Cây giáng hương có dễ trồng không

cayxanhbinhlong

Thành viên mới
15/8/20
136
1
18
VND
Cây Giáng Hương đã được biết đến từ rất lâu. Nhiều người vì lòng tham mà thực hiện những cuộc khai thác gỗ Giáng Hương buôn lậu trái phép. Không chỉ cho gỗ quý cây Giáng Hương còn có nhiều tác dụng khác. Bài viết này Cây Xanh Bình Long sẽ chia sẻ với bạn đọc những thông tin và giá trị hữu ích về Giáng Hương. Như vậy cây giáng hương có dễ trồng không ?

cay-giang-huong-co-de-trong-khong


Giới thiệu cây Giáng Hương


Cây Giáng Hương tên thường gọi là Giáng Hương hay Dáng Hương, Đinh Hương. Tên khoa học là Pterocarpus macrocarpus, thuộc họ đậu. Có nguồn gốc từ Đông Nam Á (Myanmar, Lào, Thái Lan và Việt Nam). Ở Việt Nam Giáng Hương phân bố chủ yếu ở các tỉnh Kontum, Đắc Lắc, Phú Yên, Gia Lai, Đồng Nai và Tây Ninh.

Đặc điểm hình thái cây Giáng Hương

Giáng Hương thuộc nhóm cây thân gỗ thẳng, tròn to và có tán rộng. Cây có thể cao từ 25-40m. Đường kính của thân cây trung bình từ 0,7-0,9m, có những cây trong rừng nguyên sinh đường kính lên tới 1,7m. Gốc có bạnh vè, vỏ màu nâm sẫm nứt dọc hay bong những vảy lớn không đều. Nhựa cây có màu đỏ.

Lá cây thuộc kiểu lá kép lông chim mọc cách, thường thay lá vào mùa khô. Cành non mảnh và cũng có lông, tán lá xanh rộng tạo bóng mát. Hoa Giáng Hương màu vàng và có mùi thơm dễ chịu. Hoa mọc thành chùm ở nách lá, có cuống dài và nhiều lông màu nâu. Quả tròn dẹp như cái bánh đa bên trong có 1 đến 2 hạt.

Giáng Hương có tốc độ sinh trưởng trung bình, phải được trồng nơi thoát nước tốt. Hơn hẳn nhiều loại cây khác, Giáng Hương rất dễ trồng. Cây có thể chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay những loại đất khô cằn. Nó thích hợp với những vùng có khí hậu nhiệt đới. Vì vậy ở nước ta là nơi rất thích hợp để trồng loại cây này.

Cây giáng hương có dễ trồng không?

Cây Giáng hương là rất dễ trồn và dễ chăm sóc. Có thể thích nghi với nhiều loại đất, kể cả đất khô cằn. Mặt khác, cây cũng rất thích hợp với khí hậu thời tiết ở nước ta.

Nhiều anh em làm cây với số lượng lớn có thể đánh cây giũ rễ, hoặc đánh vào tận củ của cây để giảm thời gian và chi phí, sau đó dâm ủ bằng sơ dừa hoặc cát mà cây vẫn sống. Nhưng cách này nhà vườn không khuyến khích, chúng ta vẫn lên đánh cây có bầu bí cẩn thận. Tuy vất vả lúc đầu nhưng về sau cây sẽ khỏe và phát triển mạnh hơn.