Tư vấn Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh vật tư nông nghiệp

minhdại1992

Thành viên mới
20/10/20
242
0
16
phanmembanhang.asia
VND
Xây dựng chiến lược kinh doanh vật tư nông nghiệp tốt sẽ giúp bạn phát huy được nguồn lực, tiếp cận được nhiều khách hàng, bán được nhiều sản phẩm và gia tăng doanh thu hiệu quả.

Dưới đây là một số các yếu tố cơ bản ảnh hưởng trực tiếp tới việc xây dựng chiến lược kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp của bạn:

1. Sản phẩm/dịch vụ được cung cấp​

Vật tư nông nghiệp là mặt hàng kinh doanh rất khó bảo quản và dễ xảy ra hao hụt, hư hỏng. Mặt khác, do tính thời vụ của sản xuất nông nghiệp nên trong kinh doanh vật tư nông nghiệp thường phải có một lượng hàng hóa vật tư dự trữ tương đối lớn.

Trong quá trình kinh doanh đòi hỏi phải có sự đầu tư lớn vào cơ sở vật chất, kho bảo quản…để giảm thiểu sự hao hụt, giảm chất lượng hay hư hỏng hàng hóa.

Trong sản xuất nông nghiệp hiện nay, vật tư nông nghiệp phong phú, đa dạng về cả chủng loại và mẫu mã. Mỗi loại có thể dùng cho nhiều đối tượng cây trồng, vật nuôi khác nhau. Ví dụ: đạm có thể dùng cho cả lúa, ngô, khoai…

Về thị trường kinh doanh vật tư nông nghiệp, tính thời vụ của sản xuất nông nghiệp ảnh hưởng đến tính thời vụ kinh doanh của một số sản phẩm vật tư nông nghiệp. Do đó, cửa hàng kinh doanh của bnaj cần có chiến lược và kế hoạch kinh doanh bám sát thời vụ sản xuất nông nghiệp của từng vùng, đảm bảo cung ứng đầy đủ và kịp thời lượng vật tư nông nghiệp mà thị trường yêu cầu.

Để đảm bảo hoạt động kinh doanh thuận lợi, các sản phẩm cần đủ 3 tiêu chí: đầy đủ nhãn mác, thời gian sử dụng, giá bán rõ ràng.

2. Năng lực của cửa hàng vật tư nông nghiệp​

Bao gồm khả năng tài chính, nhân lực, cách quản lý, uy tín của cửa hàng, các phương thức thanh toán, tiêu thụ và dịch vụ đi kèm… Để mở cửa hàng vật tư nông nghiệp bạn cần từ 50- 500 triệu. Với số vốn hiện có bạn cần phân chia ra các loại vật tư nông nghiệp. Lưu ý nhập hàng hóa phù hợp với khách hàng tại khu vực kinh doanh để phục vụ nhu cầu thiết yếu cho bà con trồng trọt, chăn nuôi.

3. Sự cạnh tranh giữa các đối thủ​

Nắm bắt chính xác thời điểm nhạy cảm và lên kế hoạch thu thập tất cả các thông tin liên quan đến đối thủ cạnh tranh là phương pháp hữu ích giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả cho mình.

fdI4-3w--5ffR7F-Qz11u3hHWmsxDYNws-EHDCHrATBlnec28p0b6WCMNbIgmJ5LmmehSX9SQNbzizcA3IOATPUmRJvvJC7CdUfDV1wcDhWQmTVYuVfZ1xOGSVZXWhiBAXPmHMpv3qS7EB1ykw

4. Sự đe dọa từ các sản phẩm thay thế​

Để sản phẩm, dịch vụ luôn được tối ưu về chất lượng, giá cả cửa hàng vật tư nông nghiệp nên thường xuyên cập nhật các dòng sản phẩm mới với đặc tính nổi trội, chất lượng sản phẩm cao để thu hút khách hàng quan tâm.

5. Khả năng thương lượng hay ép giá của người cung ứng​

Các nhà cung ứng luôn muốn thu về mức lợi nhuận cao nhất cho mình, điều này kéo theo việc họ có thể quyết định giảm hoặc tăng giá bán buôn cho các đại lý. Do đó, bạn nên làm việc với các nhà cung ứng uy tín, đảm bảo không bị độn giá nhập sản phẩm.

6. Quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp bằng công nghệ​

Trong thời buổi công nghệ 4.0 lên ngồi, bạn có thể thu hồi vốn nhanh chóng với việc đầu tư vào một công cụ như phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp để doanh thu tăng cao.

Một trong những phần mềm mới nhất và đáng sử dụng nhất trong năm nay không gì khác ngoài phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp Bado. Đây là một giải pháp hoàn toàn mới do đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm của công ty PAP Technology nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm liền, chuẩn bị cho ra mắt thị trường trong thời gian sắp tới. Sử dụng phần mềm mang đến cho bạn nhiều giải pháp hữu hiệu.

Nhờ những tính năng ưu việt mà công cụ hỗ trợ thông minh này mang lại, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và thậm chí là tối ưu chi phí để vận hành cửa hàng mà vẫn đảm bảo cửa hàng hoạt động tốt. Không chỉ vậy, phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp Bado còn có giao diện thân thiện, đơn giản, phù hợp với đại đa số người dùng nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian để thao tác, làm quen trong thời gian đầu sử dụng. Hãy đón chờ để được trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng mới nhất này nhé!

Trong quá trình kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp nên tham khảo, tìm đọc những kiến thức chuyên sâu về phân bón và thuốc trừ sâu để có thể tư vấn cho bà con nông dân. Hy vọng với những chiến lược kinh doanh vật tư nông nghiệp trên sẽ giúp bạn tự tin mở cửa hàng, kinh doanh vật tư nông nghiệp thành công.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
hotrungkien Hiểu Biết Sâu Sắc về Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Xử Lý Nước Trong Tháp Giải Nhiệt Các dịch vụ khác 0
M Các yếu tố mang lại sự thoải mái cho không gian sống Các dịch vụ khác 0
cokhinoithat Cần bán Dây đai composite 32mm có khả năng chống chịu được các yếu tố môi trường khắc nghiệt Nội Thất - Xây Dựng 0
tucokhi123 Cần bán 3 yếu tố chọn tủ đựng đồ nghề, các loại thường gặp Phụ tùng xe và dịch vụ 0
MyChair1 Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của ghế họp lưng cao Nội Thất - Xây Dựng 0
MyChair1 Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của ghế phòng họp nhập khẩu Nội Thất - Xây Dựng 0
bangiamdocvnn Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của bàn di động nhập khẩu Nội Thất - Xây Dựng 0
bangiamdocvnn Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của bàn họp sang trọng Nội Thất - Xây Dựng 0
bangiamdocvnn Các yếu tố ảnh hưởng đến giá bàn họp cao cấp Nội Thất - Xây Dựng 0
thaihungphat Cần bán Các yếu tố ảnh hưởng tới giá thành máy bơm nước VNPY Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
A Những yếu tố phong thủy giúp đaem bảo sức khỏe các thành viên GĐ Các dịch vụ khác 0
bgdoor Tư vấn Các yếu tố để chọn mua Máy chạy bộ dễ dàng gấp gọn Các dịch vụ khác 0
bgdoor Tư vấn Các yếu tố ảnh hưởng đến giá tiền Máy tập thể dục chạy bộ chính hãng Các dịch vụ khác 0
tiasanglaw Tư vấn Tội hình sự là gì? Các yếu tố cấu thành tội phạm hình sự Các dịch vụ khác 0
H QS là gì?Tìm hiểu các yếu tố cần mang lại sự thành công cho kỹ sư lập dự toán Việc tìm người 0