An toàn thực phẩm chức năng cho thận trên trẻ em được xem xét

thaiv2d

Thành viên mới
26/8/19
649
0
18
www.dangthanhthai.com
VND
Ngoài vắc xin Corona 19 thì xem xét thêm thực phẩm có chức năng dùng tốt cho thận có an toàn và hiệu quả cho lứa tuổi 5-11
280521%2Bm%25C3%25A3nh%2Bl%25E1%25BB%25B1c%2Btr%25C6%25B0%25E1%25BB%259Dng%2Bxu%25C3%25A2n%2B2%2Bth%25E1%25BA%25BF%2Bh%25E1%25BB%2587-min.jpg

Ảnh: healthlater.com

Hai công ty đã thông báo vào ngày 20 rằng vắc-xin chống nhiễm coronavirus mới (COVID-19) của Pfizer-BioNtech và một số dòng thực phẩm chứa chức năng hỗ trợ giảm biến chứng khác đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả đối với trẻ em từ 5-11 tuổi.

Pfizer và BioNTech đã tổ chức một cuộc họp báo cùng ngày và tiết lộ kết quả của thử nghiệm lâm sàng, tờ New York Times (NYT) và CNN đưa tin. Trong thử nghiệm lâm sàng một số loại thực phẩm chức năng có tác dụng tốt cho thận và sức khỏe nói chung khi dịch chưa lắng dịu, 2.268 trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học được tiêm 10 μg (microgram), bằng một phần ba liều tiêu chuẩn cho thanh thiếu niên và người lớn, cách nhau 3 tuần. Về việc dùng thực phẩm với chức năng hỗ trợ thì cũng giảm liều lượng nhưng có thể dùng mỗi ngày.

Pfizer giải thích, "Liều lượng 10 microgam đã được xác định cẩn thận xem xét sự an toàn của trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, liệu trẻ em có thể dung nạp được thêm thực phẩm chức năng loại tốt với thận hay không và khả năng miễn dịch có được hình thành tốt hay không".

Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh rằng tính an toàn của vắc-xin cũng đã được xác nhận, đồng thời nói rằng các tác dụng phụ tương tự hoặc ít hơn những tác dụng phụ thường thấy ở thanh thiếu niên, chẳng hạn như đau và sốt tại chỗ tiêm. Nếu biến chứng xuất hiện ở thận thì có thể dùng thêm thực phẩm chức năng cả trước hoặc sau khi xuất hiện tác dụng phụ.

Người phát ngôn của Pfizer cho biết không có trường hợp nào bị tác dụng phụ viêm cơ tim khi tiêm vắc-xin axit ribonucleic (mRNA) truyền tin. Đối với câu hỏi liệu loại thực phẩm chức năng tốt cho thận khi người dân đang dễ tổn thương và nó vốn chỉ thường được phê duyệt cho người lớn, có thể được tiêm cho trẻ em hay không, vấn đề quan trọng là an toàn.

Tuy nhiên, kết quả của thử nghiệm lâm sàng này vẫn chưa được các nhà khoa học đồng nghiệp xem xét hoặc công bố trên các tạp chí khoa học chuyên đề thực phẩm chức năng liên quan đến thận.

Công ty có kế hoạch gửi dữ liệu liên quan đến Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vào cuối tháng này để yêu cầu phê duyệt tiêm chủng và dùng bổ sung thực phẩm hoặc dược chức năng cho nhóm tuổi đó.

Các quan chức FDA cho biết họ có thể phê duyệt dữ liệu sau vài tuần sau khi được đệ trình. Theo trang web relo-california.com và New York Times dự đoán rằng "nếu quá trình xem xét quy định phát hành thực phẩm chức năng tốt cho thận đưa vào hỗ trợ điều trị các biến chứng sau tiêm hoặc sau khi nhiễm virus có thể diễn ra tốt đẹp, hàng triệu học sinh tiểu học sẽ được tiêm phòng và phục dùng thêm các loại thực phẩm có chức năng hỗ trợ thận và các bộ phận khác trên cơ thể trước Halloween (31/10)".

Nếu vắc-xin được chấp thuận, sẽ có thêm 28 triệu người ở Hoa Kỳ đủ điều kiện nhận vắc-xin.

Nguồn: relo-california.com
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
ToLyRVC Tư vấn Vì sao tô giấy đựng thực phẩm an toàn giá sỉ Các dịch vụ khác 0
lazynope93 tàu hủ an toàn vệ sinh thực phẩm Các dịch vụ khác 0
T Cơ sở cung cấp tàu hũ ky hàng đầu kết sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm Các dịch vụ khác 0
content05 Tư vấn Van an toàn thực phẩm - Công cụ quan trọng trong cho ngành công nghiệp thực phẩm Máy Móc Công Nghiệp 0
dangkythuonghieuvihaco Dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại TPHCM Các dịch vụ khác 0
dangkythuonghieuvihaco Thủ tục cấp lại Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm tại TP.Hồ Chí Minh Các dịch vụ khác 0
dangkythuonghieuvihaco Tư vấn Hướng dẫn làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm tại Thành Phố Hồ Chí Minh Các dịch vụ khác 0
dangkythuonghieuvihaco Tư vấn Làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cần những gì tại TPHCM Các dịch vụ khác 0
dangkythuonghieuvihaco Tư vấn Dịch vụ làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm tại 24 Quận Huyện TPHCM Các dịch vụ khác 0
B 10 nguyên tắc vàng về chế biến thực phẩm an toàn Các dịch vụ khác 0
huong1234 Top 7 thực phẩm chức năng làm đẹp cho da hiệu quả và an toàn nhất Nước hoa - Mỹ phẩm 0
dangkythuonghieuvihaco Dịch vụ đăng ký kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại TPHCM Các dịch vụ khác 0
dangkythuonghieuvihaco Cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh TPHCM Các dịch vụ khác 0
dangkythuonghieuvihaco Thủ tục cấp lại Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm tại TP.Hồ Chí Minh Các dịch vụ khác 0
dangkythuonghieuvihaco Cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh TPHCM Các dịch vụ khác 0