Tư vấn Câu chuyện thành công Cadmakers ứng dụng 3dexperience lập mô hình mô phỏng xây dựng

mediavihoth

Thành viên mới
17/5/21
31
0
6
VND
CadMakers đã sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE của Dassault Systèmes trên đám mây, bao gồm trải nghiệm giải pháp ngành Thiết kế cho Chế tạo (CATIA) và trải nghiệm quy trình trong ngành Lập kế hoạch tối ưu hóa (DELMIA) để lập mô hình và mô phỏng xây dựng.
cadmakers-catia-fluid-3d-systems-designer


Tòa nhà thông minh hơn
CadMakers Virtual Construction hiểu rằng việc xây dựng một tòa nhà chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng chi phí sở hữu so với việc bảo trì cấu trúc. Công ty cho rằng việc lập kế hoạch bảo trì hiệu quả cũng quan trọng không kém việc xây dựng cấu trúc, đó là lý do tại sao CadMakers có cái nhìn tổng thể về quy trình AEC.
Javier Glatt, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của CadMakers, một công ty dịch vụ được xây dựng để hợp lý hóa ngành AEC và đã thực hiện 35 dự án có giá trị xây dựng 3 tỷ đô la Mỹ kể từ đầu năm 2014. “Nhưng các công nghệ mới, chẳng hạn như nền tảng 3DEXPERIENCE® trên Đám mây, đang cho phép ngành công nghiệp này tự động hóa các quy trình và tạo ra nhiều giá trị.”
xây dựng mô hình trong 3D
Đối lập với bộ bản vẽ 2D nhiều trang điển hình được sử dụng bởi các nhà quản lý dự án xây dựng, CadMakers cho khách hàng thấy các mô hình 3D chính xác, chi tiết cao ngay trong quá trình xây dựng, giúp tăng hiệu quả.
“Sự khác biệt giữa làm việc ở chế độ 3D và 2D rất mạnh mẽ,” Glatt nói. “Khoảng 30% các vấn đề hoặc rủi ro mà chúng tôi xác định được trong một dự án nhất định hoàn toàn xuất phát từ thực tế là chúng tôi có thể xem tòa nhà và các hệ thống của nó trong một mô hình 3D tích hợp.”
Sự khác biệt trở nên rõ ràng đối với khách hàng của CadMakers khi họ được chia sẻ mô hình tòa nhà 3D được tạo bằng nền tảng 3DEXPERIENCE. Ryan Yee, nhà thiết kế mô hình dự án, CadMakers, cho biết: “Bản vẽ kiến trúc 2D là một trang, bản vẽ kết cấu là một trang khác và các hệ thống tòa nhà khác nhau nằm ở các trang tiếp theo. “Nhưng khi chúng tôi sử dụng ứng dụng CATIA, mô hình tòa nhà 3D ở ngay trước mắt và đó chính là giá trị của nó. Bạn có thể rất rõ ràng: "đây là các ống dẫn, đây là tường, đây là trần nhà, và đây là lý do tại sao ống dẫn của bạn ở dưới trần."
Glatt nói: “Sự gia tăng gần đây của các nhóm dự án sử dụng Mô hình Thông tin Tòa nhà đã tạo ra các silo mới, với việc áp dụng công nghệ không đồng đều giữa các nhóm, làm tăng thêm sự phức tạp cho các phương pháp mua sắm dự án truyền thống. “Các phương pháp phân phối dự án tích hợp sẽ trở nên quan trọng hơn để thúc đẩy hiệu quả đối với các dự án phức tạp. Trong thế giới mới này, quy trình sản xuất và đúc sẵn sẽ rất quan trọng để tối đa hóa giá trị cho chủ sở hữu. ”

Chia sẻ trải nghiệm 3D
Tự do chia sẻ mô hình tòa nhà 3D trong toàn bộ nhóm của dự án là lý do chính mà CadMakers chọn nền tảng 3DEXPERIENCE.
Làm việc cho UBC Properties Trust, CadMakers sử dụng mô hình 3D để phục vụ năng lực kiểm soát chất lượng / đảm bảo chất lượng. Glatt cho biết nhóm dự án tại UBC muốn mọi người - kiến trúc sư của dự án, kỹ sư và các nhà thầu phụ khác nhau - vào một phòng cùng nhau để xem mô hình và tìm kiếm các giải pháp cho các vấn đề tiềm ẩn.
Ông cho biết thêm, giá trị thực trong các bài đánh giá như vậy là sự kết hợp giữa chuyên môn và kinh nghiệm thực hành của các chuyên gia lâu năm trong ngành xây dựng với hình ảnh trực quan được cung cấp bởi mô hình 3DEXPERIENCE. Tuy nhiên, một thợ điện hoặc thợ sửa ống nước lâu năm không cần phải học cách điều khiển mô hình. Glatt nói: “Chúng tôi sẽ thực hiện những công việc nặng nhọc, nhưng chúng tôi cần những cựu chiến binh xây dựng là những người có bộ óc sáng tạo,” Glatt nói.
Lợi ích mà không phức tạp
Với ứng dụng DELMIA, nền tảng 3DEXPERIENCE cho phép người dùng vượt ra ngoài mô hình tĩnh và cho khách hàng thấy các thành phần của tòa nhà sẽ được lắp ráp với nhau như thế nào.
“Khi bạn xây dựng mô hình 3D, bạn có tất cả các bộ phận và mảnh ở đó, mọi đai ốc và bu lông, nhưng bạn có thể không nghĩ đến sự phức tạp của việc xây dựng,” Yee giải thích. “Sử dụng DELMIA, bạn có thể thấy từng phần, từng cụm, trình tự và quy trình xây dựng.”
“Vị trí bạn đặt cần trục là rất quan trọng, vì nó quyết định quá trình và dòng chảy,” Yee nói. “Với DELMIA, bạn có thể hình dung những nhiệm vụ nào cần được ưu tiên và có thể được lên lịch cùng với những nhiệm vụ khác. Điều đó nâng cao hiệu quả để rút ngắn thời gian thi công ”.
Thông tin chi tiết mới giải quyết các vấn đề ngoài trang
Trong nền tảng 3DEXPERIENCE, ứng dụng CATIA cho phép người dùng thiết kế hệ thống đường ống, đường ống và Hệ thống thông gió và điều hòa không khí (HVAC) từ khái niệm thông qua chế tạo chi tiết. Hơn nữa, người dùng có thể xây dựng trí thông minh liên quan đến hệ thống mới vào mô hình 3D.
Nền tảng và giao diện đường ống mới cho phép người dùng đặt các phần tử cụ thể ở các vị trí cần thiết. Người dùng chọn thiết bị, giá đỡ, móc treo và hơn thế nữa; sau đó CATIA tạo tuyến đường. “Bạn biết đường ống đi từ điểm A đến điểm B, vậy tại sao bạn phải làm tất cả các công việc để định tuyến nó khi phần mềm sẽ làm điều đó cho bạn - và có thể làm điều đó tốt hơn?” Yee hỏi.
Điểm mấu chốt là CATIA cho phép người dùng xác định các vấn đề trong thiết kế hệ thống ống nước hoặc HVAC và giải quyết chúng trước khi hệ thống đến nơi làm việc
Nắm bắt kiến thức
Glatt tin rằng nền tảng 3DEXPERIENCE có một lợi thế cạnh tranh nhất định: kiến trúc dựa trên mô hình, hướng dữ liệu được cung cấp bởi các ứng dụng ENOVIA kết nối liền mạch các quy trình kinh doanh. Ông lập luận rằng kiến trúc này cho phép người dùng tận dụng mô hình 3D theo những cách mới. Một ví dụ điển hình là việc quản lý và bảo trì cơ sở dài hạn diễn ra rất lâu sau khi các kiến trúc sư, kỹ sư và đội xây dựng rời khỏi công trường.
“Khi dự án được chuyển giao cho các nhân viên vận hành và bảo trì, liệu họ có đủ chuyên môn và bí quyết để quản lý các hệ thống nước thải mới và các hệ thống cơ khí phức tạp trong một tòa nhà không?” Glatt hỏi một cách khoa trương. “Wecan thiết kế các công nghệ mới vào các tòa nhà, nhưng liệu chúng ta có thể vận hành chúng trong 50 năm tới không? Đó là nơi mà kiến trúc ENOVIA của nền tảng 3DEXPERIENCE trên đám mây có thể cực kỳ mạnh mẽ. "

cadmakers-industry-foundations


Siêu dữ liệu đằng sau mô hình 3DEXPERIENCE, Glatt giải thích, bao gồm mọi máy bơm, bộ lọc fi và cấu trúc con ở dạng có thể tìm kiếm dễ dàng. Nó thậm chí có thể bao gồm bảo hành và lịch bảo trì cho tất cả các hệ thống của tòa nhà.
Do đó, việc vận hành và bảo trì tòa nhà chất lượng cao có thể được tích hợp vào dự án ngay từ đầu, thay vì chỉ dựa vào các kỹ năng của nhân viên bảo trì, những người học được các đặc điểm riêng của tòa nhà theo thời gian. Không sớm thì muộn, các thành viên của nhân viên bảo trì đó sẽ nghỉ hưu, do đó kinh nghiệm và kiến thức xây dựng cụ thể của họ sẽ bị mất; nhưng nội dung trong kiến trúc ENOVIA dựa trên mô hình dữ liệu sẽ vẫn tồn tại mãi mãi.
Giải quyết các vấn đề phức tạp bằng công nghệ
Kết hợp chuyên môn công nghệ của họ với nền tảng3DEXPERIENCE để tăng sức mạnh cho hoạt động kinh doanh thiết kế và xây dựng ảo của nó đã là mấu chốt của sự thành công của CadMaker.
“Chúng tôi tin tưởng vào việc giải quyết các vấn đề bằng cách sử dụng công nghệ và chúng tôi tin rằng nền tảng 3DEXPERIENCE có thể là phần mềm mạnh mẽ nhất hiện có cho ngành của chúng tôi hiện nay,” Glatt nói. “Đó là một sự kết hợp tuyệt vời cho các dự án rất lớn và phức tạp. Bạn không chỉ có một mô hình kiến trúc hay một hệ thống tòa nhà duy nhất. Bạn có mọi hệ thống cơ, điện và đường ống dẫn nước ngay trước mặt bạn.
“Trong nền tảng 3DEXPERIENCE, Dassault Systèmes đã tạo ra một giải pháp kỹ thuật tuyệt vời. Chúng tôi tận dụng khả năng của mình để giải quyết các vấn đề thực tế trên tuyến đầu của kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng cho khách hàng của chúng tôi. ”

Vihoth dịch từ 3DEXPERIENCE
Đại lý phân phối phần mềm SolidWorks, 3DEXPERIENCE tại Việt Nam
CÔNG TY CỔ PHẦN VIHOTH
Hotline: 0982 018 497
Địa chỉ: Số 17, Lô 5, Khu Đô Thị Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
thamtu123 5 câu chuyện startup AI từ các thành viên của NVIDIA Inception Các dịch vụ khác 0
M Câu chuyện thành công VLP sử dụng 3dexperience phát triển kiến trúc phức tạp Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công Indmar cải tiến động cơ hàng hải bằng giải pháp Solidworks Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công Yesilova sử dụng 3dexperience quản lý vòng đời sản phẩm Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công của olenergies sử dụng 3dexperience chế tạo pin Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công Zuzi áp dụng 3dexperience cách mạng hóa phương tiện đi lại Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công của General Mills France ứng dụng 3dexperience phát triển thương hiệu Kem Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công AKKA sử dụng 3dexperience phát minh xe ô tô tự lái Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công Zsun sử dụng 3dexperience chế tạo máy bay không người lái Các dịch vụ khác 0
B Tư vấn Câu chuyện thành công của TNR Holding Vietnam Căn hộ chung cư 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công của Centurion systems khi ứng dụng Solidworks vào thiết kế sản xuất Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Câu chuyện thành công của Kline, Oilfield Equipment, Inc khi áp dụng iMachining Solidcam Các dịch vụ khác 0
V Tư vấn GstarCAD và câu chuyện thành công của khách hàng trong lĩnh vực HVAC Các dịch vụ khác 0
K Câu chuyện về thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park Bất động sản khác 0
Jonly Tư vấn Kim X – Câu chuyện về DJ đa tài và sở hữu chuỗi thành tích “khủng” Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan