Tư vấn 6 Kinh Nghiệm Cải Tạo Lại Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng Hiện Đại, Tiện Nghi

Dona Nguyễn

Thành viên kỳ cựu
6/8/21
201
88
28
VND
Để cải tạo nhà cấp 4 cũ thành ngôi nhà có gác lửng một cách tiết kiệm chi phí, bạn cần phải có sự chuẩn bị thật kĩ càng trong khâu kiểm tra, thiết kế lại kết cấu, hạ tầng ngay từ ban đầu. Mặc dù không tốn nhiều ngân sách, nhưng việc xây thêm gác lửng trong nhà cấp 4 tương đối phức tạp, được đánh giá khó khăn hơn nhiều so với việc xây hẳn một ngôi nhà mới. Vì vậy, để cải tạo lại nhà cấp 4 có gác lửng tốt nhất, bạn hãy bỏ túi ngay 6 kinh nghiệm hữu ích mà Trường Thắng mang tới trong bài viết sau đây!

hình ảnh

6 kinh nghiệm cải tạo lại nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại, tiện nghi

1/ Sơn tường màu sắc mới

Thông thường, những bức tường của ngôi nhà cấp 4 cũ đã xuống cấp, bị bong tróc sơn, nấm mốc hay thấm dột. Để tân trang lại nét đẹp của ngôi nhà, hãy xử lý các sự cố trên tường, sau đó sơn lại màu mới. Các màu sơn nên dùng là màu sáng, vì nó tạo được sự thoáng mát và lịch sự cho ngôi nhà.

Ngoài việc sơn tường, hãy loại bỏ đi bức tường dùng để ngăn cách bếp, phòng ănphòng khách. Tạo mối liên thông giữa các không gian chức năng này. Nhờ đó ngôi nhà của bạn sẽ có độ sâu và thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, cũng có thể dùng vách ngăn bằng nhựa mỏng, thạch cao để phân chia các không gian trong nhà. Giảm bớt sự nặng nề của các bức tường gạch “đồ sộ”.

hình ảnh

Tạo mối liên thông giữa các không gian bếp, phòng ăn và phòng khách.
Cách này sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông có chiều sâu và thông thoáng hơn.

Nếu muốn ngôi nhà tăng thêm vẻ hấp dẫn khi cải tạo nhà cấp 4 thành gác lửng. Hãy trang trí tường bằng nhiều cách khác nhau. Có thể sử dụng giấy dán tường có hoa văn và họa tiết nổi bật nhằm tăng thêm sức sống cho ngôi nhà. Một vài bức tranh treo tường cũng là gợi ý hoàn hảo để tránh sự đơn điệu.

2/ Cầu thang lên gác lửng

Để cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng, việc quan trọng là nâng cấp lại cầu thang. Cầu thang gỗ chính là lựa chọn phổ biến cho mẫu nhà này. Vì nó có thiết kế tương đối đơn giản vừa đảm bảo công năng đi lại. Không chỉ vậy nó còn vừa đóng vai trò như nội thất trang trí cho không gian.
Nếu những chiếc cầu thang trong ngôi nhà cấp 4 cũ đã xuống cấp. Hãy thiết kế một chiếc thang phù hợp với căn nhà. Tuy nhiên, nếu cầu thang vẫn còn chắc chắn và đảm bảo chịu lực. Hãy cải tạo lại bằng cách sơn mới, nhằm giảm bớt một phần chi phí đáng kể.

hình ảnh

Cầu thang gỗ chính là lựa chọn phổ biến cho mẫu nhà này vì nó có thiết kế tương đối đơn giản.

3/ Gác lửng của ngôi nhà

Trong quá trình cải tạo thì gác lửng chính là phần đặc biệt trong kiến trúc này. Các gia đình thường dùng để thiết kế thêm một phòng ngủ hoặc kho để đồ. Nếu là kho chứa đồ, bạn không cần phải chú trọng sửa chữa nhiều. Nhưng nếu đó là phòng ngủ, thì việc cải tạo sẽ phải phức tạp hơn rất nhiều. Hãy chú trọng sự thông thoáng, mát mẻ cũng như không gian riêng tư trên gác lửng này.

Phía dưới gầm của gác lửng, hãy tận dụng nó biến thành nơi làm việc, đọc sách. Thậm chí còn có thể là phòng bếp nhằm tối đa diện tích bên dưới ngôi nhà.

4/ Cải tạo lại nhà cấp 4 có gác lửng bằng cách tạo không gian mở

Nhà cấp 4 xưa thường có sự phân tách rạch ròi trong không gian bằng các bức tường. Nhất là phòng kháchphòng bếp. Như đã nói ở trên, bạn nên loại bỏ bức tường này để tăng sự thông thoáng khi sử dụng. Đây cũng là phương án tạo không gian mở khi cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng mà chúng tôi muốn nói đến trong bài viết hôm nay.

Trường hợp bạn không muốn loại bỏ hẳn bức tường và thích có sự riêng tư. Thì hãy thay vào đó các chiếc kệ sách, vách ngăn mỏng để ngăn cách. Kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 với gác lửng này rất đáng để học hỏi cho bất cứ ai muốn tiết kiệm diện tích.

hình ảnh

Bạn có thể tận dụng diện tích với việc sắp xếp khoa học, dùng nội thất đa chức năng.

5/ Thiết kế nội thất nhà có gác lửng

Cải tạo lại nhà cấp 4 có gác lửng cần phải chú ý trong việc sắp xếp nội thất cho hợp lý. Đảm bảo sự thông thoáng là tiêu chí đầu tiên. Bạn có thể tận dụng diện tích bằng cách sắp xếp khoa học, dùng nội thất đa chức năng. Với những món đồ nội thất cũ còn có công năng sử dụng, hãy sơn sửa lại để tiết kiệm chi phí.

6/ Trang trí, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà cấp 4 gác lửng

Trang trí là việc làm không thể thiếu của ngôi nhà. Vừa thể hiện nét cá tính riêng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Vì vậy, khi cải tạo nhà bạn hãy biến hóa mới lạ hơn với các họa tiết điểm nhấn. Ví dụ như tranh trang trí treo tường, giấy dán tường, đưa cây xanh vào nhà,… Đây đều là những cách vừa tiết kiệm chi phí, vừa đạt thẩm mỹ tối đa.

Bạn thấy như thế nào với 6 kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng trên? Nếu thấy phù hợp với không gian của mình, hãy áp dụng ngay để có được thành quả như ý muốn!

Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!

hình ảnh

Với phương châm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”. Trường Thắng lựa chọn 2 loại gỗ: gỗ sồi trắng (White Oak) và gỗ óc chó (Walnut) vì các đặc tính vượt trội: kháng ẩm, kháng sâu, tính bền, độ ổn định. Đây chính là các đặc tính phù hợp với khí hậu nồm ẩm Việt Nam và thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, Trường Thắng sử dụng nguồn nguyên liệu đạt chứng nhận FSC – Chứng nhận sử dụng nguồn nguyên vật liệu bền vững.

Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng từ tự nhiên. Sản phẩm được chế tác công phu, R&D phù hợp sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt. Đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.

Nguồn: Nội Thất Gỗ Tự Nhiên Trường Thắng
 
  • Love
Reactions: Mai Vy
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
vannguyen2159 Kinh nghiệm học từ vựng toeic - cải thiện độ nhạy bén từ vựng (kèm link tải tài liệu) Tuyển sinh- Học Hành 0
thamtu123 Kinh nghiệm hay cần biết khi muốn cải tạo nhà cũ Các dịch vụ khác 0
Dona Nguyễn Tư vấn 12 Kinh Nghiệm Cải Tạo Nhà Chung Cư Đẹp "Để Đời" Cho Bạn Nội Thất - Xây Dựng 7
T Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ thành nhà mới Nội Thất - Xây Dựng 0
T Kinh nghiệm cải tạo và sửa chữa nhà chung cư chi tiết Nội Thất - Xây Dựng 0
T Kinh nghiệm sửa chữa,cải tạo chung cư Nội Thất - Xây Dựng 0
T Kinh nghiệm cải tạo sửa chữa ngôi nhà cấp 4 Nội Thất - Xây Dựng 0
T Kinh nghiệm cải tạo sửa chữa nhà cấp 4 tiết kiệm Nội Thất - Xây Dựng 0
T Kinh nghiệm và lưu ý khi cải tảo sửa nhà ở Các dịch vụ khác 0
baotranforum Cần mua Chia sẻ kinh nghiệm thu mua máy in quảng cáo cũ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
HNSOFA - May đo tinh tế Kinh nghiệm chọn mua ghế sofa nhập khẩu Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Kinh nghiệm giảm đau sau sinh mổ không cần dùng thuốc hiệu quả Mẹ và Bé 0
vualydon Tìm hiểu về bài cào từ A – Z và kinh nghiệm chơi luôn thắng Các dịch vụ khác 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Sửa Máy Giặt Tận Nhà Tại Quận Phú Nhuận - Kinh Nghiệm Và Uy Tín Từ Điện Lạnh HK Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
dongangia.com Tư vấn Kinh Nghiệm Mua Hạt Tiêu Đen Đảm Bảo Chất Lượng Với Giá Thành Tốt Nhất Ẩm thực 0