Tư vấn 5 lợi ích hàng đầu của máy tính công nghiệp không quạt

MC&TT

Thành viên mới
8/2/20
73
0
6
Hà Nội
tudonghoa24.com
VND
Chìa khóa thành công trong Công nghiệp 4.0 là giảm thiểu mọi rủi ro gây ra sự gián đoạn. Sử dụng máy tính công nghiệp không quạt – Fanless PC là một cách các doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro. Mặc dù chi phí trả trước cho một máy tính công nghiệp không quạt có thể đắt hơn so với một hệ thống bán sẵn trên thị trường, nhưng máy tính công nghiệp không quạt thường cung cấp tổng chi phí sở hữu thấp hơn, cùng với thời gian chết giảm, tăng thời gian chờ đợi giữa các lần hỏng hóc, chi phí vận hành thấp hơn, hình thức nhỏ hơn và hoạt động êm hơn.
Hiểu được những lợi ích thu được khi chuyển sang không có quạt sẽ giúp bạn và nhóm của bạn cân nhắc tốt hơn giá trị của đầu tư vào máy tính không quạt.
  • Giảm thời gian chết
  • Gia tăng thời gian chờ đợi giữa các lần thất bại
  • Giảm chi phí vận hành
  • Kích thước nhỏ hơn – Smaller Form Factor
  • Hoạt động êm hơn

Giảm thời gian chết​

Hầu hết thời gian ngừng hoạt động của máy tính là do máy quá nóng. Loại bỏ bụi và quạt bị lỗi là bạn đã loại bỏ các lý do phổ biến nhất dẫn đến quá nhiệt

Trong một cuộc khảo sát do ITIC thực hiện cách đây vài năm, 95% được hỏi chỉ ra rằng một giờ ngừng hoạt động có thể khiến công việc kinh doanh của họ thiệt hại lên tới 100.000 đô la.

Tăng thời gian trung bình giữa các lần lỗi​

MTBF (Mean Time Between Failures – thời gian trung bình giữa hai lỗi) là khoảng thời gian ước tính giữa các lỗi của một hệ thống cơ khí hoặc điện tử trong quá trình hoạt động bình thường. Loại bỏ bất kỳ bộ phận chuyển động nào trong máy tính, chẳng hạn như quạt và ổ cứng quay HDD, loại bỏ nguyên nhân lớn nhất khiến máy tính bị lỗi. Một tính năng khác đảm bảo tuổi thọ cao là khung máy được thiết kế tốt để bảo vệ các thiết bị điện tử nh.ạy cảm. Khung máy tính công nghiệp của bạn không chỉ phải chắc chắn mà còn phải thông thoáng để ngăn bụi xâm nhập và tích tụ.
MTBF.png


Thay thế phần cứng là một thực tế của cuộc sống trong bất kì môi trường công việc nào, nhưng đối với các kỹ sư nhúng, viễn cảnh phải loại bỏ và thay thế một thành phần quan trọng của một dự án lớn hơn nhiều là một đề xuất khó khăn. Tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng phần cứng đáng tin cậy càng được nâng cao khi PC được lắp đặt bên trong của robot, được đặt trong hệ thống thị giác máy hoặc được chôn sâu trong hệ thống hầm mỏ dưới lòng đất. Việc thay thế một trong những hệ thống này không đơn giản như rút phích cắm của máy tính đã chết và cắm vào một máy tính mới. Nếu có sự cố yêu cầu thay đổi phần cứng, nó cũng có thể yêu cầu các thử nghiệm bổ sung hay các chứng nhận liên quan hoặc thậm chí tồi tệ hơn là phải thiết kế lại sản phẩm.

Chi phí hoạt động thấp hơn​

Bằng cách sử dụng máy tính không quạt, bạn có thể giảm chi phí vận hành bằng cách giảm chi phí bảo trì và giảm tiêu thụ điện năng.
  • Giảm thời gian bảo trì
Vệ sinh PC tốn nhiều thời gian và có thể tốn kém nếu bạn phải mang máy tính đi vệ sinh ở bên ngoài nếu bạn không biết. Vệ sinh không cẩn thận cũng có thể có khả năng gây hỏng cho các link kiện máy tính của bạn.
  • Giảm tiêu thụ điện năng
Máy tính để bàn có quạt thường có nguồn điện trong khoảng 240 đến 650 Watts. Chúng được tích hợp trong case của hệ thống và các nguồn cấp có sẵn quạt đi kèm để loại bỏ nhiệt được tạo ra bởi chính năng lượng được chuyển đổi. Máy tính không quạt hoạt động với nguồn điện thông qua các adapter có công suất từ 40 đến 120 Watts.
Công suất sử dụng thường được gọi là kWh, tương ứng với lượng kiloWatts được sử dụng khi thiết bị được bật trong 1 giờ. Hãy ước tính mức sử dụng năng lượng của cả hai thiết bị sẽ như thế nào trong suốt một năm, giả sử cả hai sẽ được sử dụng 8 giờ một ngày, 5 ngày một tuần. Ngoài ra, chúng ta hãy lấy mức thấp của phổ máy tính để bàn và mức cao của phổ bộ điều hợp nguồn để có được sự so sánh thực tế nhất:

Máy tính công nghiệp không quạt sử dụng ít năng lượng hơn tới 50%. Không sử dụng quạt là một trong những bước có tác động trong việc giảm tiêu thụ điện năng.

Smaller Form Factor​

Máy tính công nghiệp không quạt nhỏ hơn đáng kể so với các máy tính thương mại, cho phép lắp đặt dễ dàng bao gồm treo tường hoặc gắn DIN-Rail cắm vào không gian nhỏ. Nếu bạn có một không gian nhỏ đã được thiết lập sẵn, bạn rất có thể tìm được chiếc máy tính không quạt phù hợp. Nếu bạn muốn đặt một máy tính có quạt ở một vị trí chật hẹp đã có từ trước, bạn có thể cần phải dành thời gian và tiền bạc để cấu hình lại một không gian cho đủ để lắp đặt.

Hoạt động yên tĩnh​

Bản chất quạt rất ồn và thậm chí còn ồn hơn khi chúng phải làm việc nhiều hoặc khi bị bám bụi hoặc nếu các thành phần chuyển động bị lỏng lẻo và rung lên cùng khung của máy tính. Nó khá là quan trọng nếu PC này được sử dụng trong một số môi trường nhất định như chăm sóc sức khỏe hoặc giải trí, nơi bắt buộc phải có môi trường yên tĩnh.

Một máy tính công nghiệp không quạt có thể có tác động tích cực đáng kể, lâu dài đến hoạt động kinh doanh của bạn. Bằng cách loại bỏ quạt, điểm hư hỏng phổ biến nhất trong máy tính, bạn đang tạo ra một giải pháp với độ tin cậy tối ưu. Mặc dù chi phí ban đầu cho một máy tính công nghiệp không quạt có thể cao hơn một máy tính bán sẵn, nhưng lợi ích lâu dài vượt xa chi phí trả trước ban đầu và cuối cùng, dẫn đến tổng chi phí sở hữu thấp hơn.

MC&TT – Nhà cung cấp Máy tính công nghiệp; Máy tính công nghiệp màn hình cảm ứng – Panel PC, Máy tính công nghiệp không quạt – Fanless PC; Màn hình cảm ứng công nghiệp các hãng Ibase, Axiomtek, Taicenn tại Việt Nam.

Xem thêm:
5 lợi ích hàng đầu của máy tính công nghiệp không quạt - Máy tính công nghệp
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
CapHouse Những lợi ích khi trở thành khách hàng của sàn giao dịch CapHouse Các dịch vụ khác 0
Đào Minh Hà Những lợi ích khi trở thành khách hàng của sàn giao dịch CapHouse Các dịch vụ khác 0
T Ăn trái cây tươi hàng ngày đem lại những lợi ích gì? Các dịch vụ khác 0
tranthibinh Cần bán Lợi ích của máy lạnh âm trần mang lại hiệu suất cao hàng đầu khi sử dụng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
CoHealthy Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Bánh Ngói Hạnh Nhân Hàng Ngày Ẩm thực 0
huynhnhi908 Tư vấn Lợi ích của phụ kiện trang sức trong cuộc sống hàng ngày Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
sone1203 Những lợi ích bất ngờ khi mua ô tô cũ giúp bạn tiết kiệm hàng trăm triệu Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Những lợi ích khách hàng được hưởng sử dụng máy lọc rượu KAG Việt Nam Máy Móc Công Nghiệp 0
sangtaodecor Tư vấn Những lợi ích của việc thiết kế cửa hàng bắt mắt nữ đẹp Nội Thất - Xây Dựng 1
C Biển quảng cáo cửa hàng, tư vấn lợi ích Các dịch vụ khác 0
long pham thanh lợi ích sức khỏe của việc ăn nho hàng ngày Ẩm thực 0
T Lợi ích bất ngờ từ giải pháp bán hàng chuyên nghiệp Các dịch vụ khác 0
N Máy thổi khí - Những ứng dụng và lợi ích hàng đầu Các dịch vụ khác 0
myphamgenie Cần bán Các lợi ích hàng đầu của NMN Nano Liquid Nước hoa - Mỹ phẩm 0
L Những Lợi Ích Khi Gửi Hàng Hóa Vận Chuyển Đường Hàng Không Các dịch vụ khác 0