Cần bán Các sự cố thường gặp và cách khắc phục khi vận hành máy bơm chìm nước thải Tsurumi - (*0983.480.880*)

Trần Luyến

Thành viên mới
30/9/20
85
0
6
VND
CÁC SỰ CỐ THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC KHI VẬN HÀNH BƠM CHÌM NƯỚC THẢI TSURUMI

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các dòng máy bơm dùng cho bơm nước thải. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến đó chính là dòng bơm chìm nước thải Tsurumi, xuất xứ Nhật Bản. Là dòng sản phẩm cực tốt về chất lượng, song trong quá trình vận hành tùy vào điều kiện môi trường và cách vận hành máy bơm vẫn có thẻ xảy ra các sự cố nhất định. Và một khi chiếc máy bơm đã gặp sự cố thì điều tất nhiên điều bạn phải làm sẽ là khắc phục chúng để chúng có thể hoạt động một cách tốt nhất. Sau đây sẽ là những lỗi hay gặp và cách khắc phục của dòng máy bơm chìm Tsurumi:

– Động cơ máy bơm bị rò rỉ điện:

+ Nguyên nhân: có thể là do dây điện bị hỏng lớp vỏ cách điện ở bên ngoài hoặc cũng có thể do động cơ của máy bơm bị ẩm hay nước chảy vào.

+ Cách khắc phục: thay lại lớp vỏ cách điện cho dây nối hay sấy khô phần động cơ máy bơm để tình trạng rò rỉ điện không còn xảy ra nữa. Đây là trường hợp rất hay xảy ra với nhiều loại máy bơm trên thị trường hiện nay.

– Có điện vào nhưng máy bơm không hoạt động:

+ Nguyên nhân: thứ nhất có thể là do điện áp không đủ để làm máy bơm chạy. Trong trường hợp này cách giải quyết đó là tăng điện áp của máy bơm lên. Ngoài ra cũng có thể do tụ điện bên trong máy bơm bị hỏng và cần thay mới chúng. Hoặc cũng có thể do cánh bơm khi sử dụng bị vỡ, kẹt hoặc bị các cặn bám trên bề mặt cánh bơm khiến cánh bơm không thể hoạt động được.

+ Cách khắc phục: là hãy kiểm tra, vệ sinh hoặc thay mới chúng nếu thấy cần thiết. Trường hợp do ổ bi bị mòn thì cách tốt nhất là thay ổ bi mới vì chúng sẽ làm lệch trục quay của máy bơm.

– Không có nước ra dù máy bơm đang hoạt động:

+ Nguyên nhân: Điều này chứng tỏ rằng máy bơm không có nguồn nước vào. Những nguyên nhân cơ bản nhất đó có thể là do nguồn nước đã hết hoặc ống dẫn nước từ nguồn nước vào máy bơm bị tắc hay bị hỏng khiến nước không thể vào được.

+ Cách khắc phục: là kiểm tra lại nguồn nước để bơm cũng như kiểm tra lại đường ống dẫn nước. Lưu ý với việc để tình trạng bơm hoạt động mà không có nước thì những chiếc máy bơm sẽ gặp tình trạng CÓ THỂ CHÁY.

– Máy bơm hoạt động có tiếng ồn mặc dù đầu ra vẫn có nước tốt:

+Nguyên nhân: là do quá trình sử dụng lâu ngày vòng bi của phần động cơ điện bị khô mỡ bôi trơn.

+ Cách giải quyết: của việc này là bạn nên tháo máy bơm ra và vệ sinh cũng như bôi mỡ vào vòng bi.

——> Đó là những sự cố thường gặp ở các loại máy bơm hiện nay. Hãy kiểm tra máy bơm định kỳ thường xuyên dù cho bạn đang dùng là máy bơm HCP, bơm TSURUMI hay máy bơm PENTAX .

221879.MUU475face5b76874a.png

Dưới đây là một số lưu ý khi vận hành bơm chìm nước thải Tsurumi:

– Hệ thống bơm nước thải được thiết kế và sản xuất bởi Máy bơm chìm Tsurumi bao gồm trên 3000 model bơm cùng các thiết bị hỗ trợ. Tsurumi hướng tới việc xử lý triệt để các nhu cầu xử lý nước thải của người tiêu dùng.

– Dựa trên yêu cầu và điều kiện vận hành thực tế, Tsurumi có những model chuyên dụng khác nhau. Vì thế, để chọn cho mình sản phẩm thích hợp, quý khách cần nắm rõ 2 yếu tố trên.

– Có 2 kiểu lắp đặt máy bơm chìm Tsurumi: cố định hoặc di động. Máy bơm có thể đặt chìm dựng đứng trên một bệ đỡ hoặc trên một hệ thống thanh ray có thiết kế khớp nối tự động.

– Trong quá trình lắp đặt máy bơm,có thể xảy ra trường hợp tổng cột áp được yêu câu vượt quá mức cột áp max của máy bơm, thì có thể sử dụng ống nối trung gian của máy bơm có giá trị cột áp lớn hơn để giúp giảm đi áp lực của máy bơm chìm trong khi vận hành.

– Trong cùng một hệ thống không đưuọc ghép những máy bơm khác nhauKhôn.

– Thông thường đối với máy bơm Tsurumi đặt chìm thì thông thường nhiệt độ max của chất lỏng có thể đạt khaongr 60 độ C.

– Đối với dòng bơm Tsurumi, động cơ sẽ được tối ưu để có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ. Tuy nhiên số lần khởi động bơm tối đa là 15 lần/h.

– Nên sử dụng tủ điều khiển để vận hành hệ thống một cách khách quan và an toàn. Trong quá trình bơm hoạt động, cần chú ý tới các thông số làm việc như tần số (biến tần), mã lực bơm, hệ thống làm mát động cơ, các chỉ số nguồn điện…

– Trước khi đưa bơm vào vận hành chính thức, cần để bơm chạy thử trong một khoảng thời gian ngắn, kiểm tra chiều quay của cánh quạt.

– Khi có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bơm như kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa…cần chắc chắn đã ngắt nguồn điện nối tới máy bơm. Không được phép vận hành bơm khi vẫn có người trong khu vực ảnh hưởng.

Không chỉ với dòng máy bơm nước thải Tsurumi, các dòng bơm đặt chìm khác như máy bơm chìm nước thải ebara cũng cần tuân thủ các nguyên tắc trên nhằm đảm bảo an toàn cho người vận hành và cả thiết bị.

Hãy liên hệ tới chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết:

Công ty cổ phần matra quốc tế

Đ/C: Số 238 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0983.480.880

Mail: Matraquocte5@gmail.com
 

Attachments

  • bơm-chim-Tsurumi-U.png
    bơm-chim-Tsurumi-U.png
    67.6 KB · Lượt xem: 0
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Itesic Các sự cố bắt gặp trên điều hòa công nghiệp Trane | Itesic Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
maythucphamkag Các lỗi thường gặp và cách khắc phục sự cố cháy hỏng nồi nấu cháo, nồi cánh khuấy Máy Móc Công Nghiệp 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Hướng Dẫn Sửa Chữa Tủ Lạnh Haier: Xử Lý Các Sự Cố Và Mã Lỗi Thường Gặp Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
N Chia sẻ các sự cố thường gặp ở máy bơm màng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
N Chia sẻ các sự cố máy bơm chìm không tải Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
nguyennhuhuynh293 Các sự cố thường gặp ở kho lạnh và cách khắc phục hiệu quả Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
bomcongnghiep12 Các sự cố thường gặp khi sử dụng bơm giếng khoan Pentax Các dịch vụ khác 0
bomcongnghiep12 Các sự cố gặp phải khi dùng máy bơm tăng áp Pentax Các dịch vụ khác 0
N Điểm danh các sự cố thường gặp khi sử dụng bơm bánh răng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
dielanhtanhoangthanh_63 Cần bán Chúng tôi có cung cấp dịch vụ sửa máy nước nóng các loại: máy nước nóng trực tiếp, máy nước nóng gián tiếp tại nhà. Khi máy lạnh nhà bạn gặp sự cố hã Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
W Giám sát các Recloser phục vụ xác định điểm sự cố Các dịch vụ khác 0
anhkobiet Tư vấn 6 sự cố phòng đặt máy chủ phổ biến dành cho các doanh nghiệp Các dịch vụ khác 0
B Sự cố điện hạt nhận Fukushima để phân tích các biện pháp quản lý rủi ro Các dịch vụ khác 0
Maytronbetongtuhanh Cần bán Các sự cố có thể xảy ra khi sử dụng máy trộn bê tông tự hành Máy Móc Công Nghiệp 0
Dieunhienxinhdep Cần bán 101 Cách ứng biến xử lý với các sự cố điện nước Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0