Tư vấn Bí quyết nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm mà mẹ cần nhớ

giahanpv

Thành viên mới
21/3/17
586
0
16
VND
Trong giai đoạn ăn dặm, các món cháo dinh dưỡng cho trẻ là thực phẩm quen thuộc được các mẹ lựa chọn. Việc tự chế biến cháo dinh dưỡng ăn dặm cho trẻ cũng tốn khá nhiều thời gian và công phu chế biến. Hiểu được điều này nên hôm nay Cháo dinh dưỡng Vinasoup sẽ chia chia với các mẹ bí quyết nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm.

Cách nấu cháo ngon, nhừ, nở đều, không dính đáy

Để nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ ngon các mẹ nhớ cho nước sạch vào nồi, nấu đến khi sôi già rồi mới cho phần gạo đã vo sạch vào ninh đến khi nhừ. Đừng quên khuấy đều tay để tránh cháo bị dính vào đáy nồi nhé.

Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi nước sôi 2 lần, các bạn để cháo sôi tiếp thêm 7 phút rồi đậy kín nắm để trên bếp nhé. Mẹ cũng có thể sử dụng bình ủ cháo (nếu có) để cháo nhanh nhừ, không vỡ hạt mà lại nở đều nữa đấy.

Không cần ninh, hầm xương lấy nước dùng

Nhiều người dùng nướng hầm xương nấu cháo với hi vọng những chất bổ từ thịt xương được hòa tan trong chất hầm sẽ giúp các bé hấp thu dễ dàng hơn. Sự thật là nước hầm xương nấu cháo dinh dưỡng còn ngon hơn và vị ngọt tự nhiên hơn.

Tuy nhiên nó không đủ dưỡng chất cho trẻ so với có thịt và rau củ. Vì vậy, không nhất thiết ninh hầm xương cả đêm chỉ để lấy nước dùng nấu cháo bạn nhé. Thay vào đó, hãy thêm thịt và rau củ xanh vào cháo để bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho bé nha.

Thêm một muỗng dầu ăn để giúp bé hấp thu tốt hơn

Mẹ cho 1 hoặc 2 muỗng dầu ăn nhỏ vào cháo dinh dưỡng cho trẻ sau khi nấu xong sẽ không khiến các bé bị đầy bụng hay khó tiêu đâu. Ngược lại dầu ăn là nguồn cung cấp chất béo chính cho cơ thể giúp bé hấp thu được các chất dinh dưỡng trong thức ăn nữa đấy.

Khi cháo gần chín, bạn tắt bếp rồi cho thêm 1 – 2 muỗng nhỏ dầu ăn nhé, nhớ đừng chọn ngay từ đầu hay trong khi nấu cháo nha.

Thời gian bảo quản và hâm nóng cháo dinh dưỡng



cháo dinh dưỡng cho trẻ



Nên cho trẻ ăn cháo ngay khi vừa nấu xong, để đảm bảo nóng sốt, ngon miệng và không bị mất các chất dinh dưỡng. Cần hâm lại cháo ngay sau 2 tiếng nếu để cháo ở ngoài nhiệt độ thường. Quá 2 tiếng thì nên bảo quản cháo trong ngăn mát tủ lạnh nhé. Tuy nhiên mẹ cần chú ý không nên trữ lạnh cả ngày. Khi đó các vi sinh vật bắt đầu phát triển, rất không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Nhìn chung trong giai đoạn ăn dặm, các món cháo cháo dinh dưỡng cho trẻ là món ăn hữu ích giúp trẻ làm quen với thực phẩm mới ngoài sữa mẹ. Khi biết cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé thơm ngon và khoa học, mẹ sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất tối ưu đấy. Nếu hôm nào bố mẹ quá bận rộn, muốn mua cháo nấu sẵn cho con, bạn cần tìm hàng cháo uy tín, sạch sẽ như Cháo dinh dưỡng Vinasoup nhé! Để biết thêm thông tin liên quan về cháo dinh dưỡng, vui lòng truy cập vào website: http://vinasoup.com.vn để được tư vấn thêm.

TUYỂN ĐẠI LÝ KINH DOANH CHÁO DINH DƯỠNG, VỐN ÍT - LỢI NHUẬN CAO.
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty thực phẩm dinh dưỡng Vina Soup
090.888.9679 gặp Mr. Truyền.
0888.858.848 gặp Mrs . Hương
Web: vinasoup.com.vn
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Gia Dụng Xanh Tư vấn Lò Vi Sóng - Bí Quyết Nấu Ăn Nhanh Chóng và Siêu Tiện Lợi Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
gasbanmaivn Bí Quyết Nấu Mì Quảng Tại Nhà Thơm Ngon Hấp Dẫn Các dịch vụ khác 0
gasbanmaivn Bí quyết nấu canh giò heo hầm măng ngon, măng giòn ko đắng Các dịch vụ khác 0
gasbanmaivn Tư vấn Bí Quyết Nấu Canh Chua Cá Lóc Chua Cay Chuẩn Vị Ẩm thực 0
gasbanmaivn Tư vấn Bí Quyết Nấu Canh Chua Cá Lóc Chua Cay Chuẩn Vị Ẩm thực 0
gasbanmaivn Tư vấn Bí Quyết Nấu Canh Chua Cá Diêu Hồng Chuẩn Vị Miền Tây Ẩm thực 0
maythucphamkag Bí quyết nấu rượu Mía Lạng sơn nổi tiếng của người dân tộc thiểu số Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Đến làng nghề nấu rượu cổ truyền Ngọc Chuế tìm hiểu bí quyết nấu rượu hàng trăm năm Máy Móc Công Nghiệp 0
jacmatic11 bí quyết nấu bún bò huế chuẩn vị huế Mẹ và Bé 0
maythucphamkag Tìm hiểu bí quyết nấu được những mẻ rượu thơm ngon Máy Móc Công Nghiệp 0
KAG VIỆT NAM Bí quyết nấu rượu Mía Nà Rọ nổi tiếng xứ Lạng cải tiến quy trình chưng cất theo phương thức mới Máy Móc Công Nghiệp 0
KAG VIỆT NAM Bí quyết nấu rượu truyền thống ngon không phải ai cũng biết Máy Móc Công Nghiệp 0
KAG VIỆT NAM Bí quyết nấu rượu ngon, cách ngâm rượu rượu xấu đơn giản hiệu quả tại nhà Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Chia sẻ bí quyết xây phòng ủ men đạt tiêu chuẩn cùng phương pháp nấu rượu hiệu quả Máy Móc Công Nghiệp 0
T Bí quyết khử bay mùi tanh trong hải sản khi nấu ăn Các dịch vụ khác 0