Cách nuôi chó Doberman

sieupetvn

Thành viên mới
9/9/19
6
0
1
VND
Doberman là giống chó có thân hình rắn chắc và vạm vỡ. Không những thế chúng là giống chó rất trung thành và nghe lời chủ. Thông thường chúng thường được huấn luyện để làm chó nghiệp vụ.. Vậy nên cần phải nuôi chó doberman như thế nào là đúng đắn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu bạn cách nuôi chó doberman
Cách nuôi chó doberman
Chế độ dinh dưỡng cho chó doberman
Doberman là giống chó ăn rất nhiều nên việc nuôi chó doberman trở nên rất dễ dàng. Để nuôi một con chó doberman thì thực sự khá tốn cơm gạo. Trung bình một chú chó nặng khoảng 30 đến 40kg thì sẽ cần từ 1 đến 1,5 kg thức ăn mỗi ngày. Có thể tùy vào độ tuổi và mức độ hoạt động hàng ngày của chúng.
Chế độ dinh dưỡng cho chó doberman
Trong 1,5kg thức ăn thì sẽ là 45% khối lượng là thịt hoặc nội tạng. Nó sẽ cung cấp khoảng 30 đạm và 15% chất béo cho cơ thể của chó. Vậy trung bình một ngày doberman sẽ cần phải ăn khoảng 700g thịt. Còn lại sẽ là cơm, rau củ quả,… để cung cấp chất xơ, vitamin và tinh bột cho chúng.
Xem thêm thông tin: Giai Đoạn Phát Triển Của Một Chú Doberman Con Đến Khi Trưởng Thành
Doberman có nhu cầu về dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với những giống chó khác có cùng kích thước. Nguyên nhân vì doberman có hệ cơ bắp rất phát triển nên chúng cần bổ sung nhiều lượng protein. Đồng thời chúng cũng hoạt động hơn nhiều giống chó khác nên sẽ phải cần lượng thức ăn lớn hơn.
huan-luyen-doberman.jpg

Chăm sóc chó doberman
Doberman là giống chó rất khỏe mạnh và ít bệnh tật. Do có nguồn gen được chọn lọc kĩ càng nên chúng hầu hết không có bệnh di truyền. Tuy vậy chúng có bộ lông ngắn nên chịu lạnh cực kì kém. Vì vậy vào mùa đông nên cần giữ ấm cho chó và nên cho chúng ít ra bên ngoài.
Do lông của doberman có màu đen hoặc nâu đỏ và rất ngắn nên lông chúng thường ít bám vết bẩn. Chúng thường không thích nghịch bẩn quá nên việc tắm rửa cho chúng cũng đơn giản hơn. Thường thì vài tháng mới tắm cho chúng 1 lần.
Chăm sóc chó doberaman
Doberman là giống chó ăn nhiều nhưng lại không bị béo phì. Lí do vì cơ thể chúng tích ít rất mỡ và năng lượng nạp vào hàng ngày thường được giải phóng thường xuyên. Bạn cần nên cho chúng tập luyện thể dục hàng ngày để chúng được khỏe mạnh hơn. Có rất nhiều bài tập dành cho chó như kéo tạ, chạy bền, chơi đuổi bắt,…
Doberman rất thích nghi tốt với môi trường gia đình nên rất dễ trong việc chọn môi trường sống. Tuy nhiên doberman là chó ưa hoạt động nên khi nuôi chúng cần có sân vườn để chúng được luyện tập hàng ngày.
Doberman nếu được chăm sóc tốt thì có thể sống được đến 13 năm. Cũng có chú chó sống được đến 15 năm nhưng thường rất hiếm.
Huấn luyện chó doberman
Doberman là giống chó học hỏi rất nhanh và biết kiểm soát. Tuy vậy chúng lại là giống chó dữ và được liệt kê vào giống chó nguy hiểm. Vậy nên cần được huấn luyện chúng ngay từ khi còn bé. Nên đưa doberman đến các trung tâm huấn luyện để được huấn luyện bài bản thành một chú chó ngoan và có ích.
Huấn luyện chó doberman ngay từ khi còn nhỏ
Bạn có thể xem thêm về Doberman tại: Doberman Archives - Siêu Pet
Một điều quan trọng là nên nuôi doberman ngay từ khi còn nhỏ để huấn luyện chúng. Khi nuôi chúng còn nhỏ thì chúng sẽ trở nên trung thành và nghe lời người chủ nuôi từ nhỏ. Mặc dù đã được huấn luyện thì khi ra ngoài bạn vẫn nên đeo rọ mõm cho doberman. Nó giúp tránh được các vấn đề xấu nhất có thể xảy ra.
Trên đây là bài viết về cách nuôi chó doberman. Những thông tin ở trên hi vọng rằng sẽ hữu ích cho bạn trong việc nuôi một chú chó doberman.
Liên hệ: https://sieupet.com
Hoặc mail: lienhe@sieupet.com
Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội
Điện thoại: 0973 303 708
Mxh: Đăng nhập hoặc đăng ký để xem
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
hanhan666 Cần bán Nuôi chó Poodle đúng cách Ẩm thực 0
thannhong25 Tư vấn Hướng dẫn cách nuôi nấng chó pug dog hiệu quả nhất Du Lịch 0
T Cần bán Bán thức ăn khô cho chó mèo, cách làm thức ăn kho cho vật nuôi Thú Cưng - Thú Nuôi 0
dlwlrma Bật mí bạn cách vào tiền nuôi song thủ lô khung 2 ngày hiệu quả Các dịch vụ khác 0
Lantrinh2203 Cách làm nuôi sấy Ẩm thực 0
thuyhaisanvn thuyhaisanvn là đơn vị chuyên cấp cung những kiến thức vô cùng cần thiết về cách nuôi trồng, những loại thuốc, kỹ thuật,tin tức thủy sản hàng đầu Việt Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
C Mùa nắng nóng nuôi tôm sao cho phù hợp và đúng cách cho nhà nông Các dịch vụ khác 0
aquarium.office Tư vấn Bể cá mini nên nuôi cá gì cho phù hợp và cách chăm sóc cá Căn hộ chung cư 0
saintlouis191997 Nick facebook bị checkpoint và cách mở bằng tool nuôi nick Các dịch vụ khác 0
NhanTran123 Cách nuôi nick Facebook sao cho không bị Facebook checkpoint Các dịch vụ khác 0
C Nuôi tôm thẻ chân trắng sao cho đúng cách, hiệu quả, và năng suất tốt Các dịch vụ khác 0
C Thức ăn và cách xây dựng hệ thống nuôi cho cá trắm cỏ Các dịch vụ khác 0
C nguyên nhân và cách xử lý rong biển đáy ao nuôi tôm cá cho hộ gdinh Các dịch vụ khác 0
B Tư vấn Tìm hiểu về nấm đông trùng hạ thảo và cách nuôi đông trùng hạ thảo Mẹ và Bé 0
C Thời Điểm Giao Mùa Và Cách Phòng Trừ cho cá nuôi trong ao Các dịch vụ khác 0