Tư vấn Các loại máy Gia công xung điện

bgdoor

Thành viên mới
11/7/19
523
0
16
bgdoor.vn
VND
Các loại máy Gia công xung điện

Phân tích về bí quyết Gia công tia lửa điện

Tổng quan về cách Gia công EDM

mặc dù vào thế kỷ 19, nhà nghiên cứu người Anh Toseph Priestley đã phát hiện thấy sở hữu sự ăn mòn vật liệu gây ra bởi sự phóng điện. xung điện edm tuy nhiên thì bí quyết Gia công xung điện EDM hay Gia công xung điện (Electric Discharge Machining – EDM) được áp dụng thực tại cho gia công lần đầu tiên tại Liên Xô vào 5 1943 sau các nghiên cứu của hai vợ chồng người Nga tại Đại học Moscow là Giáo sư- tấn sĩ Boris Lazarenko và tiến sĩ Natalya Lazarenko.

cho đến nay thì cách Gia công xung điện (EDM) đã phổ biến trên khắp thế giới. phương pháp gia công này được thực hành bởi giai đoạn phóng loạt tia lửa điện cực mạnh và nhanh giữa 2 điện cực sắp nhau, được ngăn bí quyết bằng chất lỏng điện môi, để loại bỏ đến các phần vật liệu thừa nhằm hình thành cần hình dạng của yếu tố. Trong 2 điện cực này, 1 đầu điện cực gọi là điện cực dụng cụ (đóng vai trò là dao) và đầu điện cực còn lại chính là phôi gia công.

một hệ thống Gia công xung điện (EDM) bao gồm có 2 phòng ban chính là máy phương tiện và nguồn phân phối điện. Máy dụng cụ gắn điện cực định hình đóng vai trò là dao và điện cực tiến nơi bề mặt yếu tố gia công sinh ra 1 lỗ chép hình dạng hình của dụng cụ. Nguồn năng lượng phân phối sản sinh ra một tần số cao, tạo ra một loạt tia lửa điện giữa điện cực và bề mặt yếu tố, bóc đi một lớp vật liệu từ sự ăn mòn của nhiệt độ và sự hóa hơi.


phuong-phap-gia-cong-xung-dien-1.jpg



Nguyên lý Gia công xung điện EDM

Trong giai đoạn gia công, phương tiện và chi tiết được xem là 2 điện cực. Trong ấy dụng cụ là catốt, chi tiết là anốt của nguồn điện 1 chiều có tần số 50 – 500kHz, điện áp 50 – 300V và cường độ dòng điện là 0,1 – 500A.

hai điện cực này đặt trong chất điện môi (dung dịch bí quyết điện). lúc cho 2 điện cực tiến lại sắp nhau thì giữa chúng có điện trường. khi điện áp nâng cao lên thì từ bề mặt cực âm sở hữu các tia điện tử phóng ra. tiếp diễn nâng cao điện áp thì chất điện môi giữa hai điện cực bị ion hóa làm cho chúng trở thành dẫn điện. trong khoảng đấy xuất hiện tia lửa điện giữa hai điện cực.

Nhiệt độ ở vùng mang tia lửa điện rất cao, đạt max là 12.000 độ C, làm hot chảy và đốt cháy phần kim khí trên cực dương. gia công xung điện Trong quá trình phóng điện, xuất hiện sự ion hóa cực mạnh tạo nên áp lực va đập lớn, giúp đẩy phoi ra khỏi vùng gia công.

Nghe mang vẻ dài dòng nhưng đầy đủ quá trình trên chỉ diễn ra trong khoảng 7 – 10s.

công năng công nghệ của Gia công tia lửa điện

Độ nhẵn bề mặt yếu tố được Gia công xung điện EDM sở hữu thể đạt Ra = 0.63 µm (khi gia công thô) và Ra = 0.16 µm (khi gia công tinh). bình thường độ chuẩn xác gia công là khoảng 0.01mm. ở các máy khoan tọa độ EDM độ chính xác gia công lên tới 0.0025mm.

mang công năng trên, bí quyết mang thêt gia công các vật liệu khó mà bí quyết truyền thống đừng thực hiện được. tiêu biểu như thép tôi, thép hợp kim khó gia công, hợp kim cứng. cách này cũng gia công được những yếu tố hệ lỗ với dạng hình phức tạp.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
tin841001ch Tư vấn Sửa máy laser, nhận sửa các loại máy laser tại tp hcm Sửa chữa bảo trì thiết bị vi tính 0
M Cần bán Phao điện máy bơm các loại chất lượng, giá tốt Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Máy rửa chai 12 đầu vòi trong, 6 vòi ngoài, rửa sạch đa năng các loại bình, chai, lọ Máy Móc Công Nghiệp 0
H Cần bán Tìm hiểu về các loại máy bơm chân không Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Tìm Hiểu Về Các Loại Máy Giặt Cửa Ngang Đỉnh Cao - Sự Chọn Lựa Tối Ưu Cho Gia Đình Của Bạn Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
H Cần bán Các loại máy bơm bán chìm thông dụng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
maythucphamkag Những lưu ý nhất định cần chú ý khi mua các loại máy chiết rót trên thị trường Máy Móc Công Nghiệp 0
tin841001 Tư vấn Sửa máy laser, chuyên sửa các loại máy laser tại hồ chí minh Sửa chữa bảo trì thiết bị vi tính 0
vanduoc91 Máy cắt bê tông các loại Máy Móc Công Nghiệp 0
social.enicvietnam@gmail. Tư vấn Máy Hút Mùi Tiếng Anh Là Gì? Các Loại Máy Hút Mùi Trong Tiếng Anh Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
K Các loại gas được sử dụng trên máy lạnh công nghiệp dạng tủ đứng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
tindantdn Tư vấn Các loại máy chiết rót chất lỏng thông thường hiện tại Máy Móc Công Nghiệp 0
H Cần bán Các loại máy bơm chìm nước thải Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
vanduoc91 Máy cắt bê tông, lưỡi cắt bê tông các loại Máy Móc Công Nghiệp 0
thithi6293 Cần bán Các loại máy lạnh công nghiệp và giá tham khảo tại Thiên Ngân Phát? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0