Cầu Vàng Đà Nẵng, top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới

anhcao1105

Thành viên mới
31/10/18
71
0
6
VND
cầu vàng đà nẵng

Chỉ sau 2 tháng ra mắt, cầu Vàng Đà Nẵng tự hào được tạp chí Time uy tín công bố nằm trong top 100 điểm đến hàng đầu năm 2018 thông qua một số chỉ tiêu như tính sáng tạo, tính nguyên gốc, chất lượng, bền vững và sức tạo ảnh hưởng. Cây cầu duy nhất tại Đà Nẵng không bắc qua sông, mà lại lãng đãng giữa mây trời, giống như một dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi và nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ.
cầu vàng đà nẵng

“cầu Vàng” được xây dựng tại vườn Thiên Thai, khu du lịch nghỉ dưỡng Sun World Bà Nà Hill
Khám phá Cầu Vàng Đà Nẵng, kỳ quan “bàn tay khổng lồ”
Cầu Vàng Đà Nẵng ở đâu?
Tuyệt tác nghệ thuật “cầu Vàng” được xây dựng tại vườn Thiên Thai, khu du lịch nghỉ dưỡng Sun World Bà Nà Hill, thuộc thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.
Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến KDL Bà Nà khoảng 30Km về phía Tây Nam, bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách có thể thuê taxi, thuê xe tự lái hoặc đặt xe Open Bus Đà Nẵng, xe máy vô cùng tiện lợi.
Giá vé đi cầu Vàng Đà Nẵng
Du lịch Cầu Vàng Đà Nẵng vé vào miễn phí. Tuy nhiên, để đến được cầu Vàng, du khách phải mua vé vào KDL Bà Nà Hills. Giá vé Bà Nà Hill 2020 bao gồm cáp treo khứ hồi và vé tham quan, thoả sức vui chơi tại Fantasy Park, ngắm hoàng hôn và bắt mây tại Cầu Vàng, đắm chìm trong không gian lễ hội văn hoá đặc sắc tại quảng trường Bà Nà Hills:
Giá vé khách ngoại tỉnh
✓ Giá vé người lớn: 750.000VND
✓ Trẻ em cao từ 1m – 1.4m: 600.000VND
✓ Trẻ em dưới 1m : Miễn phí
Giá vé khách người Đà Nẵng
✓ Giá vé người lớn: 450.000VND
✓ Trẻ em cao từ 1m – 1.4m: 350.000VND
✓ Trẻ em dưới 1m : Miễn phí
Cây Cầu Vàng Bà Nà Hills Đà Nẵng và những điều siêu thú vị
Từ hiện tượng Cầu Vàng đến niềm tự hào Việt Nam, ngay từ khi ra đời, cây cầu đã gây được ảnh hưởng tiếng vang không chỉ trong nước mà bạn bè quốc tế hết lời ca ngợi. Được khánh thành vào tháng 6/2018, ngay khi chính thức hoạt động mọi trang báo, mạng xã hội facebook, instagram,…đều ngập tràn hình ảnh cầu Vàng Bà Nà Hills Đà Nẵng. Như một “hiện tượng lạ” hay “cơn sốt” trong giới du lịch, sức nóng vẫn đang được lan tỏa mạnh mẽ.
cầu vàng bà nà hills đà nẵng

Cây cầu duy nhất tại Đà Nẵng không bắc qua sông, mà lại lãng đãng giữa mây trời
Cầu Vàng sở hữu những thông số cực ấn tượng
Chưa đầy một năm từ khi đi vào xây dựng, công trình đã hoàn thành và đi vào hoạt động phục vụ du khách thăm quan du lịch. Nằm ở độ cao 1400m so với mực nước biển, cầu gồm 8 nhịp, 7 trụ và 2 mố với tổng chiều dài 150 m. Bề rộng toàn bộ cầu là 5 mét, trong đó phần mặt cầu dành cho người đi lại rộng 3 mét, hai bồn hoa mỗi bên rộng 1 mét.
cầu vàng

Ngay từ khi ra đời, cây cầu vàng này đã trở thành điểm check in phát sốt của giới trẻ
Kết cấu cầu vững chắc nhưng vô cùng tinh tế
Phần kết cầu chính là móng mố trụ cầu bằng bê tông cốt thép, các trụ cầu và chân nhện được làm bằng thép ống, dầm thép chữ I liên kết với nhau theo dạng khung chắc chắn. Mặt cầu được làm từ gỗ kiềng dày 5cm, với lan can inox mạ vàng sang trọng, vô cùng nổi bật.
cầu vàng bà nà hills

kết cấu vững chắc, bàn tay bằng thép, lấy ý tưởng hình ảnh đôi bàn tay to lớn của thần núiÝ tưởng thiết kế độc đáo, ý nghĩa
Ban đầu, với mục đích đáp ứng nhu cầu di chuyển thuận lợi cũng như tạo sự kết nối giữa cảnh quan từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour của khu du lịch Bà Nà Hills, từ đó một cây cầu ra đời – Cầu Vàng hay còn gọi là cầu bàn tay bởi nó mang ý tưởng từ hình ảnh đôi bàn tay to lớn, vững chãi của thần núi, lòng núi đá rút ra một dải lụa bằng vàng bồng bềnh uống lượn trong mây để giúp dân làng đến được vườn thiên thai, quá độc đáo không đụng hàng một bất kỳ một công trình nào khác trên thế giới, được thiết kế bởi TA Landscape & Architecture.
Đắm chìm vào vẻ đẹp của cầu vàng Đà Nẵng
Thoạt nhìn có lẽ không ít người sẽ nhầm tưởng đây là một địa điểm tại nước ngoài. Bởi, cái vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh khiến cộng đồng mạng “phát cuồng”. Toàn bộ cây cầu đều được ốp thép tấm sơn nhũ vàng cùng với lan can bằng inox mạ titan vàng bóng, khi ánh sáng phản chiếu vào cầu trở nên rực rỡ, thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt, dọc lối đi trên cầu đều được trồng loài hoa cúc Nữ Hoàng (Lobelia) vô cùng bắt mắt như là điểm nhất cho cầu trở nên có hồn hơn.
cầu vàng đà nẵng

dọc lối đi trên cầu vàng đều được trồng loài hoa cúc Nữ Hoàng (Lobelia) vô cùng bắt mắt
Giống như một giải lụa bồng bềnh, ẩn hiện giữa mây trời, được nâng đỡ bởi bàn tay thép vững chắc, bên ngoài phủ rêu phong, không gian lãng đãng, xung quanh là gió, là sương là cỏ cây thiên nhiên hòa quyện với nhau. Đứng giữa cầu ai rồi cũng cảm nhận được sự hùng vĩ của nó, thấy con người mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên rộng lớn và rồi giống như đang được chở che, bảo vệ trước thần núi.
Thực sự, không thể phủ nhận được nét đẹp hoàn mỹ của cây cầu này, nó quá ấn tượng, quá độc đáo. Cũng vì thế mà, cầu Vàng đã tự hào được xuất hiện trên nhiều tạp chí lớn, blog du lịch…cũng như dành được nhiều lời khen ngợi.
– Được tạp chí Time uy tín bình chọn vào top 100 những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Một trong những tin tức “hot” của truyền thông du lịch quốc tế suốt một thời gian dài.
– Bored Panda Và Unilad – hai tờ báo nổi tiếng của Mỹ thì ví Cầu Vàng giống như một cảnh đời thực của bộ phim bom tấn ‘’Chúa tể những chiếc nhẫn…’’
– Đặc biệt, nằm trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt The Guide Awards 2018 giải thưởng đặc biệt của năm.

Cầu Vàng Đà Nẵng,

Cầu Vàng Đà Nẵng, top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới
Một vài điểm đến thú vị khác trên đỉnh Bà Nà Hills
Khu vui chơi Fantasy
Thỏa sức vui chơi với hàng trăm trò chơi siêu hấp dẫn, danh cho mọi lứa tuổi, từ những trò chơi nhẹ nhàng đến những trò mạo hiểm: trượt đường băng, đua xe, tháp trượt, vòng xoay thế kỉ, vua đụng xe, nhà ma,…từ từ cảm nhận xem phim 3D, 4D, 5D,12D theo chủ đề yêu thích siêu thú vị . Tất cả đều được thiết kế độc đáo, phối hợp nhịp nhàng giữa các trò chơi.
Bảo tàng Sáp
Một trong những điểm đến gây ấn tượng mạnh ở Bà Nà phải kể đến bảo tàng Sáp. Nơi có thể tận mắt nhìn thấy được những nhân vật nổi tiếng trên thế giới được điêu khắc bằng sáp với tỉ lệ 1:1. Gặp gỡ hơn 49 nhân vật nổi tiếng trên thế giới như: Lý Tiểu Long, Barack Obama, Mr.Bean,…cứ ngỡ như mình được gặp họ ngoài đời thực, được chụp ảnh với thần tượng của mình nhé!
Làng Pháp
Làng Pháp – nơi sống ảo tuyệt đỉnh như đang ở trời Âu, những tòa nhà cổ kính, lãng mạn, không ai mà không trầm trồ và dành lời khen trước vẻ đẹp xuất thần của điểm đến này.
Ngoài ra, một số điểm đến khác bên cạnh cây cầu Vàng nhất định phải chiêm ngưỡng như Vườn Hoa Le Jardin D’Amour, Hầm Rượu Debay, Chùa Linh Ứng tại Bà Nà Hills,…tất cả đều khiến bạn ngỡ ngàng, không thể rời mắt.

>>>Xem thêm tour du lịch Đà Nẵng 2020
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Lan Tuyết Cầu Vàng Đà Nẵng địa điểm “gây sốt” trên thế giới Du Lịch 0
Nguyễn Gams In sổ tay theo yêu cầu giá rẻ tại TP HCM- giấy ruột vàng đủ size Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
P Sản xuất pin cài áo mạ vàng theo yêu cầu Các dịch vụ khác 0
A Vết ố vàng trên bồn cầu gây mất thẩm mỹ Các dịch vụ khác 0
Vua Cầu Lông Tư vấn Vợt Cầu Lông Kawasaki P32 Xanh Vàng Các dịch vụ khác 0
dgx Tư vấn Các kiểu dáng nhẫn vàng cầu hôn đẹp và thanh lịch khiến nàng say mê ngay từ ánh Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
D Cơ sở in bìa bằng tốt nghiệp theo yêu cầu, bìa bằng tốt nghiệp in nhũ vàng Các dịch vụ khác 0
thanhreview Tư vấn Có nên chọn nhẫn vàng cầu hôn hay không? Các mẫu nhẫn vàng cầu hôn được yêu thích hiện nay Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
cosobiada Cơ sở cung cấp pin cài áo vàng theo yêu cầu Các dịch vụ khác 0
ntham5001 Cần bán SIÊU HIẾM! Bán Mảnh Đất Vàng 63 Cầu Giấy,DT 66m2 x 7,1m2-Ô tô đỗ tránh-6 tỷ Nhà bán - cho thuê 0
Q Bóng đèn led trang trí Led Cầu E27 10.5W ánh sáng Vàng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Chudiu Tư vấn 3 Kinh nghiệm vàng thiết kế cầu thang đẹp mê ly Nội Thất - Xây Dựng 0
bestlama00 Tư vấn Bí mật về nhẫn đính hôn vàng trắng - Thăng hoa cảm xúc cùng người yêu trong buổi cầu hôn Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
bestlama00 Tư vấn Ba quy tắc vàng lựa chọn nhẫn cầu hôn kim cương hợp ý nàng Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
N Cần bán The Park Home chung cư sở hữu vị trí vàng không gian xanh giữa lòng Cầu Giấy Căn hộ chung cư 0