Cách đầu tư cổ phiếu qua sàn Forex cần lưu ý điều gì?

myhoavt

Thành viên mới
7/12/20
25
0
1
VND
Có rất nhiều cách đầu tư cổ phiếu, nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến việc đầu tư cổ phiếu nước ngoài hay chưa? Bạn có biết vì sao nhà đầu tư Việt Nam lại ưa thích mua cổ phiếu nước ngoài hay chưa? Các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới như New York hoặc Sở giao dịch chứng khoán Nasdaq là nơi các công ty hàng đầu thế giới niêm yết và là cơ hội để bạn kiếm lợi nhuận khủng từ những biến động cao.

45a6f82e9c74645ed573c1e7c13ba2b2.jpg


3 cách đầu tư cổ phiếu mà bạn nhất định phải biết để nắm bắt cơ hội làm giàu
Cách đầu tư cổ phiếu thứ nhất là đầu tư cổ phiếu công ty. Một hình thức đầu tư thông thường, hoạt động này diễn ra trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong đó, nhà đầu tư sẽ mua cổ phiếu của các công ty niêm yết trên sàn và bán khi giá cổ phiếu tăng, hưởng chênh lệch. Đối với phương pháp truyền thống này, các nhà đầu tư sẽ không được phép mua cổ phiếu nước ngoài. Nhà đầu tư phù hợp với hình thức lâu dài và thích đầu tư vào giá trị.

Cách đầu tư cổ phiếu thứ hai là vào quỹ cổ phiếu - ETF, các quỹ được quản lý và điều hành bởi các nhà lãnh đạo ngành trong lĩnh vực chứng khoán. Mục đích của các quỹ này là đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ với nhiều loại cổ phiếu tiềm năng, tùy thuộc vào mục đích của từng quỹ. Thay vì đầu tư vào một loại cổ phiếu riêng lẻ, các nhà đầu tư sẽ mua chứng chỉ ETF có xác suất rủi ro ít hơn cổ phiếu. Với hình thức này, các nhà đầu tư cũng không thể mua cổ phiếu nước ngoài. Đối tượng phù hợp là nhà đầu tư có vốn lớn, muốn đa dạng hóa đầu tư với các sản phẩm có rủi ro thấp.

Cách đầu tư cổ phiếu cuối cùng là thông qua hợp đồng phái sinh. Công cụ tài chính dựa trên giá trị của tài sản cơ sở. Tài sản cơ sở có thể là cổ phiếu, chỉ số, trái phiếu, thậm chí tiền điện tử,...Trong số các loại hợp đồng phái sinh, phổ biến nhất là CFD. Nhà đầu tư cũng hưởng lợi nhuận từ chênh lệch giá mua/bán. Với hình thức này nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu nước ngoài.

Trên đây là một số thông tin căn bản về 3 cách đầu tư cổ phiếu, để hiểu sâu hơn về phương pháp thứ 3, mời bạn đón xem bài tiếp theo của chúng tôi.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
VuDucHieu81202 Một số cách quản trị rủi ro tài chính hiệu quả khi đầu tư Các dịch vụ khác 0
batdongsanphuonguyenreal Cần bán Bán đất Mặt Tiền đường lớn Lê Văn Khương, Hóc Môn, cách Quốc lộ 1A 2km, vị trí đẹp, đầu tư sinh lời. Đất bán - cho thuê 0
songxanh365.com Tư vấn cách làm hệ thống tưới nhỏ giọt đúng cách cho những người mới bắt đầu Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
B Giao dịch tiền ảo là gì? Cách đầu tư tiền ảo hiệu quả Các dịch vụ khác 0
NgocNT_01 Tư vấn Cách đầu tư chứng khoán dài hạn an toàn cho nhà đầu tư Các dịch vụ khác 0
B Tư vấn NFT là gì? Tìm hiểu cách kiếm tiền tỷ nhờ đầu tư NFT Các dịch vụ khác 0
tksic Cách đầu tư chứng khoán đơn giản và hiệu quả Các dịch vụ khác 0
Văn Tùng Cần bán Cách nhanh nhất để đầu tư sinh lời ngay trong mùa dịch chính là sở hữu BĐS đẹp nhất tại Long Thành ngay hôm nay Nhà bán - cho thuê 0
Muitenvang Tư vấn Làm thế nào để đầu tư khu vui chơi trẻ em một cách hiệu quả và sáng suốt Nội Thất - Xây Dựng 0
L Tư vấn Cách đầu tư ngoại hối đảm bảo thành công nhanh Các dịch vụ khác 1
D Cần bán Cách thị trấn Sapa 900m, điểm sáng đầu tư đất nền du lịch . Chỉ với 29tr/m2 Bất động sản khác 0
H Đầu tư trái phiếu đơn giản qua cách phân loại trái phiếu Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Tư vấn cách nấu rượu truyền thống không bị chua cho người mới bắt đầu Máy Móc Công Nghiệp 0
H Cách đầu tư chứng khoán bằng việc áp dụng 3 mô hình giá đảo chiều Các dịch vụ khác 0
H 2 nguyên tắc trong cách đầu tư cổ phiếu không bị thua lỗ cho người mới tham gia Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan