Cách làm hạt thủy tinh đơn giản con nít cũng làm được

nguonnguyenlieut

Thành viên mới
26/12/20
5
0
1
VND
Vào giờ giải lao của lứa tuổi học sinh hay những ly nước trong giờ làm việc của dân công sở thì không thể thiếu trà sữa. Khi nge đến trà sữa thì ta liên tưởng ngay đến những loại topping đi kèm theo. Một ly trà sữa ngon đi kèm topping lạ miệng sẽ thu hút khách hàng đến quán của bạn hơn đặt biệt là loại top ping phổ biến nhất là hạt thủy tinh.
Hạt thủy tinh là gì?
Hạt thủy tinh là topping cần thiết và phổ biến khi thưởng thức trà sữa. Khi nge đến topping ta sẽ nghĩ ngay đến trân châu, các loại thạch, pudding,... có trong trà sữa. Hạt thủy tinh hay thường gọi là popball nhìn bên ngoài nó khá giống trân châu. Nhưng khi thưởng thức nó rất khác bởi hương vị và độ giòn dai cũng không giống nhau.
Loại topping này với thành phần chính là chiết xuất của rong biển kết hợp với calciu tạo nên lớp màng trong suốt bên ngoài. Lớp vỏ trong suốt nên nhiều người nghĩ là được làm từ nhựa và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng thực tế không phải vậy, topping trong trà sữa không có hại cho sức khỏe thậm chí còn có lợi đối với những người đang muốn giảm cân.
banner legia-min (79).jpg

Công thức để có thạch thủy tinh cực ngon bạn không nên bỏ lỡ
Trước đây thạch thủy tinh được nhập từ Đài loan với giá thành rất cao và không an toàn về nguồn gốc. Tuy nhiên hiện nay bạn có thể tự làm loại thạch này ngay tại nhà với cách đơn giản và nhanh chóng theo hướng dẫn sau:

Nguyên liệu
- Bột rau câu dẻo

- Bột rau câu giòn

- Nước nóng

- Đường cát

- Nước lọc

- Đường cát

- Màu thực phẩm

Cách làm thạch cực ngon

Bước 1: Nấu thạch rau câu
Đầu tiên, bạn cho 10 gram bột rau câu dẻo và 2 gram bột rau câu giòn với 50 gram đường cát trộn chung với nhau. Sau đó đun nước lên bếp với lửa nhỏ, đổ từ từ bột rau câu vào và khuấy đều để thạch không bị bám dính lại. Khi thạch rau câu bắt đầu trong thì bạn khuấy và đun thêm khoản 1 phút thì tắt bếp.
Bước 2: Tạo màu cho thạch
Bạn đổ thạch trước khi đông lại vào các khay đã chuẩn bị trước. Sau đó bạn chia thạch thành nhiều thành phần khác nhau và nhỏ vào dung dịch khoản 1 - 2 giọt màu thực phẩm hoặc syrup theo sợ thích để tạo ra hương vị riêng.

Nếu bạn sử dụng syrup thì có thể tạo màu sắc riêng với các loại sau:

- Đỏ: syrup dâu, hoa atiso đỏ

- Vàng: syrup xoài

- Tím: syrup việt quất

- Xanh lá cây: syrup bạc hà

- Xanh dương: syrup nước cốt dừa hoặc blue curacao

Bước 3: Làm nước ngâm thạch
Cho 70 ml nước lọc cùng 2 muỗng cafe dầu ăn kèm theo 10 - 15 viên đá vào nồi nước. Đợi 15 phút cho đá tan hết làm lạnh dung dịch.

Bước 4: Làm thạch thủy tinh
Cho hỗn hợp ở bước 2 vào bình nhựa có miệng như bình tương ớt. Kế tiếp nhẹ nhàng bóp cho thạch nhỏ từng giọt vào nồi nước ở bước 3. Lúc này rau câu gặp lạnh sẽ đông lại. Ngoài ra trong nồi nước lạnh có dầu ăn sẽ giúp cho thạch chìm xuống nước mà không bị méo mó hay biến dạng.

Sau khi hết thạch bạn vớt hạt thủy tinh ra một chiếc rổ xong xả nước từ 2- 3 lần cho sạch. Cho hạt thủy tinh vào nồi nước sôi để nguội có thêm đá và đường ngâm khoản 15 - 20 phút để tạo độ giòn và trong.

Khi làm thạch thủy tinh cần lưu ý

- Khi nhỏ giọt cần đàm bảo nước trong bình luôn đù nóng để không bị bám dính. Nếu làm số lương nhiều nên đặt nồi rau câu trên bếp để giữ nhiệt.

- Để tạo màu cho những viên thạch thủy tinh mang hương vị độc đáo. Bạn nên tắt bếp rồi pha syrup trái cây vào, hãy vớt hết bọt đợi nguội rồi hãy nhỏ thạch.

Nếu bạn cần số lượng nhiều thì hay tìm đến các cơ sở cung cấp nguyên liệu pha chế để có số lượng nhiều. Bạn hãy đến ngay với Lê Gia chúng tôi chuyên cung cấp nguyên liệu pha chế hàng đầu tại TP.HCM nhé !!

-------------------

CÔNG TY TNHH KINH DOANH TM XNK LÊ GIA

Văn Phòng:
36/29 Huỳnh Thiện Lộc, P Hòa Thạnh Thạnh, Q Tân Phú, HCM

Địa chỉ: 266 Đường Kênh 19/5B, Phường Tây Thạnh, Q.Tân Phú,HCM

Điện Thoại: 0938 666 200

Email:
nguyenlieulegia@gmail.com

Website: nguonnguyenlieu.com

Nguồn: https://nguonnguyenlieu.com/cach-lam-hat-thuy-tinh