Bí quyết giúp bạn dọn nhà siêu nhanh siêu sạch

toilaaido

Thành viên mới
31/7/17
1,755
1
38
VND
Bí quyết giúp bạn dọn nhà siêu nhanh siêu sạch

Trong lúc dọn dẹp nhà cửa, có thể bạn đang phạm phải sai lầm nào đó khiến bản thân mất nhiều thời gian nhưng mãi vẫn máy hút bụi công nghiệp 30l không sạch. Nếu bạn không biết mình nên sửa từ đâu hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé!
may-lau-san-nha-cong-nghiep-teklife-xd2a_1561364708.jpg


1. Khi làm sạch một ngôi nhà hãy hình dung nó như một mạng lưới

Bằng cách hình dung trước tất cả những khu vực và những vật dụng sẽ nước rửa tay diệt khuẩn nhanh phải dọn sạch, bạn sẽ biết mình nên bắt đầu từ đâu trước, dọn cái gì trước và cái gì sau. Cũng nhờ như vậy bạn sẽ không thể bỏ lỡ bất cứ ngóc ngách nào hoặc không phải mất nhiều thời gian để dọn đi dọn lại một khu vực chỉ vì sự đểnh đoảng của mình.

2. Luôn theo nguyên tắc “từ trên xuống”

Nếu bạn muốn dọn toàn bộ nhà, bạn nên bắt đầu từ tầng cao nhất xuống dưới. Làm như vậy bạn sẽ không tốn công lau bụi lại ở những khu vực dưới thấp đã dọn trước đó.

3. Tận dụng đồ linh tinh làm dụng cụ lau chùi

Bạn có thể tận dụng tã em bé để làm vật dụng đánh bóng các đồ dùng trong nhà. Nghe chừng rất mất vệ sinh nhưng nếu bạn giặt sạch sẽ không có vấn đề gì đáng ngại. Đa phần các loại tã cho béđều được làm từ chất liệu thấm hút cực tốt nên khi dùng để lau chùi mặt đá granite, gương và cửa sổ bạn sẽ thấy chúng chóng sạch và bóng hơn khi bạn dùng những loại khăn lau khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại khăn lau có cấu trúc sợi nhỏ để làm sạch các vật dụng cần thiết. Loại này vừa rẻ vừa rất hữu ích. Bạn có thể bọc nó vào đầu một khúc cây và dùng đó để quét sạch bụi trên bàn, trên cầu thang hoặc những góc hẹp. Bằng cách này, tay bạn sẽ đỡ bẩn và được bảo vệ tốt hơn.

4. Luôn cuộn dây điện lên cao

Dây điện giống như một thỏi nam châm hút bụi. Vì vậy, bạn nên buộc chúng lại thật gọn gàng và thậm chí, nếu cần hãy đặt nó lên cao để tránh làm thành ổ bụi.

5. Dùng móc treo để giữ mọi thứ thật gọn gàng

Chúng ta thường vứt đi những món đồ còn hữu dụng vào thùng rác vì muốn gian nhà của mình sạch sẽ và gọn gàng hơn. Thế nhưng, nếu nó vẫn còn những công dụng cho những việc khác, tại sao bạn không treo nó lên những cái móc hay kệ.

6. Luôn giữ phòng tắm khô ráo

Giữ phòng tắm càng khô ráo càng tốt vì bạn sẽ ngăn được nấm mốc và cặn xà bông tích tụ tạo thành mảng bám trên tường, nguyên nhân gây ố vàng. Nếu kỹ hơn, bạn hãy lau khô cả cửa và rèm tắm.

7. Không dùng keo xịt tóc

Bụi rất thích kết bạn với keo xịt tóc.Do đó, nếu dùng, bạn nên dùng bên ngoài phòng tắm vì chúng sẽ dễ làm cho phòng tắm của bạn chóng bám bẩn.

8. Dùng giày dép đúng mùa

Nơi bạn cất những đôi giày cũng là nơi bụi bám nhiều nhất. Tốt nhất, máy hút bụi công nghiệp 3 pha bạn nên có những đôi giày riêng cho các mùa và sử dụng chúng khi cần để tránh dàn hàng giày dép trên kệ và để chúng làm chỗ cho bụi bám. Chẳng hạn, mùa đông, bạn có thể dùng dép có quai để đi dạo quanh nhà, mùa hè hãy đổi sang dùng dép kẹp.

9. Dùng thời gian chờ thức ăn chín để dọn dẹp

Trong lúc ngồi đợi nồi nước sôi, nồi súp chín,... bạn hãy tận dụng thời gian đó để dọn dẹp một vài ngóc ngách trong nhà hoặc rửa sạch đống chén bát vừa sơ chế. Như thế, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian dọn dẹp rất đáng kể.

10. Thấy bẩn phải dọn ngay

Với vết bẩn, càng để lâu càng khó lau chùi. Vì thế nếu thấy cốc nước vừa đổ, bạn nên lau và gom lại ngay, tránh để nó lan thành vũng. Tương tự với những vết bẩn khác, bạn cũng nên xử lý ngay để tránh phải mất sức lau dọn về sau.

11. Cố gắng gọn gàng trong mọi lúc

Giá trị của những việc nhỏ thực sự có ý nghĩa rất lớn. Chẳng hạn, xếp một chồng tạp chí, dọn một số mail rác hoặc gấp chăn gối gọn gàng. Nó sẽ không làm mất của bạn quá nhiều thời gian nhưng lại mang đến cho không gian sống của bạn sự gọn gàng và ngăn nắp như thể bạn đã thuê hẳn một người giúp việc để dọn dẹp chúng.

12. Mỗi ngày dọn một chút

Thông thường mọi người sẽ dồn việc dọn dẹp vào cuối năm hoặc thậm chí cận ngày 30 Tết. Khi ấy bạn sẽ thấy dọn dẹp nhà cửa thực sự là một việc hết sức nặng nề. Nhưng mọi chuyện sẽ khác nếu mỗi ngày bạn chịu khó bỏ ra khoảng 15 phút để lau chùi. Có thể hôm nay bạn chọn dọn góc này, hôm khác lại dọn góc kia. Bằng cách này bạn sẽ thấy việc chăm sóc nhà cửa sẽ không quá khó khăn và tốn nhiều thời gian.

13. Nghe chút nhạc khi dọn dẹp

Cho dù bạn có là người không thích dọn dẹp thì một bản nhạc hay, hợp gu cũng sẽ giúp bạn thay đổi ý nghĩ. Nó khiến tinh thần bạn sảng khoái và thư giãn để sẵn sàng bắt tay làm một chút việc tay chân. Nói cách khác nếu bạn biết cách biến những lần dọn dẹp thành những buổi giải trí thì mọi chuyện sẽ thực sự trở nên dễ dàng.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
lienliin Bí quyết giúp bạn trở nên nổi bật tại mọi bữa tiệc Đầm, quần áo, phụ kiện Thời trang Nữ 0
Nội Thất Nam Khang 5 Bí quyết giúp căn nhà của bạn trở nên sang trọng Nội Thất - Xây Dựng 0
STEi Singapore Du học Singapore chuyển tiếp - Bí quyết giúp sinh viên dễ có visa Úc, Canada, Anh Tuyển sinh- Học Hành 0
letruc304 Bí quyết giúp lông chó luôn mượt mà Thú Cưng - Thú Nuôi 0
maythucphamkag Bí quyết nào giúp cho nước mắm truyền thống có chỗ đứng trên thị trường Máy Móc Công Nghiệp 0
bgdoor Tư vấn Các bí quyết giúp bạn có một hoa cầm tay cô dâu đám hỏi cho Cô Dâu Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Mách mẹ bí quyết giúp sữa đặc sánh hiệu quả Mẹ và Bé 0
M Bí quyết giúp tường nhà bền màu sau khi sơn Các dịch vụ khác 0
Xiaoheng Bí quyết giúp tránh nguy hiểm khi đi lên xuống bậc thềm nhà Nội Thất - Xây Dựng 0
BANGHIEU123 Bí quyết quảng cáo giúp bạn có thêm khách hàng với bảng hiệu Haloween Các dịch vụ khác 0
T Bí quyết giúp cho dáng chuẩn hơn trước tết Các dịch vụ khác 0
T Bí quyết giúp cho cơ thể trở nên săn chắc Các dịch vụ khác 0
T Bí quyết giúp làn da bị lão hóa chảy xệ Các dịch vụ khác 0
thanhreview Tư vấn Bí quyết chọn bông tai nữ phù hợp với kiểu tóc giúp bạn thăng hạng nhan sắc Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
B Bí quyết giúp uống bia rượu không say không đỏ mặt Các dịch vụ khác 0