Tư vấn Các phương pháp chữa trị tình trạng bệnh trĩ nội hiệu quả

phongkhamdakhoabatrieu

Thành viên mới
28/2/18
64
0
6
28
Hà Nội
benhtri193.com
VND
Trĩ nội hình thành bên trong hậu môn, do thói quen ăn uống sinh hoạt không khoa học, bệnh lý này hoàn toàn ko có khả năng lây lan hoặc di truyền. Trĩ nội là căn bệnh “khó nói”, phổ biến ở cả nam và nữ. Nếu không can thiệp kịp thời, những biến chứng của bệnh sẽ khó điều trị và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện nay có nhiều phương pháp chữa trị bệnh trĩ nội an toàn và hiệu quả. Tùy vào nguyên nhân và triệu chứng cụ thể của bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng cách chữa cụ thể phù hợp với từng trường hợp người bệnh, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Điều trị nội khoa

Theo các chuyên gia y tế, thuốc điều trị bệnh trĩ nội thường được chia thành 2 loại: Thuốc uống và thuốc đặt hậu môn. Trong đó:

Thuốc uống bao gồm các loại thuốc có thành phần từ flavonoid, có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, chống tắc tĩnh mạch trĩ, giảm tình trạng phù nề, bảo vệ tĩnh mạch trĩ.

Thuốc đặt hậu môn: bao gồm các loại thuốc bào chế ở dạng mỡ, kem bôi và dạng viên đặt vào hậu môn. Các loại thuốc này được dùng để đặt trực tiếp vào hậu môn, có tác dụng kháng viêm, giảm đau, giảm ngứa rát, ngăn ngừa phù nề.

Do mức độ, nguyên nhân gây bệnh trĩ nội và thể trạng sức khỏe của mỗi người có sự khác nhau nên các loại thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh trĩ nội cũng có sự khác nhau. Vì vậy, người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ điều trị về loại thuốc sử dụng, liều lượng dùng và thời gian sử dụng thuốc, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hoặc ngưng sử dụng thuốc khi không có chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài việc điều trị bệnh trĩ nội bằng thuốc tây đặc trị, người bệnh cũng có thể áp dụng một số các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ nội rất hiệu quả như: cây diếp cá, quả sung, đu đủ xanh… Tuy nhiên, các biện pháp này đòi hỏi người bệnh cần phải có sự kiên trì thì mới mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh việc điều trị trĩ nội bằng thuốc người bệnh cũng cần phải xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, hợp lý để nâng cao hiệu quả chữa trị như:

1572517514494.png
Uống đủ nước​
  • Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là những loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, rau xanh, củ quả…
  • Uống đủ nước mỗi ngày, 2,5lit
  • Hạn chế đồ ăn cay nóng, các chất kích thích
  • Tập luyện thể dục, vận động thường xuyên, hạn chế tình trạng ngồi quá lâu một chỗ.

Điều trị ngoại khoa

Việc điều trị bệnh trĩ theo phương pháp ngoại khoa sẽ được các bác sĩ chuyên môn áp dụng trong các trường hợp người bệnh bị trĩ có các biến chứng huyết khối: Bệnh trĩ nội có huyết khối cần phải được can thiệp sớm bằng cách thực hiện cắt bỏ theo phương pháp truyền thống hoặc phối hợp việc lấy huyết khối kết hợp cắt búi trĩ bằng các phương pháp khác.

  • Thủ thuật thắt búi trĩ bằng dây thun hoặc chích xơ mạch máu đến nuôi búi trĩ, thường được các bác sĩ chỉ định áp dụng cho các trường hợp trĩ mức độ nhẹ.
  • Chích xơ búi trĩ chỉ định trong trường hợp trĩ độ 1 và độ 2, không áp dụng cho trĩ nội bị viêm loét hoặc hoại tử, trĩ ngoại, trĩ có huyết khối.
  • Thắt búi trĩ nội bằng dây thun - Vòng thắt cao su sẽ được đặt bao quanh búi trĩ, thắt chặt khiến búi trĩ bị xơ, teo lại và tự rụng đi. Ưu điểm là dễ thực hiện, đơn giản, chi phí thấp có thể áp dụng điều trị cho những bệnh nhân trĩ độ 2 và 3.
  • Phương pháp Longo sử dụng phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ được áp dụng để điều trị trĩ nội độ 3 và độ 4. Ưu điểm ít gây khó chịu hơn vì không cắt bỏ vùng da hậu môn.
  • Phương pháp khâu triệt mạch THD được thực hiện dưới hướng dẫn siêu âm để làm tắc các mạch dẫn cung cấp máu cho hậu môn, do đó làm giảm sự căng phình của búi trĩ.
  • Cắt trĩ bằng các phương pháp truyền thống: Miligan Morgan, Ferguson, White Head, các phương pháp này được bác sĩ chuyên khoa can thiệp trực tiếp vào búi trĩ nên thường gây đau nhưng hiệu quả triệt để, lâu dài.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
maythucphamkag Tại sao rượu sau khi nấu sẽ có nhiều cặn đục - Các phương pháp làm trong rượu hiệu quả nhất hiện nay Máy Móc Công Nghiệp 0
T Các phương pháp làm chả lụa chay ngon Ẩm thực 0
hotrungkien Phân Tích Và Ứng Dụng Các Phương Pháp Xử Lý Cáu Cặn Lò Hơi Các dịch vụ khác 0
Nano ĐTHT Các phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình bạn cần biết Các dịch vụ khác 0
Nano ĐTHT Các phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình bạn cần biết Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Cách nhận biết rượu có chứa Andehit, Methanol - Phương pháp loại bỏ các chất gây hại trong rượu Máy Móc Công Nghiệp 0
hotrungkien Chất Lượng và Hiệu Quả: Tìm Hiểu Về Các Phương Pháp Tẩy Rửa Mực In Công Nghiệp trong Ngành Thùng Carton Các dịch vụ khác 0
Intech-energy Các phương pháp làm mát nhà xưởng hiệu quả Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Quy trình làm khoai lang sấy dẻo - Các phương pháp sấy khoai lang đạt chất lượng cao Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Các phương pháp chưng cất rượu phổ biến nhất hiện nay tại nước ta Máy Móc Công Nghiệp 0
Reviewnhakhoa231 Phục hình răng là gì? Các phương pháp phục hình răng phổ biến hiện nay Các dịch vụ khác 0
Reviewnhakhoa231 Trồng răng khểnh là gì? Các phương pháp và bảng giá cụ thể Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Các phương pháp sấy khô Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) không làm hao hụt dược chất Máy Móc Công Nghiệp 0
gasbanmaivn Hướng dẫn phương pháp xử lý bếp gas bị bùng lửa và các vấn đề liên quan Các dịch vụ khác 0
luonghongngoc112199 Tư vấn Các Phương Pháp Trị Thâm Mông Hiệu Quả Tại Spa Hiện Đại Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan