8 Kỹ Năng Cần Có Đối Với Các Pr Trong Thời Đại Truyền Thông 3.0

haisu

Thành viên mới
21/11/17
28
0
1
VND
Trong khi khái niệm về PR 3.0 vẫn còn mơ hồ thì những người làm PR chuyên nghiệp đều đã nhận thấy rằng PR trong thời đại này đang có một bước đột phá mới với rất nhiều thay đổi. Một cấp độ mà nó đòi hỏi phải nâng cao sự chuyên nghiệp phải đáp ứng được rất nhiều những kỹ năng mới cho những người muốn hành nghề PR này . Đây là cơ hội và cũng là thách thức chonhững người làm nghề, đặc biệt là với những người vẫn làm PR theo những cách truyền thống. Sau đây là 8 kỹ năng, thực sự cần thiết cho một PR chuyên nghiệp trong thời đại 3.0 mà bạn cần rà soát và có kế hoạch bổ sung ngay để bắt kịp với xu hướng!
Xem thêm cho thue roi hoi , tổ chức sự kiện họp mặt cuối năm


1, Kỹ năng Nghiên cứu đòi hỏi những người làm PR phải tìm kiếm dữ liệu dữ liệu và thông tin từ những nguồn khác nhau, bao gồm cả white paper lẫn kinh nghiệm thực tế. Khác với trước kia, hoạt động PR chỉ bó gọn trong một số kênh và công cụ chính. Những hoạt động PR trong thời đại 3.0 trở nên phong phú, đa dạng và thay đổi liên tục. Bạn phải nghiên cứu thường xuyên và sử dụng các kết quả đó để cải thiện hoạt động truyền thông của mình. Một trong những công cụ giúp bạn tìm kiếm tốt nhất hiện nay trên web đó là Google.

2, Sử dụng các công cụ truyền thông xã hội là bạn phải có khả năng nhận định và đánh giá xu hướng của các phương tiện truyền thông xã hội. Ttham gia vào những cuộc giao tiếp trên truyền thông xã hội một cách công khai, biết giám sát các phương tiện này cũng như lắng nghe, quan sát, tương tác và phân tích những phản ứng của cộng đồng về một bài viết, một chủ đề hay bất cứ thông tin gì mà bạn đã “public”.


3, Quan hệ báo chí là hoạt động gửi TCBC để đưa thông tin lên báo, đài, TV một cách truyền thống là cách thức phổ biến và quan trọng của các chuyên gia PR. Hiện nay hiện nay các nhà báo và cả các tòa soạn cũng đã và đang hoạt động rất sôi nội trên các blog, mạng xã hội, diễn đàn… Để kết nối với họ, trò chuyện và thu hút họ tới câu chuyện của mình chính là điểm quan trọng. Cũng như câu chuyện phải được viết ngắn gọn, súc tích, cá nhân hóa v.v. để phù hợp với những nền tảng truyền thông mới của 3.0.


4, Quan hệ với các blogger : Hiện nay các blogger đã và đang tham gia mạnh mẽ vào các hoạt động truyền thông và các vấn đề xung quanh họ chính vì thế họ cần dần dần được nhiều người theo dõi và biết đến. Vì vậy bạn phải tìm cách tiếp cận, nói chuyện và hợp tác với các blogger.

5, Hiểu SEO là gì

Hầu hết các website đều sử dụng CMS (hệ thống quản lý nội dung) để phục vụ người dùng. Điều quan trọng không phải là bạn tải lên dữ liệu thông tin gì mà quan trọng hơn trong thời đại này là bạn phải biết cách quản lý các công cụ, làm thế nào để chạy quảng cáo trả tiền, định nghĩa các loại tags, metatags, từ khóa, xây dựng các liên kết thông minh và nâng cao khả năng tìm kiếm.


6, Khả năng thiết kế, trình bày nội dung

Tất nhiên bạn có thể có thiết kế chuyên nghiệp, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, quan phim chuyên nghiệp… nhưng bạn vẫn cần phải biết những kiến thức cơ bản nhất về đồ họa, về thiết kế. Có rất nhiều công cụ giúp bạn trình bày nội dung đẹp và hấp dẫn hơn, hình minh họa, ảnh đẹp, infographics… Website ngày nay muốn hấp dẫn cần được đầu tư về hình ảnh, video, gắn button chia sẻ, tìm kiếm v..v Một số công cụ bạn nên tham khảo là Photoshop, iPhoto, iMovie hoặc Finalcut để biết những thao tác đơn giản liên quan tới chỉnh sửa hình ảnh và video.


7, Kiến thức về HTML

Đương nhiên bạn không phải thiết kế web. Nhưng làm thế nào để thay đổi được nội dung, bố cục một cách nhanh chóng, chủ động? Kiến thức về HTML cũng đặc biệt cần thiết nếu bạn sử dụng email marketing. Hãy đi học, hoặc thử trải nghiệm các công cụ hỗ trợ người dùng tự customize HTML như wordpress, wix…


8, Đo lường kết quả

Đo lường kết quả PR trong thời đại 3.0 không còn chỉ là số lượng các tin, bài, hay các ấn phẩm trên các phương tiện truyền thông mà còn bởi chất lượng và sự tham gia, tương tác của công chúng đối với những nội dung cũng như sự ảnh hưởng của nội dung đó tới cộng đồng. Hãy học và biết cách đo lường hiệu quả quảng cáo, để hiểu thế nào là Facebook Engagement, là Reached, là Viral và nhiều số liệu insight của các công cụ khác. Các công cụ này đều đang được hỗ trợ đắc lực từ các mạng xã hội.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
H Các kỹ năng cần có đối với operation có thể bạn chưa biết Việc tìm người 0
H Cần bán sales là gì? Những kỹ năng cần thiết của một sales chuyên nghiệp bạn nên biết Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Telesales là gì? Các kỹ năng cần thiết của một Telesales chuyên nghiệp bạn cần biết Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Các kỹ năng cần thiết của một Purchasing manager chuyên nghiệp bạn cần biết Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Các kỹ năng cần thiết của một HR Manager chuyên nghiệp bạn cần biết Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
SmartOSC Zoho Tư vấn Khám phá những kỹ năng quản lý nhân sự cần thiết ở mỗi doanh nghiệp Các dịch vụ khác 0
hoangndpk01502a Những loại kỹ năng cần thiết cho người đi làm Tuyển sinh- Học Hành 0
hoangndpk01502a Những kỹ năng sống cần thiết cho cuộc sống hiện đại Tuyển sinh- Học Hành 0
hoangndpk01502a Top 5 những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống Tuyển sinh- Học Hành 0
hoangndpk01502a Lớp học kỹ năng thuyết trình cho trẻ nhỏ, vì sao cần thiết ngay hôm nay? Tuyển sinh- Học Hành 0
T Tư vấn 6 kỹ năng cần thiết để quản lý nhân viên phòng khám nha khoa Các dịch vụ khác 0
Headhunter HRchannels Sự cần thiết của kỹ năng giao tiếp là như thế nào Người tìm việc 0
N Các kỹ năng cần thiết cho việc thuyết trình Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Mẹo hay cần nắm để cải thiện kỹ năng chụp ảnh Đồ điện tử cũ 0
hoangcucttms Tư vấn 5 kỹ năng cần thiết của sinh viên ngành tâm lý học là gì? Các dịch vụ khác 0