Cách sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con đúng nhất

trungnguyenkim221287

Thành viên mới
12/7/21
5
1
3
pures.com.vn
VND
Cách sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con đúng nhất

Đông trùng hạ thảo nguyên con có nhiều cách khác nhau để sử dụng sao cho hiệu quả và hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng chất. Các bạn có thể tham khảo một số những cách dùng như sau:
dong-trung-ha-thao-nguyen-con-2-min.jpg

Ăn nguyên con trực tiếp

Ăn nguyên con là cách đầu tiên để hấp thụ toàn bộ mọi dưỡng chất bên trong của dược liệu vào cơ thể, bởi các biện pháp nấu, bào chế khác ít nhiều cũng sẽ làm mất đi dưỡng chất quý. Cách ăn đông trùng hạ thảo nguyên con như sau:

Bạn chỉ cần chuẩn bị một bát nước ấm khoảng 30 – 40 độ C rửa đông trùng lần 1.

Sau đó, lấy một cốc thủy tinh rót vào đó khoảng 200ml nước nhiệt độ 60 – 70 độ ngâm tiếp trùng thảo khoảng 5 – 10 phút cho mềm ra.

Khi thấy đã mềm, bạn nhai từng con một, nhai từ từ và nuốt xuống dạ dày.

Mỗi ngày dùng từ 2 – 3 con và chia thành 2 lần sáng và chiều tối, trước khi ăn. đây là những thời điểm bụng sạch nhất, không có nhiều thức ăn nên dễ hấp thụ dinh dưỡng từ trùng thảo hơn.

Cách dùng đông trùng hạ thảo hãm trà để uống

Nếu không thích hoặc không ăn được nguyên con, bạn có thể chuyển sang cách là hãm trà đông trùng hạ thảo để uống mà vẫn giữ được hàm lượng dưỡng chất bên trong đến 98%. Người dùng thực hiện những bước như sau:

Bạn chuẩn bị khoảng 3 – 5g đông trùng hạ thảo nguyên con, tùy vào khối lượng mà giao động trong 2 – 3 con. Dùng thêm 3 – 5g nhân sâm nữa thì càng tốt.

Rửa sạch các nguyên liệu này với nước ấm khoảng 30 độ C để loại bỏ bụi và nhiều hoạt chất bám bên ngoài khác.

Cho các thành phần vào trong một ấm trà (nên dùng ấm sứ hoặc ấm thủy tinh) cùng 200ml nước sôi 100 độ C, hãm trong 10 phút.

Sau thời gian này thì rót ra uống khi còn ấm, một ấm như vậy có thể thay nước và uống trong 2 – 3 lần. Ngày nào cũng uống 1 tách vào những thời điểm quan trọng trong ngày thì chỉ sau 5 – 7 ngày sẽ thấy những thay đổi tích cực trong cơ thể.

Rượu đông trùng hạ thảo nguyên con rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là nam giới đang gặp vấn đề về sinh lý. Người xưa vẫn thường sử dụng để tăng cường sức khỏe, bổ thận tráng dương, cải thiện tình trạng tinh trùng yếu. Cách thực hiện như sau:

Bạn chuẩn bị những thành phần như sau: Nhung hươu khoảng 25g, đông trùng hạ thảo nguyên con 90g.

Rửa sạch tất cả các vị thuốc quý hiếm này bằng nước ấm 30 độ C và cho vào một bình thủy tinh.

Đổ vào bình khoảng 1.5 lít rượu trắng/ nếp loại tốt nhất, có độ cồn cao trên 50 độ là tốt nhất. Đậy thật kín nắp trong 15 – 20 ngày không được mở ra.

Sau thời gian này, mỗi ngày bạn có thể lấy ra khoảng 20ml để uống trước khi ăn. Riêng những người bị bệnh về dạ dày thì uống sau khi ăn từ 30 – 60 phút để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong trường hợp không có nhung hươu bạn cũng có thể thay thế bằng kỷ tử. Thành phần này dễ kiếm hơn và tác dụng cũng tương đối cao.

Nếu bạn không sử dụng được rượu thì có thể ngâm đông trùng với mật ong cũng mang lại hiệu quả rấy tốt. Mật ong có tính kháng khuẩn và kháng viêm cao khi kết hợp với đông trùng càng tăng thêm công dụng tuyệt vời của sản phẩm. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị đông trùng hạ thảo nguyên con khô và tươi mỗi dạng khoảng 100gr (trong trường hợp không có được hai loại thì dùng một loại cũng được). Mật ong rừng nguyên chất không pha tạp hóa chất hay đường khoảng 300ml.

Cho đông trùng vào một bình thủy tinh sạch, đổ mật ong vào đó.

Ngâm trong 7 ngày 7 đêm là có thể sử dụng được.

Mỗi ngày lấy khoảng 25ml ra uống trực tiếp hoặc hòa thêm 150ml nước ấm nữa để dễ uống và tăng hương vị hơn.

Chế biến trùng thảo cùng các món ăn

Ngoài việc ngâm rượu, mật ong, uống, ăn sống trực tiếp thì có một cách cũng được nhiều người áp dụng đó chính là nấu với một số loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, lưu ý là khi nấu cần trông coi cẩn thận, không quá chín sẽ làm mất đi những dưỡng chất dinh dưỡng bên trong của đông trùng. Cách nấu các món ăn hằng ngày như sau:

Chuẩn bị thịt gà ác/ thịt chim bồ câu/ sườn heo,…, đông trùng khoảng 5 – 7g/ 1kg thịt, thêm nấm hương, hạt sen, ý dĩ, gừng tươi đập dập.

Thịt cần được sơ chế sạch sẽ, thái miếng vừa ăn, sườn heo thì chặt ra để hầm cho nhanh mềm. Đông trùng được rửa sạch bằng nước ấm 30 độ C.

Phi hành mỡ cho thơm rồi cho thịt vào xào cho săn đều, đổ nước ngâm thịt vào hầm cùng nấm hương và hạt ý dĩ.

Sau khi thịt đã mềm, nhừ thì cho đông trùng hạ thảo vào hầm thêm 15 phút nữa. Nêm nếm vừa ăn là tắt bếp và sử dụng được luôn, dùng ngay khi còn ấm để hiệu quả là tốt nhất.

Ngoài ra bạn có thể nấu cháo trắng với thịt gà, thịt gà ác thịt heo. Khi đã chín và mọi nguyên liệu đã nhừ thì cho thêm đông trùng hạ thảo vào ninh thêm 15 phút nữa là được.

Các món ăn từ đông trùng nên sử dụng tuần từ 2 -3 lần, kết hợp thêm uống trà, ngâm rượu sử dụng mỗi ngày một lượng khoảng 3g là đủ. Việc sử dụng thường xuyên thì chỉ sau từ 3 – 4 tuần là thấy những hiệu quả nhất định mang lại, cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe.

Kết hợp dùng thêm với máy lọc không khí nội địa nhật
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
S Cách sử dụng gương ghép ô dán tường để mở rộng không gian visual của căn hộ nhỏ Các dịch vụ khác 0
anhtuyet1111 Cách xem thời gian sử dụng máy tính Laptop 0
anhtuyet1111 Cách xem thời gian sử dụng máy tính Laptop 0
anhtuyet1111 Cách xem thời gian sử dụng máy tính Laptop 0
myphamskincare Tư vấn Cách xem thời gian sử dụng máy tính Laptop 0
Cao Anh Đoan Tư vấn Tác dụng và cách sử dụng hạt granola tối ưu nhất 2024 Các dịch vụ khác 0
gasbanmaivn Tư vấn Giải đáp một vài chế độ nấu và cách thức sử dụng bếp từ hiệu quả Các dịch vụ khác 0
tranthibinh Cần bán Hướng dẫn cách sử dụng máy lạnh Midea tiết kiệm bều lâu Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
A Tư vấn Các lỗi thường gặp khi sử dụng dàn karaoke và cách khắc phục Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Sử dụng bơm chữa cháy đúng cách Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
vanvan6293 Cần bán Mùa nóng đến rồi! Nên sử dụng máy lạnh thế nào là đúng cách? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Cách sử dụng bơm mực in hiệu quả Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Phương Ánh Hồng Cần bán Cách sử dụng chảo chống dính E3090404 lần đầu Nhà bán - cho thuê 0
vanvan6293 Cần bán Mách bạn 5 cách sử dụng máy lạnh LG hiệu quả Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Nano ĐTHT Cách sử dụng lá bằng lăng chữa tiểu đường đơn giản và hiệu quả Các dịch vụ khác 0