4 rủi ro khi cầm đồng hồ tại Tp.Hcm bạn cần lưu ý

Nguoibanvang

Thành viên mới
5/8/19
282
0
16
VND
Cầm đồng hồ là một giải pháp huy động vốn nhiều người nghĩ đến nhưng không đơn giản để tận dụng. Bởi giải pháp này có khá nhiều rủi ro.

Trong kinh doanh, vấn đề xoay vốn nhanh luôn khiến nhiều người đau đầu. Các giải pháp như vay ngân hàng tuy có hiệu quả nhưng lại tốn khá nhiều thời gian làm thủ tục. Vay tín chấp thì không giải quyết được vấn đề bởi số tiền vay được thường không nhiều. Trong những lúc như vậy, cầm đồng hồ hiệu hay cầm kim cương giá trị cao chính là giải pháp rất hiệu quả.

Tuy nhiên đi kèm với sự hiệu quả lại là rất nhiều rủi ro nếu chọn phải những địa chỉ cầm đồ không uy tín.

Rủi ro lớn nhất của cầm đồng hồ là bị tráo tài sản
Các loại đồng hồ giá trị cao như Rolex, Omega, Hublot, Patek Philippe… có giá trị lên đến vài trăm triệu đồng thậm chí hàng tỷ đồng. Nhưng những hãng đồng hồ này cũng có rất nhiều hàng nhái, hàng giả giống thật đến kinh ngạc. Do vậy rủi ro lớn nhất khi cầm đồng hồ là bị nơi cầm tráo với đồng hồ giả. Điều này gây thiệt hại rất lớn cho người đi cầm và không giúp bạn giải quyết khó khăn một cách hiệu quả.

cam_dong_ho_9dc6f6e8143c46649ec70b3b92500dba_grande.jpg


Rủi ro bị ép giá cầm
Để giảm rủi ro, nhiều nơi cầm đồ thiếu chuyên nghiệp thường ép giá cầm tài sản của khách. Đặc biệt tài sản có giá trị cao và cần nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm định như đồng hồ lại càng dễ bị ép giá hơn. Cầm đồ là giải pháp để bạn giải quyết vấn đề tài chính. Nhưng nếu không cầm được mức giá mong muốn thì chỉ khiến bạn càng tăng thêm gánh nặng về tiền lãi.

Rủi ro lãi suất cao
Ngoài giá cầm, lãi suất cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả khi bạn cầm đồng hồ. Hiện nay mức lãi suất của những đơn vị cầm đồ khác nhau cũng rất khác nhau. Tùy theo mức độ chuyên nghiệp và chuyên môn của công ty hay tiệm cầm đồ.

Tuy nhiên nhiều nơi cầm đồ kinh doanh trục lợi thường che dấu mức lãi suất thực tế. Nhiều nơi thường truyền thông mức lãi chỉ 5% hay thậm chí thấp hơn, nhưng thực tế có khá nhiều điều kiện đi kèm. Chẳng hạn như buộc bạn phải cầm ít nhất 1 năm hoặc có nhiều loại phí khác. Do đó chọn được một nơi có lãi suất hợp lý và tất cả các thông tin minh bạch là điều rất cần thiết.

Rủi ro hư hỏng khi cầm đồng hồ
Những loại đồng hồ hiệu thường là đồng hồ cơ, hoạt động bằng dây cót, tuổi thọ dường như vĩnh cửu. Tuy nhiên cần có điều kiện bảo quản thích hợp để không làm hư hỏng tài sản. Những nơi không có kinh nghiệm trong lĩnh vực cầm đồng hồ sẽ khó mà đáp ứng yêu cầu này. Đây là một yếu tố rất quan trọng khi bạn muốn cầm đồng hồ.

Cầm đồng hồ ở đâu để tránh rủi ro?
Có thể thấy rủi ro khi cầm đồng hồ nhiều hơn hẳn khi cầm những loại tài sản khác. Chính vì vậy bạn càng phải lựa chọn nơi cầm thật kỹ lưỡng. Không nên chọn những địa chỉ cầm đồ tùy tiện chỉ vì nó gần nhà hay tiện đường. Nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin về nơi mình định cầm trước khi quyết định.

Hãy đảm bảo nơi cầm đồ phải thỏa mãn những tiêu chí sau:

  • Công khai khung lãi và phí. Ngoài ra khi đến nơi cầm bạn có thể so sánh mức lãi trên website và mức lãi thực tế để biết nơi này có uy tín hay không.
  • Có một website chuyên nghiệp. Tuy một công ty hay địa chỉ cầm đồ có website chuyên nghiệp chưa hẳn là nơi uy tín nhưng chắc chắn nếu không có thì sẽ khó có thể cho bạn một dịch vụ cầm cố an toàn.
  • Có kinh nghiệm và danh tiếng nhất định. Một địa chỉ cầm đồng hồ tốt và uy tín không cần quá rầm rộ. Vì đồng hồ hiệu, kim cương là tài sản giá trị đặc biệt cao. Những nơi chuyên cầm đồng hồ sẽ không cần thiết phải quảng bá rầm rộ. Tuy nhiên khi bạn tìm hiểu có thể biết được những thông tin công khai về công ty, đối tác và quy trình làm việc cực kỳ chuyên nghiệp.
Một trong những địa chỉ cầm đồng hồ đáp ứng được tất cả những tiêu chí trên chính là Người Bạn Vàng. Với vai trò là đối tác chiến lược của PNJ, Người Bạn Vàng có khá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực trang sức, đá quý, kim cương và đồng hồ hiệu. Hơn nữa quy trình cầm cố và đội ngũ nhân viên đặc biệt chuyên nghiệp chính là ưu điểm để bạn tin tưởng cầm đồng hồ.

Ngoài ra, tại Người Bạn Vàng bạn còn có thể cầm các tài sản khác từ giá trị nhỏ nhưlaptop,điện thoại,vàng… đến trang sức giá trị lớn,kim cương.

Xem địa chỉ cầm đồng hồ uy tín tại đây.

Định giá tài sản ngay tại đây.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Nguoibanvang 4 rủi ro khi cầm đồng hồ bạn cần phải lưu ý Các dịch vụ khác 0
Nguoibanvang 4 rủi ro khi cầm đồng hồ bạn cần lưu ý Các dịch vụ khác 0
VuDucHieu81202 Một số cách quản trị rủi ro tài chính hiệu quả khi đầu tư Các dịch vụ khác 0
thaiv2d Rủi ro nhiễm trùng, đau sưng khi nâng ngực sẽ đi chung Các dịch vụ khác 0
N Những rủi ro khi không xử lý nước thải khách sạn nhà hàng Các dịch vụ khác 0
T Những rủi ro thường gặp khi quản lý chuỗi cửa hàng Các dịch vụ khác 0
C Tư vấn Liệt kê một số rủi ro khi quản lý kho phân bón bằng excel và cách giải quyết Các dịch vụ khác 0
C Rủi ro khi quản lý kho bằng Excel và cách giải quyết Các dịch vụ khác 0
thaiv2d Người đêm ho khan ngứa họng gặp rủi ro cao khi nhiễm covid-19? Các dịch vụ khác 0
C Tư vấn Những rủi ro khi quản lý kho bằng file Excel và cách giải quyết với phần mềm Các dịch vụ khác 0
thammyvientuanlinh Tư vấn Những Rủi Ro khi nâng mũi bạn nên biết Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Những rủi ro khi mua nồi nấu rượu đã qua sử dụng không phải ai cũng biết Máy Móc Công Nghiệp 0
Kim Chii Tư vấn Lựa chọn dịch vụ chuyển nghiệp để giảm thiểu rủi ro khi chuyển nhà Các dịch vụ khác 0
linhseo3 Tư vấn Rủi ro khi chọn kích cỡ túi độn ngực quá lớn Nước hoa - Mỹ phẩm 0
B Tư vấn Rủi ro hợp đồng và các điều khoản khi cho thuê căn hộ chung cư Căn hộ chung cư 0