Tư vấn Bài học tiếp thị bạn có thể học hỏi từ ngay money moneyball

vietbachinvc

Thành viên mới
9/12/18
29
0
1
VND
Giả sử bạn sở hữu một công ty hợp đồng nhỏ với một vài chiếc xe tải. Cho dù bạn hoạt động ra khỏi Washington, DC, Philly, Chicago, Los Angeles, hoặc bất kỳ khu vực tàu điện ngầm khác, bạn đang cạnh tranh với hàng chục nhà thầu kích cỡ tương VÀ ít nhất ba hoặc bốn công ty đó là đáng kể lớn hơn bạn. Các công ty hợp đồng lớn hơn rất có thể có ngân sách quảng cáo lớn hơn, các trang web lạ hơn, nhiều xe tải hơn trên đường, hàng trăm lời chứng thực trực tuyến và nhiều, nhiều hơn nữa. Thật dễ dàng để nhìn vào các ông lớn của người Hồi giáo và suy luận rằng những gì họ đang làm liên quan đến quảng cáo và tiếp thị đang hoạt động - và nghĩ rằng bạn nên sao chép nó.

Nếu một XYZ đang thực hiện quảng cáo biển quảng cáo trên đường cao tốc, nó phải hoạt động - chúng rất lớn. Chúng tôi cũng cần làm quảng cáo biển quảng cáo.

Đừng làm điều này!

Tiếp thị doanh nghiệp nhỏ là một cuộc chiến và để đánh bại các ông lớn, bạn phải suy nghĩ và hành động khác đi.



Mất một vài mẹo sử dụng trong bộ phim “Moneyball”. Cốt truyện của bộ phim là đơn giản (đừng lo - chúng tôi sẽ không làm hỏng nó cho bạn): nhóm khá rắn nhỏ sử dụng suy nghĩ độc đáonhư một lợi thế cạnh tranh để đánh bại các ông lớn. Thời báo New York (chính xác) đã mô tả nó khi David và Goliath gặp gỡ Tin tức xấu Bears, gặp gỡ The Tipping Point. không bao giờ khá quản lý để tìm thấy thành công. Anh ta kết thúc sự nghiệp của mình với A, nơi anh ta bước ra khỏi cánh đồng và vào văn phòng phía trước để trở thành một hướng đạo sinh. Tám hoặc chín năm sau, Beane là GM của đội. Vấn đề là, A là một đội thua trong một thị trường nhỏ với bảng lương đáng cười (so với các đội mà họ phải cạnh tranh) và Beane muốn giành chiến thắng trong chương trình lớn - tệ. Không rõ làm thế nào Beane sẽ có thể xoay chuyển mọi thứ, nhưng, dưới sự quản lý của anh ấy, A đã tạo ra trận playoff năm lần trong tám mùa tiếp theo!

Câu chuyện underdog tuyệt vời sang một bên, một bộ phim bóng chày có liên quan gì đến kinh doanh? Hóa ra, có rất nhiều bài học mà các chủ doanh nghiệp nhỏ, nhà thầu và nhà tiếp thị có thể học được từ Money Moneyball.

Ở đây có một ít:

Dữ liệu + Trực giác ruột Nhịp đập Trực giác ruột
Những người chiến thắng trong bối cảnh quảng cáo và tiếp thị ngày nayđược điều khiển dữ liệu. Những người thua cuộc dựa vào trực giác ruột thịt và đi theo phần còn lại của gói giống như một bó chanh. Trong trò chơi Money Money, các trinh sát của A, nhiều người trong số họ là cựu cầu thủ, dựa vào các phương pháp định tính để đánh giá người chơi. Họ ném xung quanh những tuyên bố chủ quan như, anh ấy không có một giải đấu lớn, anh ấy sẽ không làm việc vì bạn gái của anh ấy xấu xí (điều đó có nghĩa là anh ấy thiếu tự tin). Bean Beane, nhận ra rằng cách tiếp cận truyền thống để xây dựng chiến thắng câu lạc bộ bóng đá phụ thuộc quá nhiều vào lý luận định tính thay vì phân tích định lượng, bao quanh mình với các nhà thống kê và kinh tế. Anh ta sử dụng các số liệu mới để chọn người chơi của mình, tập hợp đội và giành chiến thắng trong các trò chơi. Các cơ quan quảng cáo truyền thống giống như các trinh sát trường học cũ. Blue Corona đang thực hiện phương pháp Billy Beane.

Bạn không thể thắng trò chơi nếu bạn không biết điểm số.

Dữ liệu tốt hơn = Kết quả tốt hơn
Khi nói đến dữ liệu và phân tích, nó là rác, rác ra.Trong Money Moneyball, Beane tránh các số liệu truyền thống như đánh bóng trung bình và chạy dồn dập. Thay vào đó, anh chuyển sự chú ý của mình sang bị bỏ qua, nhưng, hóa ra, các số liệu liên quan đáng kinh ngạc như tỷ lệ phần trăm trên cơ sở và tỷ lệ trượt. Nếu ngân sách quảng cáo của bạn cạnh tranh với những gì đối thủ của bạn chi cho bút, bạn sẽ khôn ngoan khi nghĩ như Beane. Lấy ví dụ: một số liệu như Chi phí mỗi lần nhấp (CPC). Cho dù $ 10 mỗi lần nhấp là cực kỳ rẻ hoặc cực kỳ đắt đỏ phụ thuộc vào nhiều số liệu thứ cấp và cuối cùng quan trọng hơn. Trong Money Moneyball, Beane và nhân viên của mình tập trung vào các số liệu không được các đội lớn hơn xem xét để xác định sự thiếu hiệu quả của thị trường và người chơi bị đánh giá thấp. Bạn có thể làm điều tương tự chính xác để tiếp thị doanh nghiệp của bạn! Bằng cách xác định - và giám sát - các số liệu như:

Truy cập để dẫn tỷ lệ chuyển đổi
Dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi bán hàng
Chi phí mục tiêu cho mỗi lần bán
Bạn có thể xác định chính xác liệu $ 10 mỗi lần nhấp là một món hời hay một sự lột xác. Không có các số liệu ở trên, đó là một cảnh quay hoàn toàn trong bóng tối. Nếu bạn có ngân sách quảng cáo nhỏ hơn đối thủ, bạn cần suy nghĩ và hành động khác đi. Bạn cần sử dụng các số liệu bị bỏ qua, nhưng cuối cùng quan trọng hơn để hướng dẫn các quyết định quảng cáo và chiến lược tiếp thị của bạn. Nếu bạn theo dõi chính xác quảng cáo trang in màu vàng của mình, bạn sẽ không bao giờ phải tự hỏi liệu bạn có nên gia hạn quảng cáo hay không - thậm chí tệ hơn - dựa trên quyết định của bạn về những gì đối thủ của bạn đang làm.

DrinkMore nước, một địa phương đóng chai Compan nước y ở Maryland, đã làm chính xác này. Chủ tịch và người sáng lập, Bob Perini, đã sử dụng các số điện thoại duy nhất (không thuộc sở hữu của các trang vàng) để theo dõi mọi quảng cáo trang in vàng duy nhất. Năm sau, khi các đối thủ của anh ấy đang gia hạn - và trong một số trường hợp mua quảng cáo in thậm chí còn lớn hơn - Perini đã hủy bỏ mọi thứ và chuyển ngân sách để sau đó bỏ qua các chiến lược như Pay Per Click và SEO.

Hãy để các đối thủ lớn hơn của bạn trả tiền quá cao cho những gì họ coi là từ khóa kiếm tiền. Hãy để họ nghĩ rằng bạn là một thằng ngốc vì đã không đặt giá thầu cho nó - hoặc không trả giá cao hơn cho họ. Tại sao bạn nghĩ rằng các công ty đang gấp rút thêm biểu tượng Facebook vào các vị trí nổi bật của trang web của họ? Hãy để tôi nói với bạn - KHÔNG phải vì nó tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số. Họ đang làm điều đó bởi vì họ thấy các đối thủ cạnh tranh của họ làm điều đó - và, trong nhiều trường hợp, điều đó thật ngu ngốc. Sử dụng theo dõi trang web nâng cao để làm cho các trang đích của trang web của bạn trông khác biệt và bạn sẽ vượt trội hơn các ông lớn.

Tương tự, khi phỏng vấn các công ty SEO , hãy thật cẩn thận về các công ty tập trung nhiều vào từ khóa và số lượng từ khóa mà bạn sẽ được xếp hạng / tối ưu hóa. Thay vào đó hãy tập trung vào các thước đo thành công SEO thực sự - như lợi tức chi tiêu SEO, chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (từ tìm kiếm hữu cơ không có thương hiệu) và các lượt truy cập web đủ điều kiện (từ tìm kiếm hữu cơ không có thương hiệu). Cho dù trang web của bạn đang được tối ưu hóa cho một từ khóa hay 10.000 không quan trọng. Đó là tất cả về việc chọn từ khóa phù hợp và liệu điều này có xảy ra hay không dễ dàng hơn được xác định bởi các con số được liệt kê ở trên.

Nếu bạn muốn câu trả lời tốt hơn, bạn phải bắt đầu bằng cách hỏi đúng câu hỏi.

Giành chiến thắng trong những vấn đề cuối cùng
Mọi chủ doanh nghiệp đều muốn xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google để tăng lưu lượng truy cập trang web. Đây là một mục tiêu tuyệt vời, nhưng hãy nhớ rằng: thứ hạng và lưu lượng truy cập là vô giá trị nếu bạn không chuyển đổi chúng thành khách hàng tiềm năng và công việc đã đặt trước. Tại sao phải chi hàng ngàn đô la để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào một trang web 'không thể đóng' hoặc tạo các cuộc gọi điện thoại cho một đại diện dịch vụ khách hàng dường như luôn có "ngày tồi tệ nhất"? Điều này hoàn toàn vô nghĩa, nhưng đó là điều mà nhiều đối thủ lớn hơn của bạn đang làm. Họ sẽ chi hàng ngàn đô la cho quảng cáo và tiếp thị để có được nhiều khách truy cập vào trang web của họ, nhưng không có gì về tối ưu hóa tỷ lệ theo dõi và chuyển đổi.

Suy nghĩ và hành động khác nhau. Bắt đầu bằng cách theo dõi các khách hàng tiềm năng bạn nhận được từ mỗi chiến lược tiếp thị. Có các cuộc gọi điện thoại tạo quảng cáo của bạn được ghi lại và xem xét một cách thường xuyên. Nếu bạn làm điều này, kết quả sẽ hoàn toàn mở mắt. Lắng nghe mức độ kém của một số dịch vụ khách hàng và nhân viên bán hàng của bạn xử lý các cuộc gọi là liều thuốc khó nuốt, nhưng nó hoàn toàn cần thiết nếu bạn muốn đánh bại các ông lớn.

Nếu bạn không lắng nghe mọi khách hàng tiềm năng (hoặc trả tiền cho ai đó như chúng tôi để làm điều đó cho bạn), bạn sẽ mất khách hàng trước các đối thủ cạnh tranh (thông minh hơn).

Phần kết luận
Thay vì cố gắng đánh bại các đối thủ lớn hơn của bạn, thay đổi trò chơi. Thực hiện một cách tiếp cận dựa trên dữ liệu để quảng cáo và tiếp thị của bạn. Dữ liệu kết hợp với trực giác ruột vượt qua trực giác ruột mỗi lần, nhưng bạn phải tập trung vào các số liệu phù hợp. Dữ liệu tốt hơn và số liệu tốt hơn bằng kết quả tốt hơn. Đừng để nhân viên bán hàng quảng cáo định hình cách bạn nghĩ về tiếp thị bằng cách thúc đẩy bạn tập trung vào các số liệu (tương đối sai lầm) như chi phí mỗi lần nhấp và số lượng từ khóa có trong gói SEO ma thuật của họ. Cuối cùng, thứ hạng và lưu lượng truy cập không thành vấn đề nếu bạn không chuyển đổi chúng thành khách hàng tiềm năng, công việc đã đặt, doanh thu và lợi nhuận. Chi tiêu tất cả tiền tiếp thị của bạn vào bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập và không để lại gì cho việc theo dõi và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là ngu ngốc, nhưng đó chính xác là những gì đối thủ lớn hơn của bạn đang làm. Suy nghĩ và hành động khác đi và bạn sẽ đánh bại họ ở mức mới, dựa trên dữ liệu
Nguồn: Làm thế nào để Làm Website bán hàng với Wordpress hoàn hảo
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
G Dịch vụ marketing online - 5 bài học marketing online để đời giúp cải thiện quyền năng tiếp thị Các dịch vụ khác 0
truyencotichfun Tư vấn Bài Học Từ Truyện Ngụ Ngôn Dê Đen và Dê Trắng Qua Cầu Sách - Truyện 0
Aegona Ltd Tư vấn Thiết Kế Web App Học Trực Tuyến | E-learning Học – Ôn Bài Online Các dịch vụ khác 0
M Mẹo nhỏ bài trí căn hộ khoa học và tiện nghi Các dịch vụ khác 0
C Bán hàng và những bài học sâu sắc trong kinh doanh Các dịch vụ khác 0
B Bài học giúp chị em giảm cân đúng cách Các dịch vụ khác 1
michelledeetask 4 bài học kinh nghiệm thuê gia sư tại nhà Mẹ và Bé 0
miuoliu Phương pháp học tiếng Nhật qua bài hát - Idaki Nihongo Các dịch vụ khác 0
N Bill Gates rút ra 3 bài học từ cuộc chiến với Covid-19 Các dịch vụ khác 0
T Tuyển sinh lớp 10: Học hệ 9+3, bài toán cho học sinh nghèo Tuyển sinh- Học Hành 0
T Tuyển sinh lớp 10: Học hệ 9+3, bài toán cho học sinh nghèo Tuyển sinh- Học Hành 0
T Tuyển sinh lớp 10: Học hệ 9+3, bài toán cho học sinh nghèo Tuyển sinh- Học Hành 0
T Tuyển sinh lớp 10: Học hệ 9+3, bài toán cho học sinh nghèo Tuyển sinh- Học Hành 0
Atlanitc Yên Phong Học tiếng hàn tại Yên Phong qua lời bài hát Tuyển sinh- Học Hành 0
T Tư vấn Câu chuyện bán tủ lạnh ở Bắc Cực và bài học kinh doanh được rút ra Các dịch vụ khác 0