Bạn có thật sự biết cách tiết kiệm điện khi gia đình có trẻ nhỏ

rvxbinhphuoc

Thành viên mới
8/8/18
945
0
16
VND
Bạn có thật sự biết cách tiết kiệm điện khi gia đình có trẻ nhỏ

Gia đình có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh thường phải sử dụng điện nhiều hơn so với bình thường cho máy lạnh, đèn, bình nước nóng, bình hâm sữa... Chia sẻ của chị Nguyễn Xuân Hương ở Mỹ Đình, Hà Nội về bí quyết tiết kiệm điện khi nuôi con nhỏ có thể là những gợi ý tốt cho bạn.

Để tiết kiệm điện trong chiếu sáng sinh hoạt, chị Hương đã tận dụng tối ưu nguồn sáng tự nhiên. Buổi sáng, máy phát điện công nghiệp cũ chị Hương chỉ việc mở rèm và cửa sổ ra, ánh nắng đã tràn ngập khắp căn phòng. Việc tắm nắng giúp cơ thể của bé được chuyển hóa vitamin và khoáng chất một cách tự nhiên, tăng cường sức đề kháng.
ban-may-phat-dien-cong-nghiep-cummins-50kva-cu_1558578809.jpg


Khi có em bé, bình đun nước thường được các gia đình bật cả ngày để lấy nước nóng pha sữa, nhưng với gia đình chị Hương, chỉ sử dụng ấm đun nước khi cần và thêm vào đó là những chiếc phích bảo ôn để giữ nước luôn nóng. Các máy phát điện công nghiệp cũ giá rẻ thiết bị tiêu tốn điện như tủ lạnh, ti vi, máy giặt cũng được quán triệt sử dụng khoa học, hợp lý nhất nhằm tiết kiệm điện.

Ngoài ra, trồng cây trên sân thượng cũng chính là một trong những bí kíp tiết kiệm điện có lợi cho sức khỏe mà chị Xuân Hương chia sẻ. Vườn rau sạch trên sân thượng nhà chị gồm hơn 10 thùng xốp với nhiều loại rau như: Đu đủ, mồng tơi, ớt, dền đỏ, rau cải… Vườn rau này không những cung cấp thực phẩm sạch mà còn làm không khí mát mẻ. Trừ những ngày quá nắng nóng, bình thường chị Hương không phải bật điều hòa. Điều này vừa giúp tiết kiệm tiền điện, vừa giúp con trai chị không mắc các bệnh hô hấp do nằm điều hòa nhiều.

Những nguyên tắc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mà chị Hương đề ra, ban đầu bị mọi người trong gia đình phản ứng và không hợp tác, cho rằng chị tằn tiện quá mức. Tuy nhiên, khi nhận được hóa đơn tiền điện, mọi người đã phải bất ngờ. Trước đây, tiền điện mỗi tháng của gia đình chị Hương là 1.050.000 đồng/5 người với đầy đủ tiện nghi: Tivi, máy giặt, tủ lạnh, bếp điện từ, quạt máy, máy xay… nhưng bây giờ, mặc dù có thêm con nhỏ, nhưng với những biện pháp mà gia đình chị đã thực hiện trên, số tiền điện gia đình chị chỉ còn 650.000 đồng/6 người sử dụng.

Giờ đây, với khoản tiền tiết kiệm hàng tháng, chị Hương đang lên kế hoạch tích lũy dần để thay thế các thiết bị điện có dán nhãn nhiều sao tiết kiệm điện hơn hay thay thế bóng đèn thường bằng đèn chiếu sáng công nghệ LED. Với chị Hương, sử dụng điện tiết kiệm và bán máy phát điện công nghiệp hiệu quả không những tiết kiệm chi phí cho gia đình, mà còn đem lại sức khỏe cho con nhỏ. Những hành động nhỏ lại đem lại hiệu quả lớn trong việc chăm con và đảm bảo chi phí sinh hoạt cho gia đình.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
thithi6293 Cần bán Theo bạn máy lạnh có thật sự tốn điện không? Nguyên nhân gây tốn điện? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
hoangpr Có nên mua ghế sofa thật không? Bạn cần phải biết Nội Thất - Xây Dựng 0
Q Yếu sinh lý có tự khỏi được không? 3 sự thật bạn cần biết! - VnMedipharm Các dịch vụ khác 0
iamlukun Cần bán Xây nhà trọn gói có thật sự tốt như bạn nghĩ? Nội Thất - Xây Dựng 0
tranghuong Sự Thật Về Khóa Cửa Vân Tay Có Thể Bạn Chưa Biết Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
hoanggviett Cần bán Cà phê Decaf có thật sự là lựa chọn dành cho bạn? Ẩm thực 0
Thu1hailongvan Cần bán Dòng máy lạnh âm trần Daikin 2.0hp có thật sự phù hợp với công trình của bạn? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
N Bằng mắt thường bạn có thể dễ dàng phân biệt yến sào Thật – Giả Ẩm thực 0
W Có rất nhiều cách giúp bạn có thể biết cách phân biệt ví da thật và giả Các dịch vụ khác 0
sieuthisongkhoe Tư vấn Theo các bạn ngủ Nude có thật sự tốt không? Tốt như thế nào nhá! Các dịch vụ khác 0
B Cà phê giảm cân có thật sự hiệu quả như bạn vẫn nghĩ? Các dịch vụ khác 0
T Bạn có thật sự biết không khí hiện nay còn độc hơn mùi thuốc lá Các dịch vụ khác 0
hoanggviett Cà phê có thật sự làm bạn chậm phát triển? Ẩm thực 0
nhung1hailongvan Cần bán Máy lạnh âm trần có thật sự phù hợp với bạn, đại lý chính thức Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
AtomMarkets Đầu tư forex thật sự có khó như bạn nghĩ không? Các dịch vụ khác 0