Bật mí thực đơn đồ ăn healthy giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

nguyet nguyet

Thành viên mới
13/6/23
2
0
1
VND

Bạn đã hiểu hết về cơ thể của mình chưa? Ai cũng mang khao khát đi tìm phiên bản tốt nhất của bản thân và một cơ thể đẹp. Bạn hãy tìm hiểu các nguyên tắc, lên kế hoạch tập luyện, theo dõi chúng và lượng calo của mỗi món ăn healthy trong ngày. Theo chân Bếp để biết thêm về thực đơn đồ ăn healthy và lành mạnh giúp giảm cân an toàn và hiệu quả cao. Đọc ngay bài viết tại website!!!


Nếu bạn là người mới – đọc ngay: Cẩm nang về lối sống lành mạnh được đội ngũ Căn bếp Healthy nghiên cứu và tâm huyết sản xuất trong hơn 1 năm.

1. Thực đơn đồ ăn healthy là gì?

Thực đơn đồ ăn healthy là một phương pháp ăn uống tập trung vào việc chọn lựa các nguyên liệu và món ăn nhằm cung cấp đủ dưỡng chất và tối ưu hóa sức khỏe. Thực đơn này thường bao gồm các thực phẩm tươi, tự nhiên, ít xử lý và giàu dinh dưỡng như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu chất xơ, protein hữu cơ và chất béo lành mạnh.

Thực đơn đồ ăn healthy thường tập trung vào việc ăn các bữa ăn nhẹ thay vì ăn nhiều bữa ăn lớn, và thường khuyến khích việc sử dụng các phương pháp nấu nướng như hấp, nướng, quay, tráng, nêm gia vị một cách nhẹ nhàng để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.

2. Thực đơn đồ ăn healthy giảm cân cho từng buổi trong ngày

2.1. Thực đơn đồ ăn healthy cho bữa sáng

Khởi động một ngày mới với những món ăn healthy cho buổi sáng nhẹ nhàng, chủ yếu từ salad, bánh mì và sữa chua:

j8maKIs8iGYQ-dzMMYUM-pBeHUWdmQlsvF-yf21L7NGRhAhXwIFZlAWTnoHpw-sdivL7qr7uowYYFE2kycim2MvPkSZFoL9f6Pz_2XXabYT83q6-q1HgAcwuH9AsV7MNcWdRXj3U3MXYLqOk4g-Xesg

Trứng gà ốp la đi kèm rau xanh và cà chua đỏ
  • Cháo yến mạch ngâm qua đêm.
  • Bánh mì nướng với bơ lụa.
  • Trứng ốp la kèm rau xanh.
  • Smoothie rau xanh.
  • Ngũ cốc nguyên hạt kèm quả mọng.
  • Trái cây hòa quyện với sữa chua.
  • Trứng ốp la với rau bina và nấm.
  • Bánh kếp ngũ cốc nguyên hạt kèm trái cây tươi.
  • Bánh mì trứng kèm rau.
  • Bánh mì nướng với cá hồi muối và bơ lụa.
Một buổi sáng bắt đầu bằng việc ăn healthy sẽ giúp bạn rất tốt trong việc kiểm soát cân nặng và sức khỏe. Bên cạnh đó, các món ăn sáng healthy được gợi ý ở trên sẽ cung cấp năng lượng cho chuỗi hoạt động trong ngày, khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn đấy.

2.2. Thực đơn đồ ăn healthy cho bữa trưa

Bữa trưa là thời điểm giữa ngày và cơ thể cần năng lượng để có thể tiếp tục hoạt động. Những món ăn trưa healthy sau sẽ đưa cơ thể bạn về lại trạng thái làm việc tập trung, duy trì sức bền và làm việc hiệu quả, từ đó giúp giảm cân hiệu quả:

EFFl7SZj_OozqDn4Zv_xTzyX8W0_tc_xAlMxaa-6aBMGZVXOwR1vvCs4Ls_PiNdImfi7LyGYQKlGUeCmb3g5edeTrqbsmNOdbmqBwbvs0oDy-gEU5eFsTJFCW5MX_YlEI__LYfp1I2UuJ8kePIpWFbc

Món ăn healthy ngon và đầy đủ dưỡng chất cần thiết
  • Xà lách kèm gà nướng.
  • Cá hồi nướng kèm rau củ nướng.
  • Bánh mì cuộn ngũ cốc nguyên hạt kèm thịt gà và bơ.
  • Rau xào kèm đậu hũ.
  • Súp đậu lăng kèm bánh mì nguyên hạt.
  • Xà lách kèm tôm nướng.
  • Gà bó xôi
  • Cà ri đậu đen và rau củ.
  • Bát cơm lứt kèm đậu hũ nướng rau xanh.
  • Ức gà nhồi rau bina và phô mai.

2.3. Thực đơn đồ ăn healthy cho bữa tối

Nạp vào cơ thể các món ăn healthy trước khi ngủ sẽ cực kỳ quan trọng cho một giấc ngủ sâu và chất lượng. Nhưng, đây là vấn đề cực kì nhạy cảm và nhiều người đang mắc phải sai lầm khi lựa chọn món ăn cho thực đơn healthy khiến họ tăng cân không đúng. Hãy tham khảo các món sau và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bữa tối:

0so7vtC9aU4WU2vULM3-AG3LWd0SqoztdJJ_Hd100u7KhBIimAt3B3FqM5oQ5acMfsSKyp4J0a7hU4uO6ZtPuO87ljQAKclmI0lPe9jKkTecAOjJERCoOYNh_GPXK2zACrM9AUdMyWX1s-kkRG5XoA4

Cơm trắng ăn với bò xào bông cải xanh thơm ngon
  • Gà nướng kèm bông cải xào.
  • Cá hồi nướng với măng tây.
  • Rau xào kèm đậu hũ trên cơm lứt.
  • Xíu mại gà kèm mì nguyên hạt.
  • Cá tuyết nướng chanh kèm rau bina xào.
  • Cà ri đậu lăng kèm cơm lứt.
  • Tôm nướng xiên kèm rau củ nướng.
  • Đậu hũ nướng kèm rau hỗn hợp.
  • Bò xào kèm bông cải xào và cơm trắng.
  • Nấm đùi gà nhồi phô mai.
=>> Tham khảo: thực đơn món ăn healthy bữa tối nhà Bếp tại đây!
Lưu ý: Khi ăn vào ban đêm nên tránh các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn dầu mỡ nhiều sẽ khiến đầy bụng khó tiêu. Bên cạnh đó, nên ăn thêm sữa chua vào 1 tiếng trước khi ngủ để hỗ trợ tiêu hóa đường ruột và duy trì năng lượng trong suốt đêm ngủ.

4. 7 ngày giảm cân an toàn cùng thực đơn đồ ăn healthy lành mạnh dễ làm

Nếu như bên trên là một chế độ ăn cụ thể cho từng buổi thì phần tiếp theo sẽ giúp bạn sắp xếp, chắt lọc chúng và biến tấu để trở nên phù hợp hơn với bạn. Bản chất của việc giảm cân là ăn uống lành mạnh và kết hợp luyện tập cặm cụi. Hãy áp dụng thực đơn 7 ngày với các món ăn healthy và lành mạnh một cách phù hợp với thể trạng và cường độ vận động của bản để có thể giảm cân hiệu quả và an toàn.

Sau đây là một thực đơn đồ ăn healthy giảm cân cho 1 tuần. Lưu ý rằng thực đơn này chỉ mang tính chất tham khảo và hy vọng rằng sẽ giúp bạn không phải đau đầu khi không biết “hôm nay ăn món gì để giảm cân”.

4.1. Thực đơn đồ ăn healthy giảm cân cho thứ Hai

  • Buổi sáng: Bột yến mạch với hạt chia và trái cây tươi.
  • Bữa trưa: Cá hồi nướng với rau xanh và quinoa.
  • Bữa phụ: Một quả táo và một chút hạt hướng dương.
  • Bữa tối: Gà nướng kèm rau xà lách và bắp cải xanh.
=>> Tham khảo sản phẩm Yến mạch nguyên chất Oatta ở Bếp nhé!

4.2. Thực đơn đồ ăn healthy giảm cân cho thứ Ba

  • Buổi sáng: Bánh mì với trứng ốp la và rau sống.
bxLXd1swjm_YVRAZMCE-_mMVt3D_3OdsMNYOU5K8popP-IiOr5UXejt3Ck8DfFKc6r3OgREUkypAPRnD9UjH1rwAuk76rloWlvTfkqVCxmvTOUZ18SaS15dg_S33IlpXIVDec4P7QATPD3qhEt72l9o

Buổi sáng healthy cùng bánh mì hai trứng đơn giản
  • Bữa trưa: Salad gà với rau diếp, dứa và hạt dẻ.
  • Bữa phụ: Một cốc nước chanh tươi và một ít hạt hướng dương.
  • Bữa tối: Mì hoặc bún tươi với thịt gà nướng và rau sống.

4.3. Thực đơn đồ ăn healthy giảm cân cho thứ Tư

  • Buổi sáng: Sandwich chứa rau xanh, trái cây và sữa hạt.
  • Bữa trưa: Canh lạc rang với rau và thịt gà hấp.
kobJb4Tw5ySFID7KHDM-ACQmMS6-YCC71q6slAWUOQibPUHAZjPT1EdiU7ZrLdNTys05yyi-4TEjYZyalVqWmknGlQI_ndIhaJBiA8lbZS91LD008AIXG1cqBNQQrlSkNcdVFNRfARec-Y3YI1AVMqE

Gà hấp lạc rang và rau thơm cho buổi trưa năng lượng
  • Bữa phụ: Một cốc sữa chua tự nhiên không đường và một ít hạt chia.
  • Bữa tối: Cá nướng với rau xanh hấp.

4.4. Thực đơn đồ ăn healthy giảm cân cho thứ Năm

  • Buổi sáng: Bát cháo gạo lứt kèm trái cây tươi.
  • Bữa trưa: Bánh mì sandwich ngũ cốc với thịt gà, rau sống và hành, ớt tươi.
  • Bữa phụ: Một quả chuối và một chút hạt điều.
iX2CR-Y6I8MGgStvlfIQzY1bRUrQlf7tiRz8r1uEq3DYb-SxHQK-okgg-UJiKvjqujh-5YC7CJgKpY99DWSh0IuP5BIHq4NSKvE-uqlp-jNOdAbA0tQsz4TuhVdpn10m6c-Pq20Ab4-hMls8b_A_pRI

Chuối vàng không thể thiếu trong thực đơn đồ ăn healthy giảm cân hiệu quả
  • Bữa tối: Salad rau tươi với hạt mỡ.
Tổng kết: Hy vọng bài viết được bạn đón nhận dưới sự hoan hỉ nhất và từ đó giúp bạn có một lựa chọn uy tín về một thực đơn đồ ăn healthy giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay nhu cầu thì liên hệ ngay với chúng tôi
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Extrimvn Bật mí cách khử mùi đồ mới da mới hiệu quả thực hiện tại nhà Giày dép - Ba lô - Túi xách 0
Lusi Beauty [BẬT MÍ] Thực Đơn Giảm Cân Của Nhã Phương Nước hoa - Mỹ phẩm 0
Lusi Beauty Tư vấn [BẬT MÍ] Thực Đơn Giảm Cân Của Nhã Phương Nước hoa - Mỹ phẩm 0
smileanvat Ăn trái cây sấy có thực sư giảm cân Bật mí cho bạn cách ăn hoa quả sấy khô đúng cách Ẩm thực 0
C Cần bán Bật mí thực đơn lợi sữa cho mẹ sau sinh hiệu quả Mẹ và Bé 0
C Cần bán Bật mí 6 thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh Mẹ và Bé 0
D Nóng gan thì uống gì? Bật mí 10 thực phẩm tốt cho gan đơn giản, dễ tìm Các dịch vụ khác 1
S Sáng trưa tối ăn gì để giảm cân? Bật mí thực đơn ăn kiêng hoàn hảo từ chuyên gia Mẹ và Bé 0
Nguoibanvang Bật mí cách tiết kiệm tiền hiệu quả ai cũng có thể thực hiện Các dịch vụ khác 1
E Bật Mí Cách Thực Hiện Top 3 Nước Detox Dâu Tây Giảm Cân Nhanh Chóng Mẹ và Bé 0
E Tư vấn Bật Mí Top Những Thực Phẩm An Toàn Tốt Cho Bệnh Nhân Bị Tiểu Đường Mẹ và Bé 0
D Bật mí cách làm mịn da mặt bằng mặt nạ đậu hũ thực hiện ngay tại nhà Nước hoa - Mỹ phẩm 0
S Bật mí bí mật thực sự đằng sau nền công nghệ NANO y tế Các dịch vụ khác 0
L Bật mí 8 thực phẩm giúp làn da chống nắng hiệu quả Nước hoa - Mỹ phẩm 0
T Bật mí 1 số thực phẩm giúp tăng kỹ thuật phòng the cho nam giới Các dịch vụ khác 0