Hiện nay, không thể phủ nhận sự phổ biến của điện thoại thông minh. Với người trưởng thành ít nhất đều sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Vì thế, SMS Marketing là một cách tuyệt vời để tiếp cận trực tiếp với khách hàng, có thể thúc đẩy sự lượt tiếp cận của khách hàng với doanh nghiệp của bạn trực tuyến.
Đo lường hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing
Nếu doanh nghiệp có danh sách khách hàng cũ, đừng quên tận dụng nó để triển khai các tin nhắn chăm sóc khách hàng, giới thiệu các chương trình khuyến mãi sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Có thể thu thập danh sách khách hàng mới thông qua các hội thảo, các mối quan hệ, các mẫu điền trên website của mình hay trên các website có cùng ngành nghề…
Tham khảo thêm bài viết bí quyết xây dựng data khách hàng cho mọi chiến dịch sms marketing: Bí quyết xây dựng data khách hàng cho mọi chiến dịch SMS Marketing
Sau khi có được danh sách khách hàng điều quan trọng cần làm tiếp theo chính là phân loại danh sách khách hàng theo những yếu tố mà doanh nghiệp bạn đánh giá là quan trọng nhất ví dụ như: độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, ngành nghề, thu nhập…
LẦN ĐẦU TRIỂN KHAI SMS MARKETING CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?
Những yếu quan trọng nhất của một chiến lược SMS Marketing chính là:- Database khách hàng (cơ sở dữ liệu khách hàng): Doanh nghiệp cần có một danh sách khách hàng mới có thể gửi tin nhắn. Nó giúp doanh nghiệp biết đầy đủ các thông tin về khách hàng, bao gồm như họ tên? Điều họ muốn là gì? Vì sao họ mong muốn điều đó?…Đặc biệt data này còn giúp doanh nghiệp biết cả những thông tin chi tiết của khách hàng như zalo, facebook,…
- Thông điệp và mục đích nhắn tin: Là điều doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.
- Phối hợp SMS Marketing và các kênh truyền thông khác: Một chiến dịch SMS Marketing sẽ càng hiệu quả hơn nếu như chúng ta biết kết hợp khéo léo với các loại hình marketing khác như TVC, web banner hoặc google Adwords. Doanh nghiệp có thể liên kết với các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Zalo… hoặc đề cập đến website của doanh nghiệp trong nội dung tin nhắn.
- Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing.
Đo lường hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing
CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SMS MARKETING LẦN ĐẦU TIÊN
Các nhà làm chiến lược Marketing cần phải có trực giác nhất định và tầm nhìn xa. Xây dựng chiến lược Marketing dựa trên những nghiên cứu thực tế và kết hợp những chiến lược nhằm phát triển sản phẩm tối ưu. Để phát triển chiến lược marketing, doanh nghiệp cần và nên tuân thủ theo các bước sau đây:Bước 1: Thu thập danh sách khách hàng và lọc danh sách.
Như đã nói ở trên, doanh nghiệp cần có một danh sách khách hàng mới có thể tiến hành triển khai SMS Marketing, chính là danh sách số điện thoại của những khách hàng muốn nhắm đến.Nếu doanh nghiệp có danh sách khách hàng cũ, đừng quên tận dụng nó để triển khai các tin nhắn chăm sóc khách hàng, giới thiệu các chương trình khuyến mãi sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Có thể thu thập danh sách khách hàng mới thông qua các hội thảo, các mối quan hệ, các mẫu điền trên website của mình hay trên các website có cùng ngành nghề…
Tham khảo thêm bài viết bí quyết xây dựng data khách hàng cho mọi chiến dịch sms marketing: Bí quyết xây dựng data khách hàng cho mọi chiến dịch SMS Marketing
Sau khi có được danh sách khách hàng điều quan trọng cần làm tiếp theo chính là phân loại danh sách khách hàng theo những yếu tố mà doanh nghiệp bạn đánh giá là quan trọng nhất ví dụ như: độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, ngành nghề, thu nhập…