Tư vấn Câu chuyện thành công AKKA sử dụng 3dexperience phát minh xe ô tô tự lái

mediavihoth

Thành viên mới
17/5/21
31
0
6
VND
AKKA Technologies cần mang đến một giải pháp đột phá để cho phép cộng tác xuyên suốt các bộ phận đa địa điểm và đa ngành của mình.

Phát minh ra tương lai

Xe ô tô ngày nay được trang bị những công nghệ giúp việc lái xe dễ dàng hơn: cảm biến duy trì xe ở khoảng cách an toàn so với các xe khác, tính năng cảnh báo chúng ta khi chúng ta chuyển làn mà không có tín hiệu, nhắc nhở chúng ta có thể đang ngủ và cảm biến trên xe phát hiện một vụ tai nạn sắp xảy ra. Ngày càng có nhiều chiếc xe không chỉ đơn giản là đưa chúng ta đi từ điểm A đến điểm B; họ nhằm mục đích đưa chúng tôi đến đó an toàn, nhận thức rõ hơn về những gì đang diễn ra xung quanh mình, giúp ngăn ngừa tai nạn và cuối cùng có thể bảo đảm an toàn. Khi công nghệ trở nên hoàn thiện hơn, ô tô ngày càng trở nên thông minh hơn.

3D digital mock-up of the Link & Go concept

3D digital mock-up of the Link & Go concept car designed with Dassault Systèmes solutions

Xe cần kết nối với các công nghệ khác để nhận và phát ra thông tin có thể thay đổi cách thức hoạt động của xe tùy thuộc vào dữ liệu mà xe nhận được. Philippe Obry, Giám đốc đổi mới của AKKA Technologies cho biết: “Thời đại của những chiếc xe thông minh và kết nối đang đến với chúng ta.

Các công ty tiên tiến hàng đầu như AKKA Technologies - tập đoàn tư vấn kỹ thuật và công nghệ quốc tế - và trung tâm đổi mới AKKA Research đã thực hiện đổi mới. “Chúng tôi hỗ trợ khách hàng với các dự án công nghiệp của họ nhưng chúng tôi cũng sử dụng chuyên môn kỹ thuật và công nghệ kỹ thuật số của mình để phát triển các dự án tiên tiến của riêng mình có thể mang lại lợi ích cho ngành hoặc xã hội nói chung.”

Xe ô tô tự lái

Một trong những dự án đột phá đó là mẫu xe ý tưởng Link & Go và hậu duệ của nó, Link & Go 2.0, một chiếc xe điện tự lái được tích hợp những cải tiến có thể thu hút sự quan tâm của các OEM ô tô cho các phương tiện trong tương lai của họ. “Link & Go 2.0 thể hiện tầm nhìn của chúng tôi về một lĩnh vực đang được báo chí quan tâm gần đây: xe tự lái. Dự án này là bước đi tiên phong cho AKKA Research bởi vì chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để dự đoán tương lai là phát minh ra nó, ”Obry nói.

akka virtual simulation

Đối với AKKA Research, chiếc xe của tương lai là một chiếc xe tự lái chạy điện được kết nối hoàn toàn có thể giao tiếp với cơ sở hạ tầng thông minh - công nghệ tăng cường tín hiệu giao thông, biển báo, trạm thu phí, đường xá - và với các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Sự phát triển này sẽ thay đổi bộ mặt của sự di chuyển trong các thành phố tương lai. Link & Go 2.0 vượt ra khỏi phạm vi của nó và cho thấy một chiếc ô tô được kết nối có thể phù hợp với tương lai của giao thông đô thị nói chung như thế nào. “Ô tô điện tự lái là một phần của cơ sở hạ tầng di động bao gồm ô tô khác, phương tiện giao thông công cộng, người đi xe đạp và người đi bộ và được điều phối thông qua các cảm biến và ứng dụng phức tạp chạy trên đám mây. Tất cả đều hoạt động phối hợp để đưa mọi người từ điểm A đến điểm B một cách an toàn, với chi phí tối thiểu và lượng khí thải carbon thấp nhất có thể. Và, tất nhiên, trải nghiệm phải đơn giản, trôi chảy và thuận tiện, ”Obry nói. “Link & Go 2.0 kết hợp các công nghệ và ý tưởng được sử dụng trong lĩnh vực ô tô, hàng không vũ trụ và đường sắt. Phương tiện tự lái này cũng mang lại những tiện ích cho người sử dụng phương tiện giao thông công cộng; không phải lo lắng về chỗ đậu xe, đi chung xe hay tận hưởng một thú tiêu khiển yêu thích, chẳng hạn như đọc sách, lướt mạng hay tán gẫu với bạn bè trên đường đi. ”

Thách thức của dự án nhiều địa điểm

Các nhóm của AKKA Research đã áp dụng các công nghệ sáng tạo của nền tảng 3DEXPERIENCE trên đám mây từ Dassault Systèmes để phát triển Link & Go 2.0 vì "chúng tôi tin rằng họ đáp ứng nhu cầu của tất cả các bên liên quan của dự án, bất kể ngành học hoặc vị trí của họ", Obry nói. Trên thực tế, Link & Go 2.0 là thành quả chung của 40 kỹ sư làm việc tại các văn phòng của AKKA ở Pháp và Đức. Jérôme Julien, giám đốc dự án, AKKA Research, cho biết: “Một trong những thách thức lớn nhất của chúng tôi là cho phép những người có kỹ năng và chuyên môn khác nhau từ nhiều nguồn gốc khác nhau, ở các vị trí khác nhau làm việc nhịp nhàng cùng nhau. “Điều này có thể thực hiện được nhờ vào nền tảng 3DEXPERIENCE trên đám mây. Nó cho phép những người tham gia dự án truy cập vào tất cả các ứng dụng cần thiết khi họ cần. Họ không còn phụ thuộc vào bộ phận CNTT để ứng dụng hoặc quản trị hệ thống. Bằng cách chia sẻ cùng một dữ liệu và môi trường ứng dụng, chúng tôi đang tận hưởng tính liên tục kỹ thuật số và khả năng tương thích hoàn toàn từ ý tưởng đến lắp ráp xe. ”

Chúng tôi đã loại bỏ sự căng thẳng khi tìm kiếm thông tin được lưu trữ trong máy tính của người khác hoặc bị mất do họ quên thực hiện sao lưu. Nhóm quản lý đám mây Dassault Systèmes thường xuyên sao lưu và mã hóa dữ liệu của chúng tôi để đảm bảo an ninh đầy đủ. Cuối cùng, vì mọi người đều có quyền truy cập theo thời gian thực vào mô hình kỹ thuật số 3D của chiếc xe, họ có thể làm việc trên đó và trao đổi ý tưởng như thể họ đang làm việc trong cùng một văn phòng ”, Julien nói. “Đám mây chắc chắn đã thay đổi cách tiếp cận của chúng tôi đối với sự cộng tác trên nhiều trang web.”

Nền tảng 3DEXPERIENCE trên đám mây dễ triển khai và các ứng dụng thiết kế, mô phỏng và quản lý dữ liệu rất đơn giản và trực quan. Julien nói: “Trong vòng chưa đầy hai ngày, chúng tôi đã vận hành đầy đủ tất cả tám địa điểm. Obry nói: “Chúng tôi có quan hệ đối tác lâu dài với Dassault Systèmes dựa trên tầm nhìn chung được chia sẻ bởi những người có cùng giá trị. “Nhóm ngành của Dassault Systèmes cung cấp cho AKKA Technologies sự hỗ trợ đầy đủ của họ về dự án Link & Go 2.0,” Julien nói thêm. “Cho dù trong quá trình triển khai hay sử dụng nền tảng hàng ngày, mối quan hệ hợp tác này không chỉ hiệu quả mà còn là một tài sản thực sự của dự án.”

Tiếp cận cộng đồng

Đối với một công ty quốc tế như AKKA Technologies, làm việc từ xa với quyền truy cập tập trung vào cùng một dữ liệu sẽ ngăn chặn được những cạm bẫy của việc truyền thông tin qua lại, điều này có thể làm mọi thứ chậm lại đáng kể và có nguy cơ bị đánh chặn. Julien nói: “Điều thực sự tạo nên sự khác biệt là các cộng đồng. “Họ cực kỳ nổi tiếng với các kỹ sư của chúng tôi, những người có thể chia sẻ, đánh giá và tận dụng thông tin sản phẩm và dự án quan trọng một cách vui vẻ và thân thiện. Nó kích thích các ý tưởng và sự đổi mới. Cách tiếp cận thiết kế theo định hướng xã hội này đưa ra một bước ngoặt không chính thức trong việc thể hiện ý tưởng và cung cấp phản hồi về người khác. Các đề xuất có thể được đăng, tranh luận và sau đó được giữ lại hoặc không sử dụng trong thiết kế xe. "

CATIA, ứng dụng thiết kế của nền tảng 3DEXPERIENCE, được sử dụng để thiết kế và lắp ráp hệ thống cơ khí, điện và chất lỏng cũng như các hệ thống cơ điện tử của xe. Anouar Dhouibi, trưởng nhóm công việc Drive by Wire, AKKA Research, cho biết: “Một thách thức lớn với Link & Go 2.0 là các hệ thống cơ điện tử phức tạp liên kết các bộ phận cơ khí và điện của xe. “Ví dụ, chúng tôi đã sử dụng CATIA Systems để mô hình hóa hoạt động của hệ thống truyền động bằng dây, hệ thống lái trợ lực điện, trước khi lắp ráp nguyên mẫu vật lý. Việc phát hiện và sửa lỗi trong mô hình ảo dễ dàng và nhanh chóng hơn. Trong Link & Go 1, chỉ với một nguyên mẫu vật lý để làm việc, chúng tôi đã dành nhiều tuần để thử nghiệm và thực hiện các điều chỉnh, ”Dhouibi nói.

Công ty của những người đổi mới

Mẫu xe ý tưởng Link & Go 2.0 của AKKA Research cung cấp nền tảng các giải pháp sáng tạo cho những thách thức về di chuyển đô thị trong tương lai của xã hội. Kết hợp chuyên môn kỹ thuật với các công nghệ và công cụ trong lĩnh vực công nghệ cao, đám mây, dữ liệu lớn và trí tuệ nhận thức, phương tiện thông minh Link & Go 2.0 thúc đẩy công ty gia đình do Maurice Ricci tạo ra hơn 30 năm trước trong tương lai hướng tới một tham vọng lớn hơn: đặt người tiêu dùng tại trung tâm của các thành phố ngày mai với sự kết hợp của các dịch vụ di chuyển đáp ứng nhu cầu của họ. Obry kết luận: “Chúng ta không thể đối mặt với những thách thức của ngày mai với các giải pháp của ngày hôm nay nhưng chúng ta chắc chắn có thể thành công với những giải pháp đổi mới”.



ViHoth dịch từ 3DEXPERIENCE

Đại lý phân phối phần mềm SolidWorks, 3DEXPERIENCE tại Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN VIHOTH

Hotline: 0982 018 497

Địa chỉ: Số 17, Lô 5, Khu Đô Thị Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
thamtu123 5 câu chuyện startup AI từ các thành viên của NVIDIA Inception Các dịch vụ khác 0
M Câu chuyện thành công VLP sử dụng 3dexperience phát triển kiến trúc phức tạp Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công Indmar cải tiến động cơ hàng hải bằng giải pháp Solidworks Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công Yesilova sử dụng 3dexperience quản lý vòng đời sản phẩm Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công của olenergies sử dụng 3dexperience chế tạo pin Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công Zuzi áp dụng 3dexperience cách mạng hóa phương tiện đi lại Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công của General Mills France ứng dụng 3dexperience phát triển thương hiệu Kem Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công Cadmakers ứng dụng 3dexperience lập mô hình mô phỏng xây dựng Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công Zsun sử dụng 3dexperience chế tạo máy bay không người lái Các dịch vụ khác 0
B Tư vấn Câu chuyện thành công của TNR Holding Vietnam Căn hộ chung cư 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công của Centurion systems khi ứng dụng Solidworks vào thiết kế sản xuất Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công của Kline, Oilfield Equipment, Inc khi áp dụng iMachining Solidcam Các dịch vụ khác 0
V Tư vấn GstarCAD và câu chuyện thành công của khách hàng trong lĩnh vực HVAC Các dịch vụ khác 0
K Câu chuyện về thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park Bất động sản khác 0
Jonly Tư vấn Kim X – Câu chuyện về DJ đa tài và sở hữu chuỗi thành tích “khủng” Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan