Tư vấn Cách chăm sóc các loại cây cảnh văn phòng

Caycanhvanphong

Thành viên mới
6/5/19
56
0
6
VND
Cách chăm sóc các loại cây cảnh văn phòng
Hiện nay rất nhiều người đang dần đi theo xu hướng đến gần với thiên nhiên bằng cách mang những loại cây cảnh nội thất vào không gian văn phòng. Nhưng một vấn đề bắt đầu phát sinh đó chính là cách lựa chọn cây cảnh như thế nào để không mất quá nhiều thời gian chăm sóc và cách để chăm sóc từng loại cây khác nhau. Vậy đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn muốn màu xanh do bạn tạo dựng dần mất đi trước mắt mình.

Cách chăm sóc các loại cây cảnh văn phòng
I. Cây cảnh văn phòng - Xu hướng không gian xanh:
- Có thể nói văn phòng làm việc chính là một trong những nơi khô khan và ngột ngạt nhất. Chính vì vậy, để giảm đi áp lực vốn có của hàng tá công việc hằng ngày, nhiều người đã lựa chọn trang trí cho văn phòng bằng các loại cây cảnh văn phòng khác nhau.
- Việc lựa chọn cây cảnh văn phòng dựa trên sự phù hợp với kiến trúc có sẵn và ý nghĩa đặc trưng mà từng loại cây mang lại. Có nhiều loại cây văn phòng để bạn lựa chọn như Thiết mộc lan, Vạn niên thanh, Cây Kim ngân
- Và để các loại cây cảnh văn phòng có thể tồn tại lâu trong các tòa cao ốc thì việc nắm được các yếu tố như sâu bệnh, ánh sáng, những sai lầm phải tránh… là việc vô cùng cần thiết. Hãy lướt nhẹ xuống dưới đây để xem chúng tôi mang lại cho bạn những gì nhé.
Cách chăm sóc các loại cây cảnh văn phòng

Những mảng xanh trong các văn phòng
II. Cách chăm sóc các loại cây cảnh văn phòng:
  1. Tưới nước:
- Yếu tố đầu tiên và cơ bản trong việc chăm sóc các loại cây đó chính là tưới nước. Việc cung cấp đủ nước sẽ đảm bảo cho các quá trình được xảy ra.
- Với đặc điểm chung ở bên trong của các văn phòng là ít nắng, thiếu gió nên nước sẽ bay hơi chậm, đất giữ ẩm lâu. Vì vậy bạn chỉ nên tưới nước 2 lần/ 1 tuần, mỗi lần đủ ẩm 1/2 đất là được. Chỉ nên tưới ở gốc còn lá nếu bẩn thì nên dùng khăn ướt lau.
- Đối với những cây ở ngoài văn phòng thường xuyên tiếp xúc với nắng và gió thì bạn có thể tưới hằng ngày vẫn được. Một mặt để cung cấp nước cho cây, mặt khác giúp rửa sạch bụi bẩn trên lá, giúp cây dễ quang hợp hơn. Nên tưới cây vào sáng sớm hoặc chiều tối, tránh tưới vào buổi trưa vì nắng nóng dễ làm cây sốc nhiệt mà chết.
- Những loại cây trồng trong văn phòng cần chú ý hơn đến việc lụa chọn chậu trồng cây phù hợp. Có thể dùng những loại chậu cảnh có đĩa đệm bên dưới để dễ dàng di chuyển và thoát nước tốt.
  1. Ánh sáng:
- Ánh sáng cũng là một phần không thể thiếu với cây vì cây cần ánh sáng để quang hợp tạo ra oxi.
- Những cây bị thiếu ánh sáng lá sẽ bớt đậm, không còn xanh tươi. Dù là cây có thể sống trong điều kiện thiếu sáng thì bạn vẫn nên cung cấp cho nó một chút ánh sáng.
- Cuối tuần bạn nên để cây ra ngoài hiên để cây có thể tiếp xúc trực tiếp với nắng gió ngoài trời, còn không tốt nhất hay để cây gần cửa sổ nơi có ánh sáng chiếu qua.
- Chú ý: Nên tránh đặt cây ngay luồng gió của máy lạnh hay quạt máy.
Cách chăm sóc các loại cây cảnh văn phòng

Cây xanh và ánh sáng
  1. Đất trồng:
- Cần lựa chọn loại đất trồng cây phù hợp với từng loại cây khác nhau. Loại đất trồng sẵn ở cây thường đã là loại đất tốt có nhiều mùn đảm bảo cho cây phát triển tốt trong vòng 3 – 6 tháng.
- Khi trồng lâu thấy hiện tượng vàng lá do thiếu chất bạn có thể bổ sung đất, mùn, thay đất cho cây hoặc các đơn giản là mua đạm, phân bón tan chậm rắc nên gốc cây là được.
- Trong thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì không nên tác động vào đất trồng bởi vì lúc này các tổ chức và chức năng của cây ở trạng thái tĩnh, nếu động thổ thì sẽ làm cho hệ rễ cây bị tổn thương. Vào thời gian này chỉ nên cắt bỏ các lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ, đồng thời có thể hòa đạm vào nước với nồng độ thấp để tưới cho cây, mỗi tuần một lần, sau mỗi tháng thì sẽ tăng dần lượng, sau khoảng 2 -3 tháng thì sẽ tăng nồng độ.
Xem thêm: dịch vụ cho thuê cây xanh văn phòng
III. Những lưu ý khi chăm sóc cây cảnh văn phòng:
– Một trong nhưng sai lầm nhiều người mắc nhất đó là ngày nào cũng tưới nước.
Quên không tưới nước, khi cây có hiện tượng mềm lá, lá rủ xuống là lúc cây đang thiếu nước. Tình trạng này hay xảy ra đối với cây để bàn vì lượng đất ít, đất không giữ được nước.
- Biện pháp hồi phục khi cây bị khô héo: Khi phát hiện cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá… thì phải kịp thời có những biện pháp chăm sóc giúp cây hồi phục lại sức sống. Bạn chỉ cần tưới nước hoặc ngâm cây vào trong bồn nước khoảng 1 phút thì cây sẽ lại tươi.
– Nhiệt độ thay đổi đột ngột, ví dụ bạn đang để cây ở môi trường máy lạnh có nhiệt độ tầm 20 độ rồi giữa trưa nhiệt bên ngoài trên 30 độ hoặc gần 40 độ, bạn mang cây ra ngoài để phơi nắng như vậy cây rất dễ bị sốc nhiệt mà chết.
Cách chăm sóc các loại cây cảnh văn phòng

Cây cảnh văn phòng- Màu xanh lan tỏa
Mỗi một loại cây đều có một vẻ đẹp của riêng mình. Và nhiệm vụ của chúng là làm nổi bật cho không gian văn phòng của bạn. Để làm được điều đó, bạn cũng là một nhân tố vô cùng quan trọng trong việc quyết định vẻ đẹp của cây. Hãy nâng niu cây xanh như nâng niu chính bản thân mình. Chắc chắn bạn sẽ chẳng phải hối tiếc vì đã lựa chọn và chăm sóc cho cây xanh của mình.
 

Caycanhvanphong

Thành viên mới
6/5/19
56
0
6
VND
Mình có cây kim ngân mọc lá non ra bị héo phải làm sao nhỉ
bạn có cung cấp nước cho cây đầy đủ không ạ, tưới 1-2 lần/ trên tuần tùy theo cây nội - ngoại thất.
bạn nên để cây tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. vì có thể làm cây bị mất nước làm lá bị héo
còn nếu bạn mới tác động đến đất trog quá trình thay chậu hoặc thay đất mà quên tưới nước cho cây cũng bị ảnh hưởng ạ.
bạn có thể truy cập website bancaynoithat.com bên mình hoặc nt qua FB: m.me/bancaynoithat để được tư vấn cũng nhưng xem hình cây mà có cách khắc phục cụ thể nhất
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
K Tư vấn Cách chăm sóc sau cắt mí để tránh biến chứng Nước hoa - Mỹ phẩm 0
C Cần bán Mẹ đã biết cách chăm sóc da mặt sau sinh đúng cách chưa? Mẹ và Bé 0
yen.innobrand Top những cách chăm sóc làn da vào mùa đông để luôn mịn màng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Quanghieufinance2301 Phẫu thuật áp xe chân răng và cách chăm sóc Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Cách điều trị và chăm sóc răng bị ê buốt hiệu quả nhất Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Men răng là gì? Cấu tạo, chức năng và cách chăm sóc Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Sâu răng mặt nhai: Cách chăm sóc và xử lý an toàn Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Cách chăm sóc răng miệng sau khi cấy Implant Các dịch vụ khác 0
nenthom 8 bước chăm sóc da đúng cách mà bạn nên biết Nước hoa - Mỹ phẩm 0
Reviewnhakhoa231 5 Cách Chăm Sóc Răng Sứ Hiệu Quả Nhất Từ Chuyên Gia Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Chăm sóc đúng cách sau khi tẩy trắng răng bạn nên biết Các dịch vụ khác 0
Thẩm mỹ AndyV Tư vấn Những cách chăm sóc và giảm đau vùng kín sau sinh Các dịch vụ khác 0
Thẩm mỹ AndyV Tư vấn Cách chăm sóc “cô bé” sau sinh thường Các dịch vụ khác 0
gocnhosenda Cách chăm sóc sen đá Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
Quanghieufinance2301 Nhổ Răng Sữa Cho Bé Tại Nhà – Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Chăm Sóc Các dịch vụ khác 0