Tư vấn Bí quyết để ngủ ngon hơn 11

Ninhdx

Thành viên mới
Phần đông chúng ta đều quan tâm tới việc hôm nay tôi ngủ có ngon không mà ít ai nhắc tới chuyện ngủ đúng cách hay không. Thậm chí nhiều người còn không biết rằng việc mình mất ngủ, ngủ không sâu giấc,... Đều xuất hành từ nguyên do chính là do bạn ngủ không đúng phương pháp. Ngủ đúng phương pháp là giấc ngủ chuẩn kỹ thuật, mang lại sức khỏe tốt cho mỗi người, giúp bạn ngủ ngon hơn, ý thức thoải mái, sảng khoái vào mỗi buổi sáng.

- Buông lỏng lúc ngủ

Bạn sẽ chẳng thể ngủ ngon lúc đi ngủ với tâm trạng tồi tệ hoặc vẫn còn nhiều nghĩ suy về công việc, học tập,… Chính cho nên, hãy buông lỏng thân thể, loại bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu và để bước vào giấc ngủ với tâm thế thoải mái nhất. Bạn có thể nghe một vài bản nhạc nhẹ nhõm, du dương để tâm tưởng được thoải mái, nhẹ nhõm trước lúc đi ngủ.

- Thức dậy đúng giờ

5-7 giờ sáng là lúc cơ thể loại bỏ chất thải ra khỏi thân thể, đây cũng là thời gian tuyệt vời để bạn thức dậy vào buổi sáng. Vì thế, hãy nỗ lực dậy trong khoảng thời gian này. Dậy đúng giờ cũng là thói quen tốt bạn cần duy trì, nó sẽ giúp nhịp sống của bạn diễn ra khoa học, có nhiều thời gian để làm những công việc tư nhân hơn và giảm thiểu được việc đi làm muộn.

- Ngủ đủ giấc

Chỉ lúc nào ngủ đủ giấc, thân thể bạn mới được hồi phục tốt nhất, có được sức khỏe bền bỉ, cùng ý thức sảng khoái để làm việc hiệu quả. Ngược lại, lúc thiếu ngủ, cơ thể dễ rơi vào tình trạng uể oải, mỏi mệt, về lâu dài sẽ gây ra hư nhược cơ thể, thiếu nhựa sống. Theo các nghiên cứu khoa học, một người trưởng thành cần ngủ chí ít từ 6-8 tiếng/1 ngày. Vì thế, bạn nên sắp xếp thời gian và công việc để có được những giấc ngủ đủ giấc chất lượng nhất.

- Ngủ đúng giờ

Ngủ đúng phương pháp bạn nên đi ngủ đúng giờ và theo các khuyến cáo y khoa, bạn nên ngủ trước 23h đêm. Việc ngủ đúng giờ này, vừa giúp cơ thể hoạt động theo đúng đồng hồ sinh học, giải độc, loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể, vừa giúp bạn ngủ đủ giấc. Do thói quen hoặc công việc hằng ngày mà nhiều người thường hay thức khuya và đi ngủ rất muộn so với đồng hồ sinh học là sau 23h. Điều này đã được công nghệ chứng minh là chẳng hề tốt cho sức khỏe và có thể khiến bạn mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

1002-giac-ngu-57.jpg

- Tư thế ngủ chuẩn

Rất nhiều người hiện tại gặp phải tình trạng đau mỏi vai gáy, cứng cổ, đau thắt lưng, cột sống,... Sau lúc ngủ dậy, đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang ngủ sai tư thế. Nguy hiểm hơn nữa là nếu tình huống này kéo dài, bạn sẽ dễ mắc phải những bệnh như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa,... Ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống sau này. Một giấc ngủ đúng phương pháp trước hết phải là một giấc ngủ đúng tư thế. Nếu đang nằm sai, bạn cần chú ý để điều chỉnh lại cho kịp thời, tránh để quá lâu không tốt cho sức khỏe.

Nằm sấp: Đây là tư thế ngủ không được khuyến khích sử dụng nhất hiện nay. Mặc dầu nó có thể khiến bạn thoải mái khi đầu nhưng về lâu dài thì nó hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Bởi, khi nằm sấp, những bộ phận của thân thể như: cơ quan nội tạng, hô hấp,… bị chèn ép gây nên khó thở, cản trở lưu thông máu làm tê bì tay chân. Và về lâu dài, việc nằm sấp sẽ không tốt cho đốt sống cổ, dễ gây thoái hóa đốt sống và đau mỏi vai gáy.

Nằm ngửa: Đây là tư thế ngủ chuẩn và phổ biến nhất hiện tại. Nó được coi là tư thế ngủ tốt và đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho con người. Tư thế nằm ngửa này rất tốt cho các ai bị trào ngược dạ dày, nó hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khi ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn và khoa học hơn. Ở tư thế này, bạn sẽ duỗi chân mở sang 2 bên, tay để tự do tạo sự thoải mái nhất lúc nằm. Bạn nên dùng gối có độ dày vừa phải để nâng đỡ phần đầu và giữ cho cột sống được thẳng. Phía đầu gối có thể kê thêm cái gối để tạo đường cong tự nhiên cho phần hông.

Nằm nghiêng: khi chọn tư thế này, tất cả lực cơ thể sẽ quy tụ cốt yếu vào phần vai và cánh tay – khu vực tiếp xúc với giường đệm. Vì thế, để giảm thiểu tối đa việc lực tác động gây nên đau mỏi cánh tay, bạn có thể chọn các cái đệm có khả năng đàn hồi, nâng đỡ tốt và một chiếc gối đầu có độ dày cao. Không chỉ có thế, để tránh việc bị tê chân, bạn có thể sử dụng một chiếc gối nhỏ để kẹp giữa 2 đầu gối nữa. Có đến 3 tư thế nằm nghiêng phổ thông mà bạn có thể lựa chọn là: nghiêng trái, nghiêng phải và nghiêng kiểu thai nhi. Đây cũng là tư thế ngủ phổ thông thứ 2 ngày nay, rất thích hợp với những ai hay ngáy ngủ, bị ợ nóng, mẹ bầu,...

- Một số điều cần tránh để có giấc ngủ ngon

Không nên dùng các chất kích thích mạnh như: rượu, bia, các chất gây nghiện,… vì nó sẽ tác động trực tiếp tới hệ tâm thần khiến bạn mất ngủ, hoặc khó đi vào giấc ngủ. Và kiên cố bạn sẽ phải thức dậy với một mẫu đầu đau như búa bổ vào sáng hôm sau.

Không nên ăn quá no hoặc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Bởi, lúc đó bụng bạn sẽ no căng, gây nên tình huống óc ách, khó chịu cho bao tử và hệ tiêu hóa bị quá tải. Không nên ngủ nhiều vào ban ngày, vì nó sẽ làm bạn dễ mất ngủ vào buổi tối hoặc ngủ không sâu giấc. Nếu có thời gian ngủ trưa, bạn chỉ nên chợp mắt khoảng 30 phút là tốt nhất.

Không nên sử dụng chăn ga gối đệm không phù hợp với thị hiếu. Đây cũng là nhân tố rất nhiều người mắc phải và nó là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ. Bởi, những người đang có thói quen nằm đệm mềm sẽ rất khó có thể thích nghi được với đệm cứng và ngược lại. Hoặc các người đã quen với việc nằm gối cao, kiên cố sẽ chẳng thể nằm dễ chịu với một mẫu gối mỏng và khả năng nâng đỡ kém.


>>> Tìm hiểu thêm:
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
M Bí quyết để phòng ngủ thực sự trở thành không gian nghỉ ngơi lý tưởng Bất động sản khác 0
S Bí quyết cho bạn cách để thắng khi chơi game bài online Các dịch vụ khác 0
kenzjkudo04 Bí quyết để thuê VPS Windows giá rẻ hiện nay Các dịch vụ khác 0
W 5 bí quyết để bảo quản thắt lưng da lộn Các dịch vụ khác 0
nguyennhuhuynh293 Bí quyết bảo quản bánh mì trong tủ lạnh để ăn được lâu Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
M Tư vấn Bí quyết để thuê VPS Windows giá rẻ hiện nay Các dịch vụ khác 0
K Tư vấn Bí quyết để nội thất đẹp ấm sang trọng bằng thảm trải Nội Thất - Xây Dựng 0
K Tư vấn Chia sẻ bí quyết để có được tấm thảm trải sàn tốt Nội Thất - Xây Dựng 0
V Bí quyết để có căn hộ áp mái tuyệt đẹp Bất động sản khác 0
T Tư vấn Bí quyết để triển khai chiến lược bán hàng đa kênh thành công Các dịch vụ khác 0
aum.khuongdv Tư vấn Bí quyết làm đẹp da tại nhà để da xinh như gái Hàn Mẹ và Bé 0
T Với bí quyết hay để việc nội trợ trở nên nhàn tênh Các dịch vụ khác 0
N Bí quyết để nhà chật hóa rộng trong nháy mắt Bất động sản khác 0
T Tư vấn Gợi ý bí quyết chọn ISO phù hợp để chụp ảnh phong cảnh dành cho bạn Máy ảnh - Ống kính - Máy quay 0
thethaonamviet Bí quyết chọn trụ bóng rổ chất lượng để luyện tập tại nhà Các dịch vụ khác 0