Khái niệm về Seeding
Nói một cách đơn giản, Seeding là hoạt động mà một doanh nghiệp/tổ chức tự tạo ra những nội dung hấp dẫn để thu hút và phát tán thông tin đến nhiều người hơn.Một trong số kênh Seeding hiệu quả nhất đó chính là Facebook. Để thực hiện được hình thức này, bạn cần phải tự tạo ra nhiều tài khoản Facebook khác nhau. Sau đó sử dụng chúng để đăng tải các bài viết, tự tạo ra các Comment trên các Group hoặc tài khoản cá nhân. Từ đó, tạo hiệu ứng và xây dựng niềm tin cũng như thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn.
Mục tiêu Seeding
Mục tiêu của Seeding
Một trong những mô hình được dùng để theo dõi hành vi của khách hàng là AISAS.Trong đó, mô hình tương ứng với những mục tiêu như sau:
- A (Attention): Thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng thông qua những nội dung hấp dẫn.
- I (Interest): Thu hút sự hứng thú của khách hàng. Khiến họ cảm thấy thích thú với thông điệp của những nội dung bạn tạo ra.
- S (Searching): Mục tiêu khiến khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm. Chứng tỏ được khách hàng bắt đầu có sự tò mò và đang trong quá trình hình thành nhu cầu để sử dụng và tìm kiếm lý do nên mua hàng.
- A (Action): Mục tiêu thúc đẩy khách hàng đi đến hành động. Tại giai đoạn này, khách hàng đã thấy có đủ lý do để họ thực hiện hành vi mua hàng.
- S (Share): Sau khi hành động, doanh nghiệp sẽ đặt mục tiêu của mình đến việc đạt được hành động chia sẻ nội dung đến từ khách hàng. Điều này vừa giúp lan truyền thông tin rộng rãi vừa đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
Một số kênh Seeding hiệu quả
- Các Forum, diễn đàn
Việc Seeding trên các diễn đàn, Forum sẽ khá phức tạp hơn việc Seeding trên mạng xã hội vì nó liên quan nhiều đến Backlink và SEO Offpage. Do vậy, nội dung cần phải luôn sáng tạo, tự nhiên để thu hút được nhiều khách hàng.
Mạng xã hội
Trên mạng xã hội
Mạng xã hội được xem là kênh để thực hiện các chiến dịch Seeding hiệu quả nhất hiện nay. Các nền tảng này được ví như một “mảnh đất phù sa màu mỡ” giúp các Seeder có thể đẩy mạnh doanh thu và gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả.
Một số trang mạng xã hội được dùng để Seeding nhiều nhất hiện nay là Facebook, Twitter, Instagram,... Trong đó, Seeding Facebook được xem là nền tảng được đẩy mạnh sử dụng nhiều nhất bởi khả năng tiếp cận rộng rãi đến khách hàng tiềm năng của nó. Đây được biết đến như là một cách tăng đơn hàng trên Facebook rất hiệu quả.
Blog tin tức
Việc Seeding tại những Blog có mức độ nổi tiếng và uy tín cao sẽ mang lại những hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Một số Blog nổi tiếng có thể thực hiện tốt dịch vụ này như: Vietmoz, Du lịch bụi, Jam Việt, Freetuts,...
Một số lưu ý khi tiến hành Seeding
Nhấn mạnh từ khóa
Tuy nhiên, AZTECH khuyên bạn không nên nhất mạnh từ khóa quá nhiều lần. Việc quá tập trung vào từ khóa sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận ra bạn đang thực hiện Seeding và không còn mong muốn tìm hiểu về sản phẩm nữa.
Thực hiện đến đúng khách hàng
Khi Seeding đến đúng khách hàng, hiệu quả mà chiến dịch mang lại cho doanh nghiệp sẽ cao hơn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng cũng sẽ trở nên tốt hơn. Việc Seeding lan man, không tập trung đến đúng khách hàng mục tiêu sẽ khiến họ cảm thấy bị phiền và từ đó, hiệu quả Seeding của chiến dịch cũng sẽ bị giảm thiểu đáng kể.
Kiên nhẫn và chăm chỉ
Hy vọng với những kiến thức mà AZTECH đã cung cấp về Seeding bên trên, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể thực hiện Seeding một cách hiệu quả nhất.
Liên hệ ngay đến AZTECH qua số HOTLINE: 0903.858.865 nếu bạn vẫn còn băn khoăn hay có bất kỳ thắc mắc nào.