Cần bán Các mẹ ơi, sau sinh mổ có ăn được thịt gà không?

cunlonmama

Thành viên mới
26/5/20
587
0
16
VND
Có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh việc sau sinh mổ có nên ăn thịt gà không? Vậy, thực tế mẹ sau sinh có ăn được thịt gà không? Các mẹ hãy cùng mình tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.


ub2oBrx.jpg

Thực hư mẹ sau sinh mổ có ăn được thịt gà không?

Thực tế, câu hỏi mẹ sau sinh mổ có ăn được thịt gà không lại có hai luồng ý kiến trái nhau. Một số người cho rằng trong thịt gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe phụ nữ sau sinh. Trong đó các chất như vitamin A, B1, B2,E,C, canxi, photpho, sắt… rất dễ hấp thụ. Bên cạnh đó, theo Đông Y thịt gà có tính ấm và có công dụng an thai, trị bệnh tích nước trong người, giúp liền xương…Chính vì vậy, nhiều thầy thuốc có các bài thuốc nói về tác dụng tốt của thịt gà đối với trường hợp ít sữa sau sinh, khó tiêu, đầy bụng…

Mặt khác, theo quan niệm của ông bà xưa lại cho rằng phụ nữ sau sinh mổ không nên ăn thịt gà bởi nếu mẹ sinh mổ ăn nhiều thịt gà có thể khiến vết mổ lâu lành hơn. Nhất là vết thương sau sinh mổ thường lớn, nên nhiều mẹ quan tâm vì sợ dễ để lại các vấn đề về thẩm mỹ.

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chỉ ra việc mẹ sau sinh mổ ăn thịt gà sẽ gây ảnh hưởng đến vết mổ sau sinh. Vì vậy, mẹ sau sinh mổ không nhất thiết phải kiêng khem thịt gà. Việc có để lại sẹo mổ sau sinh hay không cũng còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

>> Xem thêm: 12 thực phẩm cực lợi sữa

Một số món ăn từ thịt gà cho mẹ sau sinh mổ bổ dưỡng, mẹ cần biết

Cháo gà bổ dưỡng cho mẹ sau sinh mổ


Khi không còn lo lắng sinh mổ có ăn được thịt gà không mẹ bầu có thể thỏa sức dùng các món ăn được chế biến từ thịt gà để bổ sung dinh dưỡng. Món ăn từ thịt gà quen thuộc nhất với các bà bầu sau sinh là cháo gà.

Các nguyên liệu chuẩn bị đơn giản bao gồm : gà, gạo tẻ hoặc gạo nếp hoặc gạo lứt, các loại gia vị, rau thơm, hành lá,… Mẹ sau sinh mổ có thể ăn cháo gà theo các bữa nhỏ vừa giúp dễ tiêu hóa lại bổ dưỡng.
>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Gà hầm thuốc bắc tốt cho mẹ sau sinh mổ

Gà hầm thuốc bắc là một trong những món ăn bổ dưỡng và rất phù hợp cho mẹ sau sinh, người thiếu chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, món gà hầm thuốc bắc chế biến rất đơn giản nên mẹ có thể dễ dàng nấu.

Nguyên liệu bao gồm: 1 con gà, 1 gói thuốc bắc gồm kỷ tử, đảng sâm, ý dĩ, táo tàu, hạt sen, nấm đông cô, một ít lá ngải cứu và gừng, các loại gia vị nêm nếm. Các loại nguyên liệu có tác dụng giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng, hạt sen lại giúp mẹ ngủ ngon hơn.

Gà xào chua ngọt đủ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh mổ

Nếu đã quá chán các món hầm từ gà, mẹ có thể thử các món xào để kích thích. Trong đó, gà xào chua ngọt là món được nhiều người sử dụng.

Nguyên liệu đơn giản bao gồm : thịt gà, ớt chuông, bột bắp, trái thơm, hành tây, tỏi băm, các loại gia vị, giấm, nước sốt cà chua, dầu mè.



Trên đây là đáp án cho mẹ sau sinh mổ có ăn được thịt gà không? Mà mẹ sau sinh mổ có thể cần. Bên cạnh đó, một số phương pháp được khuyên dùng cho mẹ bầu sau sinh mổ là chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần để mau chóng phục hồi bằng cách đến dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín. Đến dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, mẹ sau sinh còn được xử lý nhanh các tình trạng mà mẹ bỉm hay gặp phải như: Massage bụng đẩy sản dịch, thông tắc tia sữa,... và còn hỗ trợ mẹ giảm béo sau sinh hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lương sữa cho con bú.

Cuối cùng, chúc tất các mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe luôn vui tươi để chăm sóc con yêu tốt nhé.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
C Cần bán Các mẹ ơi - Sau sinh mổ uống bia được không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi! Sau sinh ăn súp lơ được không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Sinh xong có ăn được sung không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Dùng thuốc giảm đau sau sinh có hại không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Sau sinh xong nên ăn cá gì? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Sau sinh mổ có ăn được ngải cứu không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Chiếu tia plasma sau sinh có đau không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Chiếu tia plasma sau sinh có đau không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Liệu chườm nóng có hết tắc tia sữa không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi mẹ sau sinh mổ đi tiểu nhiều có sao không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Bị tắc tia sữa sau sinh nên chườm nóng hay chườm lạnh? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Sau sinh mổ có nên dùng thuốc giảm đau không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi! Táo bón sau sinh nên uống thuốc gì? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Sau sinh mổ nên ăn gì để không bị táo bón các mẹ ơi? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Ứ sản dịch sau sinh phải làm sao? Mẹ và Bé 0