Bí mật về một số thói quen tưởng vô hại nhưng lại gây mụn nên biết để tránh

yentb

Thành viên mới
22/5/17
294
0
16
VND
Mụn đầu đen là dấu hiệu tổn thương sớm nhất của mụn trứng cá, nếu không được xử lý sẽ tiến triển sang các giai đoạn nặng hơn cùng với hiện tượng viêm da. Đáng ngạc nhiên là những cách chăm sóc quen thuộc tưởng chừng sẽ cải thiện tình trạng mụn đầu đen và sợi bã nhờn lại có thể góp phần khiến chúng xuất hiện nhiều hơn.

Sản phẩm liên quan:vitamin c dhc
1. Tẩy da chết cơ học liên tục

Tẩy da chết cơ học là thói quen cực kì cần thiết để có làn da sạch sẽ, khỏe mạnh. Hơn nữa thao tác này còn đem lại cảm giác rất "đã" khi đánh bay tế bào chết trên da, khiến da có vẻ sáng hơn. Do vậy, rất nhiều nàng bị "nghiện" tẩy da chết cơ học và có khi còn thực hiện mỗi ngày như rửa mặt vậy. Thế nhưng, tẩy da chết quá nhiều sẽ gây phản tác dụng và đây cũng là một trong các nguyên nhân gây mụn đầu đen. Trên thực tế, mụn đầu đen nằm sâu bên trong da, việc tẩy da chết sẽ không thể nào trị tận gốc được. Hơn nữa, việc chà xát quá nhiều còn làm cho da mỏng đi, dễ tổn thương, dễ mọc mụn và còn khiến da nhanh lão hoá nữa.
Do đó, chúng mình chỉ nên tẩy da chết 1 - 2 lần mỗi tuần là đủ. Không những thế, việc lựa chọn được loại tẩy da chết cơ học dạng hạt cực nhỏ, cực mịn cũng khiến da đỡ bị đau rát, lỗ chân lông không bị giãn to và mụn đầu đen không còn chỗ để cư ngụ.
2. Lột mụn quá nhiều
Lột mụn giúp giải quyết lũ mụn đầu đen xấu xí rất nhanh gọn, nhưng đây hoàn toàn không phải là giải pháp tốt. Nó có thể làm tổn thương da, khiến lỗ chân lông mở rộng, dễ thu hút các bụi bẩn và yếu tố gây hại nhưng lại làm mụn mọc nhiều hơn. Vì thế, các bạn không nên lạm dụng việc lột mụn. Thay vào đó, hãy bỏ chút thời gian để xông hơi da mặt cho lỗ chân lông mở rộng, sau đó dùng tăm bông ấn nhẹ lên vùng da có mụn đầu đen là tự khắc chúng sẽ ngoan ngoãn ra ngoài. Sau khi thực hiện bạn hãy nhớ rửa sạch mặt, chườm đá lạnh và thoa toner se khít lỗ chân lông nhé.
3. Không dưỡng ẩm vùng chữ T
Vùng chữ T (phần da từ trán đến dọc sống mũi) cũng như vùng da hai bên cánh mũi và cằm thường tiết dầu nhiều hơn những vùng da khác. Do vậy, nhiều người thường tránh dưỡng ẩm cho những vùng da này. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Da cần được cấp ẩm toàn bộ, nếu vùng nào thiếu ẩm sẽ càng tiết nhiều dầu nhờn hơn, khiến lũ mụn đầu đen có môi trường thích hợp để sinh sống. Bí quyết khi thoa kem dưỡng vùng da chữ T là bạn hãy thoa mỏng hơn một chút, kết hợp massage nhẹ nhàng 30 giây để kem thấm đều. Chăm chỉ dưỡng ẩm và làm sạch liên tục bạn sẽ thấy những đốm đen bên cánh mũi, dưới cằm sẽ ngày càng ít đi.
4. Không tẩy trang khi dùng kem chống nắng
Rất nhiều bạn gái quan niệm chỉ khi makeup mới cần tẩy trang, còn thoa kem chống nắng hàng ngày thì chỉ cần dùng sữa rửa mặt là đủ. Nhưng sự thật là sữa rửa mặt không thể làm sạch da hoàn toàn vì chẳng thể làm sạch sâu xuống dưới lỗ chân lông trong khi kem chống nắng cũng có thể cho là một dạng makeup, để lại cặn bẩn. Điều đó sẽ khiến da bị bít, mang theo các bụi bẩn khiến mụn đầu đen mọc ngày càng nhiều hơn. Do đó, bạn hãy chăm chỉ tẩy trang mỗi ngày bằng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt để có một làn da sạch khỏe không mụn đầu đen nhé.
Sau đây là một vài loại nước tẩy trang dịu nhẹ giá thành hợp lý bạn có thể tham khảo:
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
dienlanhhk1234 Tư vấn Bí Mật Về Lỗi E21 Máy Giặt Electrolux Và Cách Khắc Phục Tại Điện Lạnh HK Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
Khô Foods Ăn Khô bò có béo không? Bí mật về hàm lượng calo của Khô bò? Ẩm thực 0
B Bí mật về chiếc túi da đựng ipad Các dịch vụ khác 0
trekking52hz Tư vấn Bí mật về Lầu Ông Hoàng có thể bạn chưa chắc chắn Du Lịch 0
nguyenvantha Bí mật về giày thể thao nữ Thời trang Nam 0
P Tư vấn Bí mật về máy trộn bột làm bánh Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Dây Đai Composite SUPER S Tư vấn Bí mật về gỗ Thông có thể bạn chưa biết Các dịch vụ khác 0
bestlama00 Tư vấn Bí mật về nhẫn đính hôn vàng trắng - Thăng hoa cảm xúc cùng người yêu trong buổi cầu hôn Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
Vua Gạo marketing Bí mật về gạo nếp cái hoa vàng, vì sao loại nếp ngon này được nhiều người ưa chuộng Ẩm thực 0
chanbanhxe Mật bí về mẫu cục canh bánh xe tải bằng cao su Các dịch vụ khác 0
N Cần bán 3 bí mật về chiếc ví nam cầm tay mà bạn nên biết Thời trang Nam 0
J Tư vấn Hé lộ những bí mật về kệ để ô dù khách sạn Các dịch vụ khác 0
bequy Khám phá bí mật “động trời” về nguồn hàng điện tử chợ Thâm Quyến Các dịch vụ khác 0
M Cần bán Bí mật vàng về lô đất 110m2 tại phú cát giá chỉ hơn 1tr/m2.lh 0988601919 Bất động sản khác 0
L Những bí mật về Cách thức chăm sóc da mặt sau lúc bị thủy đậu bằng mật ong Nước hoa - Mỹ phẩm 0