Cần bán Chế độ ăn nhiều rau và cá làm giảm nguy cơ mắc COVID-19 nặng

aum.khuongdv

Thành viên mới
22/7/21
31
0
6
VND
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, các nhà khoa học đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu, trong đó có việc xem xét mối liên hệ giữa chế độ ăn uống với biến chứng của bệnh. Một nghiên cứu trong tạp chí Y khoa BMJ ở Anh đã chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều rau và cá làm giảm nguy cơ mắc COVID-19 nặng.

Nghiên cứu tập trung vào lực lượng tuyến đầu có rủi ro mắc COVID-19 cao
Các nhà nghiên cứu của Tạp chí Y khoa BMJ ở Anh đã thực hiện khảo sát với 2.884 bác sĩ và y tá làm việc tại Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Gần 95% người tham gia là bác sĩ và 71,6% là nam giới. Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020, bao gồm khoảng 100 câu hỏi xoay quanh tiền sử bệnh của người trả lời, các loại thuốc họ đang dùng, lối sống, cách chăm sóc sức khỏe của họ, các loại thực phẩm họ yêu thích…

Theo cuộc khảo sát, 568 người trong cuộc khảo sát xuất hiện triệu chứng hoặc không có triệu chứng nhưng lại dương tính với COVID-19. Trong số 568 trường hợp đó, 138 bác sĩ nhiễm COVID-19 mức độ trung bình đến nặng, được xác định là có sốt, các triệu chứng hô hấp, suy hô hấp hoặc độ bão hòa oxy thấp; 430 người còn lại cho biết họ đã bị nhiễm COVID-19 từ rất nhẹ đến nhẹ, thậm chí là không xuất hiện triệu chứng gì. Không ai mắc COVID-19 trong tình trạng nguy kịch.


ăn nhiều rau và cá làm giảm nguy cơ mắc COVID-19 nặng


Ăn nhiều rau và cá làm giảm nguy cơ mắc COVID-19 nặng
Sau khi phân tích dữ liệu khảo sát, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn nhiều rau thì nguy cơ chuyển biến nặng COVID-19 sẽ từ mức độ trung bình đến nghiêm trọng thấp hơn 73%. Sara Seidelmann, bác sĩ nội khoa tại Stamford Health cho biết: “Chúng tôi cũng phát hiện ra những người theo chế độ low-carb (ăn ít tinh bột, nhiều protein) có tỷ lệ biến chứng COVID-19 từ trung bình đến nghiêm trọng cao hơn so với những người chỉ ăn rau”.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, mặc dù có những loại thực phẩm tạo ra sự khác biệt trong việc ngăn ngừa, chống lại và phục hồi khi mắc các bệnh nhiễm trùng (bao gồm COVID-19), nhưng không có loại thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng nào có thể ngăn ngừa hoặc chữa khỏi những bệnh này.


ăn nhiều rau và cá làm giảm nguy cơ mắc COVID-19 nặng


Các vi chất dinh dưỡng như Vitamin A, C và E làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp
Trái cây và rau củ có rất nhiều vi chất dinh dưỡng có đặc tính hỗ trợ miễn dịch. Chế độ ăn nhiều rau đặc biệt giàu các hợp chất như polyphenol và carotenoid. Các hợp chất này hỗ trợ sức khỏe theo một số cách, bao gồm việc tăng khả năng miễn dịch và giảm viêm tế bào có hại liên quan đến nhiễm trùng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng vào tháng 11 năm 2018, những người có chế độ ăn nhiều rau, trái cây có xu hướng hấp thụ nhiều vitamin A, C, E và các khoáng chất bao gồm sắt, kali và magiê cũng như chất xơ.

Trong nhiều nghiên cứu trước đây, việc bổ sung vitamin A, C và E đã làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh thông thường và rút ngắn thời gian mắc các bệnh này. Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ hệ thống miễn dịch vì chúng có thể giúp chống lại và tiêu diệt vi rút hoặc vi khuẩn xâm nhập.

Ngược lại, suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng có liên quan đến rối loạn chức năng miễn dịch, sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng miễn dịch và có thể làm giảm khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng.
Xem thêm: Tại đây!
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
A Tư Vấn Và Giới Thiệu Chế Độ Ăn Healthy Ẩm thực 0
L Giảm lượng calo và đường trong chế độ ăn để giảm cân. Các dịch vụ khác 0
T Chế độ ăn uống bệnh suy thận được xét nghiệm covid-19 tại Hàn Các dịch vụ khác 0
B Chế độ ăn kiêng phù hợp với phụ nữ Á Đông Các dịch vụ khác 0
aum.khuongdv Tư vấn Chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp tuyệt đỉnh Mẹ và Bé 0
B Kiến thức đơn giản về chế độ ăn kiêng sirtfood Các dịch vụ khác 0
R Chế độ ăn kiêng hiệu quả phổ biến hiện nay Các dịch vụ khác 0
JIMIN Làm thế nào bạn có thể thêm bột rễ rau diếp xoăn vào chế độ ăn uống của bạn? Các dịch vụ khác 0
R Chế độ ăn toàn dưa chuột giúp bạn có được cân nặng ưng ý Các dịch vụ khác 0
M Thiết lập chế độ ăn uống phù hợp cho người bệnh tiểu đường Các dịch vụ khác 0
A Chế độ ăn kiêng GM giúp giảm từ 4 tới 7 kg chỉ trong một tuần Các dịch vụ khác 0
W Chế độ ăn kiêng Whole30 đang ngày càng phổ biến Các dịch vụ khác 0
R Chế độ ăn kiêng Atkins có thể giảm cân khi ăn nhiều chất đạm Các dịch vụ khác 0
A Giảm cân hiệu quả cần giảm thực phẩm chế biến khỏi chế độ ăn uống Các dịch vụ khác 0
R Liệu chế độ ăn kiêng giảm cân kiểu quân đội có tác dụng? Các dịch vụ khác 0