Chế độ ăn kiêng Atkins có thể giảm cân khi ăn nhiều chất đạm

rvxbinhphuoc

Thành viên mới
8/8/18
710
0
16
VND
Chế độ ăn kiêng Atkins có thể giảm cân khi ăn nhiều chất đạm

Các bữa ăn trong chế độ Atkins hạn chế tinh bột, đường nhưng giá cân phân tích 3 số lẻ cho phép ăn đạm, chất béo thỏa thích.
nhap-khau-tu-nhat-can-dien-tu-2-so-le-600g-0-01g-cua-and_1603959839.jpg


Trong 10 năm qua, hơn 20 nghiên cứu đã chỉ ra chế độ ăn ít carb, không cần tính lượng calorie có hiệu quả trong việc giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Chế độ ăn kiêng Atkins được đặt theo tên bác sĩ Robert C. Atkins, người đã viết một cuốn sách bán chạy nhất về Cân phân tích điện tử thực đơn này vào năm 1972.

Kể từ đó, chế độ ăn kiêng Atkins đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Chế độ ăn này ban đầu bị cho là không lành mạnh do hàm lượng chất béo bão hòa cao. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới đánh giá chất béo bão hòa không gây hại nhiều như vậy.

Kể từ đó, chế độ ăn Atkins đã được phân tích kỹ lưỡng và kết luận có khả năng dẫn đến giảm cân nhiều hơn và cải thiện cholesterol, chất béo trung tính, các dấu hiệu sức khỏe khác so với chế độ ăn ít chất béo.

Mặc dù có nhiều chất béo nhưng nhìn chung, chế độ Atkins không làm tăng cholesterol xấu, điều này chỉ xảy ra ở một nhóm nhỏ.

Chế độ ăn kiêng ít carb có hiệu quả giảm cân do giảm lượng carb và tăng lượng protein giúp giảm cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn ít calorie hơn.

Chế độ ăn kiêng Atkins gồm 4 giai đoạn:

- Giai đoạn 1 (khởi đầu): Dưới 20g carb mỗi ngày trong 2 tuần. Ăn nhiều chất béo, protein cao với các loại rau ít carb như rau lá xanh.

- Giai đoạn 2 (cân bằng): Từ từ thêm các loại hạt, rau ít carb và một lượng nhỏ trái cây.

- Giai đoạn 3 (tinh chỉnh): Khi bạn đã gần đạt được trọng lượng mong muốn, hãy thêm nhiều tinh bột hơn cho đến khi quá trình giảm cân chậm lại.

- Giai đoạn 4 (duy trì): Bạn có thể ăn thoải mái carb lành mạnh mà không bị tăng cân.

Tuy nhiên, các giai đoạn này khá phức tạp và có thể không cần thiết. Một số người bỏ qua giai đoạn 1 và ăn nhiều rau, trái cây ngay từ đầu.

Thực phẩm cần tránh

- Đường: Nước ngọt, nước hoa quả, bánh ngọt, kẹo, kem…

- Ngũ cốc: Lúa mì, lúa mạch, gạo

- Dầu thực vật

- Chất béo chuyển hóa: Thường có trong thực phẩm chế biến sẵn

- Các loại rau có hàm lượng carb cao: Cà rốt, củ cải… (giai đoạn 1)

- Trái cây có hàm lượng carb cao: Chuối, táo, cam, lê, nho… (giai đoạn 1)

- Khoai tây, khoai lang (giai đoạn 1)

- Các loại đậu (giai đoạn 1)

Thực phẩm nên ăn

- Các loại thịt bò, lợn, cừu, gà

- Cá và hải sản béo

- Trứng

- Các loại rau ít carb: Cải xoăn, bông cải xanh, măng tây…

- Sữa nguyên chất: Bơ, phô mai, sữa chua nguyên chất

- Các loại hạt: Hạnh nhân, mắc ca, hướng dương, quả óc chó…

- Chất béo lành mạnh: Dầu ô liu nguyên chất, dầu dừa…

Bạn sẽ giảm cân với các bữa ăn có nguồn protein béo với rau, các loại hạt và một số chất béo lành mạnh.

Đồ uống: Nước, cà phê, trà xanh, một lượng nhỏ rượu.

Thực đơn mẫu cho 1 tuần

Thứ hai

Bữa sáng: Trứng và rau chiên trong dầu dừa

Bữa trưa: Salad gà trộn dầu ô liu và các loại hạt

Bữa tối: Bít tết và rau

Thứ ba

Bữa sáng: Thịt xông khói và trứng

Bữa trưa: Thịt gà và rau

Bữa tối: Bánh mì kẹp phô mai với rau và bơ

Thứ tư

Bữa sáng: Trứng tráng với rau chiên bơ

Bữa trưa: Salad tôm trộn một ít dầu ô liu

Bữa tối: Thịt bò xào rau củ

Thứ năm

Bữa sáng: Trứng và rau, chiên trong dầu dừa

Bữa trưa: Thịt bò xào rau củ

Bữa tối: Cá hồi với bơ và rau

Thứ sáu

Bữa sáng: Thịt xông khói và trứng

Bữa trưa: Salad gà trộn dầu ô liu và một ít hạt

Bữa tối: Thịt viên với rau

Thứ bảy

Bữa sáng: Trứng tráng với nhiều loại rau, chiên bơ

Bữa trưa: Thịt viên với rau

Bữa tối: Thịt lợn xào rau củ

Chủ nhật

Bữa sáng: Thịt xông khói và trứng

Bữa trưa: Sườn lợn

Bữa tối: Cánh gà nướng và Cân điện tử 4 số lẻ rau

Bạn hãy chọn nhiều loại rau khác nhau cho bữa ăn ngon miệng hơn.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
A Tư Vấn Và Giới Thiệu Chế Độ Ăn Healthy Ẩm thực 0
L Giảm lượng calo và đường trong chế độ ăn để giảm cân. Các dịch vụ khác 0
T Chế độ ăn uống bệnh suy thận được xét nghiệm covid-19 tại Hàn Các dịch vụ khác 0
aum.khuongdv Cần bán Chế độ ăn nhiều rau và cá làm giảm nguy cơ mắc COVID-19 nặng Mẹ và Bé 0
B Chế độ ăn kiêng phù hợp với phụ nữ Á Đông Các dịch vụ khác 0
aum.khuongdv Tư vấn Chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp tuyệt đỉnh Mẹ và Bé 0
B Kiến thức đơn giản về chế độ ăn kiêng sirtfood Các dịch vụ khác 0
R Chế độ ăn kiêng hiệu quả phổ biến hiện nay Các dịch vụ khác 0
JIMIN Làm thế nào bạn có thể thêm bột rễ rau diếp xoăn vào chế độ ăn uống của bạn? Các dịch vụ khác 0
R Chế độ ăn toàn dưa chuột giúp bạn có được cân nặng ưng ý Các dịch vụ khác 0
M Thiết lập chế độ ăn uống phù hợp cho người bệnh tiểu đường Các dịch vụ khác 0
A Chế độ ăn kiêng GM giúp giảm từ 4 tới 7 kg chỉ trong một tuần Các dịch vụ khác 0
W Chế độ ăn kiêng Whole30 đang ngày càng phổ biến Các dịch vụ khác 0
A Giảm cân hiệu quả cần giảm thực phẩm chế biến khỏi chế độ ăn uống Các dịch vụ khác 0
R Liệu chế độ ăn kiêng giảm cân kiểu quân đội có tác dụng? Các dịch vụ khác 0