Tư vấn 5 Mẹo Tăng Năng Suất Bằng Cách Tổ Chức Không Gian Làm Việc Tại Nhà

Dona Nguyễn

Thành viên kỳ cựu
6/8/21
199
88
28
VND
hình ảnh

Làm sao để tăng năng suất khi làm việc tại nhà? Mời bạn tham khảo ngay 5 mẹo hữu ích giúp tổ chức không gian làm việc tại nhà sau đây.

Góc làm việc ở nhà của bạn là một mớ hỗn độn với hộp giấy vương vãi khắp nơi. Dây nhợ rối rắm và những thiết bị cũ vứt lung tung trên bàn. Hàng ngày một đống giấy tờ, tài liệu được nhồi nhét vào đầy tủ. Đây có phải là hiện trạng không gian làm việc của bạn hiện giờ không? Sự bừa bộn này khiến bạn thiếu tập trung và năng suất công việc giảm đi rõ rệt? Nếu có, đã đến lúc bạn nên F5 không gian làm việc của mình.​

hình ảnh

Một không gian làm việc tại nhà thiếu tổ chức sẽ ngăn trở khả năng sáng tạo của bạn. Vì thế, cách hữu hiệu nhất là làm cho khu vực này sạch sẽ và tối giản hơn. Khi không phải tốn thời gian bận tâm cho những thứ tủn mủn xung quanh, bạn sẽ có thể tập trung hoàn toàn vào công việc. Dưới đây là 5 mẹo lấy lại năng suất bằng cách tổ chức lại không gian làm việc tại nhà hữu ích.​

1. Loại bỏ mọi thứ không cần hoặc không dùng nữa​

Để có được nhiều không gian hơn, đầu tiên bạn cần loại bỏ bớt đồ đạc không cần thiết. Bạn sẽ phát hiện ra mình đã tích trữ quá nhiều thứ không hoặc không còn thiết yếu nữa. Đó có thể là thiết bị điện tử cũ, đồ trang trí hay sách cũ. Việc loại bỏ bớt đồ đạc nghe qua có vẻ đơn giản. Nhưng giữa một mớ hỗn độn vẫn có những thứ bạn cần sử dụng. Vì thế, hãy quan sát mọi thứ và trả lời các câu hỏi sau đây:​

hình ảnh

Sau khi có câu trả lời rõ ràng cho từng món, bạn đã có đầy đủ danh sách những thứ cần mang đi quyên góp hoặc cho vào thùng rác. Nhiều người luôn giữ mọi thứ vì họ nghĩ sẽ có thể sử dụng sau này. Nhưng nếu vẫn giữ niềm tin đó, chắc chắn bạn sẽ giữ lại hết mọi thứ. Do đó, chỉ cần không sử dụng món đồ nào thời gian gần đây, bạn có thể loại bỏ chúng ngay để nhường không gian trống cho công việc.​

2. Sắp xếp mọi thứ dựa trên tần suất sử dụng​

Tuỳ theo tính chất công việc mà bạn sẽ có danh sách thiết bị thường xuyên dùng như laptop, sổ ghi chép, bút viết… Hãy đặt chúng ở những nơi dễ tiếp cận khi cần dùng. Đối với tai nghe, cáp sạc, hãy cho chúng vào ngăn kéo bàn làm việc hoặc giá đựng riêng.
hình ảnh

Bạn có thể lắp thêm kệ tủ để lưu trữ sách và đồ trang trí. Với những thứ ít sử dụng, hãy cất chúng trong các hộp có gắn nhãn. Đặt chúng vào trong tủ quần áo hoặc trên các kệ cách xa bàn làm việc.​

3. Gom gọn dây điện, cáp sạc​

Một loạt các dây treo lủng lẳng, rối rắm có thể khiến bạn mất tập trung. Để giữ cho không gian gọn gàng, sạch sẽ, hãy giấu mớ dây nhợ đó khỏi tầm nhìn. Bạn có thể dùng móc dính để gom những dây liên quan lại với nhau và sử dụng nhiều dải nguồn để dễ dàng truy cập.
hình ảnh

Đối với những thứ cắm dây cố định như màn hình, đèn và PC, bạn có thể lắp ổ cắm ở sàn nhà phía sau bàn làm việc của mình đồng thời chuyển hết dây điện ra vị trí đó. Đối với những thứ cần rút phích cắm thường xuyên, hãy lắp ổ điện ở bên cạnh bàn làm việc và gắn thêm dải móc dây nhỏ ở gần ổ cắm.

Việc tổ chức hệ thống dây điện, dây cáp cũng giúp bạn cắm và tháo dây dễ dàng, nhanh chóng hơn mà không lo ngại bị rối hay vướng dây.​

4. Sự thoải mái khi tổ chức không gian làm việc tại nhà​

Để làm việc thoải mái và tập trung trong nhiều giờ liền hãy đầu tư vào một bộ bàn ghế làm việc có tỉ lệ kích thước tương xứng với cơ thể, cho phép bạn nhìn thẳng vào màn hình laptop khi làm việc. Phía sau ghế ngồi, bạn có thể đặt thêm một chiếc gối đệm nhỏ giúp nâng đỡ sống lưng.
hình ảnh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đặt một chậu cây trên bàn làm việc có thể giúp kiểm soát căng thẳng, tạo cảm giác tích cực, giảm mệt mỏi do tập trung và hạ huyết áp. Nếu không trồng cây, bạn có thể treo tranh ảnh hoặc đơn giản là cài hình nền máy tính hình cây xanh.

Đừng đánh giá thấp hiệu quả của sự thoải mái đến năng suất làm việc. Khi không phải nghĩ về điều đó, bạn sẽ tập trung và có thể làm việc trong thời gian dài mà không bị gián đoạn.​

5. Sự sinh động khi tổ chức không gian làm việc tại nhà​

Tối giản không có nghĩa là nhàm chán. Bạn vẫn có thể biến không gian làm việc của mình trở nên sinh động hơn để kích thích sự sáng tạo. Bạn có thể treo thêm tranh ảnh với những chủ đề yêu thích hoặc trưng bày một bộ sưu tập đồ chơi, đồ lưu niệm.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi mới diện mạo cho phòng làm việc của mình bằng việc sơn thêm mảng tường nhấn với màu sắc tươi mới. Hãy đảm bảo không gian làm việc luôn có đủ ánh sáng cả tự nhiên và nhân tạo.
hình ảnh

Liên hệ ngay với Trường Thắng để được tư vấn chi tiết nhé!

hình ảnh

Nguồn: Nội Thất Gỗ Tự Nhiên Trường Thắng
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
trinhnguyen81 Mẹo đấu thầu xây dựng nhà xưởng: Tăng cường khả năng cạnh tranh và đạt kết quả tốt Các dịch vụ khác 0
thophuxanh Tư vấn Mẹo làm tăng tuổi thọ của tấm pin năng lượng mặt trời Các dịch vụ khác 0
T Tăng cường năng lượng tốt trong nhà với những mẹo siêu hay Các dịch vụ khác 0
Vagabonds agency Tư vấn Mẹo lên kế hoạch cho 1 chiến dịch tăng chuyển đổi trên facebook mới nhất Các dịch vụ khác 0
W Mẹo hay giúp tăng tuổi thọ cho cân điện tử Các dịch vụ khác 0
W Mẹo hay giúp bạn tăng cân an toàn nhưng đơn giản Các dịch vụ khác 0
C Tư vấn Mẹo gia tăng lợi nhuận cửa hàng vật tư nông nghiệp Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Mẹo nhỏ hóa to giúp gia tăng doanh số cửa hàng vật tư nông nghiệp Các dịch vụ khác 0
NhanTran123 Mẹo tăng tương tác FB - Tương tác tốt Các dịch vụ khác 0
T Mẹo tăng tương tác cho fanpage bán hàng hiệu quả Các dịch vụ khác 0
T Mẹo tăng tương tác cho fanpage bán hàng hiệu quả Các dịch vụ khác 0
T Mẹo tăng độ bền cho chảo chống dính Các dịch vụ khác 0
N Tư vấn Mẹo giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook Các dịch vụ khác 0
POS365 5 mẹo tăng doanh số bán hàng hay nhất từ các Bartender giỏi Máy nghe nhạc - Thiết bị số khác 0
B Mẹo nhỏ phần nào giúp bạn an tâm ăn uống không ngại tăng cân Các dịch vụ khác 0