Các cách giúp tăng sản xuất collagen chống lão hóa cơ thể

ThanhTrang

Thành viên mới
11/7/19
167
0
16
VND
Collagen là thành phần cơ bản nhất để chống lão hóa, chúng giúp các mô liên kết của da khỏe mạnh và linh hoạt. Việc kích thích cơ thể tăng sản xuất collagen được chứng minh là giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa hiệu quả. Sau đây là các cách giúp tăng cường collagen cho cơ thể.

1. Bổ sung vitamin C

zh7ClI-_rBqpL_ry7I2FXB1eQufQOwOHwEL0psQKg-pMsGFXDargYsbkS2GrQIs7BkGzq5zjoQ22j4hadj6F84MN57X0AEutbFjWsVTHGbn7_ECbmez1XDNeJPyraZl44TJZLU8t

Các chuyên gia đều cho rằng vitamin C là thành phần chủ chốt giúp sản xuất ra collagen. Nếu “vắng mặt” vitamin C thì các amino acids không thể kết nối với nhau và tạo ra collagen được. Từ đó, khiến da khô, nứt nẻ, vết thương lâu lành, tóc chẻ ngọn… khiến bạn thấy mình “già” đi nhiều tuổi và mất tự tin.
>> Tìm hiểu thêm: Chăm sóc da khô hiệu quả

Đáng tiếc là vitamin C không có sẵn trong cơ thể nên bạn cần phải bổ sung bằng cách dung nạp vào cơ thể theo nhiều cách khác nhau, đó là ăn nhiều hoa quả có chứa vitamin C như đu đủ, chuối, cam, chanh, kiwi, dâu tây… hoặc dùng các sản phẩm chăm sóc chứa vitamin C để kích thích phục hồi collagen.
>> Có thể bạn cần biết: Công dụng của vitamin C trong làm đẹp

2. Tăng cường bổ sung các axit amin quan trọng để sản xuất collagen

Cơ thể bạn không thể sản xuất collagen nếu thiếu các axit amin cần thiết. Bởi vì collagen là phân tử hữu cơ gồm các axit amin cấu thành nên.

53UpLzX_riVbv6-k4X4SR4N7Yv6rhBhhpbtq28QfCrPPgpyXMh-bZx3c-Mn4GdlaRFtceKRy14reKSaJRV0YRe_DYuKVOrW-gMxxEy8rVbWwp2hQFdzEGq1CTN2T6rhvxoIAvImh

Threonine là một axit amin thiết yếu, tức là loại cơ thể không thể tự sản xuất ra được, vì vậy bạn cần bổ sung các axit amin này để giúp đỡ cơ thể mình.

Lời khuyên: Ăn các thực phẩm như đậu lăng, đậu phộng, trứng sữa, đậu nành, măng tây, thịt lợn, thịt gà, phô mai, thịt bò và bắp cải. Bạn nên bổ sung Vitamin C kết hợp cùng với axit amin Proline, Threonine để thúc đẩy tổng hợp collagen.

3. Chống nắng tốt để kích thích sản xuất collagen nhanh hơn

Trước khi mong có thể sản xuất collagen thì bạn cần giữ cho lượng collagen có sẵn trong cơ thể không bị mất đi. Do đó, bạn không được để các tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời hay môi trường ô nhiễm gây ảnh hưởng trực tiếp cho da. Bởi tia UVA xuyên sâu xuống dưới da và phá hủy cấu trúc hỗ trợ collagen, khiến da bị chảy xệ và xuất hiện các vết thâm nám, tàn nhang… Để an toàn, bạn hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF50+ trở lên để bảo vệ da khỏi ảnh hưởng từ bức xạ của mặt trời nhé!

4. Kiểm soát chế độ sinh hoạt để kích thích sản xuất collagen

SVVvZtmLX8DkSbMQCipRlceF5yiS7PLto6QRP_2Y7Zuvxms5543PRD7bEe3_WBBO0tfYgv5GJ8IjK95Empg_6Sv6G7edICU991Y0vwArNHyBYLCu-l3HAAocTZBZhCsb_0DLzQY_

Để kích thích sản xuất collagen thì ngoài việc bổ sung những dưỡng chất còn thiếu, bạn nên kiểm soát lại chế độ sinh hoạt của mình. Vì việc ngủ không đủ giấc, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích hay uống nhiều rượu bia cũng là tác nhân gây suy giảm collagen trên da.

Không những vậy, chế độ ăn uống quá nhiều đường, tinh bột hay cholesterol cũng dẫn đến việc collagen trong cơ thể bị thiếu hụt. Do đó, hãy bổ sung tỏi vào bữa ăn hằng ngày vì tỏi có chứa taurine, axit và axit amin, giúp làm chậm lại quá trình phá hủy collagen và khiến da trẻ trung. Đồng thời, tránh ăn thức ăn nhanh, thức khuya hay các món ăn vặt được chế biến bằng dầu mỡ để giảm lượng collagen bị mất đi.

5. Massage da mặt

Da muốn săn chắc và khỏe mạnh cần được massage nhẹ nhàng, đúng cách. Bởi vì, khi massage, các tế bào dưới lớp da được kích thích, nóng lên, đảm bảo cho việc tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh hơn. Massage da đúng cách và kịp thời giúp điều chỉnh tối ưu các tình trạng da, tránh cho làn da bị căng thẳng cao độ, giảm tác động lão hóa.

6. Dùng các sản phẩm chống lão hóa

Dùng các sản phẩm chăm sóc da có các thành phần chống lão hóa, như tinh chất trà xanh, vitamin C, coenzyme Q10, hyaluronic, DHEA, Retinol,… Các thành phần này có tác dụng giảm dấu hiệu lão hóa, tăng cường kết cấu collagen trên da.

7. Sử dụng các sản phẩm có chứa collagen peptide

Ta sẽ dễ dàng hấp thu collagen khi nó có khối lượng phân tử thấp. Collagen peptide đã được thủy phân từ phân tử collagen phức tạp, thành phân tử có trọng lượng thấp, đơn giản hơn, có thể hòa tan được trong nước nóng hay lạnh và dễ tiêu hóa hơn.

Do đó, nó thường là thành phần chính trong các sản phẩm bổ sung collagen cho cơ thể.
>> Có thể bạn cần biết: Vì sao cần bổ sung collagen ngay từ bây giờ?

Việc bổ sung vừa đủ 2500 mg collagen peptide mỗi ngày là cách duy trì vẻ trẻ trung hiệu quả cũng như đảm bảo mức an toàn và hấp thu tối ưu nhất cho cơ thể.

6_meba4PcXJn9yPxkXdkJ4c6mOqwgoitAe_b6SBUqasB4z5rI3yFJa-FJl-aCxv9UJkOEgocg3EzOG5w5hBwwrEapIZAbfwEc1RPm0y7DrdzyL4eW4zG8qT9pWGHyqe3oMFZecFL

Sản phẩm Collagen peptide nổi bật trên thị trường hiện nay có thể kể đến là Collagen Beauty Drink - thuộc hãng dược phẩm Sanct Bernhard của CHLB Đức, với hàm lượng Collagen Peptide cao (2500mg kết hợp acid hyaluronic đem lại hiệu quả toàn diện cho sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ. 100% nguyên liệu Đức, bí quyết làm đẹp phụ nữ Châu Âu trong 100 năm qua, không nóng, không nổi mụn, không làm thay đổi nội tiết tố và 100% lành tính.

Mức giá của Collagen Peptide dạng nước của nhãn hàng Sanct Bernhard hiện nay có giá bán lẻ là 1.650.000/ 15 chai và 2.950.000/30 chai cực kỳ đảm bảo chất lượng trong tầm giá.

Như vậy, bài viết vừa “mách nước” cho bạn 7 cách để thúc đẩy cơ thể tự sản xuất collagen chống lại các dấu hiệu lão hóa cho cơ thể và gia tăng độ đàn hồi cho da. Mong rằng, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi thực hiện 7 bước trên để phục hồi làn da của mình nhanh nhất có thể. Chúc các bạn thành công!
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Các cách giúp các sinh viên quốc tế tìm việc làm tại Hàn Quốc uy tín dễ dàng Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn MODEL277 giúp mở rộng khoảng cách truyền cho các thiết bị nối tiếp Máy Móc Công Nghiệp 0
T Các cách đơn giản giúp quần áo sẽ luôn sáng đẹp như mới Các dịch vụ khác 0
W Cách đơn giản giúp chị em khử được mùi hôi của các loại thịt Các dịch vụ khác 0
R Cách sẽ giúp các bạn có thể mở máy lạnh không cần dùng remote Các dịch vụ khác 0
T Cần bán Tổng hợp các cách mix chân váy tutu giúp nàng biến hình nhanh chóng Thời trang Nữ 0
C Tư vấn Các cách siêu đơn giản và dễ ợt giúp làm đầy chiếc ví chỉ trong một năm Các dịch vụ khác 0
K Ngắm nhìn các mẫu đầm ren trung niên giúp quý cô sang trọng hóa phong cách Thời trang Nữ 0
W Mẹo giúp các gia đình sử dụng các thiết bị điện một cách tiết kiệm điện Các dịch vụ khác 0
T 6 cách đơn giản giúp làm sạch các bức tường trong nhà Các dịch vụ khác 0
D Tư vấn Ngắm nhìn các mẫu đầm ren trung niên giúp quý cô sang trọng hóa phong cách Thời trang Nữ 0
vienthong123 Tư vấn Sử dụng VPN và các cách giúp tăng tốc độ internet Viettel Các dịch vụ khác 0
N Tư vấn Các kiểu chân váy công sở 2019 giúp nàng sang chảnh hóa phong cách Các dịch vụ khác 0
P 6 cách giúp bạn sửa các lỗi về màn hình máy tính thường gặp Sửa chữa bảo trì thiết bị vi tính 0
P Tư vấn Hướng dẫn giúp bạn các cách sửa máy xay sinh tố đơn giản Các dịch vụ khác 0