Cần bán 6 Nguyên tắc Mua bán và Thuê mua nhà ở xã hội Hồng Hà Eco City

hoangmaicenterpoint

Thành viên mới
10/8/20
125
1
18
www.hoangmaicenterpoint.com
VND
Hồng Hà Eco City đang bước vào giai đoạn 2 thi công dự án nhà ở xã hội tại đây. Hiện đây là dự án nhà ở xã hội đang rất được mong đợi khu phía nam Hà Nội, được đánh giá cao về không gian sống Xanh cũng như dự án được đánh giá có mức giá bán rẻ nhất tại đây.

Nhà ở xã hội Hồng Hà Eco City
đang được triển khai thi công xây dựng phần móng 3 tòa CT1, CT2, CT3 và sẽ mở bán trong thời gian sớm nhất.

Để hỗ trợ khách hàng tốt nhất trước khi đăng ký hồ sơ được mua căn hộ nhà ở xã hội tại đây, kế tiếp theo bài hôm trước chúng tôi xin chia sẻ những thông tin chuẩn và nhanh nhất cho khách hàng hiểu hơn về tính chất pháp lý khi mua căn hộ xã hội tại đây.

Như chúng ta đã biết, có 2 hình thức sở hữu căn hộ chung cư nhà ở xã hội tại Hồng Hà Eco City đó là mua và thuê mua.

Tuy nhiên: việc cho thuê, cho thuê mua, mua bán nhà ở xã hội phải tuân thủ đúng theo quy định của Luật Nhà ở hiện hành. Theo đó, tại Điều 62 Luật Nhà ở 2014 đã quy định chi tiết về các nguyên tắc cho thuê, cho thuê mua, bán nhà ở xã hội.

Sau đây là 6 nguyên tắc thuê mua và mua bán nhà ở xã hội bạn nên biết khi có mong muốn được sở hữu căn hộ chung cư tại Nhà ở xã hội Hồng Hà Eco City:

Nguyên tắc thứ 1: Việc cho thuê, cho thuê mua, bán nhà ở xã hội phải đúng quy định của Luật này; trong cùng một thời gian, mỗi đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 50 của Luật này chỉ được thuê hoặc thuê mua hoặc mua một nhà ở xã hội; đối với học sinh tại các trường dân tộc nội trú công lập thì không phải trả tiền thuê nhà ở và các dịch vụ trong quá trình sử dụng.

Nguyên tắc thứ 2: Thời hạn của hợp đồng thuê nhà ở xã hội tối thiểu là 05 năm; thời hạn thanh toán tiền thuê mua nhà ở xã hội tối thiểu là 05 năm, kể từ ngày ký hợp đồng thuê mua nhà ở.
6-nguyen-tac-thue-mua-va-mua-ban-nha-o-xa-hoi-hong-ha-eco-city.jpg

Nguyên tắc thứ 3: Bên thuê, thuê mua nhà ở xã hội không được bán, cho thuê lại, cho mượn nhà ở trong thời gian thuê, thuê mua; nếu bên thuê, thuê mua không còn nhu cầu thuê, thuê mua nhà ở thì chấm dứt hợp đồng và phải trả lại nhà ở này.

Nguyên tắc thứ 4: Bên thuê mua, bên mua nhà ở xã hội không được bán lại nhà ở trong thời hạn tối thiểu là 05 năm, kể từ thời điểm thanh toán hết tiền thuê mua, tiền mua nhà ở; trường hợp trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày bên mua, bên thuê mua đã thanh toán hết tiền mua, thuê mua nhà ở mà có nhu cầu bán nhà ở này thì chỉ được bán lại cho đơn vị quản lý nhà ở xã hội đó hoặc bán cho đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội nếu đơn vị này không mua với giá bán tối đa bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng địa điểm, thời điểm bán và không phải nộp thuế thu nhập cá nhân

Nguyên tắc thứ 5: Bên mua, bên thuê mua nhà ở xã hội được bán lại nhà ở này theo cơ chế thị trường cho các đối tượng có nhu cầu sau thời hạn 05 năm, kể từ khi đã thanh toán hết tiền mua, tiền thuê mua nhà ở và đã được cấp Giấy chứng nhận nhưng phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định của Chính phủ và nộp thuế thu nhập theo quy định của pháp luật thuế; trường hợp bán cho đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội quy định tại Luật này thì chỉ được bán với giá tối đa bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng địa điểm, thời điểm bán và không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.Đối với hộ gia đình, cá nhân thuộc diện được tái định cư mà thuê mua, mua nhà ở xã hội thì được bán lại nhà ở này theo cơ chế thị trường cho các đối tượng có nhu cầu sau khi đã thanh toán hết tiền mua, tiền thuê mua nhà ở và được cấp Giấy chứng nhận nhưng phải nộp tiền sử dụng đất cho Nhà nước theo quy định của Chính phủ và phải nộp thuế thu nhập theo quy định của pháp luật thuế.

Nguyên tắc thứ 6: Mọi trường hợp cho thuê, cho thuê mua, bán nhà ở xã hội không đúng quy định của Luật này thì hợp đồng cho thuê, thuê mua, mua bán nhà ở không có giá trị pháp lý và bên thuê, thuê mua, mua phải bàn giao lại nhà ở cho đơn vị quản lý nhà ở xã hội; trường hợp không bàn giao lại nhà ở thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi có nhà ở tổ chức cưỡng chế để thu hồi lại nhà ở đó. Việc xử lý tiền thuê, tiền mua nhà ở được thực hiện theo quy định của pháp luật dân sự; việc xử lý tiền thuê mua nhà ở xã hội được thực hiện theo quy định tại Điều 135 của Luật này” (Điều 62).

Với những chia sẻ như vậy, chủ đầu tư mong muốn anh chị hiểu hơn phần nào về tính chất pháp lý của các dự án Nhà ở xã hội nói chung và tại dự án Nhà ở xã hội Hồng Hà Eco City nói riêng.

Đến với Hồng Hà Eco City cư dân không chỉ dễ dàng tiếp cận với các dòng sản phẩm diện tích nhỏ nhưng giá lại rẻ mà còn được tận hưởng một cuộc sống sang trọng với đầy đủ hệ thống tiện ích cao cấp, công viên cây xanh, không khí trong lành sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.

Mọi thắc mắc về pháp lý, bảng giá bán, chính sách bán hàng, lãi suất hỗ trợ vay vốn, thủ tục và hồ sơ đăng ký mua hay thuê mua tại đây xin vui lòng anh chị liên hệ trực tiếp chủ đầu tư.

Thông tin chi tiết về dự án Nhà ở xã hội Hồng Hà Eco City:

♦ Hotline: 0988160384

♦ Địa chỉ: Khu đô thị Hồng Hà Eco City, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
trang12 6 Nguyên tắc cần phải biết khi chọn mua vòng đeo tay nữ Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
H Cần bán Mua công tắc dòng chảy HFS25 chính hãng tại KCN Thái Nguyên Máy Móc Công Nghiệp 0
Catoshop Tư vấn Những nguyên tắc lưu ý khi mua đồ thể thao nữ Thời trang Nữ 0
H Cần bán Mua công tắc dòng chảy Saginomiya giá rẻ tại Thái Nguyên Máy Móc Công Nghiệp 0
hoangmaicenterpoint Cần bán Nguyên tắc xét duyệt đối tượng mua Nhà ở xã hội Hồng Hà Eco City Bất động sản khác 0
T Những nguyên tắc cần nhớ khi chọn mua bàn trang điểm Nội Thất - Xây Dựng 0
C Nguyên tắc hữu ích khi chọn mua thiết bị vệ sinh Các dịch vụ khác 0
C Nguyên tắc chọn mua thiết bị phòng tắm Các dịch vụ khác 0
R Cần mua Nguyên tắc “Vàng” để mua rèm cửa đẹp nhà hàng Nội Thất - Xây Dựng 0
R Cần bán Những nguyên tắc chọn MUA quầy lễ tân văn phòng đẹp, sang trọng Nội Thất - Xây Dựng 0
T 5 nguyên tắc chọn mua sàn gỗ công nghiệp chất lượng, giá tốt Nội Thất - Xây Dựng 0
Nezuko Tư vấn Các nguyên tắc cần nắm vững trước khi mua ngôi nhà Các dịch vụ khác 0
thegrandmanhattan Tư vấn Nguyên tắc vàng về phong thủy bạn cần biết khi mua căn hộ chung cư Căn hộ chung cư 0
V 3 Nguyên Tắc Vàng Khi Mua Cân Điện Tử Các dịch vụ khác 0
sàn gỗ giá rẻ Các Nguyên Tắc Khi Chọn Mua Sàn Gỗ Công Nghiệp Nội Thất - Xây Dựng 0