Như chúng ta cũng biết, Mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter, họ cho phép bạn rất ít không gian để viết bài. Mặt khác, với một người thường xuyên cập nhật thông tin trên internet họ cũng không thể đọc toàn bộ nội dung mà họ nhìn thấy, vì lượng thông tin quá nhiều. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng click vào quảng cáo? Bạn nên biết người đọc sẽ chỉ nhìn vào tiêu đề bài viết để đánh giá thông tin đó có thực sự cần đọc hay muốn đọc không. Vậy viết tiêu đề quảng cáo hay như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé
Tiêu chí viết tiêu đề quảng cáo
Tiêu đề quảng cáo Facebook không cứng ngắc và nhiều nguyên tắc như khi viết quảng cáo trên Website. Tiêu đề quảng cáo Facebook sẽ cần đáp ứng được các tiêu chí sau:
Ngắn gọn, xúc tích
Như đã đề cập, khi người dùng đang lượt Facebook, họ chỉ dành ra tối đa 3 giây để đọc bài viết và tiêu đề quảng cáo sẽ là thứ đập vào mắt họ đầu tiên. Bạn sẽ chỉ có 3 giây để thành công thu hút họ ở lại bài viết. Vậy nên tiêu đề quảng cáo Facebook phải ngắn gọn, xúc tích, không viết lan man. Và nó nên được gói gọn trong phạm vi khoảng 40 ký tự.
Bao quát
Tiêu đề quảng cáo Facebook không những cần ngắn gọn, xúc tích mà còn phải bao quát, dễ hiểu. Nó phải truyền đạt đủ ý mà bạn muốn người dùng nhận được. Việc này còn giúp bạn dễ dàng lọc được những vị khách không có nhu cầu để tránh lãng phí chi phí và thời gian chạy quảng cáo.
Sáng tạo
Tâm lý người đều không muốn đọc những điều quá quen thuộc, họ thích những thứ mới lạ hơn. Vì vậy hãy cố gắng sáng tạo ra những tiêu đề quảng cáo Facebook có yếu tố mới mẻ.
Kích thích sự chú ý
Sử dụng những cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook kích thích sự tò mò sẽ dễ dàng lôi kéo người đọc ở lại khám phá, tìm hiểu bài viết lâu hơn. Hãy gợi mở vấn đề khiến khách hàng tò mò muốn click để đọc tiếp và tìm hiểu nhé
Trước khi viết tiêu đề quảng cáo Facebook, bạn cần trả lời
- Đối tượng khách hàng của bạn là ai? Ai là người sẽ xem quảng cáo đó?
- Tại sao khách hàng lại muốn tìm hiểu/mua sản phẩm/dịch vụ đó? Sản phẩm/dịch vụ có mang lại giải pháp hữu ích cho khách hàng không?
- Ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ là gì? Chúng có những lợi thế cạnh tranh nào?
Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ có tư liệu để viết bài cũng như tiêu đề quảng cáo Facebook. Vậy nên hãy tìm hiểu kỹ, rồi hẵng bắt tay vào viết nhé.
Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook
Tiêu đề gợi trí tò mò
Hãy thử “mồi” trước bằng việc đưa ra một mẩu thông tin thú vị nhưng không đầy đủ ở tiêu đề quảng cáo Facebook, khiến họ nóng lòng muốn biết thêm và ở lại đọc bài quảng cáo. Cách làm này vô cùng hiệu quả những cần được làm khéo léo.
Sử dụng những con số
Sử dụng những con số sẽ giúp tiêu đề quảng cáo Facebook có tính bao quát, khách hàng cũng nắm được những thông tin rõ ràng. Và đương nhiên, cụ thể hóa tiêu đề bằng những con số sẽ khiến người dùng quan tâm bài viết của bạn nhiều hơn.
Sử dụng từ ngữ gây kích thích mạnh
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những từ ngữ tạo cảm xúc mạnh, đánh vào tâm lý người cáo dùng ở tiêu đề quảng cáo Facebook, điều này khiến họ chú ý tới bài quảng cáo. Những từ có thể gây cảm xúc mạnh thường nên là những từ có âm nặng, sắc.
Tận dụng yếu tố bắt trend
Những tiêu đề quảng cáo Facebook bắt trend thường sẽ được mọi người đón nhận nhiệt tình và chia sẻ rầm rộ. Và những tiêu đề theo xu hướng như thế thường có được hiệu ứng lan truyền rất mạnh. Vậy nên bạn có thể nghiên cứu xu hướng hiện tại để tạo ra tiêu đề quảng cáo Facebook hay.
Nhưng bạn cũng cần lưu ý, những tiêu đề ăn theo trend thường có tuổi thọ ngắn, chúng sẽ chỉ tạo được hiệu ứng tốt trong một khoảng thời gian
Thông tin khuyến mãi
Phải công nhận, khuyến mãi luôn là yếu tố khiến người dùng chú ý tới bạn nhất. Ai cũng thích sở hữu một sản phẩm chất lượng mà giá cả phải chăng có đính kèm tặng phẩm có giá trị. Nếu tiêu đề của bạn bắt đầu ngay bằng thông tin khuyến mãi, chắc chắn sẽ thu hút khách hàng.
Sử dụng tên sản phẩm ngay trong tiêu đề
Mục đích sử dụng tên sản phẩm vào trong tiêu đề quảng cáo Facebook đơn giản là vì muốn người dùng biết bạn đang đại diện thương hiệu nào. Đây là một cách vừa có thể quảng cáo sản phẩm vừa quảng cáo thương hiệu hữu hiệu.
Vận dụng chữ in hoa
Nếu khách hàng phải căng mắt lên để đọc tiêu đề của bạn, họ có thể mất tập trung và họ bỏ đi mất. Trải nghiệm đọc cực kỳ quan trọng, hãy tận dụng chữ in hoa kết hợp với ngoặc kép, chữ in nghiêng phù hợp để mang lại trải nghiệm đọc tốt nhất cho khách hàng.
Cường điệu lợi ích
Sử dụng nghệ thuật cường điệu không chỉ làm cho những tiêu đề quảng cáo Facebook trở nên mới mẻ mà còn tạo nên tiếng cười cho người xem
Ví dụ quảng cáo điều hòa: Chấm dứt những ngày tháng nóng nực, hãy biến mình thành nữ hoàng băng giá
Còn vô vàn những cách viết tiêu đề quảng cáo khác nhau nữa nhưng hãy nhớ rằng nên sáng tạo ra tiêu đề độc đáo thì quảng cáo bạn sẽ vô cùng hiệu quả và có thể tăng lên 50% doanh số bán hàng của bạn. Và đừng quên theo dõi các bài viết khác của AZTECH tại https://marketing.aztech.com.vn/
Có thể bạn chưa biết: Cách lập mẫu kế hoạch phát triển nội dung fanpage hiệu quả
Tiêu chí viết tiêu đề quảng cáo
Tiêu đề quảng cáo Facebook không cứng ngắc và nhiều nguyên tắc như khi viết quảng cáo trên Website. Tiêu đề quảng cáo Facebook sẽ cần đáp ứng được các tiêu chí sau:
Ngắn gọn, xúc tích
Như đã đề cập, khi người dùng đang lượt Facebook, họ chỉ dành ra tối đa 3 giây để đọc bài viết và tiêu đề quảng cáo sẽ là thứ đập vào mắt họ đầu tiên. Bạn sẽ chỉ có 3 giây để thành công thu hút họ ở lại bài viết. Vậy nên tiêu đề quảng cáo Facebook phải ngắn gọn, xúc tích, không viết lan man. Và nó nên được gói gọn trong phạm vi khoảng 40 ký tự.
Bao quát
Tiêu đề quảng cáo Facebook không những cần ngắn gọn, xúc tích mà còn phải bao quát, dễ hiểu. Nó phải truyền đạt đủ ý mà bạn muốn người dùng nhận được. Việc này còn giúp bạn dễ dàng lọc được những vị khách không có nhu cầu để tránh lãng phí chi phí và thời gian chạy quảng cáo.
Sáng tạo
Tâm lý người đều không muốn đọc những điều quá quen thuộc, họ thích những thứ mới lạ hơn. Vì vậy hãy cố gắng sáng tạo ra những tiêu đề quảng cáo Facebook có yếu tố mới mẻ.
Kích thích sự chú ý
Sử dụng những cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook kích thích sự tò mò sẽ dễ dàng lôi kéo người đọc ở lại khám phá, tìm hiểu bài viết lâu hơn. Hãy gợi mở vấn đề khiến khách hàng tò mò muốn click để đọc tiếp và tìm hiểu nhé
Trước khi viết tiêu đề quảng cáo Facebook, bạn cần trả lời
- Đối tượng khách hàng của bạn là ai? Ai là người sẽ xem quảng cáo đó?
- Tại sao khách hàng lại muốn tìm hiểu/mua sản phẩm/dịch vụ đó? Sản phẩm/dịch vụ có mang lại giải pháp hữu ích cho khách hàng không?
- Ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ là gì? Chúng có những lợi thế cạnh tranh nào?
Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ có tư liệu để viết bài cũng như tiêu đề quảng cáo Facebook. Vậy nên hãy tìm hiểu kỹ, rồi hẵng bắt tay vào viết nhé.
Xem thêm: 7 Cách viết content facebook chuẩn SEO thu hút, tăng lượng “tương tác”
Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook
Tiêu đề gợi trí tò mò
Hãy thử “mồi” trước bằng việc đưa ra một mẩu thông tin thú vị nhưng không đầy đủ ở tiêu đề quảng cáo Facebook, khiến họ nóng lòng muốn biết thêm và ở lại đọc bài quảng cáo. Cách làm này vô cùng hiệu quả những cần được làm khéo léo.
Sử dụng những con số
Sử dụng những con số sẽ giúp tiêu đề quảng cáo Facebook có tính bao quát, khách hàng cũng nắm được những thông tin rõ ràng. Và đương nhiên, cụ thể hóa tiêu đề bằng những con số sẽ khiến người dùng quan tâm bài viết của bạn nhiều hơn.
Sử dụng từ ngữ gây kích thích mạnh
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những từ ngữ tạo cảm xúc mạnh, đánh vào tâm lý người cáo dùng ở tiêu đề quảng cáo Facebook, điều này khiến họ chú ý tới bài quảng cáo. Những từ có thể gây cảm xúc mạnh thường nên là những từ có âm nặng, sắc.
Tận dụng yếu tố bắt trend
Những tiêu đề quảng cáo Facebook bắt trend thường sẽ được mọi người đón nhận nhiệt tình và chia sẻ rầm rộ. Và những tiêu đề theo xu hướng như thế thường có được hiệu ứng lan truyền rất mạnh. Vậy nên bạn có thể nghiên cứu xu hướng hiện tại để tạo ra tiêu đề quảng cáo Facebook hay.
Nhưng bạn cũng cần lưu ý, những tiêu đề ăn theo trend thường có tuổi thọ ngắn, chúng sẽ chỉ tạo được hiệu ứng tốt trong một khoảng thời gian
Thông tin khuyến mãi
Phải công nhận, khuyến mãi luôn là yếu tố khiến người dùng chú ý tới bạn nhất. Ai cũng thích sở hữu một sản phẩm chất lượng mà giá cả phải chăng có đính kèm tặng phẩm có giá trị. Nếu tiêu đề của bạn bắt đầu ngay bằng thông tin khuyến mãi, chắc chắn sẽ thu hút khách hàng.
Sử dụng tên sản phẩm ngay trong tiêu đề
Mục đích sử dụng tên sản phẩm vào trong tiêu đề quảng cáo Facebook đơn giản là vì muốn người dùng biết bạn đang đại diện thương hiệu nào. Đây là một cách vừa có thể quảng cáo sản phẩm vừa quảng cáo thương hiệu hữu hiệu.
Vận dụng chữ in hoa
Nếu khách hàng phải căng mắt lên để đọc tiêu đề của bạn, họ có thể mất tập trung và họ bỏ đi mất. Trải nghiệm đọc cực kỳ quan trọng, hãy tận dụng chữ in hoa kết hợp với ngoặc kép, chữ in nghiêng phù hợp để mang lại trải nghiệm đọc tốt nhất cho khách hàng.
Cường điệu lợi ích
Sử dụng nghệ thuật cường điệu không chỉ làm cho những tiêu đề quảng cáo Facebook trở nên mới mẻ mà còn tạo nên tiếng cười cho người xem
Ví dụ quảng cáo điều hòa: Chấm dứt những ngày tháng nóng nực, hãy biến mình thành nữ hoàng băng giá
Còn vô vàn những cách viết tiêu đề quảng cáo khác nhau nữa nhưng hãy nhớ rằng nên sáng tạo ra tiêu đề độc đáo thì quảng cáo bạn sẽ vô cùng hiệu quả và có thể tăng lên 50% doanh số bán hàng của bạn. Và đừng quên theo dõi các bài viết khác của AZTECH tại https://marketing.aztech.com.vn/
Có thể bạn chưa biết: Cách lập mẫu kế hoạch phát triển nội dung fanpage hiệu quả