Bí quyết lựa chọn VLXD hợp lý

quyen113

Thành viên mới
9/8/17
1,030
0
36
www.bienhoaapartment.com
VND
Bí quyết lựa chọn VLXD hợp lý

Xây nhà là một quyết định rất lớn đối với mỗi gia đình, đặc biệt là trong giai đoạn bão giá như hiện nay. Giá cả các loại vật liệu như cát, xi măng, sắt, thép ... biến động với xu hướng gia tăng mỗi ngày.
Thế nhưng, vẫn rất nhiều công trình dân dụng rục rịch đào móng, xây nhà từ mấy tháng nay, kể cả trong tháng 7 âm lịch vừa qua.

Tranh thủ xây nhà dù... lạm phát
Tình hình vật liệu xây dựng tăng giá được cập nhật hàng ngày trên các kênh báo đài, nhưng hầu hết các chủ nhà báo giá máy mài nền bê tông đã có đất vẫn quyết định xây trong năm nay.

Nhiều người bày tỏ quan điểm, thời buổi bây giờ, chỉ toàn thấy giá lên chứ không giảm, như chuyện xăng dầu, giảm một chút là sẽ lại tăng nhiều hơn, nên thôi, đã quyết có nhà thì xây ngay chứ đợi năm sau, chắc gì số tiền dành dụm sẽ đủ.

Một số nhà thầu máy mài bê tông công nghiệp chia sẻ: “Năm nay thị trường khó khăn, nhiều dự án bất động sản đóng băng, tuy nhiên lượng hợp đồng xây nhà dân dụng vẫn khá ổn định. Chủ nhà đã chuẩn bị sẵn tâm lý và chuẩn bị một khoản bù đắp tỉ lệ lạm phát của thị trường.”
may-mai-nen-htg-680-4e_tbn_1559202880.jpg


Đi một vòng các khu dân cư mới như 6B Intresco, Bình Chánh hoặc An Phú An Khánh, Quận 2, các công trình vẫn nối tiếp nhau xây dựng bất chấp tháng 7 kiêng kỵ, vì nhiều chủ nhà cho rằng cuối năm, số lượng người xây nhà tăng cao và như nhiều năm trước giá vật liệu sẽ còn tăng hơn nữa.

Điều quan trọng nhất của quyết định xây nhà
Khi đã quyết định xây nhà, thì ngoài vấn đề lớn thiết kế công trình, thì các gia đình cũng đều quan tâm đến chi phí và chất lượng của các vật liệu xây dựng vì nó quyết định đến toàn bộ cộng trình.

Theo chị Thanh Bình, một chủ nhà đang xây ở Quận 2 trao đổi, tình hình kinh tế khó khăn, ai cũng thắt chặt việc chi tiêu cũng như cân nhắc rất nhiều trong các khoản chi phí, chị cũng không ngoại lệ. Khi ký hợp đồng với nhà thầu, chị quan tâm rất kỹ đến đơn giá, luôn muốn tiết kiệm một cách hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Chính vì thế, để chị và nhà thầu đi đến thống nhất các vật liệu của phần xây thô cũng mất khá nhiều thời gian, vì chị hiểu rõ, phần thô là cốt lõi, quan trọng nhất cho cả công trình.

“Khi xây nhà, tôi đặc biệt quan tâm đến việc chọn vật liệu sắt thép, xi măng và lựa chọn phương án sử dụng bê tông tươi chất lượng cao. Có thể tiết kiệm nhiều thứ trong quá trình hoàn thiện, trang trí nhà cửa, nhưng bộ khung nhà thì tôi không thể chểnh mảng, nhà thầu phải mua đúng loại chất lượng và đảm bảo yêu cầu thi công.

Việc tìm được nhà cung cấp các sản phẩm chất lượng với mức giá thành hợp lý không phải đơn giản. Tuy nhiên, như lời anh Hoàng Lân, một nhà thầu có tiếng trong giới xây dựng Sài Gòn, thì: “Chọn vật liệu tốt và chi phí chấp nhận được là điều kiện ưu tiên số 1 của các chủ đầu tư.

Để tìm được nguồn cung đáp ứng nhu cầu đó cũng tương đối khó khăn, nhưng giá trị mang lại thì hoàn toàn xứng đáng. Công trình chất lượng, chủ đầu tư đánh giá cao, tăng uy tín trong nghề, v.v…

Đơn cử như với phần thô, chúng tôi sử dụng bê tông tươi Holcim. Lựa chọn này giúp nhà thầu thi công thuận tiện nhanh chóng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong khi vẫn đảm bảo chất lượng công trình ở mức tốt nhất.”

Mong rằng dù chịu áp lực lạm phát, các chủ đầu tư máy mài sàn bê tông giá rẻ và nhà thầu vẫn sáng suốt lựa chọn được các nguồn cung vật liệu giá “vừa chi” mà vẫn đảm bảo an toàn thi công và chất lượng công trình ở mức cao nhất.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
L Cần bán Bí quyết lựa chọn xe đạp cho người mập Xe máy - Xe đạp 0
D Bí Quyết Lựa Chọn Trang Sức Hút Mắt Với Hey Girls Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
Yame Sneaker Bí Quyết Chọn Lựa Đôi Sneaker Cho Phong Cách Của Bạn Giày dép - Ba lô - Túi xách 0
Lamnv2804 Bí quyết lựa chọn cửa cuốn - kinh nghiệm chọn mua cửa cuốn đúng đắn Nội Thất - Xây Dựng 0
Nội Thất Nam Khang Bí quyết lựa chọn khóa cửa phù hợp và an toàn cho ngôi nhà của bạn Nội Thất - Xây Dựng 0
Heally Beauty Bí Quyết Lựa Chọn Kem Nền Nào Tốt Cho Da Hỗn Hợp Nước hoa - Mỹ phẩm 0
nailbyme Tư vấn Bí Quyết Chọn Lựa Móng Tay Giả Cho Trẻ Em An Toàn Các dịch vụ khác 0
Anle2023 Tư vấn Những bí quyết lựa chọn trang phục chụp ảnh gia đình ấn tượng 2023 Các dịch vụ khác 0
dothocungnguyentuan Kích Thước Ảnh Thờ: Bí Quyết Lựa Chọn Hợp Lý Các dịch vụ khác 0
B Bí quyết lựa chọn vòi sen tiện nghi và đầy đủ công năng Các dịch vụ khác 0
xuanhinh03 Bí Quyết Chọn Lựa Áo Thun Basic, Quần Denim Và Túi Quai Chéo Đẹp Nam Thời trang Nam 0
aocuoimailisaa Bật mí với các nàng dâu về bí quyết lựa chọn váy khi chụp hình cưới studio Các dịch vụ khác 0
N Bí quyết lựa chọn thiết bị vệ sinh an toàn, chất lượng Các dịch vụ khác 0
tongkhogiavi Tư vấn Bí quyết lựa chọn tương ớt Hàn Quốc (Gochujang) chất lượng cho món ăn ngon miệng Ẩm thực 0
phamxuankien123 Bí quyết lựa chọn balo công sở chất lượng và phù hợp nhất Giày dép - Ba lô - Túi xách 0