Quà tặng tri ân khách hàng là món quà mang ý nghĩa lớn về tinh thần của doanh nghiệp gửi tặng khách hàng trong các dịp đặc biệt, ngày lễ kỷ niệm với mục đích cảm ơn những khách hàng thân thiết đã cùng đồng hành với doanh nghiệp trong thời gian qua và mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành trong thời gian tới. Nhưng thực tế khi số lượng khách hàng quá nhiều nên lúc chọn quà tặng cho khách doanh nghiệp vẫn mắc một vài sơ sót. Hiểu được điều đấy, hôm nay tôi muốn chia sẽ với các bạn những điều cần chú ý lúc chọn lựa quà tặng cho khách hàng để các khách hàng khắt khe nhất cũng phải mỉm cười.
Xem thêm: Quà tặng tri ân khách hàng | The Tonkin Art
1. Phân loại khách hàng được tặng quà
Việc tặng quà tết cho khách hàng là một công việc không dễ tí nào bởi khi tặng quà bạn phải dựa vào rất nhiều tiêu chí đánh giá để chọn lọc, câu hỏi nên đặt ra ở đây là: Nên chọn phần quà tặng nào là tốt nhất mà khách hàng sẽ ưng ý khi nhận được? Bạn cần phải chú ý đến nhiều thứ, nếu muốn dành tặng khách hàng một món quà thật trị giá và ý nghĩa thì trước tiên phải xem tình hình tài chính của doanh nghiệp bạn có thể đáp ứng được hay không. Sau đó, dựa vào thông tin khách hàng, bạn hãy phân loại khách hàng thành các nhóm khác nhau. Để phân loại được bạn phải xem xét các hoạt động mua hàng nhiều hay ít, lượng doanh thu họ đem lại như thế nào và tần suất mua hàng của họ là bao nhiêu. Sau lúc phân chia được từng nhóm khách hàng thì bạn cần phân bổ nguồn ngân sách cho thích hợp đối với từng nhóm để tránh việc sau này kiểm trat lại ngân sách sẽ bị thiếu hụt.
2. Các điều cần chú ý khi tặng quà
- Đầu tiên, bạn không nên chọn những món quà quá thân thuộc nhàm chán như là tặng lịch hay hoa. Tránh tặng các món quá lặp đi lặp lại, nó sẽ thể hiện sự không quan tâm và thiếu tinh tế của doanh nghiệp.
- Tiếp theo, bạn không nên tặng các món quà không phù hợp hay các món quà chả có tác dụng gì đến cho khách hàng. Thay vào đấy, hãy tặng những món quà nằm trong sở thích của họ, lúc nhận được khách hàng sẽ rất vui và biết ơn doanh nghiệp.
- Cuối cùng, lúc tặng quà bạn không nên bỏ quà vào bao ni lông mà hãy cẩn thận một chút vào phần gói quà vì nó sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn đến khách hàng.
Hãy trở thành 1 người bạn của khách hàng, hiểu khách hàng và để ý khách hàng như là 1 người bạn thân của mình. Để tạo mối quan hệ thân thiết giữa doanh nghiệp và khách hàng thì một hành động tuy nhỏ nhưng đẹp sẽ khiến cho mối quan hệ càng ngày càng bền chặt hơn.
THE TONKIN ART
Địa chỉ: P2309, Tòa nhà 34T, Hoàng Đạo Thúy, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: +84 84 868 1080
Xưởng SX: Thôn Vệ Linh, Xã Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội
Email: info@tonkinart.vn
Website: https://tonkinart.vn
Xem thêm: Quà tặng tri ân khách hàng | The Tonkin Art
1. Phân loại khách hàng được tặng quà
Việc tặng quà tết cho khách hàng là một công việc không dễ tí nào bởi khi tặng quà bạn phải dựa vào rất nhiều tiêu chí đánh giá để chọn lọc, câu hỏi nên đặt ra ở đây là: Nên chọn phần quà tặng nào là tốt nhất mà khách hàng sẽ ưng ý khi nhận được? Bạn cần phải chú ý đến nhiều thứ, nếu muốn dành tặng khách hàng một món quà thật trị giá và ý nghĩa thì trước tiên phải xem tình hình tài chính của doanh nghiệp bạn có thể đáp ứng được hay không. Sau đó, dựa vào thông tin khách hàng, bạn hãy phân loại khách hàng thành các nhóm khác nhau. Để phân loại được bạn phải xem xét các hoạt động mua hàng nhiều hay ít, lượng doanh thu họ đem lại như thế nào và tần suất mua hàng của họ là bao nhiêu. Sau lúc phân chia được từng nhóm khách hàng thì bạn cần phân bổ nguồn ngân sách cho thích hợp đối với từng nhóm để tránh việc sau này kiểm trat lại ngân sách sẽ bị thiếu hụt.
2. Các điều cần chú ý khi tặng quà
- Đầu tiên, bạn không nên chọn những món quà quá thân thuộc nhàm chán như là tặng lịch hay hoa. Tránh tặng các món quá lặp đi lặp lại, nó sẽ thể hiện sự không quan tâm và thiếu tinh tế của doanh nghiệp.
- Tiếp theo, bạn không nên tặng các món quà không phù hợp hay các món quà chả có tác dụng gì đến cho khách hàng. Thay vào đấy, hãy tặng những món quà nằm trong sở thích của họ, lúc nhận được khách hàng sẽ rất vui và biết ơn doanh nghiệp.
- Cuối cùng, lúc tặng quà bạn không nên bỏ quà vào bao ni lông mà hãy cẩn thận một chút vào phần gói quà vì nó sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn đến khách hàng.
THE TONKIN ART
Địa chỉ: P2309, Tòa nhà 34T, Hoàng Đạo Thúy, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: +84 84 868 1080
Xưởng SX: Thôn Vệ Linh, Xã Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội
Email: info@tonkinart.vn
Website: https://tonkinart.vn