Tư vấn Cách đặt bàn thờ Phật A Di Đà tại gia đúng chuẩn nhất

hoangpr

Thành viên mới
29/8/19
837
0
16
VND
Đặt bàn thờ Phật A Di Đà tại gia từ lâu đã trở thành ý niệm thờ cúng thiêng liên luôn được người Việt rất coi trọng. Với mong muốn nhận lại được nhiều may mắn cũng như tâm hồn được an nhiên, thanh tịnh.
Cách đặt bàn thờ Phật A Di Đà tại gia đúng chuẩn nhất


Ý nghĩa của việc đặt bàn thờ Phật A Di Đà tại gia
Lập bàn thờ Phật A Di Đà tại gia chứa rất nhiều hàm chứa rất nhiều ý nghĩa tâm linh phong thuỷ sâu sắc. Ngài cứu nhân độ thế, phổ độ chúng sanh, hướng con người đến điều thiện, tránh xa cái ác, điều xấu, lòng tham danh vọng. Mỗi ngày nhìn thấy tượng Phật tâm hồn chúng ta như được gột rửa khỏi bụi trần, thoát khỏi bể ái.

Khi có sự hiện diện của Phật A Di Đà trong nhà sẽ giúp chấn hưng tà khí, mang đến luồng vận khí may mắn. Từ đó trấn trạch nhà cửa, gia chủ làm ăn buôn bán thuận lợi, vạn sự như ý, gia đình hạnh phúc, sum vầy, con cái học hành giỏi giang.

Cách đặt bàn thờ Phật A Di Đà hợp phong thủy
1, Đặt tượng Phật A Di Đà ở vị trí trang trọng
Sau khi thỉnh tượng Phật A Di Đà về nhà, gia chủ cần tìm được một không gian thật trang nghiêm để đặt bàn thờ Phật A Di Đà cũng như tượng Phật, có như vậy mới đảm bảo được nguyên vẹn giá trị và ý nghĩa tâm linh phong thuỷ.

Cách đặt bàn thờ Phật A Di Đà tại gia đúng chuẩn nhất


Trong trường hợp có không gian riêng thờ Phật vắng lặng, không ồn ào sẽ là tốt nhất. Tuy nhiên nếu thành tâm thỉnh Phật, gia chủ có thể đặt tượng ở chính giữa phòng khách, nơi đối diện với vị trí ngồi của gia chủ hoặc đối diện cửa sổ để có đủ ánh sáng và khách đến thăm dễ dàng thấy được.

2, Sắp xếp tượng Phật ở vị trí cao nhất
Ngoài ra, tượng Phật cần được đặt ở vị trí cao ráo, khoáng đạt, tránh tuyệt đối đặt tượng ở vị trí thấp hơn bàn thờ gia tiên hoặc bàn thờ các vị thần khác.

Gia chủ có thể tham khảo thêm ý kiến của các thầy phong thuỷ hoặc sư chùa để nhận được lời khuyên về vị trí thích hợp nhất để đặt tượng Phật A Di Đà trong nhà.

3, Lau dọn bàn thờ Phật A Di Đà sạch sẽ
Bàn thờ Phật A Di Đà phải luôn được dọn dẹp sạch sẽ, chỉ lau chùi bằng nước sạch hoặc rượu và không sử dụng các loại chổi lông gà, lông vịt. Trên bày biện đủ trái cây rửa sạch hoặc thức ăn chay, sắp xếp đồ cúng sao cho đẹp mắt và ngăn nắp.

Việc thường xuyên lau chùi sẽ giúp tượng Phật luôn sáng bóng, tăng độ bền bỉ. Sau thời gian dài nếu tượng bị cũ thì tuyệt đối không được tự ý bỏ tượng đi mà nên gửi vào nhà chùa và nhờ các thầy sư làm phép, khai nhãn để thỉnh tượng mới.

Một số lưu ý khi đặt tượng Phật A Di Đà tại gia
Không Đặt Phật Trên Bàn Thờ Gia Tiên
Đây được xem là một trong những điều cấm kỵ. Vì như thế là đặt Phật A Di Đà ngang hàng với ông bà gia tiên trong nhà, sẽ làm mất đi ý nghĩa trang trọng thiêng liêng, dễ phát sinh những điều không tốt.

Nếu trong nhà có bàn thờ gia tiên thì gia chủ nên đặt ban gia tiên nằm thấp hơn một chút ở bên phải hoặc bên trái ban thờ tượng Phật.

Không Thờ Chung Phật Với Thần
Ngoài việc không được đặt tượng Phật trên bàn thờ gia tiên thì cũng tuyệt đối không nên đặt tượng Phật A Di Đà chung với các vị Thần như Thần Tài, Thần Thổ Địa. Việc thờ chung này là phạm phải điều cấm kỵ trong đạo nhà Phật bởi cùng với Tây Phương Tam Thánh, Thần thánh cũng là thuộc trong lục đạo luân hồi.

Cách đặt bàn thờ Phật A Di Đà tại gia đúng chuẩn nhất


Gia chủ cũng cần lưu ý tuyệt đối không đặt tượng Phật ở những không gian không được trang trọng như gần nhà bếp, phòng ngủ, góc hướng về nhà tắm hoặc dưới chân cầu thang vì như thế là bất kính, phạm đạo tội.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cách đặt bàn thờ Phật A Di Đà tại gia như thế nào là chuẩn. Tượng Phật A Di Đà là một tín vật tâm linh hàm chứa rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp và rất thích hợp để gia chủ đặt trong nhà.

Nguồn: Cách đặt bàn thờ Phật A Di Đà tại gia đúng chuẩn nhất
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
nhiên 1356 Cần bán Cách lắp phong thủy, bàn thờ treo tường nên đặt ở đâu? Nội Thất - Xây Dựng 0
B Cần bán Cách đặt đúng phong thủy cho các mẫu bàn thờ Phật bằng gỗ đẹp Nội Thất - Xây Dựng 0
Đá quý Thu Ngọc Tư vấn Cách đặt đá phong thủy trên bàn làm việc văn phòng mang lại tài lộc Các dịch vụ khác 0
Bếp 48h Tư vấn Hướng dẫn cách đặt tủ bếp có bàn thờ ông Táo Nội Thất - Xây Dựng 0
doducthanh Tư vấn Hướng dẫn cách đặt tượng ngựa trên bàn làm việc đúng chuẩn phong thủy nhất Căn hộ chung cư 0
AnHamlet Hướng dẫn cách lắp đặt và sử dụng bàn nâng xe máy đúng cách Máy Móc Công Nghiệp 0
ducdongqh Cách đặt tỳ hưu trên bàn làm việc Các dịch vụ khác 0
ducdongqh Cách Đặt Bát Tụ Lộc Bàn Thờ Thần Tài Đúng Chuẩn Các dịch vụ khác 0
hoangpr Tư vấn Cách xem ngày đặt bàn thờ và thủ tục di chuyển bát hương Nội Thất - Xây Dựng 0
doducthanh Tư vấn Cách đặt bài vị trên bàn thờ đúng chuẩn phong thủy Căn hộ chung cư 0
vuadodongsg Cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc Các dịch vụ khác 0
vuadodongsg Cách đặt tỳ hưu trên bàn làm việc chuẩn Các dịch vụ khác 0
ducdongqh Cách đặt lộc bình để bàn thờ đúng cách Các dịch vụ khác 0
vuadodongsg Cách đặt thiềm thừ trên bàn làm việc kéo may mắn, tài lộc Các dịch vụ khác 0
vuadodongsg Cách đặt bát hương trên bàn thờ chuẩn phong thủy Các dịch vụ khác 0