Tư vấn Bí quyết để triển khai chiến lược bán hàng đa kênh thành công

tranan0401

Thành viên mới
17/8/21
184
0
16
VND
Bí quyết để triển khai chiến lược bán hàng đa kênh thành công

Dù cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở nước ta được đánh giá là đi sau rất nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới. Nhưng xu hướng bán hàng đa kênh lại được các “dân buôn” ở nước ta tiếp cận vô cùng nhanh chóng.

Thay đổi chiến lược bán hàng của bạn, từ chỉ bán ở cửa hàng hoặc website sang bán hàng đa kênh cần rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nhưng nó sẽ mang lại giá trị to lớn.

Dưới đây là 5 bước để bắt đầu xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh thành công cho thương hiệu của bạn:

Bước 1: Tìm hiểu khách hàng của bạn:

Đừng giả sử rằng bạn hiểu khách hàng của mình. Bạn cần nghiên cứu sở thích, hành vi và nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Đặt câu hỏi cho khách hàng, mời họ cho phản hồi và tận dụng phương tiện truyền thông xã hội và các công cụ khảo sát ý kiến khách hàng để hiểu họ hơn.

Bước 2: Chọn các kênh phù hợp:
Tìm hiểu xem khách hàng của bạn đang ở đâu và họ đang làm gì? Họ thường mua sắm hay thích mua sắm ở đâu, ở kênh nào? vào thời điểm nào?… Sau khi chọn các kênh bạn cần lập kế hoạch xây dựng và phát triển kênh bán hàng ở đó. Bạn nên dành ngân sách và thời gian tập trung trước vào các kênh nào phù hợp nhất với tiềm năng của doanh nghiệp và có thể thu hút nhiều khách hàng, gia tăng Doanh số nhanh chóng. Các kênh khác khó tiếp cận, cần nhiều tiền để đầu tư thì có thể lập kế hoạch phát triển dần sau này.

Bước 3: Đặt mục tiêu rõ ràng cho mỗi kênh
Bước đầu tiên để hướng tới một chiến lược tiếp thị đa kênh thành công là phải có một mục tiêu rõ ràng. Không có mục tiêu có nghĩa là bạn đi ra đường mà không biết mình đi về đâu và trở nên khó khăn để biết liệu những gì bạn đang làm có hiệu quả hay không. Bạn cần xây dựng mục tiêu rõ ràng khi xây dựng các kênh như kênh chủ yếu để bán hàng, kênh để tương tác, xây dựng thương hiệu, kênh để cập nhật tin tức…
định bạn muốn sử dụng kênh nào và KPI bạn muốn theo dõi.
ailS8lZT2oBvA4_XMqX-NsUfTcgfEvnxOAI9IiroIrQFpgJsMIcb0cDYYvL3mJhBlOWTNPJdlxdJV4Sf2rXZo35M8KmtzLOzp_Xp7ZDnrEirQTUA5Mktt0JG04IBEFSxUSuTie4j



Bước 4: Kết nối tất cả các kênh:
Đây là phần khó và chỉ hoạt động nếu bạn thực thi nó một cách hoàn hảo. Bạn sẽ cần công nghệ, phần mềm phù hợp để theo dõi khách hàng của mình trên tất cả các điểm tiếp xúc, tất cả các kênh từ đơn hàng, sản phẩm, tồn kho, quản lý thông tin khách hàng, đọc các tin nhắn của khách hàng. Bạn cần theo dõi khách mua hàng từ cửa hàng truyền thống cho đến website, facebook, sàn thương mại điện tử.

Một số nền tảng như Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail có tính năng đồng bộ sản phẩm giúp bạn theo dõi đơn hàng, tồn kho, tin nhắn khách hàng, thông tin khách hàng… từ đa kênh bán hàng trên một nền tảng duy nhất.

Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail là phương pháp tối ưu với chi phí phù hợp hỗ trợ quản lý đồng bộ các kênh bán hàng online với nhau. Tránh thất thoát đơn hàng, tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp quản lý việc bán hàng một cách nhanh chóng, dễ sử dụng và có hiệu quả cao: với chức năng báo cáo dạng biểu đồ giúp chủ doanh nghiệp có cái một nhìn tổng quan nhất và đưa ra các dự định chính xác nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp quản lý tốt thông tin khách hàng: Bao gồm các thông tin liên quan đến khách hàng như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, tên công ty, tên doanh nghiệp, nơi làm việc,… cần được cập nhật liên tục, thường xuyên nhất trong phần mềm quản lý bán hàng nhằm giúp việc quản lý được dễ dàng, thuận tiện hơn.

Bước 5: Duy trì và theo dõi các kênh của bạn:
Bước cuối cùng và quan trọng nhất của một chiến dịch tiếp thị đa kênh thành công là theo dõi kết quả của bạn. Bất kể chiến dịch của bạn có ấn tượng như thế nào, chỉ có dữ liệu mới cho biết chiến dịch đó có hiệu quả hay không. Điều này có nghĩa là phải có sự tích hợp thích hợp giữa phần mềm phân tích để đảm bảo bạn có thể xem nhanh kết quả từ mỗi kênh, cũng như so sánh kết quả giữa các kênh.

Không có thời gian để nghỉ ngơi, hãy liên tục thử nghiệm và cải thiện chiến lược bán hàng của bạn. Bạn cần liên tục cải thiện các hoạt động và ghi lại những lưu ý ở các điểm tiếp cận khách hàng để cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ra nhiều khách hàng trung thành, những người tiếp tục quay lại để mua thêm.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Mamababi Bí quyết tiệt trùng bình sữa đúng cách để bảo vệ sức khỏe của bé yêu Mẹ và Bé 0
M Bí quyết để ngôi nhà luôn đủ sáng và mát mẻ Các dịch vụ khác 0
V Bí quyết để không gian sống trở nên sinh động Các dịch vụ khác 0
nailbyme Tư vấn Bí quyết để sở hữu bộ móng tay giả đẹp nhất Nước hoa - Mỹ phẩm 0
Tiệm nhà pets Bí Quyết Để Chăm Sóc Thú Cưng Hằng Ngày Bạn Đã Biết Chưa? Thú Cưng - Thú Nuôi 0
ntd42002 Tư vấn Bàn Làm Việc Đẹp và Hiệu Quả: Bí Quyết để Làm Việc Hiệu Suất Cao 2023 Nội Thất - Xây Dựng 0
huongdantinhduc Khám phá kỹ năng tình dục: Bí quyết để nâng cao sự thỏa mãn và sự thân mật trong tình dục Các dịch vụ khác 0
VuonHoaTuoi Bí Quyết Tặng hoa để tôn vinh ngành báo chí! Các dịch vụ khác 0
lammkt Tư vấn Bí quyết đăng reels Facebook công nghiệp để thu hút nhiều người xem Các dịch vụ khác 0
top1danangs Bí quyết và kinh nghiệm để thưởng thức thành phố cổ Du Lịch 0
M Bí quyết để có màu sơn nhà bền đẹp với thời gian Các dịch vụ khác 0
K Bí quyết để chọn được máy lạnh cho phòng khách tốt nhất, phù hợp nhất Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
B Bí quyết để có sản phẩm da luôn bền đẹp Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Bí quyết cần biết để bạn mua được máy lọc rượu đảm bảo chất lượng, sử dụng dài lâu Máy Móc Công Nghiệp 0
C Cần bán 5 bí quyết vàng để giảm cân không dùng thuốc hiệu quả Mẹ và Bé 0