Cần bán Ăn gì nhiều sữa các mẹ ơi?

cunlonmama

Thành viên mới
26/5/20
587
0
16
VND
Sau sinh ăn gì để nhiều sữa luôn là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ. Dưới đây là những thực phẩm lợi sữa mà bà đẻ tuyệt đối không bỏ qua. Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh hơn nhé.

rKYUmRO.jpg


Phụ nữ sau sinh nên ăn gì nhiều sữa cho con bú hiệu quả, an toàn?

Nếu mẹ đang băn khoăn không biết sau sinh nên ăn gì nhiều sữa cho con bú thì hãy tham khảo ngay các món ngon sau đây:

Yến mạch thúc đẩy tiết sữa ở mẹ sau sinh hiệu quả

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên cám rất tốt cho sức khỏe, giàu khoáng chất như sắt, kẽm, mangan, canxi, vitamin B giúp kích thích tạo sữa và phòng tránh trầm cảm sau sinh. Đây là thực phẩm nhiều mẹ sau sinh lựa chọn để kích sữa an toàn.

Trong yến mạch có chứa saponin gây tác động tới các hormone tới quá trình sản xuất sữa mẹ cùng các estrogen thực vật giúp kích thích tuyến sữa hoạt động. Hợp chất beta-glucan là loại chất xơ có trong yến mạch giúp cải thiện mức độ hormone prolactin để sữa mẹ về dồi dào hơn.

Móng giò là món ngon lợi sữa hàng đầu cho mẹ bỉm

Thành phần của móng giò chứa hàm lượng chất béo động vật cao, nhờ vậy ăn móng giò cũng giúp sữa mẹ béo hơn vì có chứa nhiều chất béo bão hòa. Tuy nhiên ăn nhiều móng giò có thể cho mẹ có hiện tượng tắc tia sữa, gây tăng cân, thậm chí tăng mỡ máu và gặp vấn đề hệ tiêu hóa. Mẹ chỉ nên ăn móng giò 1-2 bữa/tuần và bổ sung thêm đa dạng các thực phẩm dinh dưỡng khác. Móng giò thường được nấu chung với hạt sen hay đu đủ xanh để hỗ trợ kích sữa hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Cá chép giàu dinh dưỡng giúp mẹ hồi phục nhanh và lợi sữa sau sinh hiệu quả

Phụ nữ sau sinh nên ăn gì nhiều sữa cho con bú? Cá chép sẽ là lựa chọn rất tốt trong thực đơn lợi sữa của mẹ sau sinh. Thịt cá chép ngọt, dai, lại chứa hàm lượng protein lớn. Ăn cá chép giúp thải độc, kích thích tử cung co bóp để đẩy sản dịch ra bên ngoài nhanh hơn. Đặc biệt mẹ ăn cá chép còn giúp lợi sữa, kích thích tiết sữa ở các mẹ giảm sữa và mất sữa hiệu quả.

Ăn cà rốt hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy sản xuất sữa mẹ sau sinh hiệu quả

Cà rốt là một trong những thực phẩm lợi sữa rất dồi dào beta-carotene, thúc đẩy quá trình sản xuất sữa mẹ và tăng chất lượng sữa cho bé bú. Trong cà rốt còn chứa phytoestrogen – một loại estrogen thực vật kích thích tuyến sữa sản sinh nhiều sữa hơn. Thêm cà rốt vào thực đơn ăn uống của mẹ sau sinh giúp bổ sung hàm lượng vitamin dồi dào, giúp mẹ lợi sữa và sở hữu làn da sáng mịn hơn.

Tăng cường sắt và giúp sữa mẹ về nhanh với rau ngót hiệu quả

Rau ngót có thành phần dinh dưỡng đa dạng, giàu protein, canxi, sắt, photpho, vitamin A, B, C giúp gọi sữa mẹ về nhanh hơn. Ăn rau ngót cũng giúp mẹ sạch sản dịch nhanh và phòng ngừa viêm nhiễm rất tốt. Cách dùng rau ngót phổ biến chính là nấu canh rau ngót cho mẹ ăn trong bữa hoặc xay rau ngót và uống nước rau ngót nguyên chất.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Bật mí cách ăn uống khoa học để mẹ gọi sữa về nhiều sau sinh hiệu quả, an toàn

Ngoài việc thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ và chú ý sau sinh nên ăn gì nhiều sữa cho con bú, mẹ cũng nên quan tâm tới cách ăn uống khoa học như sau để gọi sữa về nhiều hơn:

  • Không nhịn ăn bỏ bữa, thay vào đó, mẹ hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày để tăng cường dinh dưỡng và hấp thu tốt hơn.
  • Chỉ nên ăn đầy đủ và cân bằng các nhóm chất với lượng vừa đủ, không ép bản thân ăn quá nhiều để tránh gây rối loạn chức năng đường ruột.
  • Lựa chọn nguồn thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch để bảo đảm nguồn sữa mẹ chất lượng cho bé bú. Không ăn các thực phẩm lạ làm tăng nguy cơ dị ứng, rối loạn tiêu hóa.
  • Không ăn các loại gia vị nặng mùi như tỏi, hành tây khiến cho bé từ chối bú.
  • Bổ sung thật nhiều nước từ các loại nước lọc, nước ép trái cây, thức uống lợi sữa (chè vằng, nụ vối..).


Để chăm sóc sức khỏe mẹ sau sinh tốt hơn, giúp tinh thần thoải mái, xả stress để gọi sữa mẹ về nhanh, nhiều mẹ sau sinh cũng lựa chọn các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa uy tín. Tại địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chất lượng giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi giảm stress và hỗ trợ mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả và cùng kết hợp với các bước nâng cao sức khỏe sau sinh như massage đá nóng đả thông kinh lạc, ngâm chân giúp mẹ tăng cường tuần hoàn máu, chăm sóc da toàn thân và chăm sóc da mặt.. Mẹ sau sinh sẽ cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi thực hiện chăm sóc sức khỏe nơi đây. Sở hữu một cơ thể khỏe mạnh giúp mẹ nhanh kích sữa về hơn.

Cuối cùng, chúc các mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe và có nguồn sữa dồi dào cho con bú!
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
C Tư vấn Mẹ sau sinh mới để nên ăn gì để nhiều sữa? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Ăn gì nhiều sữa sau sinh mẹ ơi? Mẹ và Bé 0
T Làm gì khi bạn đã ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ? Các dịch vụ khác 0
TranQuang3500 Điều gì xảy ra khi chúng ta ăn quá nhiều hạt? Mẹ và Bé 0
M Tư vấn Granola là gì? Chế biến granola thành nhiều món ăn sáng tuyệt vời Mẹ và Bé 0
linhhuy2017 Bệnh cao huyết áp kiêng ăn gì? Nếu ăn nhiều những thứ này, có dùng thuốc cũng không thể cứu nổi ? Mẹ và Bé 0
S Tư vấn Sau khi sinh nên ăn gì để có nhiều sữa? Nước hoa - Mỹ phẩm 0
cachlamtangcan Tư vấn Ăn Gì Để Nhiều Sữa Dành Cho Bà Bầu Sau Sinh Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Sau sinh xong nên ăn cá gì? Mẹ và Bé 0
P Tư vấn Lưỡi heo làm món gì ngon nhất? 4 món ngon giòn dai với lưỡi heo dễ làm, ăn với cơm hay làm món nhậu đều được Các dịch vụ khác 0
Cao Anh Đoan Tư vấn Granola nên ăn với gì Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Chữa tủy răng nên ăn gì và kiêng gì để nhanh khỏi? Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Sau sinh mổ nên ăn gì để không bị táo bón các mẹ ơi? Mẹ và Bé 0
content05 Tư vấn Muối khoáng trong thức ăn thủy sản có tác dụng gì? Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Mẹ có biết: Sau sinh nên ăn rau gì để tránh bị táo bón? Mẹ và Bé 0