Cập nhật thông tin mới nhất về Seeding (2022)

otakusama

Thành viên mới
29/5/18
207
0
16
VND
27iuXv_a7c8UzbZ0YqtHcyaZ7Ac1cjsuOk6xeXuf0zyZGffNv00lSIRtqY7lsDgtUdiI3WbGw2fBxXiirnlzyn-Fn2TDf4kSymyMCS4wfDe1UNG6Kjls7rloJ6xTNBn9-w8aWodQeoPg_7db6g
Seeding là một trong những hình thức Marketing giúp doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu rõ Seeding là gì và đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp. Vì vậy, trong bài viết này, AZTECH sẽ cung cấp đến bạn những kiến thức mới nhất về Seeding để tránh gây ra những hậu quả không đáng có. Hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé!

Khái niệm về Seeding​

Nói một cách đơn giản, Seeding là hoạt động mà một doanh nghiệp/tổ chức tự tạo ra những nội dung hấp dẫn để thu hút và phát tán thông tin đến nhiều người hơn.
Một trong số kênh Seeding hiệu quả nhất đó chính là Facebook. Để thực hiện được hình thức này, bạn cần phải tự tạo ra nhiều tài khoản Facebook khác nhau. Sau đó sử dụng chúng để đăng tải các bài viết, tự tạo ra các Comment trên các Group hoặc tài khoản cá nhân. Từ đó, tạo hiệu ứng và xây dựng niềm tin cũng như thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn.

Mục tiêu Seeding​

ysyN9RmxAwy5f5D_vZvvmoa0VNOYAEPpYmEVERn4y3xSahgeWNGc3mPKteyGiLVTDCNhwGuRJLyZqYVWzsaEVKFmM0LwygF1lmO42KnIhg-j_TF1OtF6ODv_-TK6nqgmLLBxOV4Rzk22DWePlw


Mục tiêu của Seeding

Một trong những mô hình được dùng để theo dõi hành vi của khách hàng là AISAS.Trong đó, mô hình tương ứng với những mục tiêu như sau:

  • A (Attention): Thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng thông qua những nội dung hấp dẫn.
  • I (Interest): Thu hút sự hứng thú của khách hàng. Khiến họ cảm thấy thích thú với thông điệp của những nội dung bạn tạo ra.
  • S (Searching): Mục tiêu khiến khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm. Chứng tỏ được khách hàng bắt đầu có sự tò mò và đang trong quá trình hình thành nhu cầu để sử dụng và tìm kiếm lý do nên mua hàng.
  • A (Action): Mục tiêu thúc đẩy khách hàng đi đến hành động. Tại giai đoạn này, khách hàng đã thấy có đủ lý do để họ thực hiện hành vi mua hàng.
  • S (Share): Sau khi hành động, doanh nghiệp sẽ đặt mục tiêu của mình đến việc đạt được hành động chia sẻ nội dung đến từ khách hàng. Điều này vừa giúp lan truyền thông tin rộng rãi vừa đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Một số kênh Seeding hiệu quả​

  1. Các Forum, diễn đàn
Forum và diễn đàn là nơi tất cả mọi người có thể sum họp để cùng nhau thảo luận và trao đổi về một chủ đề nào đó mà họ quan tâm. Mỗi diễn đàn sẽ có rất nhiều chuyên mục khác nhau, và trong từng chuyên mục sẽ có đa dạng chủ đề khác nhau. Do đó, bạn nên xem xét và lựa chọn chuyên mục phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang hoạt động để Seeding được nâng tầm hiệu quả.

Việc Seeding trên các diễn đàn, Forum sẽ khá phức tạp hơn việc Seeding trên mạng xã hội vì nó liên quan nhiều đến Backlink và SEO Offpage. Do vậy, nội dung cần phải luôn sáng tạo, tự nhiên để thu hút được nhiều khách hàng.

  1. Mạng xã hội​

hb5nhCH_sThLi4dtg3mVdUK6-9OuJvGEnJshVX2EJC_11SM0rHZ48GB0pV05YpMe1k-JNloYJolAGyZGzF_HMPaeqKP2JrMG_6FV0GPjbjjneMqcAoKquyL4DTiL8PILwJB6EWOSmI-fg--f-w


Trên mạng xã hội

Mạng xã hội được xem là kênh để thực hiện các chiến dịch Seeding hiệu quả nhất hiện nay. Các nền tảng này được ví như một “mảnh đất phù sa màu mỡ” giúp các Seeder có thể đẩy mạnh doanh thu và gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả.

Một số trang mạng xã hội được dùng để Seeding nhiều nhất hiện nay là Facebook, Twitter, Instagram,... Trong đó, Seeding Facebook được xem là nền tảng được đẩy mạnh sử dụng nhiều nhất bởi khả năng tiếp cận rộng rãi đến khách hàng tiềm năng của nó. Đây được biết đến như là một cách tăng đơn hàng trên Facebook rất hiệu quả.

  1. Blog tin tức​

Các Blog tin tức có thể được xem như một Website riêng hoặc là một trong nhật ký trực tuyến bất kỳ. Các Seeder sẽ có thể thoải mái bày tỏ và trình bày ý kiến của mình về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu sao cho khách hàng cảm thấy tò mò và hứng thú về ý những nhận xét đó.

Việc Seeding tại những Blog có mức độ nổi tiếng và uy tín cao sẽ mang lại những hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Một số Blog nổi tiếng có thể thực hiện tốt dịch vụ này như: Vietmoz, Du lịch bụi, Jam Việt, Freetuts,...

Một số lưu ý khi tiến hành Seeding​

  • Nhấn mạnh từ khóa​

Hoạt động nhất mạnh từ khóa giúp nổi bật thông điệp vừa giúp khách hàng hiểu chính xác hơn về nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Tuy nhiên, AZTECH khuyên bạn không nên nhất mạnh từ khóa quá nhiều lần. Việc quá tập trung vào từ khóa sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận ra bạn đang thực hiện Seeding và không còn mong muốn tìm hiểu về sản phẩm nữa.

  • Thực hiện đến đúng khách hàng​

Bạn cần phải dựa vào mục tiêu thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để đề xuất những nội dung Seeding hợp lý và xoáy sâu được vào tâm lý, nỗi đau của khách hàng.

Khi Seeding đến đúng khách hàng, hiệu quả mà chiến dịch mang lại cho doanh nghiệp sẽ cao hơn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng cũng sẽ trở nên tốt hơn. Việc Seeding lan man, không tập trung đến đúng khách hàng mục tiêu sẽ khiến họ cảm thấy bị phiền và từ đó, hiệu quả Seeding của chiến dịch cũng sẽ bị giảm thiểu đáng kể.

  • Kiên nhẫn và chăm chỉ​

Thời gian là yếu tố không thể thiếu trong các chiến dịch Seeding nếu bạn mong muốn một hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Đôi khi việc Seeding “quá lố” sẽ có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như bị xóa nick, xóa bài viết được đăng tải. Điều này sẽ chiếm rất nhiều thời gian của bạn. Vì vậy, khi đã lựa chọn hình thức này trong chiến dịch Marketing của bạn, hãy cố gắng chăm chỉ và nhẫn nại để đạt được kết quả cuối cùng thật hoàn hảo.

Hy vọng với những kiến thức mà AZTECH đã cung cấp về Seeding bên trên, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể thực hiện Seeding một cách hiệu quả nhất.

Liên hệ ngay đến AZTECH qua số HOTLINE: 0903.858.865 nếu bạn vẫn còn băn khoăn hay có bất kỳ thắc mắc nào.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
kimthuong2018 Tư vấn Web cập nhật nhanh, chính xác nhất các thông tin về Bđs Bất động sản khác 0
kimthuong2018 Tư vấn Chuyên trang cập nhật thông tin mới nhất về các dự án Bđs Các dịch vụ khác 0
kimthuong2018 Tư vấn Kênh cập nhật thông tin bất động sản uy tín và hữu ích Bất động sản khác 0
Q Tư vấn alonhadat24h.net - Cập nhật thông tin bất động sản nhanh nhất Bất động sản khác 0
Q Tư vấn alonhadat24h.net - Cập nhật nhiều thông tin nhà đất hấp dẫn Bất động sản khác 0
kimthuong2018 Tư vấn Website cập nhật thông tin hữu ích thị trường bđs Đồng Nai Bất động sản khác 0
kimthuong2018 Tư vấn Datnenlongthanh.org cập nhật thông tin, kèm đánh giá uy tín Bất động sản khác 0
Q Tư vấn vicoc.com.vn - cập nhật nhiều thông tin hữu ích về ngũ cốc Các dịch vụ khác 0
kimthuong2018 Tư vấn Chuyên trang cập nhật nhiều thông tin hữu ích về ngũ cốc Các dịch vụ khác 0
Q Tư vấn khamphamy.vn Cập nhật các thông tin du lịch hàng đầu Các dịch vụ khác 0
Q Tư vấn Web cập nhật thông tin du lịch nước ngoài uy tín Du Lịch 0
kimthuong2018 Tư vấn Chuyên trang cập nhật các thông tin du lịch hàng đầu Du Lịch 0
M Tư vấn JunDental – Cập nhật thông tin kthuat nha khoa tiên tiến Các dịch vụ khác 0
Dây Đai Composite SUPER S Tư vấn Báo giá gỗ Thông được cập nhật mới nhất 2022 Các dịch vụ khác 0
kimthuong2018 Tư vấn Đến thanglonglegend.vn để cập nhật thông tin về Thăng Long Legend Bất động sản khác 0