6 loại thực phẩm giúp bạn tăng khả năng thụ thai

Vuvinh

Thành viên mới
16/7/19
46
0
6
VND
Có rất nhiều yếu tố quyết định đến khả năng thụ thai như di truyền, tuổi tác, thể trạng, dinh dưỡng,… trong đó chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng quyết định đến khả năng thụ thai. Nếu bạn đang mong muốn có con thì hãy bổ sung 5 thực phẩm dưới đây vào trong thực đơn hàng ngày nhé.

1. Các loại đậu

Nếu bạn đang dự tính có thai thì bạn nên ăn nhiều protein thực vật có trong dầu đậu nành, đậu tương, đậu năng, đậu phụ và các loại hạt chứa protein thực vật tương tự. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học trường Đại học Y khoa Harvard Mỹ cho biết phụ nữ ăn nhiều protein thực vật sẽ làm tăng khả năng thụ thai hơn.

2. Rau lá xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi, bông cải xanh, mồng tơi, cải xoăn… giúp tăng cường khả năng rụng trứng ở phụ nữ và giúp dễ thụ thai hơn. Chúng không những là thực phẩm tốt cho quá trình thụ thai mà còn rất hữu ích trong thời gian mang thai bởi chúng rất giàu chất chống oxy hóa, sắt và axit folic. Ăn nhiều rau có màu xanh đậm sẽ giúp giảm nguy cơ bị thiếu máu và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Đọc thêm: Có thai bao lâu thì bị ốm nghén?

3. Các loại hạt

Một số loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ, hạt điều rất tốt cho cơ thể. Các chất béo có trong các loại trái cây này không phải là chất béo bão hòa có hại cho cơ thể mà những loại chất béo được tạo thành từ chất béo no bão hòa đơn, cần thiết trong việc điều hòa insulin và làm tăng khả năng thụ thai. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu vitamin E.

Hạt bí có chứa rất nhiều sắt có hemoglobin, một loại sắt được tìm thấy ở một vài loại thực vật và thực phẩm tăng cường sắt. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ thường xuyên bổ sung chứa sắt có thể giảm thiểu đáng kể nguy cơ khó thụ thai hơn so những người không bổ sung sắt.

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn hạt hướng dương khoảng 3 lần mỗi tuần. Hạt hướng dương là loại thực phẩm giàu kẽm, dù chỉ là những hạt nhỏ nhưng chúng có thể giúp cân bằng hormone sinh sản trong cơ thể bạn, từ đó giúp tăng chất lượng trứng của phụ nữ. Bên cạnh đó, hạt hướng dương còn chứa rất nhiều folate, loại chất tổng hợp axit folic – một loại hợp chất hóa học cần thiết cho sự phân chia và phát triển tế bào. Bên cạnh đó, trong suốt thai kì, cơ thể của phụ nữ mang thai cũng cần bổ sung axit folic để ngăn ngừa dị tật cho thai nhi.

Bên cạnh đó các loại hạt này cũng giàu kẽm, giúp gia tăng chất lượng của tinh trùng, góp phần làm tăng khả năng thụ thai.

4. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể giúp tăng độ nhạy cảm với insulin và giảm viêm sưng toàn cơ thể (viêm sưng có liên quan đến quá trình rụng trứng, thụ thai và sự phát triển sớm của phôi thai). Bạn có thể sử dụng dầu ô liu để trộn salad, nấu ăn hoặc dùng thay cho bơ.

5. Cá hồi

Trong cá hồi có chứa rất nhiều axit béo omega-3 giúp điều chỉnh hormone sinh sản và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản. Bạn nên ăn từ 1-2 lần/tuần để tăng khả năng thụ thai.

6. Những thực phẩm giàu kẽm

Loại thực phẩm giàu kẽm mà các chị em hay truyền tai nhau để bổ sung cho chồng là hàu, sò. Bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp chất lượng tinh trùng được cải thiện rõ rệt. Một số thực phẩm giàu kẽm khác bạn cũng nên đưa vào thực đơn như lòng đỏ trứng, củ cải, các loại đậu, các loại hạt, quả ổi,...

Trên đây là một số thực phẩm mà những ai đang mong muốn có con nên bổ sung. Chúc bạn thành công!
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Sandi Việt Nam Cần bán Băng tải kim loại inox chế biến nông sản, thực phẩm Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Tủ hấp cơm, hấp thực phẩm công nghiệp đa năng, đa dạng các loại công suất phù hợp với nhiều quy mô Máy Móc Công Nghiệp 0
Diva Luxury Tư vấn Phun môi nên ăn gì? Top 12 loại thực phẩm nên ăn Nước hoa - Mỹ phẩm 0
maythucphamkag Cập nhật giá thành của các loại máy sấy dược liệu, sấy khô nông sản, sấy thực phẩm Máy Móc Công Nghiệp 0
tindantdn Các loại máy chiết rót hay gặp ngày nay trong ngành thực phẩm Máy Móc Công Nghiệp 0
Quanghieufinance2301 5 Loại Thực Phẩm Bạn Nên Tránh Khi Đang Niềng Răng Các dịch vụ khác 0
letruc304 5 Loại Thực Phẩm Bổ Dưỡng Cho Mèo Thú Cưng - Thú Nuôi 0
letruc304 5 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Chó Mà Bạn Nên Biết Thú Cưng - Thú Nuôi 0
letruc304 6 Loại Thực Phẩm Không Nên Cho Chó Ăn Thú Cưng - Thú Nuôi 0
iHero888 Tư vấn 15 loại thực phẩm giúp tình dục thêm sung mãn | Chuyên gia khuyên dùng Các dịch vụ khác 0
Tiệm Nhà Xanh Danh sách những loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ Ẩm thực 0
maythucphamkag Tủ hấp thịt công nghiệp đa dạng công suất, tủ hấp đa năng các loại thực phẩm Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Máy sấy khô thực phẩm đa năng - Sấy khô nhanh các loại từ nông sản, thủy hải sản đến dược liệu Máy Móc Công Nghiệp 0
Bảo Niệu Đức Thịnh Những loại thức ăn, thực phẩm bổ thận dễ tìm quanh bạn Các dịch vụ khác 0
phuongnllp Các loại thực phẩm bỏ túi khi đi du lịch leo núi Du Lịch 0