Bạn đã biết ASM là gì chưa, hãy cùng tháp giải nhiệt Liangchi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
ASM viết tắt của Area Sales Manager nghĩa là Giám đốc bán hàng khu vực, Giám đốc kinh doanh vùng. Đây là vị trí có ảnh hưởng nhiều nhất đến doanh thu bán hàng và công tác giám sát triển khai hoạt động kinh doanh tại khu vực mà từng ASM phụ trách.
ASM sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện mục tiêu bán hàng trong khu vực quản lý. Đồng thời, phát triển mối quan hệ chặt chẽ với tất cả phòng ban, để thúc đẩy kinh doanh và tìm kiếm khách hàng mới.
ASM chính là chuyên gia về sản phẩm, thị trường, xu hướng tiêu dùng, bán hàng và hoạt động cạnh tranh của doanh nghiệp tại các khu vực.
ASM sẽ thực hiện những công việc sau:
- Trực tiếp đề xuất ý kiến, tham mưu cho lãnh đạo
- Xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng trong vùng
- Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch vùng
- Trực tiếp xây dựng hệ thống giám sát và quản lý hệ thống phân phối
- Phân tích các dữ liệu và kết quả kinh doanh
- Trách nhiệm quản lý thu hồi công nợ
- Trực tiếp đào tạo, bố trí và sắp xếp nhân sự cho hệ thống kinh doanh vùng
- Trực tiếp báo cáo và tiếp nhận các chỉ thị từ cấp trên.
Thị trường Việt Nam được chia thành 6 vùng miền dưới sự quản lý của National Sales Manager (RSM - giám đốc bán hàng quốc gia). Mỗi miền sẽ có một RSM cai quản, dưới trướng của RSM có từ 4 đến 6 ASM.
Dưới ASM sẽ có 4 đến 6 Sales Supervior - giám sát bán hàng. Và dưới trướng của Sales Supervior sẽ quản lý từ 4 đến 6 nhân viên kinh doanh.
Vì vậy để lên được ASM thì ứng viên phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm giám sát bán hàng.
ASM viết tắt của Area Sales Manager nghĩa là Giám đốc bán hàng khu vực, Giám đốc kinh doanh vùng. Đây là vị trí có ảnh hưởng nhiều nhất đến doanh thu bán hàng và công tác giám sát triển khai hoạt động kinh doanh tại khu vực mà từng ASM phụ trách.
ASM sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện mục tiêu bán hàng trong khu vực quản lý. Đồng thời, phát triển mối quan hệ chặt chẽ với tất cả phòng ban, để thúc đẩy kinh doanh và tìm kiếm khách hàng mới.
ASM chính là chuyên gia về sản phẩm, thị trường, xu hướng tiêu dùng, bán hàng và hoạt động cạnh tranh của doanh nghiệp tại các khu vực.
ASM sẽ thực hiện những công việc sau:
- Trực tiếp đề xuất ý kiến, tham mưu cho lãnh đạo
- Xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng trong vùng
- Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch vùng
- Trực tiếp xây dựng hệ thống giám sát và quản lý hệ thống phân phối
- Phân tích các dữ liệu và kết quả kinh doanh
- Trách nhiệm quản lý thu hồi công nợ
- Trực tiếp đào tạo, bố trí và sắp xếp nhân sự cho hệ thống kinh doanh vùng
- Trực tiếp báo cáo và tiếp nhận các chỉ thị từ cấp trên.
Thị trường Việt Nam được chia thành 6 vùng miền dưới sự quản lý của National Sales Manager (RSM - giám đốc bán hàng quốc gia). Mỗi miền sẽ có một RSM cai quản, dưới trướng của RSM có từ 4 đến 6 ASM.
Dưới ASM sẽ có 4 đến 6 Sales Supervior - giám sát bán hàng. Và dưới trướng của Sales Supervior sẽ quản lý từ 4 đến 6 nhân viên kinh doanh.
Vì vậy để lên được ASM thì ứng viên phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm giám sát bán hàng.