức khỏe

Khi bạn sử dụng sản phẩm cũ, nguồn nước khi uống vào có nguy cơ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Cây nước cũ do lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng đúng cách nên các bộ phận có thể gặp tình trạng:

  • Sản phẩm bị bám bụi bẩn, vi khuẩn bên ngoài như vị trí vòi nước, khay nước xả…
  • Chất cặn vôi hóa, rong rêu bám bên trong khoang nóng, lạnh, kẽ bầu chứa nước, ống vòi và các bộ phận khác
  • Thanh tẩy cặn cũng gặp nguy cơ bị hao mòn
Rõ ràng, với tình trạng như vậy, nguồn nước qua cây nước nóng lạnh có thể bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn gây nguy hại sức khỏe. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người thân và gia đình, tiết kiệm chi phí về lâu về dài, bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng khi quyết định mua cây nước nóng lạnh cũ hay mới.

Sức khỏe của bạn và gia đình có giá trị không thể tính toán. Đừng để gặp phải tình trạng sản phẩm tưởng mua được giá rẻ nhưng thực ra lại rất đắt khi sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình gặp vấn đề.

Hiện 1368Store đang cung cấp các sản phẩm cây nước nóng lạnh chính hãng đến từ các thương hiệu Kangaroo, Karofi, Mutosi, chất lượng cao, nhiều tính năng hiện đại, bảo hành dài hạn nhưng giá thành ở mức vừa phải, phù hợp. Bạn có thể yên tâm sử dụng ổn định, đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời gian dài.

Xem ngay:

[2022] Review máy lọc nước Mutosi? Có nên mua không?

 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
kimthuy6 Xe đưa đón học sinh với nhiều nguy cơ tiềm ẩn Xe Ô tô 0
K Cảnh báo thủ dâm ở trẻ có nhiều nguy cơ tiềm ẩn Các dịch vụ khác 0
T Nước mía tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh không ngờ đến Các dịch vụ khác 0
thietbivesinhinax Tư vấn Nguy cơ tiềm ẩn cao lúc sử dụng bình nóng lạnh cũ Các dịch vụ khác 0
Thùy Linh Ngô Tư vấn [Thông tin 114] Biển quảng cáo tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ Các dịch vụ khác 0
T Nguy cơ tiềm ẩn của gà trong siêu thị đối với người tiêu dùng Các dịch vụ khác 0
C Tư vấn Những nguy cơ tiềm ẩn khi bọc răng sứ công nghệ cũ Các dịch vụ khác 0
Aqualife Vietnam Những nguy cơ tiềm ẩn của nước uống tinh khiết có thể bạn chưa biết Các dịch vụ khác 0
S Cần bán Nước uống đóng bình, tưởng an toàn nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
linhhuy2017 Những kiểu đau bụng khác thường báo hiệu một vài căn bệnh nguy hiểm đang tiềm ẩn trong cơ thể bạn? Mẹ và Bé 0
N Tư vấn Nguy cơ tiềm ẩn của những hố ga không nắp Các dịch vụ khác 0
tinvietonline1 Tư vấn Trị Răng Móm Tại Nhà Và Một Số Nguy Cơ Tiềm Ẩn Các dịch vụ khác 0
tinvietonline1 Tư vấn Trị Răng Móm Tại Nhà Và Một Số Nguy Cơ Tiềm Ẩn Các dịch vụ khác 0
difoco2017 Những thực phẩm tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh gout Các dịch vụ khác 0
V Cần bán Cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn từ các loại vách ngăn vệ sinh kém chất lượng trên thị trường Nội Thất - Xây Dựng 0